Trong mộng không biết thân là. . .HoặcPhong thuỷ kiến thứcHoặcHuyền không phong thuỷ hàm thụ sơ cấp tài liệu giảng dạy ( 2 )

Chia sẻ

Huyền không phong thuỷ hàm thụ sơ cấp tài liệu giảng dạy ( 2 )

2 0 1 1- 0 2-28Trong mộng không biết . . .

Huyền không phong thuỷ hàm thụ sơ cấp tài liệu giảng dạy

Hai sắp xếp miệng rồng quyết cùng suy sắp xếp pháp


Tại không khẩu quyết cùng dụng pháp trước, chúng ta có tất yếu trước phân giải một cái cùng sắp xếp rồng quyết có liên quan kiến thức . Ở đây trước tới giảng thuật ba cái khái niệm . Sau đó đang nói khẩu quyết cùng dụng pháp .
( 1 ) sắp xếp rồng sử dụng cung vị
Sắp xếp rồng sử dụng cung vị tổng cộng có mười hai cung . Tức cung Tý , sửu cung , cung Dần đến cung hợi , tổng cộng mười hai cung vị . Đồng thời cái này mười hai cung vị cũng tương ứng trên tay bắt đầu nắm bàn pháp , phương pháp này học viên cũng ứng biết rõ , ở đây không làm tường luận . Sắp xếp long thập nhị cung trong đó mỗi một cung vị nội tổng cộng có hai Sơn , cùng thành hai mươi bốn Sơn . Mười hai cung nó phân bố như sau .

Sắp xếp long thập nhị cung phân bố
Cung Tý bên trong có Tử Sơn , quý Sơn sửu cung bên trong có sửu Sơn , cấn Sơn cung Dần bên trong có dần Sơn , giáp Sơn
Cung Mão bên trong có mão Sơn , ất Sơn cung Thìn bên trong có thần Sơn , tốn Sơn cung tị bên trong có tị Sơn , bính Sơn
Cung Ngọ bên trong có ngọ Sơn , Đinh Sơn cung Mùi bên trong có mùi Sơn , khôn Sơn cung thân bên trong có thân Sơn , canh Sơn
Cung dậu bên trong có dậu Sơn , tân Sơn cung Tuất bên trong có tuất Sơn , Càn sơn cung hợi bên trong có hợi Sơn , nhâm Sơn

Như tử tế mà xem , kỳ thực cái này mười hai cung ghi nhớ phương pháp tương đương đơn giản , chỉ cần lược bỏ học qua tứ trụ của học viên , xem xét liền có thể biết ghi nhớ phương pháp , cụ thể đến nói mười hai cung , ngoại trừ tàng bản cung địa chi ngoại , tứ chính cùng bốn mạnh sơn hướng nội tàng chính là địa chi của cất giấu khí độ , như con trong giấu quý , dần trong giấu giáp . Mà tứ mộ mà cất giấu thì cần ghi nhớ tức bốn cái quẻ tượng , như đối quái cung tam sơn phân bố phi thường thuần thục đọc giả , tin tưởng ghi nhớ cũng không phải việc khó .

Này sắp xếp long thập nhị cung hai mươi bốn Sơn phân bố nhất định phải ghi nhớ .
(2 ) sắp xếp rồng hai mươi bốn sơn âm dương
Tai hậu thiên lập hướng trong hai mươi bốn Sơn của âm dương trước kia của chương tiết bên trong chúng ta lấy kinh học qua , ở đây không làm luận thuật . Bởi vì sắp xếp long chúc tiên thiên , nguyên do hai mươi bốn sơn âm dương cùng hậu thiên phi tinh có chỗ bất đồng . Này tiên thiên hai mươi bốn sơn âm dương thuộc bí mật thật lớn , hơn nữa là lấy âm thuận dương nghịch của đến hành cung độ vị . Này là bí mật trong chi bí . Này hai giờ tiên hiền chỉ ở thanh nang cổ phú trong hơi nói giờ hạ xuống, nhưng vẫn thuộc ám bút , biết sắp xếp rồng quyết giả vừa đọc tức minh . Nếu không biết pháp quyết này , học hành người tất nhiên không biết chỗ hắn chỉ .

Tại Tiên Thiên sắp xếp rồng bên trong âm dương là lấy mười hai địa chi của san hướng là âm . Còn lại tám can bốn chiều là dương . Xuất hiện đem hai mươi bốn sơn âm dương liệt tại hạ.

Tử Sơn , sửu Sơn , dần Sơn , mão Sơn , thần Sơn , tị Sơn
Ngọ Sơn , mùi Sơn , thân Sơn , dậu Sơn , tuất Sơn , hợi Sơn
Này mười hai san hướng là âm , thuận được.

Giáp Sơn , ất Sơn , bính Sơn , Đinh Sơn , canh Sơn , tân Sơn , nhâm Sơn , quý Sơn
Càn sơn , khôn Sơn , cấn Sơn , tốn Sơn
Này mười hai san hướng là dương , nghịch hành

Trở lên liền là sắp xếp rồng quyết trong hai mươi bốn sơn âm dương cùng thuận nghịch pháp tắc , cũng là nhất định phải ghi nhớ của nội dung , nếu không thuần thục nắm giữ , là người đoán trạch thời liền thành là sát hại tính mệnh của địa sư , sắp xếp rồng một sai , toàn bộ suy đoán pháp tắc đều là sai .
(3 ) thiển đàm sắp xếp rồng cùng cửa thoát nước
Sắp xếp rồng quyết vận dụng phương pháp là lấy dương trạch trung tâm giờ cùng trạch gần mà lại đối với cái này trạch ảnh hưởng lớn nhất của cửa thoát nước ( nếu là hoang vắng đường thì khác lấy ) của vị để xác định đến rồng . Cụ thể đến nói là tại trạch trung tâm giờ bên trên, dụng la bàn đối chính xác cửa thoát nước đến mức đo lường . Dựa vào người cái này phương diện kinh tuyến chỗ ép chữ tức là đến rồng , dựa vào cửa thoát nước phương vị kinh tuyến chỗ ép chữ liền là đến thủy . Là nguyên nhân tại Tiên Thiên đến rồng cùng đến thủy là một đôi , tai hậu thiên tọa hướng cùng hướng thủ lại là một đôi , này hai cái có đừng, không thể lẫn lộn .

Mà cửa thoát nước lại chỉ là cái gì đây?

Kỳ thực cửa thoát nước từ nghĩa rộng của phạm vi đến nói chỉ là lấy dưới mấy loại tình hình .
Một ngã tư đường
Hai ngã ba
Ba đại lộ đi vào đường nhỏ miệng
Bốn ngã ba đường ( bất quy tắc của ngã ba )

Trở lên ba cái khái niệm học viên nhất định phải nắm giữ , nếu không liền không được chính phân giải của bắt đầu sắp xếp rồng quyết . Phía dưới liền đến nói phân giải sắp xếp rồng quyết dụng pháp .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 12 18: 16
Ba sắp xếp rồng quyết khẩu quyết

Rồng đối Sơn Sơn bắt đầu phá quân , phá quân thuận nghịch hai đầu phân .
Phải Liêm Phá Vũ Tham lang vị , điệp điệp lần lượt gia tăng phá trái văn .
Phá cự lộc tồn tinh mười hai , thất hung năm cát định càn khôn .
Chi gồm làm ra chân long quý , cần từ nhập thủ nhận kỳ chân .

Pháp quyết này một cùng phân bốn câu , phía dưới liền đến đuổi một giải thích !

Câu đầu tiên "Rồng đối Sơn Sơn bắt đầu phá quân , phá quân thuận nghịch bính đầu phân" này câu là giải thích sắp xếp rồng quyết của bắt đầu pháp . Ý nghĩa là dùng đến rồng tương đối của cung vị bắt đầu phá quân rồng . Lại đến nay rồng của âm dương phân dương nghịch âm thuận của pháp tắc hành cung độ vị .

Như tại bên trên thiển đàm sắp xếp rồng cùng cửa thoát nước một văn nội lấy thuyết minh lấy nhà trung tâm đối Ly trạch gần nhất chi thủy miệng mức đo lường sắp xếp rồng , nếu la bàn kinh tuyến chỗ ép chữ tại người ở đây tức là đến rồng .

Nâng ví dụ một tới nói minh , nếu tại nào đó trạch trung tâm dùng đúng la bàn đối chính xác gần nhất chi thủy miệng , kinh tuyến ở cạnh người ở đây chỗ ép chữ là tử , này trạch tức là Tử Sơn đến rồng , Tử Sơn thuộc cung Tý , nguyên nhân phải tại đối cung cung Ngọ nội bắt đầu phá quân rồng , lại Tử Sơn tại Tiên Thiên sắp xếp rồng trong là âm , âm thuận hành , nguyên nhân cung Ngọ bắt đầu phá quân , mà cung Mùi bắt đầu hữu bật , cung thân bắt đầu liêm trinh . . . Còn cung nào lần lượt nào tinh , là theo như căn cứ quyết trong sau vài câu tinh diệu trình tự đến suy tính .

Nếu la bàn chỗ ép chữ tại người ở đây là nhâm Sơn , tức là nhâm núi đến rồng , nhâm Sơn thuộc cung hợi , nguyên nhân phải tại nhâm Sơn sở thuộc cung hợi tương đối cung tị bắt đầu phá quân rồng , bởi vì nhâm Sơn tại Tiên Thiên nội thuần dương , dương bay ngược , nguyên nhân cung tị bắt đầu phá quân rồng , cung Thìn bắt đầu hữu bật rồng , cung Mão bắt đầu liêm trinh , cung Dần bắt đầu phá quân . . . Cung Ngọ bắt đầu lộc tồn .

Câu thứ hai cùng câu thứ ba "Phải Liêm Phá Vũ Tham lang vị , lũy lũy lần lượt gia tăng phá trái văn; phá cự lộc tồn tinh mười hai , thất hung năm cát định càn khôn ." Cái này hai câu là dùng để thuyết minh sắp xếp rồng quyết thuận phi bay ngược thời lần lượt sắp xếp tinh diệu trước sau trình tự , cùng thuyết minh sắp xếp rồng quyết trong tinh diệu của cát hung tình hình .

Sắp xếp rồng quyết trong thuận phi bay ngược thời tinh diệu của trình tự cũng là nhất trí đấy, cụ thể đến ngôn thuận tự là như sau sắp xếp của

1 phá quân , 2 hữu bật , 3 liêm trinh , 4 phá quân , 5 vũ khúc , 6 tham lang
7 phá quân , 8 tả phụ , 9 văn khúc , 1 0 phá quân , 1 1 cự môn , 12 lộc tồn

Tổng cộng là 12 cái tinh diệu , nhưng cái này 12 cái tinh diệu bên trong lấy hữu bật , tả phụ , vũ khúc , tham lang , cự môn là năm cát . Sắp xếp long nhược được này ngũ long là cát rồng , chủ mập ra . Nếu gặp phá quân , liêm trinh , văn khúc , lộc tồn là hung rồng , bởi vì phá quân tại mười hai sao diệu trong cùng ra xuất hiện bốn thứ , gia tăng thêm liêm , văn , lộc tổng cộng là bảy , nguyên nhân nói thất hung .

Như thế tức lần lượt xếp tới cát rồng sau lại cần coi hậu thiên lập hướng phải chăng có thể lấy dụng . Là lấy cát rồng chỗ của cung vị nội của hai Sơn là hướng thủ , theo như di chuyển hoặc trang trí năm vận lập cực phi tinh , đoán hậu thiên tinh bàn phải chăng có thể lấy dụng . Tốt nhất của tổ hợp chính là cát rồng phối hợp vượng sơn vượng hướng , lại được loan đầu phối hợp , chủ phát sinh cát mà lại có thể đếm được vận không được thay . Nếu được cát rồng mà ngày sau lập hướng tinh bàn phạm thượng sơn xuống nước , lại hình loan không hợp . Cũng không sẽ mập ra . Nhân khẩu không lớn tai họa , nhưng nhất định chủ không ra quý nhân lại không lợi nhuận tài vận .

Nâng ví dụ một tới nói minh , bảy vận của trạch lập quý núi đến rồng , lấy quý Sơn sở thuộc cung Tý tương đối của cung của cung Ngọ bắt đầu phá quân rồng , bởi vì quý Sơn tại Tiên Thiên thuần dương , dương bay ngược . Tại cung Ngọ là phá quân rồng , tại cung tị là hữu bật rồng , hữu bật là cát rồng , thích hợp dụng . Tại cung thìn là liêm trinh rồng . Nếu nhà này thực tế tình hình chỉ cho phép tại cung tị hoặc cung Ngọ , cung Thìn nội lập hướng khai môn . Bởi vì cung Ngọ cùng cung Thìn lần lượt sắp xếp đều được hung rồng . Vững chắc chỉ có thể tại cung tị nội chọn hướng .

Cung tị bên trong có hai Sơn tức tị Sơn cùng bính Sơn , lúc trước lấy nói qua phải lấy cát rồng bên trong cung vị hai Sơn là hướng , đoán là không thích hợp dụng . ( lại cần hợp với loan đầu làm tham khảo ) .

Bởi vì trạch là bảy vận trạch , bảy vận lập hợi Sơn tị hướng gặp đồ

Bảy vận hợi Sơn đã hướng

Tị hướng ┌──┬──┬──┐
│5553│5 149│535 1│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5452│5654│4956│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5 0 57│5 25 0 │5755│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘ hợi Sơn

Xem sao này trên bàn Sơn xuống nước , lại là ngay cả như quẻ , chủ đại bại tài , mà không lợi nhuận đinh miệng . Vì vậy hướng không thể làm dụng .

Nếu lập bảy vận nhâm Sơn bính hướng
Bính hướng
┌──┬──┬──┐
│5 0 5 1│5555│5753│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│4952│5 15 0 │5357│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5456│5654│5249│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Nhâm Sơn

Xem sao này bàn tuy không phải vượng sơn vượng hướng , nhưng song tinh sẽ hướng , cũng là thất tinh đả kiếp kết quả , thuộc cát cục , chỉ cần loan đầu hợp cục , thích hợp dụng .

Này bên trên chính là lấy cát rồng mà chọn hướng , để cầu Tiên Thiên hậu thiên phối hợp mà thu hoạch cát . Nếu rồng , Sơn , hướng , thủy bốn giả phối hợp , liền có thể số vận mà thay .

Tiên hiền Chương Trọng Sơn từng nói qua "Khí có một chút khí độ , mà không nhất định tác dụng" cùng "Địa sư chỉ thưởng thức đất không biết thiên" hai câu đều là nói sắp xếp rồng của trọng yếu , nhất định khí độ chính là sắp xếp long chi khí , không nhất định tác dụng chính là chỉ cũng không phải vượng sơn vượng hướng nhà ở đều là năng lượng lấy dụng . Nếu lần lượt sắp xếp chí hung rồng , hậu thiên vượng sơn vượng hướng cũng là phát sinh hung . Thưởng thức đất không biết thiên, càng lấy thuyết minh địa sư chỉ biết hậu thiên lập hướng , mà không biết tiên thiên sắp xếp rồng . Bởi vậy chứng giám sắp xếp rồng một quyết khẩn phải , thật là huyền không phong thuỷ chi linh hồn .

