Thái cực thông tíHoặcVõ thuật cùng công phápHoặcCửu chuyển hoàn dương công

Chia sẻ

Cửu chuyển hoàn dương công

2 0 18- 0 8- 0 5Thái cực thông tí

Cửu chuyển hoàn dương công , có danh "Thủ động bụi kỹ ", đó là "Cửu chuyển hoàn dương luyện khí pháp" . Nó là đạo giáo nam tông đích truyền một mạch , từ trước dạy được bí ẩn , tập ý kiến hiệu quả nhanh, luyện của ích thọ cả đời mà hắc phát sinh đồng nhan , càng khó xử được chính là bên trong bao hàm vậy dược liệu chưa bào chế diệu pháp cùng vững chắc tinh diệu pháp .


"Nam ngũ tổ" đứng đầu Tử Dương chân nhân nói: "Bảy là hỏa số , rõ thân trong chi thần . Chín chính là kim số , rõ thân trong khí độ . Lấy hỏa luyện kim —— thần quay người ở bên trong, khí tự quay vẫn ." 《 dịch 》 nói: "Chín là trời của thành số . . ." .



Một , hái khí pháp


(1) công pháp hái khí giả chính là trước thánh trang tử cái gọi là tiêu diêu du vậy . Theo pháp thân thể tư thế lấy tự nhiên thoải mái làm chủ , tọa nằm đều có thể , tọa lúc ngồi xếp bằng , nằm thì là nằm ngửa , nhưng quyền thuật nhà tu luyện cũng có thể lấy thế đứng . Theo pháp đứng thẳng hai chân tách biệt , ở giữa cách cùng vai rộng bằng nhau , song tay tự nhiên rủ xuống , hai mắt nửa mở nửa khép , chậm rãi bình tĩnh hô hấp . Dần dần đem tâm ý tập trung ở bụng nội đan điền ở bên trong , sau đó lấy ý dẫn khí , cần trước hô mà sau hút , hô thời hóp bụng mà đem miệng túm viên (tròn) khẽ mở lổ nhỏ , lưỡi bình bỏ chống ở dưới xỉ bên trong , đem trong bụng khí chậm rãi qua miệng thở ra . Hơi thở tận sau thì kế của lấy hút , hút thời ngậm miệng , lưỡi để vòm họng trên , tươi mát khí độ do lưỡng lỗ mũi tiến vào thẳng tới "Tổ khiếu ", lại từ đây hướng lên tới đạt đến "Trăm sẽ ", lại hướng sau dưới hành , qua "Đại chuy ", "Giáp tích ", "Mệnh môn ", hướng về phía trước trực thấu đan điền ở bên trong, hút thời bụng dưới cũng theo của dần dần nâng lên , đợi hút tới không được lại hút thời phục viên và chuyển nghề là âm chu miệng; khí , tức là một tức . Như thế thường thứ vận công hái khí không ít hơn 36 tức , nhiều thì có thể là 998 mười một tức .


Hành cầm phương pháp này , thanh niên hoặc thể tráng giả trăm ngày là được, tuổi già người yếu giả thì ước cần một năm mới có thể tu bổ thân trong của mệt .


( 2 ) giải thích miệng hô mũi hút , hô thời hóp bụng , hút thời trống bụng , đây là từ trước đan ( đạo ) nhà chỗ áp dụng "Thở thuận pháp" .


Tại đây nói tới của "Tổ khiếu ", là chỉ bên ngoài thân ở giữa 2 mi mắt , đó là sống mũi chỗ trũng lược bỏ bên trên một chút , kì thực là "Bên trên tổ khiếu ", có chút ít đan qua đạo thư bên trên lại gọi "Không cửa ", "Không nhãn" cùng "Con mắt thứ ba" . Tiến một bước khảo cứu , "Mi tâm là trời cửa , nhập nội một tấc là minh đường , tái nhập một tấc là động phòng , càng tấn một tấc là nê hoàn" . Mà cái này "Nê hoàn cung" chính là giấu thần chỗ , nhẹ mở một huyệt , phương viên (tròn) một tấc hai phân . Không khó quỹ của , nê hoàn quan tức trên đan điền , đó là chân chính "Tổ khiếu huyệt" . Mời tham khảo thêm "Huyệt kéo sơ đồ" .