Một câu cuối cùng "Chi gồm làm ra chân long quý , cần từ nhập thủ nhận kỳ chân" là nói sắp xếp rồng cũng có xuất quẻ không ra quẻ của phân cùng cần dùng trạch huyệt cùng nhập thủ tương đối vị trí tiến hành mức đo lường .

Như ngọ đinh tương tự , đồng âm không sao , nếu ngọ bính dương dương bất đồng , không hề thích hợp xuất quẻ quá nhiều, thêm giả trời xui đất khiến cũng không cát . Tệ hơn giả bính tị gồm tuyến , long thần phạm xuất quẻ đại không vong , tung hậu thiên vượng sơn vượng hướng cũng xuất đại hung chi nạn miễn . Sắp xếp rồng là thể , hậu thiên lập hướng là dụng , thể không tốt , dụng nhất định hung . Này ắt là thiên cổ lý do không thay đổi .

Còn như dương trạch sắp xếp rồng mức đo lường phương pháp ở trước đó lấy nói về , là dụng trạch trung tâm cùng cửa thoát nước tương đối vị trí tiến hành mức đo lường . Nhưng sắp xếp rồng một quyết tại nay vận dụng lại hết sức khó khăn , bởi vì hiện tại cao lầu gặp lập , gia tăng thêm công trình kiến trúc loại phức tạp , nguyên nhân sắp xếp rồng quyết của ứng dụng liền thành khó xử đề . Bút giả kinh nghiệm , thay hiện tại của phòng ốc sắp xếp rồng , không phải đến nóc nhà bên trên, trở lên xem dưới chi thủy miệng phương vị ở chỗ nào , sau đó dùng la bàn mức đo lường bắt đầu là, nếu là công trình kiến trúc trước có cao lầu ngăn cản , thì sắp xếp rồng nhất định khó . Là nguyên nhân sắp xếp rồng của ứng dụng cũng là một nan đề của một .

Theo như thượng văn thuật lại , có thể đem sắp xếp long pháp thì quy đóng như sau

Một dụng la bàn đo đạc trạch trung tâm cùng đối ảnh hưởng lớn nhất cửa thoát nước của tương đối vị trí , kinh tuyến chỗ ép chữ tại người ở đây tức là đến rồng , tại cửa thoát nước của phương tức là đến thủy .

Hai đến nay rồng của đối cung bắt đầu phá quân rồng , theo như đến rồng của âm dương , lấy dương nghịch âm thuận của pháp tắc , che miệng quyết trong tinh diệu của trình tự lần lượt sắp xếp , lấy năm cát tức phải, trái, tham , cự , vũ là dụng , bỏ thất hung mà không dụng .

Ba tức định lựa chọn năm cát của cung vị , lại lấy cung vị nội hai Sơn , là hướng thủ , lấy công trình kiến trúc trang trí nhập thiên thời lập cực , coi hậu thiên tinh bàn phải chăng có thể lấy dụng . Nếu hậu thiên không tốt cũng không thể dùng . Nếu tiên thiên được năm cát , mà ngày sau được vượng sơn vượng hướng là là Tiên Thiên hậu thiên âm dương tương ứng , chủ phát sinh cát .

Bốn sắp xếp rồng cũng có xuất quẻ không ra quẻ tại không , nếu sắp xếp rồng xuất quẻ thì này trạch nhất định không thể dùng , thì không nhất định coi hậu thiên tinh bàn cùng chọn long lập hướng , di chuyển là hơn.

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 12 18: 17
Bốn sắp xếp rồng quyết của ứng dụng

Tuy được cát rồng , nhưng không phải cát rồng nhất định năng lượng phát sinh cát , này ắt là lại cùng thiên thường có quan , "Dương công dưỡng lão đoán thư hùng" thư hùng tức âm dương , âm dương cùng đồng công dụng có vượng cùng suy cái này hai phương diện . Này giờ tức có thể dùng cho hậu thiên tinh bàn lại có thể dùng tại tiên thiên sắp xếp rồng .

Tiên thiên sắp xếp rồng của sinh vượng hưu tù cùng hậu thiên có chỗ tương đồng cũng có chỗ khác biệt . Chỗ tương đồng ở chỗ bảy vận hậu thiên tinh bàn nội phá quân là đương mùa chi tinh . Mà tiên thiên sắp xếp rồng phá quân rồng cũng là lúc vượng . Nếu tại bảy vận sắp xếp rồng được phá quân rồng diệc phi toàn bộ hung , bởi vì phá quân rồng sinh vượng , nhưng nếu như hậu thiên lập hướng phối hợp không tốt , phát sinh hung khó tránh khỏi . Nếu sắp xếp phá quân rồng mà ngày sau lập Hướng Vượng Sơn vượng hướng , cũng năng lượng mập ra . Riêng chỉ chỉ có thể sử dụng nhất nguyên vận . Đến bát vận thời nhất định phát sinh hung tai họa .

Trung châu phái truyền lại tiên thiên sắp xếp rồng có thể theo như hà đồ quan hệ đối ứng lấy dụng . Như hai , bảy vận trung nhị hắc cự môn rồng cùng thất xích phá quân rồng , đều có thể lấy dụng , bởi vì 27 là hà đồ số . Một , lục vận trong nhất bạch tham lang rồng cùng lục bạch vũ khúc rồng đều có thể dụng , ba , bát vận trong tả phụ rồng , lộc tồn rồng cũng có thể . Bốn , cửu vận văn tự bên trong khúc rồng hoặc hữu bật rồng đều có thể dụng . Nguyên nhân tại bảy vận trung nhị hắc cự môn rồng cùng thất xích phá quân có thể dùng . Mặc dù tả phụ rồng , hữu bật rồng , vũ khúc . Tham lang tứ cát rồng dụng của không hẳn sẽ mập ra , bởi vì không được sinh vượng nguyên nhân .

Sắp xếp rồng quyết cũng cùng trạch hình có quan hệ . Cụ thể là theo như rồng của ngũ hành có quan hệ . Thích hợp trạch sinh rồng . Thứ là rồng sinh trạch , rồng so với trạch , không...nhất thích hợp rồng khắc trạch , trạch khắc rồng , trước giả chủ bại tài , hậu thiên chủ tổn hại đinh . Sắp xếp rồng quyết trong rồng của ngũ hành cùng hậu thiên có chút bất đồng , xuất hiện đem rồng của ngũ hành liệt tại hạ.

Tham lang thuộc mộc , cự môn thuộc thổ , lộc tồn thuộc thổ , văn khúc thuộc thủy ,
Liêm trinh thuộc hỏa , vũ khúc thuộc kim , phá quân thuộc kim , tả phụ thuộc thổ , hữu bật thuộc thổ .

Như được tham lang rồng thích hợp thủy loại của trạch , hoặc mộc loại trạch , tiếp theo là hỏa loại trạch . Không thích hợp kim , thổ loại trạch , hơn trở ngại này suy .

Nếu sắp xếp của chi long cùng hướng thủ hướng tinh tượng khắc , thích hợp từ hướng bàn thông quan chi thần hòa hợp làm bổ cứu .

Trở lên độ dài lấy đem trung châu phái sắp xếp rồng quyết của bắt đầu pháp cùng dụng pháp đều là chi tiết nói hết nói. Nhìn học viên dụng tâm nghiên cứu .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 12 18: 17
Tiết thứ ba thu sơn xuất sát quyết


Trung châu phái huyền không truyền lại cuối cùng một quyết là thu sơn đồng sát quyết , pháp quyết này cùng trầm thị huyền không học chỗ ghi chép lại bất đồng , theo như trung châu phái truyền lại pháp quyết này tác dụng đến định trạch huyệt của hình thức , hoặc mở ức , hoặc thu liễm .

Quyết nói:
Tứ mộ ất tân đinh quý Sơn , cấn khôn dần thân Tý Ngọ .
Xuất sát đỉnh núi mười bốn , cuối cùng thích hợp trút xuống không thích hợp cản .
Hơn ngoại mười Sơn là thu liễm , cần đem sinh khí chặt chẽ lao quan .

Pháp quyết này ý là hai mươi bốn Sơn trong như lập , sửu , mùi , thần , tuất , ất , tân , đinh , quý , cấn , khôn , dần , thân , tử , ngọ cái này mười bốn cái san hướng nhà ở , nó cửa lầu hoặc đại môn thích hợp mở trôi chảy . Mà không thích hợp thu liễm . Cụ thể tới nói khai môn nghi đại , hoặc cửa bên cạnh có nhiều hơn của cửa sổ thủy tinh vân vân. Tại phòng nội tại cửa chỗ không thích hợp có ngăn cản , như thiết lập bình phong vân vân. Mà lại cửa nơi khác thế thích hợp tiêu thấp , này cũng là hợp cách .

Nhân hơn mười bốn là càn , tốn , cấn , khôn , giáp , bính , canh , nhâm , mão , dậu cái này mười cái san hướng nhà ở hình thức thế cần thận trọng , mà không thích hợp mở trôi chảy , tại khai môn không thích hợp quá lớn , mà lại tại cửa chỗ thích hợp thiết lập bình phong lấy che lấp , để mà tàng khí . Khác nhà này cửa ngoại hình thế không thích hợp quá thấp , thấp thì thích hợp là thu sơn không hết .

Kể từ đó từ một phòng chi tiên thiên sắp xếp rồng cùng hậu thiên lập hướng lý khí cùng nơi ở của tình hình đều là lấy hoàn mỹ , riêng chỉ loan đầu chi học chưa luận thuật . Sở dĩ chúng ta đem thông suốt qua dưới đây loan phần đầu phân của học tập , từ đó vậy phân giải loan đầu cùng lý khí ở giữa qua lại quan hệ .

Tư liệu lấy tài liệu tự trung châu phái huyền không học , được vương đình của cho phép

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 16 23: 0 0
Thứ ba thiên thủy pháp đại thể phải


Huyền không phong thuỷ có lý khí của căn bản bên trên, còn cần xem nó loan đầu có thể hay không dùng được . Huyền không coi trọng lý khí cùng loan đầu cần đem kết hợp , cũng hiệu hình lý chiếu cố . Nếu năng lượng hình lý chiếu cố , mới có thể chính xác của vận dụng huyền không phong thuỷ . Nếu ngây người cầm một lý , như chỉ phân rõ phải trái khí mà không đàm hình loan hoặc chỉ trọng hình loan mà không chăm sóc lý khí . Nhất định như hoang người sờ vuốt tượng , nói xàm phong thuỷ .

Tại chương trước tiết bên trong chúng ta lấy qua học xong huyền không trong phong thủy một chút ít lý khí phương diện của kiến thức , mà ở này một chương tiết bên trong , chúng ta kế tiếp nối đến học tập huyền không học trong hình học phương diện của nội dung . Huyền không học của hình học chủ yếu phân hai đại loại , tức Sơn rồng cùng Thủy Long . Sơn rồng đồng dạng tại núi cao quần lập của trong vùng núi non vận dụng nhiều hơn . Mà trong đô thị hình học chủ yếu lấy Thủy Long làm chủ , cũng hiệu bình dương rồng . Trong đô thị Thủy Long của phân bố cũng có thể giản gọi là thủy pháp . Tại dương trạch của luận đoán bên trên là thủy nặng như Sơn .

Bởi vì thứ hàm thụ tài liệu giảng dạy chủ yếu là lấy dương trạch làm chủ , nguyên do đang giáo tài trong đối hình học phương diện của giới thiệu cũng lấy bình dương rồng làm chủ , mà ở Sơn rồng phương diện của kiến thức làm bọn chúng ta đây chỉ làm một thứ đại khái tính của vậy phân giải , đồng thời không nói rõ .

Đang học bình dương rồng lúc trước , chúng ta trước phải hiểu rõ là dương trạch của ngoại lục sự , ngoại lục sự chủ yếu là chỉ chúng ta nơi sinh sống của phòng ốc ngoại của một chút ít công trình kiến trúc , chúng ta nghiên cứu ngoại lục sự chính là vì vậy phân giải trạch ngoại của công trình kiến trúc đối với chúng ta nhà ở ảnh hưởng . Ngoại lục sự chủ yếu bao gồm có , công trình kiến trúc , tháp nước , ống khói , cầu vượt , đình vũ , cây cối , miếu thờ vân vân. Mà chút ít công trình kiến trúc có thể theo như hình thức tình hình trôi qua phân ngũ hành hoặc theo như hình thức trạng thái đến suy đoán đối nơi ở ảnh hưởng .


Chương thứ nhất dương trạch hình pháp cùng loan đầu


Huyền không học tại dương trạch của vận dụng bên trên không nhưng chỉ nói lý lẽ khí , mà mà lại cũng coi trọng hình pháp . Dương trạch phương diện trạch chung quanh hình loan phần lớn là chỉ ngoại lục sự , ngoại lục sự chỉ nội dung ở trước đó lấy qua nói qua , mà ở bổn chương tiết bên trong chúng ta tới càng sâu một bước của tìm đòi ngoại lục sự đối nhà ở ảnh hưởng .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 16 23: 0 1
Tiết thứ nhất dương trạch Sơn cùng thủy khái niệm

  
Tại huyền không trong phong thủy , chúng ta định xong mỗi phòng tọa hướng , Trung cung lập cực về sau, liền có thể dẹp an tinh bắt đầu tinh bàn . Tinh bàn bên trong có thể phân là sơn bàn , cùng hướng bàn , vận bàn , địa bàn . Mà sơn bàn cùng hướng cuộn tại hình trạng thái bên trên đều có chỗ hắn chỉ .

Loan đầu trong tại sơn bàn đối ứng với nhau của Sơn . Cùng hướng bàn đối ứng với nhau chính là thủy .

Một Sơn của khái niệm
Tại huyền không trong phong thủy ( Sơn ) cụ thể chỉ là cao Sơn cùng công trình kiến trúc , tổng thể đến nói cao nhất thốn chính là Sơn . Nếu như tỉ mỉ đến nói đại chí cao Sơn , cao ốc , ngân hành , cơm cửa hàng , bưu cục , quán sách chờ nhất hệ xây dựng nhóm thể , nhỏ đến trong phòng nhỏ tủ tv , tủ lạnh , bàn ăn , nằm trên giường , bàn đọc sách vân vân. Đều nhìn thấy là ( Sơn ) .
  
Lúc trước chúng ta nói loan đầu bên trong Sơn muốn cùng lý khí tinh bàn bên trong sơn bàn phải đối ứng với nhau , chỉ là hình loan chiếu cố ý nghĩa . Cụ thể đến nói là nói quan sát tinh bàn bên trong sơn bàn tinh diệu của phân bố cùng loan đầu bên trong Sơn phải chăng cùng phối hợp . Lúc sơn bàn sinh vượng tinh diệu phân bố cung vị bên trong hữu hình trạng thái tốt đẹp của Sơn hoặc công trình kiến trúc xuất hiện , này là là đối ứng với nhau . Trái ngược nhau sơn bàn suy bại là tinh diệu cung vị nội xuất hiện Sơn hoặc sinh vượng tinh diệu cung vị nội không Sơn đều là không đối ứng .

Tinh bàn bên trong sơn bàn cùng loan đầu bên trong Sơn cùng phối hợp , thì khiến này hai cái cùng phối hợp cung vị càng năng lượng tụ khí . Sơn bàn của tác dụng tại sắp xếp rồng quyết nội lấy từng nói minh , nhưng lúc trước chủ yếu là dùng lý khí phương diện đến luận thuật . Mà ở này là lấy càng tinh xác của hình loan chiếu cố của đạo tới nói minh nó tác dụng . Lúc trước nói chính là sơn bàn tinh diệu sinh vượng cung vị nội năng lượng súc khí , nhưng nhất định cần tham khảo thêm loan đầu . Nếu cung vị này nội không Sơn không công trình kiến trúc , một mảnh vắng vẻ , hoặc có đường thủy tách ra , lý khí mặc dù tốt , kì thực cũng không thích hợp lấy dụng , dụng chi tắc phạm Sơn Tinh xuống nước hung .

Thượng Hải mấy năm này tốc độ phát triển thực sự quá nhanh, chẳng những ngoài có hai cái tàu điện ngầm , năm ngoái một cái khinh quỹ minh châu tuyến cũng thông xe . Trong năm nay bút giả từng đoán một tử Sơn ngọ hướng lâu , là song tinh sẽ ngồi cách cục . Không được khéo léo tọa sau chính là một cái khinh quỹ mỗi ngày xe tới xe đi , tuy có sẽ tọa của song tinh , Sơn Tinh đáo sơn mà không Sơn , gồm lại được đường thủy tách ra , thu vào không được khí , mặc dù tinh bàn bên trong Sơn Tinh đáo sơn đồng thời không xuống nước kì thực phạm xuống nước của hung . Mà ngồi Sơn cung vị hướng nội tinh thượng sơn , nhưng thấy đường thủy , ứng lấy cát đoán , nhưng đường thủy ( khinh quỹ ) lưu hành tốc độ kì thực quá nhanh, mà mà lại đi thẳng về thẳng , căn bản là không cát có thể nói . Trước cửa cửa thoát nước hướng tinh là bát bạch , bởi vì song hành đạo của nguyên nhân chính là đi cửa thoát nước , lại không phải đến cửa thoát nước , thu vào không được vượng khí . Còn tốt hướng thủ cung vị bên trong có một trống giao trạm dừng xe làm chứa nước tác dụng , còn năng lượng lấy dụng , riêng chỉ là lục bạch thoái khí tinh , vì vậy cao ốc không nhất định đoán nó thất nội phân bố , tức không thể lâu kỳ lấy dụng . Lời ấy mặc dù Ngôn Sơn tinh cho ví dụ , nhưng cũng lược bỏ nói về thủy pháp .

Bảy vận Tử Sơn ngọ hướng
Ngọ hướng
┌──┬──┬──┐
│5249│5654│5456│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5357│5 15 0 │4952│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5753│5555│5 0 5 1│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Tử Sơn

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 16 23: 0 1
Hai loan đầu trong thủy của khái niệm

Huyền không phong thuỷ trong ( thủy ) của khái niệm là lấy thấp một tấc tức là thủy , nói như vậy đường thủy là chỉ dòng sông , hồ nước , mà ở trong thành thị chỉ là đường xe chạy , đường xe chạy tương đương với giòng sông , mà cỗ xe tương đương với thủy , nguyên nhân có thể biết cỗ xe đông đảo đường xe chạy là chủ lưu , mà cỗ xe thưa thớt đường xe chạy là nhánh sông . Chủ lưu nhánh sông của phân biệt cũng không phải lấy đường xe chạy của quy mô để cân nhắc , mà thôi là cỗ xe nhiều ít cùng ảnh hưởng lực đến phân biệt .

Tại thất thu nhập thêm chỉ là giòng sông hoặc đường xe chạy , mà ở thất nội thủy có thể đại biểu thông đạo cùng phương pháp , bao gồm thất nội quản đạo, máy điều hòa không khí xuất khí miệng , cửa thang máy vân vân.

Tại sắp xếp rồng quyết một chương bên trong nói đến , đường thủy giống như là vận chuyển ống dẫn , nguyên do phương pháp thích hợp mở ở hướng bàn sinh vượng chi tinh cung vị nội thì có thể khiến sinh vượng khí độ lưu thông toàn cục . Nhưng nếu cung vị này không thể cùng thực tế vòng cảnh cùng phối hợp , thủy tinh sinh vượng cung vị nội gặp sơn hình , thì thủy tinh tuy có nếu không , phạm thượng sơn của hung . Nguyên do ( Sơn ) , ( thủy ) đều cần phù hợp hình loan chiếu cố lý lẽ . Như hướng bàn sinh vượng chi tinh cung vị nội vô hình thế tốt đẹp của thủy thế , thậm chí vô thủy , hoặc giả vô thủy mà gặp Sơn . Đều là không hợp cục .

Còn có một loại ( Sơn ) cùng ( thủy ) của hình trạng thái cần chú ý , chính là địa hình cao thấp , địa hình cao giả là ( Sơn ); địa hình thấp giả là ( thủy ) . Này cũng không thể không có biết .

Tại dương trạch tuyên chỉ? trong cái thứ nhất yếu tố chính là thủy pháp , thủy pháp chính là dòng sông cùng đường xe chạy của phân bố tình hình . Phân bố thượng giai của dòng sông hoặc đường xe chạy , tại phối hợp tiên thiên sắp xếp rồng , cùng hậu thiên an tinh mới là hiệu được bên trên phong thủy tốt của nhà cửa . Như nước pháp không hợp cách , tung sắp xếp cát rồng , hậu thiên lập hướng không sai , cũng không thể lâu lâu của mập ra . Bởi vì có thể biết thủy pháp chính là dương trạch chọn ở của yếu tố đầu tiên , không thể không có coi trọng . Còn thủy pháp của lấy dụng , sẽ ở sau chương tiết thư nội tường thuật .

Trở lên chúng ta phân giải vậy Sơn cùng thủy tại dương trạch bên trong của khái niệm , này hai loại khái niệm không khó lý phân giải , bên trên lưỡng thiên tài liệu giảng dạy trong nội dung cũng có đề cập . Ở đây liên tục nhắc lại con mắt đấy, ở chỗ nhắc nhở học viên , huyền không học chính là trọng hình lý chiếu cố , cũng không phải nói lý khí mà không trọng loan đầu .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 16 23: 0 2
Tiết thứ hai hình trạng thái cùng ngũ hành

Huyền không phong thuỷ tại dương trạch của suy đoán bên trên chẳng những phải chú trọng hình lý chiếu cố , tại phù hợp hình lý chiếu cố của căn bản bên trên còn cần chú ý ngoại lục sự của hình cùng tinh diệu của ngũ hành phải chăng phối hợp , xung quanh(chu vi) công trình kiến trúc của hình trạng thái phải chăng hoàn mỹ hai cái này nhân tố . Bởi vì hình lý chiếu cố chỉ là một cái đại nguyên tắc , nếu hình lý ở giữa ngũ hành phối hợp không thích hợp , hình trạng thái quái khác vẫn sẽ ảnh hưởng tổ hợp của tinh diệu sinh ra có thể ứng , không tốt của hình trạng thái cùng ngũ hành sẽ dẫn đến tinh diệu của có thể ứng một đường hung tính .

Đầu tiên để cho chúng ta tới trước phân giải một cái công trình kiến trúc hình trạng thái bên trên của ngũ hành chỗ thuộc . Ở đây không ngại trước nói một câu cổ quyết . 《 thanh nang ba chữ kinh » tại tinh loan một tiết bên trong mở đầu một câu chính là "Phương tiêm viên (tròn) , động thẳng hành" này câu lấy đem tĩnh trạng thái cùng động trạng thái của ngũ hành hình trạng thái đều là lấy thuyết minh .

"Phương tiêm viên (tròn)" chính là nói hình vuông là thổ , nhọn hình là kim , hình tròn là thủy , bên trên câu dịch lý phân giải , mà câu tiếp theo "Động thẳng hành" khá khó xử phân giải . Kỳ thực câu tiếp theo nói ngũ hành chi động trạng thái , bởi vì ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ có động tĩnh của phân , trước giả thổ , kim, thủy là tĩnh trạng thái , mà mộc , hỏa thì là động trạng thái . Nguyên nhân "Động thẳng hành" chỉ là mộc cùng hỏa hình .

Thổ là hình vuông , mà mộc thích hợp là hình vuông , này hai cái khu đừng tại tại mộc hình của công trình kiến trúc độ cao phải so với thổ hình cao hơn hứa nhiều, đương nhiên cái này trong đó vẫn còn một cái sau cùng cần chú ý của mà phương chính là mộc hình công trình kiến trúc cao chiều dài so với nó rộng cùng trường đều phải lớn xuất rất nhiều, nói như vậy chiều dài phiên lần chính là mộc hình . Nếu cao , dài, rộng ba giả chiều dài không kém nhiều tức là thổ hình . Nguyên do mộc hình cùng thổ hình của khu hẳn là ở chỗ nó cao , dài, rộng tướng tương đối mà không quang ở chỗ nó độ cao bên trên.

Nhọn là kim , mà hỏa thích hợp là nhọn hình , chỉ vì này lưỡng giả cũng có khu đừng, kim hình của nhọn là tĩnh trạng thái của nhọn , mà hỏa hình của nhọn là động trạng thái của nhọn . Nâng ví dụ một tức có thể nói minh này hai cái khu đừng, trung quốc cổ đại chữ kim đỉnh phòng ốc chính là kim hình , mà giáo đường chính là hỏa hình , bởi vì giáo đường của nhọn có động trạng thái , ngụ ý truyền lên thiên đường . Kim hình cùng hỏa hình khu khác chẳng những phải tại công trình kiến trúc đỉnh phương diện thành nhọn hình góc độ làm tương đối ( nói như vậy hình tam giác bên trong góc nhọn chính là hỏa hình , góc tù chính là kim hình ) mà mà lại phải tại nó độ cao bên trên làm so sánh, nếu ba bốn tầng lầu cao của có nhọn hình đỉnh phải chú ý khu hẳn là kim hình hoặc hỏa hình , nếu có mười mấy tầng hoặc giả tầng hai mươi lầu cao có nhọn hình đỉnh xuất hiện , vậy khẳng định là hỏa hình . Nhất định không phải kim hình .

Phía dưới đem công trình kiến trúc của ngũ hành hình trạng thái phân loại như sau

Một: phương loại công trình kiến trúc , từ hình trạng thái bên trên mà nói sẽ không quá cao . Chỉ cần nhớ kỹ một chút nguyên tắc chính là công trình kiến trúc của ngang dài xa xa vượt qua nó độ cao , một loại chiều dài là cao độ gấp đôi tả hữu . Loại này công trình kiến trúc của ngũ hành thuộc thổ loại . Như tiêu phòng rương , hòm thư vân vân.

Hai: trường phương loại công trình kiến trúc , từ hình trạng thái bên trên mà nói là cao tủng như mười mấy tầng cao lâu , nguyên tắc bên trên mà nói chính là công trình kiến trúc cao độ xa xa vượt qua nó ngang dài , độ cao là chiều dài của gấp đôi hoặc giả càng nhiều, thì loại này công trình kiến trúc của năm loại thuộc mộc . Nếu như có hai hoặc ba mươi mấy tầng của lâu chính là mộc hình .

Ba: tĩnh trạng thái nhọn hình công trình kiến trúc , như trung quốc đời cũ nóc nhà là nhọn hình nhưng xây dựng độ cao sẽ không quá cao , cho người ta một loại bình ổn tĩnh dừng lại cảm giác , thì loại này công trình kiến trúc của ngũ hành thuộc tính kim loại , đương nhiên một chút ít công trình kiến trúc đỉnh chóp một đường phân nhánh cùng tổn hại cũng là là kim hình .

Bốn: động trạng thái nhọn hình công trình kiến trúc , như giáo đường , thì loại này công trình kiến trúc của ngũ hành thuộc hỏa loại . Hỏa loại cùng kim loại của lớn nhất của theo thứ tự là hỏa loại có động trạng thái cảm giác . Nó nhọn mà tước . Mà kim loại là tĩnh trạng thái cảm giác khá ổn định . Bình thường đến nói có chút ít mười mấy tầng của mái nhà cao tầng là nhọn , mà loại nhọn hình chính là vậy hỏa loại .

Năm: nếu như công trình kiến trúc của hình tình hình như nước sóng như nhau uốn lượn , chính là thủy loại , nói như vậy công trình kiến trúc của ngoại loại là cung loại , thì thuộc thủy loại .

Nhưng thực tế trong sinh hoạt rất thêm nhà cửa là hợp lại hình hình, như một có chút lớn lâu là một đường mộc hình hình, mà ở nó đỉnh phương diện lại là nhọn hình , mà ở phán đoán cái này loại phòng ốc thời thì phải tổng hợp phán đoán . Coi xuất hiện hai loại ngũ hành là tướng còn sống là tương khắc . Ví dụ trên cao ốc là mộc hình hình, mà đỉnh thành nhọn hình , là mộc gồm hỏa , Hỏa Tinh của năng lực được tăng cường , tại phán đoán thời thì phải lấy Hỏa Tinh là chủ . Nếu xuất hiện ngũ hành tương khắc hình hình, như đất loại trạch ở giữa đã có hình trụ thể , chính là thổ khắc thủy , thủy tinh được khắc nó nhất định có bất lợi .

Nguyên do tại trạch hình của lựa chọn bên trên cũng phải để ý . Như xuất hiện xung quanh(chu vi) của trạch tương khắc bản trạch trạch hình tình hình thực tế tình hình tức phải từ trạch hình bên trên hoặc giả nhan sắc phương diện dụng thông quan của ngũ hành tiến hành mức độ hợp , đặc biệt là một chút ít quy mô khá lớn của công trình kiến trúc , rất dễ dàng xuất hiện trạch hình tương khắc tình hình , này giờ cũng phải chú ý .

Trạch loại vẫn còn một cái tác dụng chính là cần cùng sắp xếp rồng tương ứng , sắp xếp long chúc hỏa , thích hợp thổ hình trạch hoặc mộc hình trạch , rồng sinh chủ nhà phát tài , trạch sinh long chủ vượng đinh . Như rồng khắc chủ nhà phá tài , trạch khắc long chủ tổn hại nhân khẩu . Nếu rồng cùng trạch hình hỗ khắc , thích hợp dụng thông quan của ngũ hành hành vi trạch của nội hình hoặc dụng nó ngũ hành hành vi cả phòng của chủ sắc mức độ , dùng để điều hòa tương khắc của hung . Nhưng chỉ chỉ đối năm cát rồng mà nói , hung rồng không nhất định luận sinh khắc , nhất định phát sinh hung không được nghi ! Chỉ thích hợp tiết nó ngũ hành của là hơn.

Cuối cùng kết công trình kiến trúc của ngũ hành riêng chỉ thủy loại rất dễ phân đừng, mà thổ loại cùng mộc loại , kim loại cùng hỏa loại , khá là hỗn tạp . Ở đây bút giả trung châu phái của quan điểm tiết lộ thị sách bên trên không ghi lại khu khác phương pháp , học viên bình thường xuất ngoại có thể dùng tâm nhận thức một cái xung quanh(chu vi) công trình kiến trúc của ngũ hành hình trạng thái , hành vi luyện tập .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 16 23: 0 3
Tiết thứ ba thiển đàm ngoại lục sự cùng tinh diệu


Hiện nay đô thị công trình kiến trúc gặp lập , mà mà lại hình tình hình là thiên kì bách quái , không thiếu cái lạ , cho nên làm nay xã hội bên trong công trình kiến trúc xa xa vượt qua lúc trước chỗ nói của ngoại lục sự của phạm vi . Chúng ta không ngại lấy nơi ở làm trung tâm đem cư thất ngoại tất cả công trình kiến trúc thống gọi là ngoại lục sự .