Hai , lên chức dương pháp


(1) công pháp theo pháp lấy tọa , nằm , đứng đều có thể , ý thủ bên hông "Huyệt mạng môn" mảnh nhỏ lúc, tức lấy ý dẫn khí do lưỡng thận lên, hướng về phía trước qua từ đan điền lại chuyển hướng xuống , thúc nhập lưỡng hòn dái ở bên trong , lại lật bên trên tiến vào ngọc hành đỉnh phương diện tức dừng lại . Sau đó lại lấy hơi do "Huyệt mạng môn" bắt đầu liên tục tiến hành . Hành này phương pháp không cần phối hợp hô hấp , tự nhiên là đủ. Số lần lấy cái thứ nhất bảy ngày mỗi ngày chín thứ là được, sau đó thường bảy ngày gia tăng chín thứ , tháng một sau liền có thể đạt đến mỗi ngày 36 thứ , hành này công đến mỗi ngày sáng sớm tỉnh đến tự nhiên dương nâng , liền có thể không cần mỗi ngày luyện tập , có thể cách mấy ngày luyện tập một thứ , hoặc cần có thời luyện tập lại , nhưng không được ỷ lại này liên tiếp hành phòng sự , nó không khác tát ao bắt cá vậy .


( 2 ) giải thích bản công pháp là trung lão niên nhập môn đệ tử hoặc người yếu thiếu niên sở thiết . Luyện tập lên chức dương pháp , tính dục tự nhiên tăng cường , ý chí bạc nhược yếu kém giả tất nhiên sẽ gia tăng chuyện phòng the liên tiếp tỉ lệ . Nếu như thế , thì đối bên dưới công pháp tu luyện có ảnh hưởng rất lớn . Căn cứ bút giả kinh nghiệm ,55 tuổi đến 8 0 tuổi người già trung niên , mỗi tháng chuyện phòng the không được vượt qua 4 thứ , không tổn hao gì tại thể xác tinh thần sức khỏe , không tổn hao gì tại công lực tinh vào . Nhưng tốt nhất là đang luyện lên chức dương pháp trong lúc cấm tiệt chuyện phòng the .


Ba , vững chắc tinh pháp


(1) công pháp vững chắc tinh pháp chính là là phối hợp thượng pháp sợ nó vượt quá giới hạn mà hành dẫn đến mộng tinh , đặc biệt là thanh thiếu niên thân thể cường tráng mỗi ngày luyện tập thường có mộng chạy vừa mã ( mộng tinh ) của họa , nguyên nhân thiết kế này công để phòng hắn. Tập luyện giả cần ngủ ở đặc chế giường gỗ bên trên, trải lấy mềm mại của miên nhục , gối muốn cao , nó giường điểm đặc biệt , ở chỗ đầu giường so với cuối giường cao chừng hai ba tấc .


Nằm ngửa nằm thẳng , lấy thoải mái làm chủ . Ý thủ đan điền mức độ bình hô hấp , song tay vỗ theo như tại cái rốn của bên trên, nam tử phía dưới bên trái phải bên trên, nữ tử phải dưới trái bên trên, song tay đồng thời theo như vò xoay tròn , trước bên trên, phải , dưới, về xoay trái 36 phạm vi , lại đảo ngược chuyển động 36 phạm vi .


Chuyển tất , song tay mười ngón giao nhau , lại bên trên nổi lòng miệng , cho tới mu lồn cao xương chỗ liên tục suy vò mỗi bên 36 thứ . Dưới suy thời lấy lưỡng ngón cái bên cạnh bộ phận hướng xuống suy xoa , bên trên suy thời lấy lưỡng ngón út bên cạnh bộ phận vò xoa , suy vò thời nắm đều nghiêng lập , suy vò tất , có thể theo như luyện dưới thuật của "Quả lê công" .


( 2 ) giải thích 《 đan kinh » nói: "Tinh không chảy qua , khí dẫn đạo nguyên tinh , khiến nguyên tinh quay về thận phủ lần thứ hai tiến vào khí huyệt ." Cái này thuyết minh lên chức dương cùng vững chắc tinh , vững chắc tinh cùng lên chức dương hỗ là tư sinh giúp đỡ .


Lên chức dương pháp cùng vững chắc tinh pháp đều là vì hái khí . Thực chất bên trên, hái khí của quá trình chính là tích tinh mệt mỏi khí của quá trình . Đông tấn cát tiên ông cùng đường thay mặt thục bát tiên lữ đồng tân đều nói qua , "Tiên nhân đạo sĩ không có thần , tích tinh mệt mỏi khí phương là thật" . Khí giả , chính là chân khí vậy . Nào gọi là chân khí? 《 hoàng đế nội kinh » nói: "Chân khí chỗ chịu đến thiên, cùng cốc khí ngay cả sung mãn kỳ thân vậy ." Thầy của ta áo xanh đạo trưởng nói: "Nguyên khí hiệu ‘ chân khí ’ . Nó là thân thể các loại khí trong tối trọng yếu một loại . Nguyên khí do tiên thiên của tinh hóa sinh nhi đến, bẩm sinh sau đó , lại cần thủy cốc tinh vi vật chất của tẩm bổ cùng bổ sung ." Không khó xem ra , cái gọi là chân khí , mặc dù đến từ tiên thiên , nhưng chủ yếu là lộ ra hậu thiên của vật chất tính cùng dinh dưỡng tính . Nguyên nhân ngoại trừ dụng hậu thiên vật chất dinh dưỡng đến bổ sung của ngoại , còn có thể dụng tu luyện công pháp mà lấy tiên thiên chi khí đến dồi dào .