Ngoại lục sự của phạm vi có thể bao gồm , lâu hạ , cái đình , cột điện , kim loại tường vây , chiêu bài , nóc nhà khá lớn của bể nước . Cầu vượt , cây cối , phòng cháy rương , biến đồ điện , cao giá quốc lộ vân vân. Ngoại lục sự lấy ( Sơn ) hoặc ( thủy ) góc độ cũng có thể phân vì thế hai đại loại , chúng ta ở chỗ này nói chính là ( Sơn ) , còn như ( thủy ) sẽ ở thủy pháp chương tiết bên trong luận thuật .

Đàm ngoại lục sự cùng tinh diệu quan hệ , chúng ta không ngại từ ba phương diện đến luận thuật . Ba cái phương diện là lý khí , ngũ hành , hình trạng thái .
Một lý khí cùng hình loan
Nếu như đang bay tinh bàn nội mỗi một cung vị ngoài có ngoại lục sự của một trong đó , chúng ta đầu tiên phải quan sát là cung vị này hướng nội tinh vượng suy , sau đó mới là Sơn Tinh . Như cung vị nào đó hướng nội tinh mưu sinh vượng chi tinh , tại cung này vị có một cao lâu , khoan đã trạch đến đây cao lầu ở giữa khoảng cách quá gần mà lại vô hình thế tốt đẹp của đường thủy . Vậy bởi vì này một cao lâu mà phá hủy hình lý chiếu cố của nguyên tắc . Nếu cư thất nơi này khai môn mở đường nạp khí nhất định không thể thu được cát , bất lợi tài vận .

Nếu cung vị này hướng nội tinh cũng không phải vượng tinh , mà là suy bại chi tinh thì cung vị này nội không hung . Bởi vì cao lầu ở đây khiến suy bại khí độ tiềm ẩn . Nếu lại phối hợp toàn bộ tinh bàn khiến sinh vượng khí độ lưu thông , thì luận là cát . Sách nói: "Sừ phản nghịch , siêu thần anh" chính là này lý , khiến suy bại khí độ tiềm ẩn , mà phát động sinh vượng khí độ , này là là địa sư trách nhiệm đảm nhiệm.

Sơn Tinh sinh vượng nếu là phối hợp cao lầu . Vậy cung vị này nội thích hợp tại hành vi cư thất hoặc nằm phòng . Bởi vì Sơn Tinh quản thừa khí thụ khí , được sinh vượng chi tinh hợp với loan đầu hợp cục . Chính là hình lý chiếu cố . Thuộc về cát luận .

Nếu Sơn Tinh suy bại gặp cao lầu , dù cho cao lầu tình hình tốt đẹp , cũng không thể nhận khí cùng súc khí , không được lấy cát đoán . Hình lý không được có thể phối hợp . Nào cát có?

Này mặc dù nói ngoại lục sự cùng tinh diệu lý khí của quan hệ , kì thực vẫn là nói hình lý chiếu cố lý lẽ . Tài liệu giảng dạy lại ba lặp lại hình lý chiếu cố . Học viên thích hợp nơi này coi trọng , có thể biết hình lý chiếu cố là huyền không đệ nhất nguyên tắc .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 16 23: 0 4
Hai ngũ hành

Ngoài hình lý chiếu cố ngoại , phải cần tham khảo thêm ngũ hành . Cụ thể đến nói ngoại lục sự của ngũ hành cùng cung vị nội sơn , hướng , vận tinh đều là có quan hệ .

Ngoại lục sự ngũ hành thích hợp sinh cung vị nội sơn , hướng , vận tinh diệu , không thích hợp tương khắc . Như khắc Sơn , hướng hai sao cũng có khu đừng. Đại khái tới nói ngoại lục sự của ngũ hành thích hợp sinh Sơn Tinh , mà không thích hợp khắc Sơn Tinh . Thích hợp sinh sinh vượng của hướng tinh , mà thích hợp khắc suy bại của hướng tinh .

Ngoại lục sự của ngũ hành thích hợp sinh Sơn Tinh , mà không thích hợp khắc Sơn Tinh . Này ắt là bởi vì Sơn Tinh chủ thụ khí , sinh vượng năng lượng được , suy bại thì chịu không nổi khí . Nguyên do cho dù sinh vượng suy bại giai nghi tướng sinh . Không thích hợp tương khắc . ( ngũ hoàng không làm vận thích hợp tiết mà không thích hợp sống hoặc khắc ) .

Ngoại lục sự bởi vì phạm vi tương đương rộng , mà ở trạch của xung quanh(chu vi) đều có khả năng xuất hiện , thời cát thời hung đều thể của phán đoán nhất định phải theo như tinh bàn của phối hợp mà nói . Như bảy vận nhâm Sơn bính hướng của phòng ở . Tại trạch của chấn cung vị bên trong có phương loại chi tiện

Bính hướng
┌──┬──┬──┐
│5 0 5 1│5555│5753│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│4952│5 15 0 │5357│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5456│5654│5249│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Nhâm Sơn

Điện tương hoặc giả hòm thư , chủ bất lợi trung nam , lưu sản , xuất sách mục nát , chủ xuất thận tật chờ của ứng nghiệm , đều là bởi vì phương loại thuộc thổ khắc nhất bạch Sơn Tinh kiên cố , tuy có bốn xanh mộc khắc của , bất lợi bởi vì làm vẫn mặc dù tại , càng có vận bàn ngũ hoàng trợ giúp khắc , nếu trạch ngoại tái xuất xuất hiện cao lầu cùng che đậy dương hòa của công trình kiến trúc , tất có khắc thương trung nam của ứng . Nguyên do thích hợp trí vật phẩm kim loại hóa phân giải thổ khắc thủy , mà khiến thổ sinh kim , kim sinh thủy trằn trọc tướng sinh . Tốt nhất mở là phương pháp , cũng chủ nhà dòng dõi nho học .

Như tốn cung ngoại gặp bay thẳng thủy hoặc giả không hề tốt hình trạng thái vật , hoặc mộc loại công trình kiến trúc dồn ép , đều là chủ đều theo nghĩa ấy cả lưỡi quan phi , tai nạn xe cộ , ngoại thương , đấu tranh không ngừng , nhân tâm không hợp , nữ tử tật ở bụng , nhỏ sản , bất lợi lão mẫu vân vân. Bởi vì tinh bàn vốn dĩ là phạm đẩu sát không tốt , ứng lấy ngũ hành thuộc hỏa của vật tượng hóa khắc , lại càng không thích hợp tại ngoại lục sự bên trên xuất hiện tình hình bên trên là không tốt cùng gia tăng khắc tính của ngũ hành đến dẫn động bắt đầu tinh bàn là không cát . Cho nên làm xuất hiện ngoại lục sự gia tăng bắt đầu tinh bàn không tốt tình hình thực tế tình hình dưới, không thích hợp hành vi phòng ngủ chờ thường dùng của trường lớp , càng phải lấy thông qua sử dụng thông quan của ngũ hành của vật chất , hình trạng thái , nhan sắc là làm bố trí trí , tận lực khiến ngũ hành phối hợp thoả đáng . Cái này cũng là ngoại lục sự đối tinh bàn tác dụng của một cái trọng yếu mà phương .

Ngoại lục sự của ngũ hành thích hợp sinh sinh vượng của hướng tinh , mà khắc suy bại của hướng tinh thì không sao . Lời mở đầu ngoại lục sự công trình kiến trúc của ngũ hành sinh lúc vượng của hướng tinh có một cái kiện mới có thể thành lập , chính là này ngoại lục sự công trình kiến trúc đến cung vị này ở giữa có khá tốt đường thủy , nếu không vẫn làm hình loan không êm thấm . Còn suy bại chi thủy tinh thích hợp khắc , này là là khiến ai bại khí độ tiềm ẩn lý lẽ . Dụng tương khắc chi công khiến cho bế tắc , nhưng riêng chỉ ngũ hoàng ngoại trừ ngoại .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 16 23: 0 5
Ba hình trạng thái

Tại khảo thi suy nghĩ kể trên hai loại nhân tố ngoại , còn cần tham khảo thêm hình thức trạng thái . Tại cổ phú nội đều có đề cập ngoại lục sự của hình trạng thái phối hợp thiên bàn vận tinh có thể ảnh hưởng cư thất nội của cát hung .

Như 《 huyền không mật chỉ 》 liền có ghi chép lại , lần nữa không ngại Ví dụ nâng một chút ít khẩu quyết tới nói minh một cái loại này quan hệ . Ở đây không làm tường phân giải . Tại thứ tư thiên song tinh phối hợp quẻ nội sẽ đem vương đình của tiên sinh đối nó của chú phân giải chép ghi chép .
  
Khảm cung cao nhét mà tai điếc; Ly vị tàn phá mà nhãn mò .
Đoài thiếu hụt mà môi hở răng lạnh; cấn tàn tật mà gân khô cánh tay chiết .
Lọt đạo tại khảm cung mộng tinh tiết máu; phá quân ở tốn vị thừa dịp tật điên cuồng .
Mở miệng bút cắm Ly phương , nhất định rơi tôn Sơn của ngoại; ly hương cát gặp cấn vị , định bị dịch lộ của vong .

Như trên bốn câu khẩu quyết chính là nói ngoại lục sự của hình trạng thái nhìn trời vận chuyển tinh của ảnh hưởng , mà xảy ra xuất hiện một loại nào đó có thể ứng của cho ví dụ .

Ngoài trở lên bốn câu khẩu quyết ngoại ngoại lục sự của hình trạng thái phối hợp ngũ hành cũng sẽ đối cung vị này dụng sự của người sản sinh ảnh hưởng . Tỉ mỉ của suy đoán gặp thứ tư thiên . Nếu tại phòng ở tinh bàn cung vị nội gặp hình trạng thái bên trên của vấn đề lúc, có khi nghĩ thông suốt qua cố ý nhân tố đến cải biến phong thuỷ , đây là không cách nào cải biến . Lúc này chỉ có tận lực không được tại cung vị nó nội dụng sự hoặc hành vi phòng ngủ , thích hợp khác hành lựa chọn . Bởi vậy có thể thấy được phong thuỷ cũng không phải tốt tốt có thể thay đổi , mà ở rất đa tình tình hình dưới, người của năng lực dù sao cũng có hạn . Nhận được rất thêm bên ngoài nhân tố của hạn chế . Nguyên do lựa chọn tốt đẹp của nơi sinh sống vòng cảnh liền lộ ra càng là trọng yếu .

Trở lên chính là ngoại lục sự đối cung vị cơ bản nhất ba loại ảnh hưởng , đương nhiên chúng ta nói tới của chỉ là ( Sơn ) , mà về phần ( thủy ) thì sẽ ở chương kế tiếp tiết nội làm tỉ mỉ của luận thuật .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 8:58
Chương thứ hai thủy pháp - dương trạch chọn ở yếu tố đầu tiên

Huyền không phong thuỷ có thể phân là lý khí cùng hình học hai cái thể hệ . Lý khí một tiết tại thứ hai thiên nội đều là chi tiết thuật , riêng chỉ hình học vẫn chưa từng nói nhỏ . Hình học có thể phân mấy loại Sơn rồng , Thủy Long , trạch hình . Chương này nội chủ yếu luận thuật chính là Thủy Long . Xuất hiện ở đô thị không thế núi có thể nói , nguyên nhân cát hung phân bố lấy Thủy Long làm chủ , thủy nặng như Sơn .
  
Tiết thứ nhất lược bỏ đàm thủy pháp
Trung châu phái huyền không phong thuỷ trọng Tiên Thiên cùng Hậu Thiên ở giữa phối hợp với nhau . Lấy tiên thiên sắp xếp rồng làm chủ , hậu thiên an tinh làm phụ . Tiên thiên sắp xếp rồng là dương , hậu thiên an tinh là âm . Được sắp xếp rồng cùng an tinh phối hợp với nhau chính là âm dương tương ứng . Âm dương tương ứng sau đó tất có cơ hội sống .

Tiên thiên dương khí duyên thủy mà hành , dừng ở lưỡng thủy giao hội chỗ . Đây chính là "Thuận gió thì tán , giới thủy thì dừng lại" đạo lý . Thành cổ thị ngã tư đường hoặc ngã ba chính là thủy dừng lại chỗ . Được thủy dừng lại tức đắc khí giữ , hình dừng lại khí giữ tức nói này lý . Lấy cửa thoát nước mức đo lường sắp xếp rồng , chính là đoán trạch phải chăng được cửa thoát nước chi tiên thiên vượng khí . Lại hợp với hậu thiên tinh bàn , khiến cho có thể thu đóng hậu thiên của sinh vượng khí độ , này là là huyền không phong thuỷ vận dụng của lý lẽ pháp tắc .

Dương khí vô hình dấu vết có thể tra , âm làm hình mà có hình , bởi vì dương khí có thể do âm của hình đến quan sát . Nguyên nhân lấy âm tra dương , chính là lấy cửa thoát nước mà mức đo lường sắp xếp rồng . Như thế mặc dù lấy cửa thoát nước mà tra sắp xếp rồng , nhưng nếu trạch xung quanh(chu vi) thủy thế phân bố không tốt , mặc dù sắp xếp cát rồng , lập của tốt hướng . Nhưng chỉ gặp làm hao mòn hoặc mập ra không lâu , đều là bởi vì đường thủy ( đường xe chạy ) phân bố không hợp cục , khiến phòng ở nhận không tiếp nổi tiên thiên của dương khí . Càng này có thể biết huyền không không phải chỉ trọng lý khí , kì thực cũng trọng hình pháp .

Tiên thiên chi khí là dương vô hình có thể tra , nhưng cũng bằng thủy pháp mà biết nó phân bố tình hình . Khí không được tự hành , lấy thủy mà hành hắn. Khí không được tự dừng lại , lấy thủy mà dừng lại hắn. Đoán thủy pháp để mà xem xét khí của tụ tán này là gọi là bởi vì hình xem xét khí của đạo , chúng ta nghiên cứu thủy pháp của mục đích chính là phải vậy phân giải thủy của hành cùng dừng lại , minh thủy của hành dừng lại , biết ngay khí của tụ tán .

Một loại thầy phong thủy đối thủy pháp chỉ là một biết nửa phân giải . Đối với thủy pháp của nhận thức chỉ hạn tại ba loại hình trạng thái . Đối xung thủy , phản cung thủy , cắt chân thủy . Ba loại này đường thủy phân bố chỉ là thủy pháp trong cực nhỏ của một bộ phân , càng phải nghiên cứu giòng xe chạy của tốc độ , đan đôi hành đạo của phân , có hay không ngừng giữ của phân vân vân. Chỉ hiểu ba loại này thủy pháp là còn thiếu rất nhiều . Phía dưới sẽ đem ba loại thủy pháp đồ liệt như sau .

Đối xung thủy



Phản cung thủy



Cắt chân thủy


Trở lên chính là này ba loại thường nước dùng pháp . Nhưng ở thực tế vận dụng trong quá trình thủy pháp của phân bố là linh hoạt đấy, biến động , cũng không phải khô khan gắt gao . Học viên có thể thông qua phía dưới học tập từ đó vậy phân giải thủy pháp của kiến thức .

Tại dương trạch trong thủy pháp chủ yếu quan sát là đường xe chạy phân bố tình hình thực tế tình hình , thủy pháp trung tướng đường xe chạy phân là chủ lưu cùng chi thủy hai loại loại đừng. Ở trước đó lấy lược bỏ nói về chủ lưu cùng chi thủy của khu đừng. Ở đây sẽ không làm lặp lại . Từ đại nguyên tắc đến nói , nơi sinh sống của phòng ốc thích hợp tại chi thủy bên trên mà không thích hợp tại chủ lưu bên trên. Bởi vì chủ lưu khí độ lưu động tương đối nhanh , phòng ở khá khó hút đóng vượng khí . Bởi vậy có thể biết vì sao đường cao tốc hoặc cao giá con đường dưới phòng ở thêm không được vượng lý lẽ . Mà chi thủy nói như vậy giòng xe chạy tốc độ cũng không mười phần nhanh, nguyên do lợi cho phòng ốc cùng cấp vượng khí . Nguyên do một chút ít giá cao phòng ốc cũng không phải thiết lập tại con đường lớn một bên, mà là tại chút ít có chi thủy vờn quanh của địa khu .

Khi như thế nếu chủ lưu cỗ xe tốc độ chậm chạp lúc, giống nhau có lấy chi thủy của khá quả , cũng có thể lấy dụng . Nguyên do có thể nói như vậy cho dù chủ lưu hoặc chi thủy đều là thích cỗ xe nhanh chậm chạp , mà không thích tốc độ xe tương đối nhanh .

Học tập thủy pháp còn cần chú ý một chút , tức cổ thời dòng nước là lấy đơn hướng lưu động, còn như con đường tới lui cũng không rõ ràng phân biệt . Nhưng hôm nay bất đồng cũ lúc. Con đường tới lui có lấy rõ ràng phân đừng, có chỉ , song hành đạo của phân . Đồng một đường phố , mã hai bên đường , có khi có thể bởi vì là đường đi tới lui là không đồng , cát hung mà có chỗ kém khác , cái này cũng là tại chọn ở thời lựa chọn thủy pháp cùng an tinh thời nhất định phải chú ý của một chút .

Tại chọn ở lúc, chúng ta đầu tiên cần phải khảo thi suy nghĩ chính là thủy pháp có hợp hay không cục , có thể hay không lấy dụng của vấn đề , như nước hình quá kém , thì không nhất định sắp xếp rồng cùng an tinh , nếu dùng chi tắc sẽ như trên thuật nói ngày một rõ làm hao mòn mà không có thể lấy được cát . Nguyên do cần khác chọn anh ấy địa. Như nước pháp hợp cục , thì cần tiến một bước khảo thi suy nghĩ sắp xếp rồng , an tinh cùng cửa thoát nước phải chăng không ra quẻ vấn đề . Nếu lý khí phương diện xảy ra vấn đề , cho dù tốt của thủy hình cũng là vô dụng . Liền như 《 huyền không mật chỉ 》 nói: "Nam nữ đa tình , không mai mối đốt thì là tư nhân hợp . Lý khí là thể , loan đầu là dụng . Nếu hình lý cũng năng lượng chiếu cố , đây chính là một khối tốt địa. Có thể lập tức dời vào .

Có ngạn ngữ ,Y thuật không tinh , thuốc giết một người , phong thuỷ không tinh , diệt người một mônMà nói , này ắt là tức nói phong thuỷ của tầm quan trọng , tiếp xúc không thể tự kiềm chế một biết nửa phân giải mà hành thuật tại thế , nếu không tất có diệt người một môn của ứng . Âm dương trạch cùng là .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 9: 0 3
Tiết thứ hai chủ lưu cùng chi thủy


Cái này một tiết bên trong chúng ta chủ yếu là đến học tập chủ lưu cùng chi thủy phân bố tình hình thực tế tình hình , chi thủy cùng chủ lưu phân bố là thủy pháp trong cơ bản nhất một loại tổ hợp , chúng ta học tập chi thủy mục đích chủ yếu là nghiên cứu phòng ở cái khác chi thủy phải chăng năng lượng tiếp nhận chủ lưu khí độ . Mọi người có thể thông qua lời ghi chú trên bản đồ cùng thuyết minh tới phân giải phương diện này kiến thức .

Đồ một

Đây là một cái chủ lưu đường xe chạy , mà đồ bên trong hình vuông đại biểu phòng ốc , như thế phòng ốc đối diện hoặc đưa lưng về phía chủ lưu , nếu chủ lưu đường xe chạy hành tốc độ xe tương đối nhanh , hoặc giả không ngừng lưu lại , không chi thủy , chính là sắp xếp cát rồng cùng vượng sơn vượng hướng cũng không năng lượng mập ra lâu dài , bởi vì giòng xe chạy tốc độ nhanh , từ đó khiến nhà này trạch thu vào không được khí . Nguyên nhân tượng loại này tình hình nhà này không nhất định khảo thi suy nghĩ hậu thiên lý khí tức không thể làm dụng .

Nếu này chủ lưu hành tốc độ xe chậm chạp , thường xuyên kẹt xe hoặc xe hành thường có ngừng giữ , nhà này trạch thì coi là chuyện khác .

Đồ hai

Cùng là phòng ốc xây ở chủ lưu bàng , nhưng chủ lưu bên cạnh có chi thủy vây quanh phòng ở , thích hợp dụng . Bởi vì chủ lưu chuyển nhập chi thủy lúc, hành tốc độ xe tất có chỗ giảm bớt , ốc trạch năng lượng hút tới vượng khí kiên cố . Nhưng này ắt là cần khảo thi suy nghĩ một cái tình trạng , tức đan đôi hành đạo của phân . Như đồ trong màu đỏ đường cong của mũi tên đại biểu chạy đường xe , lúc dựa vào trạch một bên giòng xe chạy từ phải đi phía trái mở nhỏ rẽ ngoặt đi vào chi thủy thời của cách cục tương đối tốt tức chủ lưu chuyển nhập chi thủy , nếu trạch tại chi thủy của trái phương ( nguyên đồ bên phải ) tình hình dưới, như chi thủy là song hành đạo tình hình thực tế tình hình thì chính là chi thủy đi vào chủ lưu , sẽ không như nguyên đồ của cách cục được rồi . Như gặp loại này tình hình còn phải xem nhánh sông của nguyên nhân khác .

Đồ ba
  
Như thế đồ chủ lưu chuyển cong vây quanh trạch mộ , đồng đồ một , xe hành tốc độ quá nhanh, không thể làm dụng . Nếu tại chỗ cua quẹo có chỗ ngừng giữ , nếu như có đèn xanh đèn đỏ khiến tốc độ xe có chỗ giảm bớt , thì cần tham khảo sắp xếp rồng cùng hậu thiên lập hướng mới có thể lấy dụng .

Đồ bốn

Hình này có thể cùng đồ ba so sánh, đồng là chủ lưu chuyển biến , nhưng ở trạch của bên trên phương xuất hiện một cái chi thủy , nếu chủ lưu tốc độ quá nhanh, thì cần dựa vào chi thủy đến thu vào khí , nguyên do trạch thích hợp đối mặt chi thủy . Đồng thời tham khảo chủ lưu cùng chi thủy mà thành tam xoa cửa thoát nước sắp xếp rồng cùng lập hướng . Nếu chủ lưu xe hành tốc độ không nhanh , có nhiều ngừng giữ , thì trạch đối mặt chủ lưu hoặc nhánh sông đều có thể. Nhưng sắp xếp rồng cùng lập hướng bất biến .

Đồ năm

Nếu phòng ở xây dựng vào này chủ lưu hoặc chi thủy là tù thủy cách . Chủ ưu sầu , buồn suy nghĩ , nhân khẩu bất an , tài bạch tiêu tán , nguyên nhân thấy vậy đường xe chạy phân bố không thích hợp khảo thi suy nghĩ nơi này xây nhà tạo phòng . Dù là ở trạch cư xá nội thấy vậy cách cục phân bố con đường cũng có không thích hợp .

Đồ sáu

Thích hợp cùng bên trên đồ tù thủy cách so sánh, hình này tại đường thủy bên trong có một con đường , tức không thành tù thủy cách . Có thể bằng sắp xếp rồng cùng hậu thiên lập hướng lấy dụng .

Đồ thất

Hai đầu chủ lưu thông qua trong đó của chi thủy liên tiếp bao bao quanh phòng ở , có thể kiểm tra suy nghĩ ở đây xây nhà , nhưng cần theo như sắp xếp rồng cùng hậu thiên lập hướng mà định ra .

Đồ tám

Chủ lưu phân công xuất hai đầu chi thủy tướng phòng ở bao bao quanh , cũng có thể lấy dụng . Theo như sắp xếp rồng cùng hậu thiên lập hướng mà định ra .

Đồ chín

Chi thủy tiếp nhận chủ lưu chủ lưu khí độ bao bao quanh phòng ở , thích hợp dụng . Chủ tài nguyên đại vượng . Nhưng cần theo như sắp xếp rồng cùng hậu thiên lập hướng mà định ra . Nếu trạch sở đối là hoang mà tất có không cát .

Đồ mười

Giống nhau , chủ lưu phân phái ra chi thủy bao bao quanh trạch mộ , mập ra vĩnh cửu . Có thể lấy dụng . Nhưng cần chú ý đan đôi hành đạo của phân khác kém khác cùng trạch mộ của vị trí không thích hợp được chủ lưu đối xung .

Đồ mười một

Chủ lưu cỗ xe từ bên trên mà dưới hành , hành tốc độ xe tương đối nhanh , nhưng bởi vì đến bên trên mà dưới có hai cái chi thủy phân kỳ thế , điều hòa chủ lưu của tốc độ , dẫn tới dưới phương chi thủy cùng cuối cùng chỗ của chủ lưu chuyển bao quanh hai cái bao bao quanh trạch mộ , chủ đại quý . Có thể lấy dụng .

Đồ mười hai

Chủ lưu bao bao quanh chi thủy , chi thủy bao bao quanh phòng ở . Đại cát . Xây nhà lập huyệt đều là có thể lấy dụng . Còn lại tham khảo thêm sắp xếp rồng .
Đồ mười ba

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 9: 0 4
Giống nhau chủ lưu bao bao quanh chi thủy , chi thủy bao bao quanh phòng ở . Chủ xuất cự buôn bán mà đồng thời lại có tài văn chương . Vẫn cần chú ý sắp xếp rồng cùng lập hướng của vấn đề .

Đồ mười bốn
  
Hình này là tới thuyết minh tới trước trước thu vào hiệu quả quả , như hình trên phương của trạch chính là chủ lưu trước đi vào chi thủy , nó tới trước trước thu vào vượng khí . Mà dưới phương của trạch thì vượng khí lưu đến thời kỷ không được tràn đầy . Nhưng vẫn cần chú ý chủ lưu của tốc độ . Nếu tốc độ nhanh thời dưới phương phân bố cách cục trội hơn bên trên phương . Nếu chủ lưu tốc độ vốn là không thích lúc, thì bên trên phương trội hơn dưới phương , phù hợp tới trước trước thu nguyên tắc .

Đồ mười năm

Phòng ở ở vào chủ lưu cùng vượng chi thủy sừng vị , mà vượng chi thủy đối có một khá an tĩnh chi thủy . Này là long quý bên cạnh kết , nếu an tinh sắp xếp rồng đều cát . Chủ đại phát tài nguồn gốc .

Nhưng này đặc biệt khác cần chú ý đan đôi hành đạo của phân . Nâng một ví dụ có thể nói minh . Như trên biển vũ ninh đường cùng trường thọ đường cái này hai cái chủ lưu chỗ giao giới một đoạn . Đan đôi hành đạo cát hung liền có không đồng .

Trước tiên là nói về lấy trường thọ đường hướng về trường ninh đường cái này một phương hướng . Trường thọ đường chủ lưu chuyển nhập vũ ninh đường càu . Mà tràn đầy của vũ ninh đường càu mỗi ngày kẹt xe , chính đối diện tức là một cái không phải thịnh vượng nhất của đường xe chạy . Mà ở này trường thọ đường chủ lưu chuyển nhập vũ ninh đường càu sừng vị to lớn loại siêu thị Gia Nhạc Phúc có thể nói là đông như trẩy hội , buôn bán tốt đẹp . Này ắt là tức là long quý bên cạnh kết của án lệ của một . Mà siêu thị chính đối diện của địa khu hơn mười năm chưa hề thịnh vượng qua . Không thịnh vượng của nguyên nhân có hai , một là trước thu vào tới trước của nguyên nhân , hai là xuống cầu đi vào của trường thọ đường đúng lúc là trái ngược cung loại , đối diện vậy địa khu , mà mà lại giòng xe chạy tốc độ thật nhanh . Hứng thú Thượng Hải học viên có cơ hội có thể thực mà nghiệm đi xa xuống.

Mà trường thọ đường cùng vũ ninh đường hướng về nhà ga phương hướng một đoạn bởi vì là vây quanh đường hình , mà mà lại vũ ninh đường xuống cầu chính là đèn xanh đèn đỏ , mà mà lại một qua đèn xanh đèn đỏ chính là nhà ga , nguyên do này đoạn hành tốc độ xe chậm chạp . Nguyên do này địa hình khắp nơi thủy pháp tuy không phải long quý bên cạnh kết , nhưng cũng có thể lấy dụng . Nhưng càng tại trước mắt vũ ninh đường càu mở rộng , cách cục tức có chỗ cải biến .
Đồ mười sáu
 
Chủ lưu cùng chi thủy song song , nhưng không nối tiếp , nguyên do chi thủy cũng không năng lượng tiếp nhận chủ lưu khí độ . Nguyên do này mà không thích hợp lấy dụng . Nếu sắp xếp long an tinh đồ cát . Chỉ phát sinh một lúc. Không hề trường cửu .

Đồ mười bảy

Này trạch tuy có chi thủy cùng chủ lưu vây quanh , nhưng kết nối chủ lưu của chi thủy quá nhiều, nguyên do cũng không tụ khí . Chi thủy quá thêm khiến khí tản mạn mà không tụ . Dù cho an tinh sắp xếp rồng đều cát , mập ra cũng không lâu dài .

Đồ mười tám

Chi thủy cũng không vây quanh phòng ở . Mà trạch trước đối diện không địa, khiến khí không được dung hội , này là ngoại thực nội nhẹ , cuối cùng không lớn cát .

Đồ mười chín

Chủ lưu chi thủy nhìn như vây quanh , thực là ngược lại nảy . Mập ra không lâu , thực không thích hợp lâu dài nơi sinh sống .

Đồ hai mươi

Nếu đồ trong phòng ở bên trên phương của hai cái đường xe chạy tạo thành giao kiếm cách . Chủ thị phi khẩu thiệt hoặc tai nạn đổ máu , không thích hợp ở lâu .