Bốn , triển khai khiếu pháp


(1) công pháp cái gọi là triển khai khiếu , tức khai triển,mở rộng tinh đường của mấu chốt vậy . Đan điền khí đủ , nhất định suy cho cùng dương cử nhi có di thất của họa , lúc này nhất định lấy triển khai khiếu chi pháp khai thông tinh đường mà khiến dương tinh hóa khí qua long cung vĩ lư mà lên lên chức lại quay lại đan điền trong . Theo pháp phân là như sau ba bước:


1 , vô luận tọa nằm đứng loại nào tư thế , mức độ tức bình tĩnh về sau, tức hành hấp khí nhân đan chi pháp , ngậm miệng lấy mũi chậm chạp kéo dài hấp khí nhân đan ở bên trong, hút đủ sau tức chuyển là tự nhiên hô hấp . Hô lúc, ý niệm long cung khiếu như trống , ngã lấy ý gõ nhẹ nó mặt trống , khiến cho có chấn động là được, như thế thường hành 36 tức hoặc 8 1 tức , như cảm giác dương khí phát động có dương nâng tượng thì kế hành bước kế tiếp .


2 , như hành khí hậu dương nâng , hoặc lên mà không cứng , thì có thể gia nhập "Quả lê công" phương pháp luyện , theo pháp một tay giữ được ngọc hành gốc rễ , đồng thời đem lưỡng hòn dái đưa bên trên đẩy vào bụng kênh khiếu ở bên trong, sau đó lấy khác một nhẹ tay vò xoa lưỡng hòn dái mỗi bên 8 1 thứ , trước lấy trái tay xoa trái hòn dái , lại thay phải tay . Cổ ngữ nói: "Bao trùm bay sượt , tả hữu vẫn tay , cửu cửu số , nguyên dương không đi ."


3 , có dương nâng tượng tức hành luyện tinh hóa khí , pháp dụng "Hút , để , bắt , bế" bốn chữ quyết . Vô luận tọa nằm , đều phải một lui người thẳng một đầu gối khúc thu hồi , lấy một trong tay đầu ngón tay đặt tại "Đáy chậu" huyệt bên trên ( huyệt phía trước hậu dương ở giữa ) , khác một tay cầm vững chắc , sắp ngón tay cái nắm ở lòng bàn tay của nội; sau đó tức bắt đầu dụng ý niệm phối hợp hấp khí . Nhắm mắt nội thị tinh khí do "Huyệt hội âm" hướng sau hướng bên trên hút , qua "Mệnh môn ", "Giáp tích ", "Ngọc chẩm" hút vào "Trăm sẽ" trên đan điền của "Nê hoàn cung" thủ một lát , lấy hơi thời sắp miệng trong nước bọt ngay cả đồng tinh khí cùng một chỗ nuốt nhân đan điền trong . Như thế liên tục hấp khí , thẳng đến ngọc hành mềm dưới là đủ.


( 2 ) giải thích

1 , triển khai khiếu theo qua lộ tuyến mời tham khảo thêm "Huyệt vị sơ đồ" .


2 , thầy của ta áo xanh đạo trưởng nói: "Dương nâng tượng chính là chỉ ban sơ thuốc vật chân khí . . . Khi chân khí sản sinh sau đó , liền ứng triển khai khiếu ." Bút giả cho rằng , lúc này sinh dương tiến hành của cảnh tượng cùng dưới đây bước thứ sáu "Chu thiên vận khí pháp" cùng bước thứ bảy "Tụ khí đóng mở pháp" tuy nhiên tướng giống như , nhưng nội dung cũng không tướng đồng . Theo như 《 đan kinh » sở vân: "Sinh dương chỉ là khí của phát động , sản thuốc là thần khí hợp nhất mà thành vật của phát động . Vật ấy cũng không là thần . Vậy không phải tức . Chính là thần và hoá khí thành một loại linh vật , từ tề dưới đan điền phát ra đến thành là luyện thành kim đan của hạt giống . . ." Đối với tập võ giả , thần khí kết hợp lại là đủ ( đó là tâm cùng ý hợp , ý cùng khí hợp , khí cùng lực hợp ) . Không nhất định gia tăng công tấn cấp truy đuổi luyện thành kim đan mà thành tiên .