Đồ hai mươi một

Như mặt trời trạch nơi này địa, hai đầu chi thủy hướng ngoại ngược lại nảy , chủ tử nữ nghèo khó hoặc chia lìa . Như trên biển trong Sơn bắc lộ đến vũ ninh đường căn này của tào dương lộ đoạn . Có hai hai đầu đường xe chạy lan khê đường cùng rừng phong đường. Lan khê đường tuy không phải từ chủ lưu vào nhánh sông mà là từ chi dòng nước hướng chủ lưu , nhưng xe hành chỉ có thể là nhỏ chuyển biến mà không thể là bước ngoặt lớn , liền như trên đồ bên phải của một cái ngược lại nảy con đường . Giống nhau cũng thuộc về vô tình mà đi . Khác một cái rừng phong đường liền như bên trái của một cái ngược lại nảy con đường , xe hành đạo ngược lại nảy . Cho nên làm trong nơi ở địa khu đến nay không bất luận cái gì cải biến ( thực tế trong nhà ở tại đồ trong khung vuông của chính đối diện ) , vẫn là cũ phòng .

Đồ hai mươi hai

Đồ trong nơi ở đối diện của hướng đường , nếu đến thủy không ngừng giữ không gặp người tài hai tán . Loại này con đường phân bố của cách cục tốt nhất không thích hợp lựa chọn . Nếu miễn cưỡng dụng của , thì có thể tìm ra đường hóa giải . Bút giả từng thấy loại này cách cục của dương trạch , hai nhà ở chung đường một bên cạnh , được đối diện con đường xung hắn. Một viện làm đẹp hào hùng chưa tới nửa năm tức đóng cửa . Một nhà khác ẩm thực cửa hàng còn đang kinh doanh , nhưng buôn bán liên tục không tốt , bút giả buổi tối đường qua lúc, chưa hề gặp nó bên trong có nhiều hơn của khách hàng . Nguyên do tại lựa chọn nơi ở lúc, tận lực tránh khỏi loại này phân bố .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 9: 0 5
Đồ hai mươi ba

Chủ lưu vây quanh nơi ở , bên cạnh lại có hữu tình của chi thủy , nhưng nếu chủ lưu tốc độ quá gấp gáp , thông qua chi thủy sau lại phục hồi phục là gấp rút khí độ , này là hở cách , cả người cả của lưỡng bại .

Đồ hai mươi bốn

Chi thủy mặc dù vây quanh nơi ở , nhưng chủ lưu ngược lại nảy mà đi , giống nhau là không hợp cách , chủ nhân tài lưỡng tán . Bởi vậy có thể biết dương trạch mặc dù thích chi thủy vây quanh , nhưng chủ lưu của phân bố không tốt , giống nhau cũng không năng lượng mập ra . Cho dù sắp xếp long an tinh đều tốt . Nhung mà được một thời sắc bén , cuối cùng khó lâu dài .

Đồ hai mươi năm

Có thể cùng đồ hai mươi một cùng nhau khá , hai đồ chỉ kém ở trước đồ nơi ở một tại chi thủy ở bên trong, một cái tại không chi thủy của chủ lưu bàng . Hai cái cùng nhau so sánh, đồng mặc dù là không tốt, nhưng trước đồ so với hình này hơn một chút . Mặc dù chi thủy ngược lại nảy nhưng dù sao vẫn có một điểm hiệu dụng . Nhưng từ cát hung nhân tố khảo thi suy nghĩ giống nhau không thể làm .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 9: 0 5
Tiết thứ ba luận khúc thủy

  
Tại chương trước nội chúng ta học tập chi thủy cùng chủ lưu của tổ hợp , tại bản tiết trong chúng ta đem tiến thêm một bước của vậy phân giải khúc thủy , khúc thủy tại dương trạch trong là chỉ có một chút uốn lượn độ cong đường xe chạy , lúc đường xe chạy của hình trạng thái có uốn lượn lúc, tốc độ xe tất nhiên có chỗ giảm bớt , thủy thế thích chạp Kỵ nhanh, bởi vì chậm thì dịch hấp thu khí , nhanh thì khiến khí không được tụ mà tách ra , đây chính là đường thủy thích khúc thủy đạo lý .

Tại quan sát khúc thủy của thời gian ngã vị chẳng những phải nghiên cứu phòng ở là nằm ở khúc thủy của vây quanh hay là phản cung của vị trí , chúng ta vẫn coi trọng một cái mà phương chính là khúc thủy của mùi phương diện có phải là hay không hồi đầu cố tổ , chính là đường xe chạy tại vây quanh phòng ở sau
Mở rộng một khoảng cách sau có hay không có hướng phòng ở bao bao quanh hình, cái này cũng là quan sát khúc thủy cần chú ý của mà phương .

Đồ một

Được khúc thủy vây quanh trạch mộ , chủ nhân tài hai vượng . Chọn ở thời nghi khảo thi suy nghĩ ở đây lựa chọn .

Đồ hai

Này là chữ ất thủy , cũng chủ phú quý song toàn , hình này xe đi đường tuyến từ từ dưới, tại mùi phương diện con đường còn phải hồi đầu , là về rồng cố tổ . Này ắt là mới là hợp cách . Đồng thời còn cần tham khảo nhập thủ sắp xếp rồng cùng phối hợp lập hướng .
Đồ ba

Này là huyền tự thủy , nói huyền tự thủy không được như nói cung chữ thủy càng là xác thực . Giống nhau chủ phú quý . Đường thủy từ bên trên mà xuống, chú ý con đường mùi phương diện về rồng cố tổ .

Đồ bốn

Cũng là tốt địa, chủ phát sinh khoa bảng , có thể chọn mà tại đây. Đồng thời thích hợp tham khảo sắp xếp rồng cùng an tinh .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 9: 0 6
Đồ năm

Con đường chạy lộ tuyến vây lại trạch , đi sau hồi đầu . Chủ phú quý lâu đời .

Đồ sáu

Chủ lưu chạy lộ tuyến từ bên trên mà lên vây lại trạch , ở giữa lại có chi thủy tại độ vây quanh . Chủ đại phú đại quý . Phối hợp sắp xếp rồng cùng lập hướng , trăm năm có thể vượng .

Đồ thất

Phòng ở được hai cái chi thủy vây quanh , giống nhau lấy cát mà luận hắn. Phối hợp sắp xếp rồng có ở này xây nhà .

Đồ tám

Hai cái khúc thủy chặc vòng phòng ở , chủ sinh khác năng lượng tử nữ . Loại này cách cục tại thành thị trong không lớn gặp, đến thiếu bản thân chưa hề gặp qua .

Đồ chín

Khúc thủy vây quanh phòng ở , bên cạnh lại có chi thủy mà đến , đến giả so với chi thủy đi giả muốn tốt . Chủ phú quý .

Đồ mười

Ở phía trên ở một cái trạch phạm lởm chởm sát . Mà phía dưới ở một cái trạch là bàn long cách là tốt cách . Lởm chởm của rất hung lớn, tại chọn ở thời ngàn vạn lần phải chú ý này điểm, lởm chởm riêng chỉ một một đặc biệt giờ con đường trùng điệp vây lại trạch . Con đường như nhang muỗi . Mà nó xuất nhập cảng chỉ có một con đường đồng thời nó không có nó chi thủy . Thấy vậy hai đặc biệt giờ tức phạm lởm chởm , nếu trong phòng thang lầu lởm chởm bố trí trí cũng phạm hung , thích hợp đổi hắn. Nếu tại nó chỗ cua quẹo thiết lập một bàn cảnh lấy chậm kỳ thế .

Đồ mười một

Phản cung thủy của đường không thể làm dụng , chủ bị lừa bên trên , đi xa tha hương , cả người cả của hai tán . Tại chọn ở thời Kỵ dụng cách này cục .

Đồ mười hai

Hai trọng phản cung thủy tướng kẹp lấy trạch , tiếp xúc không thể làm dụng , chủ đại bại tài nguyên , mà lại khó khăn trùng điệp . Sắp xếp long an tinh đều cát cũng không tốt . Vận thoái đại hung .

Đồ mười ba

Chủ lưu vô tình mà đi , dù có chi thủy tại bàng , cũng không thể làm dụng , không được mập ra . Có thể cùng đồ chi thủy hai mươi bốn cùng nhau so sánh, lý đồng .

Đồ mười bốn
 
Tuy có khúc thủy vây quanh , nhưng con đường mùi phương diện đồng thời không quay đầu lại cố tổ . Mặc dù không lớn hại , nhưng mập ra thời gian không dài .

Đồ mười năm

Đồ mười năm là lưỡi cuốn . Chủ khẩu thiệt thị phi mà lại nhân khẩu có hại , thích hợp tại khúc thủy tướng so sánh, có thể biết hai cái khu đừng tại tại khúc thủy có hồi đầu cố tổ , mà lưỡi cuốn không quay đầu .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 9: 0 8
Đồ mười sáu

Con đường xuất nhập chỉ có một xuất nhập cảng , mà mà lại trùng điệp vây quanh nơi ở , là lởm chởm hung cách , cổ hữu "Tuyệt địa" của hiệu . Dương trạch chọn ở tiếp xúc không thể làm dụng .

Trở lên hai tiết chính là đối chi thủy cùng khúc thủy của giới thiệu , lời ghi chú trên bản đồ mặc dù không nhiều , nhưng mà lấy qua đem hai loại thủy pháp của mấu chốt chỗ một cái từ này minh , chỉ cần học viên dụng tâm đồng thời liên tục nhét sờ , nhất định năng lượng tổng kết ra tâm đắc . Như càng có thể tại bình thường đi ra ngoài lúc, tử tế quan sát đường xe chạy của phân bố , lấy một chút ít phát triển tương đối nhanh của địa khu cùng một chút ít đến nay không có phát triển mà phương cùng nhau tương đối nó xung quanh(chu vi) thủy pháp , tự nhiên có thể minh bạch trong đó lý lẽ . Thêm thêm của thực tiễn luyện tập đối phong thuỷ kỹ nghệ của tiến bộ là bắt đầu lấy tác dụng mang tính chất quyết định . Lý luận nhất định phải cùng thực tiễn đem kết hợp .

Tiết thứ tư luận điều khiển đường phố


"Điều khiển đường phố" một từ đến tại 《 thiên ngọc kinh » , 《 thiên ngọc kinh » trong "Điều khiển đường phố" chủ yếu là nói thủy pháp cùng lý khí , nó bắt đầu câu là "Thủy đến điều khiển đường phố quan lại đến , thần đồng trạng nguyên xuất" nói được điều khiển đường phố của phòng ốc , cả người cả của đều là vượng , càng chủ hiển quý . Cứu qua nào là điều khiển đường phố? Theo trung châu phái truyền lại "Điều khiển đường phố" tức nói nước từ sinh vượng phương đến, như thế nhất định phải thủy hình tốt đẹp , uốn lượn hữu tình vây quanh trạch mộ là hợp cách . Nếu mặc dù nước từ sinh vượng chủ đến, mà thủy thế không tốt , như phản cung , cắt chân , bay thẳng , ngược lại nảy chờ lúc, cũng không chủ lâu dài phú quý . Không thể luận của là điều khiển đường phố .

Nâng ví dụ một tới nói minh
Như bảy vận Tử Sơn ngọ hướng




Ngọ hướng
┌──┬──┬──┐
│5249│5654│5456│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5357│5 15 0 │4952│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5753│5555│5 0 5 1│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Tử Sơn
  
Như nào đó trạch lập bảy vận ngọ giả sơn hướng , có đường xe chạy từ tốn cung mà đến , khôn cung mà đi , chúng ta có thể tử tế quan sát nó đường xe chạy tại tinh bàn của bố trí trí tình hình .

Có đường xe chạy từ tốn cung đến, tốn cung hướng bay vòng vèo tinh nhất bạch , tại bảy vận nội là ba loại quẻ số , có thể lấy dụng . Tự khôn cung mà đi giả , khôn cung hướng tinh bát bạch cũng là sinh vượng chi tinh , nếu từ lý khí góc độ đến xem kỹ có thể gọi là điều khiển đường phố . Đương nhiên chúng ta vẫn nhất định phải đoán nó thủy hình làm sao .

Nếu này trạch có phải bên cạnh có chủ lưu đường xe chạy kéo duyên phái ra chi thủy chậm rãi từ trạch trước quấn qua , chỉ cần có chút độ cong vây quanh tức so với chi thủy đi thẳng về thẳng của muốn tốt , như chi thủy đi thẳng về thẳng yêu cầu giòng xe chạy tốc độ không được quá nhanh, nếu không tức không phải quá lý tưởng , càng gồm ngược lại nảy đối xung vân vân tình hình thời thì không thích hợp khảo thi suy nghĩ lấy dụng , đương vận nội mặc dù không phải phát sinh hung , nhưng vận thoái sau vẫn chủ nhân tài làm hao mòn .

Như đường xe chạy từ khôn cung mà đến , tốn cung mà đi lúc, phải so với tốn cung đến khôn cung đi giả tương đối tốt , nguyên nhân có hai , bởi vì trước giả nhất bạch hướng tinh tuy được ba loại quẻ số , nhưng hiệu quả không có về sau từ bát bạch sinh vượng chi tinh phương đến hữu lực . Thứ hai bởi vì giả nhất bạch lai lịch mùi sinh hướng bàn thất xích , không được như sau giả bát bạch lai lịch sinh hướng thủ thất xích . Nguyên do hai cái tại thủy pháp hợp cách tình hình thực tế tình hình dưới, khôn cung lai lịch xác thực so với tốn cung lai lịch phải tốt nhiều. Càng có đến bát vận lúc, bát bạch đương mùa , cát không thể nói . Nếu gặp cửa thoát nước phong phú hơn .

Nói điều khiển đường phố của nhãn mà ở chỗ dốc lòng cầu học viên giảng thuật thủy pháp cùng lý khí cần phải phối hợp với nhau lấy dụng . Học một biết mười , mới có thể hoạt dụng mà không trệ . Đương nhiên điều khiển đường phố lấy dụng chính là nhất định phải xây dựng ở tiên thiên sắp xếp rồng bên trên của căn bản bên trên.

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 9: 0 8
Tiết thứ năm cửa thoát nước cùng số không thần


Trước kia ở thứ hai thiên nội thảo luận qua số không thần của cụ thể dụng pháp . Nguyên do ở đây không đối số không thần dụng pháp lại làm tự thuật . Đoạn mấu chốt này nội dung là ở trước đó số không thần của căn bản bên trên, tiến một bước thảo luận tại thực tế vận dụng trong gặp phải một chút ít cần thiết phải chú ý chuyện hạng . Ở đây vẫn lấy ví dụ thuyết minh .

Bút giả năm nay từng tại sơn đông tế nam đoán tới một máy tính thương hạ , qua la bàn đo đạc được bảy vận mão Sơn dậu hướng . Như đồ .
Bảy vận mão Sơn dậu hướng
┌──┬──┬──┐
│5449│4953│565 1│
│ sáu │ hai │ bốn │         cửa hàng
├──┼──┼──┤                     mã
Mão Sơn │555 0 │5357│5 155│ dậu hướng
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤         thương vụ lâu
│5 0 54│5752│5 256│
│ một │ ba │ tám │                     đường
└──┴──┴──┘

Này cửa hàng từ kết cấu bên trên phân là hai bộ phân , lầu một đại sảnh chủ yếu là cửa hàng , mà lầu một bên hông chủ yếu là cho thuê thương vụ lâu làm chủ . Mà cửa hàng đơn độc vị cùng thương vụ lâu phân mở ra cái khác cửa , hai cái đồng thời không tương thông . Chờ ở làm tốt đồ sau biết ngay này cửa hàng thương vụ lâu cho thuê tỉ lệ nhất định tương đối cao , nguyên do cho nên thang máy nội thường xuyên là chật cứng người hiện tượng . Mà cửa hàng bộ phận phân buôn bán thanh đạm , đến nay còn có rảnh rỗi vị không có thương gia đến thuê . Đồng một tọa hướng của phòng ở , bởi vì mở cửa nguyên nhân cát hung thì đều có chỗ khác .