Lúc này triển khai khiếu chỉ là khai triển,mở rộng tinh đường mấu chốt , ý niệm hoạt động xong toàn bộ thuộc hậu thiên thức thần chỗ là , tuy có dương nâng , cũng chỉ là tinh hóa khí của khởi đầu , dược vật chân khí còn ở vào bạc nhược yếu kém giai đoạn . Triển khai khiếu lộ tuyến căn cứ nhâm đốc hai chi tuần hoàn ( tức Tiểu chu thiên ) , chỉ là khiến mới học giả mở ra ( nhỏ ) chu thiên vận hành thói quen tốt , cách sản thuốc —— thần khí hợp nhất tướng khác rất xa . Vì vậy thứ triển khai khiếu ( bước thứ tư ) đặc biệt khác mạnh mức độ "Quả lê công" .


3 , "Đạo pháp 3600 cửa , đạo ngoại 96 loại ", gia tăng của bàng môn tả đạo , đạo môn công pháp có thể gọi là hằng hà sa số . Thực tế bên trên, đạo giáo thường môn phái đều có chính mình của "Phòng lọt" cùng "Phòng đi đan" của biện pháp . Triển khai khiếu sở dĩ đặt ở 《 thủ động bụi kỹ 》 bước thứ tư , khiến học giả dự mở ra trước chu thiên vận hành thói quen tốt , chính như văn chương vừa mở bắt đầu nói tới của "( khiến ) lão nhân có thể trả dương , thanh niên năng lượng vững chắc tinh , đan công phòng đi đan , trúc nền tảng có thể thành công" của chỗ đặc biệt , nguyên nhân võ đạo gia thường thường đem nó nói thành kỳ công kỳ ảo , cực là thận trọng , khiến cho người đời , đan sư , vũ giả thèm nhỏ dãi .


Năm , hoàn dương pháp


(1) công pháp luyện công tức lâu , dương khí sung túc , chỉ dựa vào kể trên chi pháp đã khó mà đem tinh hóa khí , thì có thể mượn dùng phương pháp này . Hành này công lúc, dụng ý dẫn khí , đem khí do ngọc hành đỉnh chóp phương diện hướng về rút hút , đồng thời nói giang cùng đáy chậu , ý niệm đem dương khí thu hồi đan điền ở bên trong giữ vững , sau đó dùng ngón cái tay phải tắc lại phía bên phải lỗ mũi , lấy bên trái lỗ mũi lúc hít vào đồng thời trống bụng , lúc hút tới không được lại hút lúc, tức lấy ngón trỏ tay phải ngăn chặn bên trái lỗ mũi , mà buông ra ngón cái lấy phía bên phải lỗ mũi đem khí thở ra , lại một lần nữa lấy trái lỗ mũi hấp khí , hút đủ sau đó mới lấy phải lỗ mũi hơi thở , như thế ba hút ba hô; sau đó đổi thành lấy phải lỗ mũi hấp khí , lại lấy trái lỗ mũi hơi thở , vẫn lặp lại ba thứ . Sau đó bỏ xuống song tay mà đổi lấy hai lỗ mũi đồng thời hấp khí , hút tới "Tổ khiếu" chỗ giữ vững , trong tâm đếm thầm mười thứ , tức ngay cả đồng này khí cùng miệng trong nước bọt cùng một chỗ nuốt dưới đan điền , lặp lại ba thứ liền có thể thu công .


( 2 ) giải thích

1 , bút giả cho rằng , vững chắc tinh , triển khai khiếu , hoàn dương ba cái trình tự đều là vì góp nhặt chân khí , tu luyện thời không nhất định tách biệt .


2 , cái gọi là chân khí ( cũng hiệu nội khí ) thuộc hậu thiên khí độ , sản thuốc sau đó kế tiếp nối gia tăng luyện , mới có thể tham gia khí thuần dương của tiên thiên thành phân . 《 đan kinh » nói: "Khí huyệt của bên trong, còn có khí huyệt , khí huyệt là giấu hậu thiên chân khí chỗ , khí huyệt chính là tiên thiên chi khí bẩm được của địa, là tức cái gọi là huyền quan chỗ vậy ." Tập võ người , luyện đến luyện đi , bất quá chỉ là dồi dào dưới đan điền khí huyệt của nội đích chân khí , đạt tới "Tâm cùng ý , ý cùng khí , khí cùng lực hợp" của nội tráng con mắt . Sau cùng thêm bất quá là thần khí hòa hợp tức đủ .


Đề cử bốn cái rất thú vị của hình nhiều số:

Điểm kích hình ảnh liền có thể chú ý

Vũ đạo nhật ghi chép   võ hiệp cùng lịch sử     hoa đà nhật ghi chép   lịch sử sáng suốt

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm
    Vui mừng cái văn của người vậy vui mừng Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p