Sau đó liền đến giải thích nó nguyên nhân , này trạch mão Sơn dậu hướng , nhưng sắp xếp rồng bởi vì xuất hiện trường thực tế vòng cảnh ảnh hưởng không được đo đạc , nguyên do đàm chỉ năng lượng từ hậu thiên nhân tố đi thi suy nghĩ cát hung tình trạng . Bảy vận mão Sơn dậu hướng của dương trạch , hướng thủ cung vị có thể có một cái đường xe chạy , một loại đều chủ nội tài lộc . Nhưng này trạch có một đặc biệt điểm, tức nước từ khôn cung cửa thoát nước ( ngã tư đường ) mà đến , từ cung càn mà đi . Khôn cung hướng tinh tam bích tuy không phải lúc nguyên sinh vượng chi tinh , diệc phi ba loại quẻ số , nguyên do cũng không phải điều khiển đường phố của cách cục . Nhưng hướng tinh tam bích nó là bảy vận số không thần vị . Cũng có thể lấy dụng , nhưng có một đặc biệt tình trạng chính là muốn cùng sinh vượng chi tinh hòa hợp mới có thể lấy dụng .

Này cửa hàng cửa hàng không được vượng , mà thương vụ lâu đại vượng của nguyên nhân tức xuất tại nơi này . Nguyên lai tại nó cửa hàng mở cửa cung vị chính là khôn cung , mà nguyên cục của khôn cung từ huyền không phong thuỷ góc độ yêu cầu nhất định phải tại sinh vượng hướng tinh hòa hợp , mới có thể lấy dụng . Mà bung ra cửa tại khôn cung không thể cùng hướng thủ hòa hợp không khác trèo cây tìm cá . Nguyên do cửa hàng bộ phận phân liên tục buôn bán thanh đạm .

Mà thương vụ lâu khai môn ngay tại hướng thủ thất xích cung vị nội khai môn , thất xích hướng tinh gặp thủy phải dùng , là đến thủy kết quả , nguyên do thương vụ lâu cho thuê tỉ lệ vẫn đang 9 0 37 trở lên, thiếu có phòng trống . Mà mà lại này cửa hàng cùng thương vụ lâu ở giữa đồng thời không tương thông , nguyên do không thể đem sinh vượng khí độ lưu thông đến cửa hàng bộ phận phân , nguyên do buôn bán không tốt là hiện tượng bình thường .

Bổ cứu của đạo vô cùng đơn giản , chỉ cần đem bắt đầu cửa hàng cánh cửa bế tắc , ở chỗ thương vụ lâu ở giữa làm một cái thông đạo tức có thể dẫn động sinh vượng khí độ , tức là "Phân dụng thông" liền có thể hóa hung là cát . Bởi vậy có thể mượn phong thuỷ đường hóa giải vẫn cần từ lý khí phương diện bắt đầu làm , cũng không phải treo cái gì , bày cái gì thì năng lượng vạn sự đại cát đấy!

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 9: 0 8
Tiết 6: thủy pháp của tam dương sáu thanh tú cách


Lúc trước chúng ta lấy kinh học tập qua điều khiển đường phố cùng cửa thoát nước của cơ bản luận đoán phương pháp , mà hai loại này phương pháp cơ bản là đem lý khí cùng thủy pháp hỗ đem kết hợp , hỗ làm tham khảo , càng hợp với thủy hình của trạng thái mà làm phán đoán . Nhưng này hai loại phương pháp của vận dụng chỉ là xây dựng ở hậu thiên lập hướng của căn bản bên trên, cũng không phải đem tiên thiên sắp xếp rồng nhân tố khảo thi suy nghĩ đi vào .

Ở đây thảo luận tam dương sáu thanh tú cách chủ yếu là từ tiên thiên sắp xếp rồng góc độ nói ra minh thủy pháp cùng lý khí của cùng nhau tác dụng . Có thể đưa đến cùng trước hai loại phương pháp bổ sung của tác dụng .

Trải qua thay mặt tiên hiền đối với cái này tam dương sáu thanh tú đều là truyền miệng , không chịu nhẹ lộ tại giấy hắc ở giữa . Mà gần thay mặt 《 trầm thị huyền không học 》 làm giả cũng không hiểu thấu đáo cách này cục . Tại nó chú phân giải cách này thời vẫn có sai lầm . Cách này do vương đình của tiên sinh sư phó phụ liễu huệ thương lão nhân lộ ra nó chính phân giải . Liễu huệ thương lão nhân đối vương đình của tiên sinh nói , pháp quyết này chỉ có thể truyền đồ , bởi vậy có thể thấy được cách này của tầm quan trọng , là huyền không bí mật bất truyền , biết pháp quyết này giả chớ khinh thị .

Như đồ


Tam dương sáu thanh tú của cách cục nhất định phải là hai đầu con đường lớn bình hành , mà khi bên trong có ba điều nhánh sông giao nhau , như thế tới lui cửa thoát nước tức là sáu , mà phòng ở tại đường xe chạy của giao nhau phân bố ở bên trong, phàm do trạch ngoại nhìn lại hoặc thực tế tình hình ba cửa thoát nước đều là gặp, có người xe tới hướng về , này là sáu thanh tú cách .

Lời ấy sáu thanh tú cách chỉ là từ hình pháp đi tới thưởng thức đừng, còn chân chính của sáu thanh tú cách chẳng những phải từ hình pháp đi tới thưởng thức đừng, mà mà lại càng phải từ lý khí ( sắp xếp rồng cùng lập hướng ) góc độ đi đánh giá . Như trên đồ . Này trạch là nhâm Sơn bính hướng của trạch , tại sắp xếp rồng thời trước phòng có ba cái cửa thoát nước thích hợp , theo trung châu phái truyền lại là lấy đầu tiên là lấy thân thiết nhất của cửa thoát nước sắp xếp rồng . Này trạch sắp xếp rồng thời trước lấy nước miệng một loạt rồng , như nước miệng một người xe tới hướng về đều là ít, là hoang vắng mà tình tình hình lúc, mà cửa thoát nước hai ba khá là bận rộn , lần lượt lấy dùng nước miệng hai , sau đó là cửa thoát nước ba hàng rồng .

Như thế sắp xếp long nhược có thể xếp được cát rồng , lại có hậu thiên vượng sơn vượng hướng thích hợp , chính là hợp cách .

Như thế này ắt là là sáu thanh tú cách , mà nói về tam dương thì nhất định có thâm ý . Này tam dương chi bí có thể biết được giả cũng không phải mấy người , thứ ba dương chỉ tức ba cái cửa thoát nước không ra quẻ . Như trên Ví dụ bính hướng của phòng . Ba khu cửa thoát nước đều là không thể ra hướng thủ quẻ ly của phạm vi . Nếu không tức không hợp cách . Ở đây tình hình phía dưới còn cần phối hợp lưu thần luận đoán , này ắt là chỉ thích hợp với gồm hướng của trạch . Ví dụ trên bính hướng của phòng , lưu thần tại đinh . Nếu phòng là lập bính gồm hướng , mà không phải là lập bính hướng . Đồ trong cửa thoát nước tại đinh . Này trạch chỉ năng lượng vượng lúc xa, 20 năm vận sau đó tất bại chắc chắn .

Tam dương sáu thanh tú của cách cục thành lập , nhất định phải cửa thoát nước đặt ở la qua đinh tự bên trên, nguyên do học viên thích hợp tinh tế tinh tế nhận thức , mới có thể hiểu biết làm sao phán định là tam dương sáu thanh tú cách .

Trở lên chính là tam dương sáu thanh tú của suy đoán phương pháp , lấy qua đem huyền không thủy pháp của bí mật phải cố gắng hết sức tiết . Nguyên do thay người xem phong thủy nhất định cần quan sát lai lịch , đo đạc cửa thoát nước , quả quyết không thể chỉ ở phòng trong bằng nhất tinh bàn mà đoán . Bởi vậy khả biện địa sư thực sự ngụy .

Cuối cùng xem trước một thiên lý khí cùng này thiên loan đầu lấy đem trung châu phái huyền không thuật tinh hoa tận tiết , học viên thích hợp trước sau tham gia căn cứ , càng thêm lấy thực tiễn ứng dụng , nhất định có thể tìm hiểu xuất huyền không thuật chân lý .

Tư liệu lấy tài liệu tự trung châu phái huyền không học , được vương đình của cho phép

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 2- 17 0 9: 0 9
Thứ tư thiên     tinh diệu tổ hợp


Đang nói phân giải tinh diệu tổ hợp lúc trước , tới trước nói một chút ít nhất định cần biết của kiến thức . Bởi vì tọa sơn cùng hướng thủ cung vị nội của vận tinh nhập Trung cung phi động của duyên vững chắc , cửu cung nội mỗi cung đều có thể được san hướng phi tinh , mà san hướng phi tinh ở giữa tổ hợp gọi là quẻ hạ . Quẻ hạ của tạo thành phương thức là lấy hướng tinh là tung quẻ , Sơn Tinh là quẻ hạ . Càng hợp với 64 danh . Như bảy vận Tử Sơn ngọ hướng của sao bàn , tốn cung của hướng tinh là nhất bạch , Sơn Tinh là bốn xanh , nhất bạch là tham lang thuộc quẻ khảm , bốn xanh là văn xương thuộc quẻ tốn , hợp lại chính là Thủy Phong Tỉnh quẻ .

Mà cửu tinh phối hợp tượng là nhất bạch tham lang quẻ khảm là thủy , nhị hắc cự môn quẻ khôn tượng địa, tam bích lộc tồn quẻ chấn tượng sét , bốn lục văn xương quẻ tốn tượng gió, lục bạch vũ khúc quẻ càn tượng thiên , thất xích phá quân quẻ đoái tượng trạch , bát bạch tả phụ quẻ cấn tượng Sơn , cửu tử hữu bật quẻ ly tượng hỏa .

Bát quái nhị nhị tướng phối hợp liền thành 64 quẻ , nguyên do huyền không trong phong thủy của song tinh phối hợp quẻ chính là đem san hướng hai sao phối hợp thành 64 quẻ , sau đó căn cứ ngũ hành sinh khắc mà năng lượng quyết định . Nguyên nhân lấy quẻ câu là nhất định phải ghi nhớ . Xuất hiện đem 64 quẻ tên quẻ sắp xếp như sau . Phương thức sắp xếp là ( Sơn ) ( hướng )

1 1 là quẻ khảm 1 2 làm thầy quẻ 1 3 là giải quẻ 1 4 là hoán quẻ
1 6 là tụng quẻ 1 7 vì nhốt quẻ 1 8 là trùm quẻ 1 9 là mùi tế quẻ
2 1 là so với quẻ 2 2 là quẻ khôn 2 3 là dự quẻ 2 4 là xem quẻ
2 6 là phủ quẻ 2 7 là tập quẻ 2 8 là lột quẻ 2 9 là tấn quẻ
3 1 là cất giữ quẻ 3 2 là phục quẻ 3 3 là quẻ chấn 3 4 là ích quẻ
3 6 là vô vọng quẻ 3 7 là theo quẻ 3 8 là di quẻ 3 9 là cắn cắn quẻ
4 1 là giếng quẻ 4 2 là lên chức quẻ 4 3 là bình thường quẻ 4 4 là quẻ tốn
4 6 là cấu quẻ 4 7 là lớn qua quẻ 4 8 là chung quẻ 4 9 là đỉnh quẻ
6 1 là cần quẻ 6 2 là Thái quẻ 6 3 là lớn cường tráng quẻ 6 4 là tiểu súc quẻ
6 6 là càn quẻ 6 7 là quái quẻ 6 8 là lớn súc sinh quẻ 6 9 là quẻ đại hữu
7 1 là tiết quẻ 7 2 là gặp quẻ 7 3 là quy muội quẻ 7 4 là trung phu quẻ
7 6 là lý quẻ 7 7 là quẻ đoái 7 8 là tổn hại quẻ 7 9 là khuê quẻ
8 1 là kiển quẻ 8 2 là khiêm quẻ 8 3 là nhỏ qua quẻ 8 4 là dần dần quẻ
8 6 là độn quẻ 8 7 là Hàm quẻ 8 8 là quẻ cấn 8 9 là lữ quẻ
9 1 là tức tế quẻ 9 2 là minh di quẻ 9 3 là phong quẻ 9 4 là nhà người quẻ
9 6 là đồng nhân quẻ 9 7 là cách quẻ 9 8 là bí quẻ 9 9 là quẻ ly

Bởi vì san hướng hai sao đều có thể dùng bát quái đến thay thay mặt , nguyên nhân hai sao này ở giữa có thể sản sinh ngũ hành của sinh khắc chế hóa , tại huyền không học lý gọi là sinh nhập , khắc nhập , sinh ra , khắc xuất cái này bốn loại biến hóa .

Tại hướng thủ cung vị nội đương lấy hướng tinh làm chủ , Sơn Tinh sinh hướng tinh mưu sinh nhập , hướng tinh sinh Sơn Tinh mưu sinh xuất , hướng tinh khắc Sơn Tinh là khắc xuất , Sơn Tinh khắc hướng tinh là khắc nhập . Đang ngồi Sơn cung vị nội đương lấy Sơn Tinh làm chủ , Sơn Tinh sinh hướng tinh mưu sinh xuất , hướng tinh sinh Sơn Tinh mưu sinh nhập , hướng tinh khắc Sơn Tinh là khắc nhập , Sơn Tinh khắc hướng tinh là khắc xuất .

Mà ở còn lại cung vị phân khác lấy dụng sự mà phân mỗi một loại này tình hình . Có thể làm phòng thời lấy Sơn Tinh làm chủ , suy pháp đồng tọa Sơn vị; có thể làm thông lộ thời lấy hướng tinh làm chủ , suy pháp đồng hướng thủ cung vị .

Như thế sinh nhập , khắc nhập , sinh ra , khắc xuất cát hung cũng có sự khác biệt. Dụng sự chi tinh gặp sinh vượng của thời vô luận bốn loại tình hình đều cát , nếu gặp suy bại của thời vô luận bốn loại tình hình đều hung . Nhưng vô luận sinh vượng suy bại tương khắc luôn có nó tệ nạn , sinh vượng của Sơn Tinh gặp hướng tinh khắc chủ có ham mê , mà sinh vượng của hướng tinh gặp Sơn Tinh khắc chủ có lãng phí thói quen . Suy bại của Sơn Tinh gặp hướng tinh khắc là bệnh , suy bại của hướng tinh gặp Sơn Tinh khắc là phá tài . Này ắt là là đại nguyên tắc , thích hợp tại dưới đây cổ phú bên trong khẩu quyết hỗ đem kết hợp , linh hoạt vận dụng .

Dưới đây hai thiên cổ phú của chú phân giải lấy từ tại 《 trung châu phái huyền không học 》 nhất thư , bởi vì ở đây sách nội chú phân giải này hai thiên cổ phú là bút giả nhìn thấy sau cùng là tỉ mỉ , vậy chính xác nhất . Nguyên do trích ghi chép như sau .

z hoa Sx4638 2 0 0 7- 0 2-26 0 9:39
Tạ ơn , học tập một chút .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 0 7
Tiết thứ nhất 《 huyền không mật chỉ 》 bên trên

《 huyền không mật chỉ 》 của lấy giả tương truyền là tống thay mặt của ngô cảnh loan , nhưng rõ ràng người Chương Trọng Sơn của chú bản liền dùng mục giảng tăng lấy , nhưng vô luận lấy giả là ai , này thiên phú văn nhìn thấy là trung châu phái được muốn sáng tác .

Không biết lai lịch , làm sao biết nhập đường, trong bàn bát quái giai không; không biết nội đường , vậy thưởng thức ngoại đường , trong cục ngũ hành tận sai .

Nơi đây "Lai lịch" cùng "Nhập đường ", "Nội đường " " ngoại đường ", cũng không phải chỉ sông núi cát thủy của hình trạng thái , mà là chỉ lập cực sau căn cứ san hướng mà khởi của sao bàn .

"Lai lịch" chỉ lập cực của nguyên vận mà nói , "Nhập đường" chỉ san hướng phi tinh mà nói , phi tinh bàn cùng với nguyên vận luân phiên mà khởi biến hóa , kết quả là san hướng lý khí của cát hung vậy cùng với thời gian bắt đầu biến hóa ! Chung phòng dương trạch tại lục vận có thể là cát , nhưng bảy vận lại khả năng lấy được hung . Nguyên do không biết lai lịch của biến dịch thì đối nhập đường của cát hung chút nào không nắm chắc ! Nguyên nhân nói trong bàn bát quái giai không .

"Nội đường" chỉ lúc vượng của thần , như bảy vận lấy thất xích phá quân là vượng thần; "Ngoại đường" chỉ quái cung phương vị . Nhất định phải hiểu được lần lượt tinh , thay tinh chi pháp , mới không phải đem quái cung cùng phi tinh dùng lộn ngũ hành , quái cung chỉ làm phương vị luận . Như nam phương thuộc hỏa , là ly cung nhưng ở bảy vận cấn Sơn khôn hướng gồm sửu giờ mùi , ly cung lần lượt tinh được 16 , 16 tiên thiên hà đồ là thủy , nguyên do ly cung ngũ hành làm thủy luận . Càng này đó có thể thấy được huyền không học lấy san hướng phi tinh ngũ hành là trọng , quái cung chỉ làm phương vị luận . Nguyên nhân nói trong cục ngũ hành tận sai .

Bảy vận cấn Sơn khôn hướng gồm sửu mùi
┌──┬──┬──┐ khôn hướng
│5 0 53│5449│5 25 1│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5 152│4954│5656│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5557│535 0 │5755│
│ một │ ba │ tám │
Cấn Sơn └──┴──┴──┘


Nhân khí tách khí , chuyển phúc họa phúc tại chỉ trong bàn tay; trái lần lượt phải lần lượt , phân biệt cát hung tại lông nhọn lúc .

Này đoạn nói rõ nhân vượng khí của trọng yếu . Cũ chú bản vân: lấy bài sơn chưởng quyết lần lượt vận khiến tinh hưng suy vậy. Gồm có nhằm vào quẻ hạ cùng thay quẻ mà nói .

Tuân lệnh chi tinh là vượng khí , nói: "Nhân khí" . Suy chết chi tinh nói "Tách khí" . Bảy vận lấy thất xích vi lệnh tinh có thể nói nhân khí , bát bạch cũng có thể dụng . Ngũ hoàng , bốn xanh , tam bích là dùng qua chi tinh là suy tử khí nói tách khí .

Là nguyên nhân đồng một núi hướng , thường vận đều có nhân khí tách khí biến hóa bất đồng , cát hung phúc họa cũng theo của bất đồng .

"Trái lần lượt" cùng "Phải lần lượt" chỉ lập cực phía sau núi hướng chi tinh nhập Trung cung nội bay ngược cùng thuận phi . Thuận phi cùng bay ngược sẽ sản sinh cát hung bất đồng , nói chung san hướng bay ngược kết quả đều là đáo sơn đến hướng của cát cục , thuận phi kết quả đều là thượng sơn xuống nước của hung cục . Nguyên do âm dương thuận nghịch bất đồng , ảnh hưởng đến tám cái cung vị cát hung cũng không đồng . Nguyên nhân huyền không mật chỉ nói , phân biệt cát hung tại lông nhọn lúc .

Một ngày tinh đấu vận dụng chỉ ở trung ương; ngàn cánh hoa sen căn nguyên sinh tại từng chút .

Này đoạn văn nghĩa , vương đình của tiên sinh cùng các gia chú bản hơi không có đồng ý kiện , xuất hiện toàn bộ ghi chép tại hạ.

Cũ chú vốn dĩ là "Đầu tiên xem đến rồng lai lịch , tương lai mạch lai lịch của quẻ , nhập Trung cung lấy dụng" . Mà bảo chú bản cho rằng "Tám mới từ Trung cung mà đến" . Này hai chú của lầm nhìn một cái biết ngay , chẳng những gãi không được chỗ ngứa mà lại điên đổ lý khí . Đóng tương lai đường nhập Trung cung lấy dụng hoặc Trung cung do san hướng mà tới. Đều không được như nói tương lai đường hoặc san hướng vận tinh nhập Trung cung lập cực , bởi vì tám phương lưu hành khí độ theo nguyên vận biến dịch , vì vậy đều có cát hung bất đồng .

Chính xác của giải thích: lấy tết nguyên đán bàn làm gốc , phi tinh bàn là dụng , mà làm dụng của đạo , thì tại tại đem san hướng vận tinh đưa về Trung cung lập cực , vì vậy phi tinh liền sản sinh biến hóa , nguyên do mới nói là "Vận dụng chỉ ở trung ương "

Cái gọi là "Gốc rễ" cũng chỉ san hướng mà nói , cái gọi là "Từng chút" cũng chỉ Trung cung lập cực mà nói .

Đồng một núi hướng , nguyên vận bất đồng , tinh bàn bất đồng , cát hung cũng có không đồng .

Vợ chồng tương ngộ tại con đường , lại nghi ngờ cách trở bất thông tình; con cháu đều ở tại môn đình , còn Kỵ hung ngoan không phải hiếu nghĩa .

Này đoạn văn nghĩa nói "Loan đầu" cần cùng "Lý khí" cùng phối hợp . Có hai ý

Một: nếu như lý khí cát mà tình hình không tốt , Ví dụ như núi chi tinh đáo sơn bản cát , nhưng sơn hình hiểm ác hoặc dương trạch phía sau vắng vẻ , hoặc ngược lại có đường đi tiết khí , thì vẫn chủ bất lợi . Lại hướng chi tinh đến hướng bản cát , nhưng thủy hình không tốt , thậm chí tiết hết khí mạch , lại hoặc là dương trạch lai lịch xung chính ( vận vượng không phòng , vận thoái nhất định tai họa ) ." Thì cũng chủ bất lợi hoặc xuất bất chính người .

Hai: sắp xếp Sơn chỗ phải có Sơn mà không Sơn gặp thủy , thoát nước chỗ phải có thủy mà vô thủy gặp Sơn , cũng có thể xem là tranh thuỷ mặc điên .

Như 《 âm trạch bí mật đoán 》 gặp 《 trầm thị huyền không học 》 họ từ tổ mộ , mão Sơn dậu hướng năm vận tạo .

Năm vận mão Sơn dậu hướng
┌──┬──┬──┐
│5 256│565 1│5449│
Sông       │ bốn │ chín │ hai │
├──┼──┼──┤
Mão Sơn │5357│5 155│4953│ dậu hướng
│ ba │ năm │ bảy │     Sơn
├──┼──┼──┤
Lưu     │5752│555 0 │5 0 54│
│ tám │ một │ sáu │
└──┴──┴──┘

Chương Trọng Sơn hướng về xem xét núi này , gọi là đại chủ dâm loạn . Chủ nhân nói: "Tiên sinh cần phải thấy thật" . Chương Trọng Sơn nói: "Không phải này không thể đoán" . Vì vậy chủ nhân im lặng .

Trầm thị của giải thích là, Đoài mới có Sơn , mà Đoài phương dậu hướng ứng là đến thủy của địa, nguyên do hướng của phi tinh thất xích trong ở bên trong, tuy có ngũ hoàng vượng khí phi nhập Đoài , nhưng vượng khí lại là Sơn bắt buộc , "Lại nghi ngờ cách trở bất thông tình" chính là đây.

Mão phương là Sơn , phải có Sơn , nhưng này cục lại Ly , tốn , chấn , cấn bốn cung có nước, Ly là trung nữ , tốn làm trưởng nữ nhân , mà phi tinh bốn , năm , chín đều là âm tinh . Cái gọi là "Đầy bàn phấn hồng" . Nguyên nhân khiến tinh mặc dù đến , lại là "Hung ngoan mà không phải là hiếu nghĩa ", ngược lại không như không được .

Quẻ hào lộn xộn , khác giới ở chung; cát hung tướng đồng thời , con tò vò là tự .

Chương Trọng Sơn chú này đoạn nói: "Xuất quẻ thì quẻ khí lộn xộn , lộn xộn tức long thần giao chiến . Giao chiến , lộn xộn tự có này ứng" ."Lộn xộn" chỉ can chi phương vị mà nói ."Tướng đồng thời" chỉ lần lượt tinh ngược lại nằm lánh mà nói . Cái gọi là dùng đến chính là gặp nhau , dụng mất tức là ngược lại lánh .

Can chi phương vị lộn xộn , thêm chỉ ra quẻ gồm , vượt qua nhất định số độ chính là; dùng đến gặp nhau chính là ngược lại lánh kết quả được Sơn đến hướng , đương vận không phòng vận thoái thì hung , dụng mất liền chỉ ngược lại nằm lánh không vượng sơn vượng hướng kết quả .

Ngược lại lánh , nằm lánh kết quả , xuất hung mà lại nhanh mà bạo ! Thêm là bất trắc như tai nạn xe cộ , ung thư vân vân.

Không gia thất của gắn bó , bôn tẩu vu đông phương tây con đường; tươi mới nhân duyên chi tác hợp , sống nhờ tại nam bắc người ta .

Thẩm tổ miên ở đây nói: "Theo như huyền không lý lẽ , sắp xếp núi có Sơn , thoát nước có nước, phương là hợp cục . Nếu sắp xếp Sơn mà gặp thủy , thoát nước mà gặp Sơn , tức gọi là không nơi nương tựa ." Này giải thích "Không thất nhà của gắn bó" ý nghĩa . Mùi giải thích "Tươi mới nhân duyên chi tác hợp ", kỳ thực ý đồng , chỉ vì phú văn chiều theo sắp xếp chẵn , đem một nghĩa hóa thành hai nghĩa mà thôi . Kỳ thực chất vẫn là đàm lý khí cùng hình loan không hợp cục .

Cái gọi là "Sắp xếp núi có Sơn" tức Sơn bay lên tinh mặc dù tốt , nhưng tại cung này vị bên trong, địa hình bên trên vẫn sẽ có tốt đẹp của sơn hình ( cao ốc ) đến phối hợp . Cái gọi là "Thoát nước có nước" tức thủy thượng phi tinh mặc dù tốt , nhưng tại cung này của bên trong, vẫn sẽ có sông ngòi thủy đạo ( đường xe chạy ) tình hình đẹp đẽ giả đến phối hợp . Phương hiệu "Thoát nước có nước" .

Nam nữ đa tình , không mai mối đốt thì là hẹn riêng; âm dương gặp nhau , gặp thù oán mà ngược lại vô tình .

Đoạn mấu chốt này Dã Hạc luận có sai , riêng chỉ Chương Trọng Sơn được nó ý chính . Chương Trọng Sơn nói: "Đa tình Ngôn Sơn hình thủy thế tương đắc tình . Môi giới đốt gọi là lập huyệt định hướng của thoả đáng . Nếu lập huyệt định hướng hơi có sai lệch , còn nam nữ không dùng môi giới đốt , liền là tư nhân hợp "

Vương đình của tiên sinh nói: "Này đoạn vẫn thân minh hình lý hỗ dụng của chỉ . Chính là nói sông núi tình hình tốt, vẫn cần theo lý khí chi pháp lập huyệt định hướng , sau đó tranh thuỷ mặc hữu tình bắt đầu được là dụng . Nếu có lý khí phương diện , phạm vào ngược lại lánh , nằm lánh , thượng sơn , xuống nước cùng tinh cung xung khắc chờ bệnh , thì tranh thuỷ mặc mặc dù tốt cũng gặp tai ương lập chí .

Này hai đoạn văn nghĩa giải thích thực là lời nói sắc bén chỉ ra chỉ lo hình loan của lừa đảo , phổ biến hương cảng sách phong thủy nói nào đó trạch sau có cao lầu , tả hữu che chở cát chờ chờ vân vân, liền nói là cát trạch , nếu đọc này đoạn liền có thể biết của nó hoang đường , học viên không thể phạm này phong thuỷ đại Kỵ , nhược phong thủy tượng cái đó thế hệ nói đơn giản như vậy , tiên hiền cũng không nhất định truyền miệng , soạn sách truyền thế .

Không phải chính phối hợp mà một phát , có mộng lan hiện ra; được can thần của song đến , thêm chiết quế của anh .

Đoạn mấu chốt này thực nói "Cửa thành" cùng "Song Sơn " " song thủy" mà nói .

"Không phải chính phối hợp mà một phát" là chỉ "Cửa thành" nếu cục trong như núi hướng phi tinh không tốt , nhưng bàng cung hữu hình thế đẹp đẽ của thủy chất chứa , như hồ nước tương tự , thì có thể dùng cửa thành quyết . Chính là "Không phải chính phối hợp mà một phát" .

"Can thần song đến" là chỉ sơn ngoại hữu sơn , thủy ngoại có nước, mà tranh thuỷ mặc hữu tình , cát thần điệp đến ."Can thần" là chỉ đương vận khiến tinh mà nói . Nếu hướng bên trên cùng Sơn bay lên tinh cát , Sơn cùng thủy điệp đến , liền gọi là của "Can thần song đến "

Lời ấy song đến là chỉ thực tế dãy núi dòng sông song đến , cũng không phải là song tinh sẽ tọa hoặc sẽ hướng , học viên thích hợp đoán tử tế . Này đoạn vẫn giảng thuật "Hình lý chiếu cố" đạo lý , lấy chính "Hình nhà" chi thất , cùng "Lý khí nhà" của thiên .

Không phải loại tướng từ , nhà đa dâm loạn; thư hùng phối hợp , thế xuất hiền lương .

Này câu cuối cùng kết "Loan đầu" cùng "Lý khí" cùng nhau tham gia của phải , "Không phải loại tướng từ ", "Thư hùng phối hợp" chính là chỉ này mà nói .

Dã Hạc luận: "Thủy Nhược phản cung , mặc dù kết hợp lại cũng chủ dâm ." Lại nói: "Sơn nghênh thủy ôm , thư hùng chính phối hợp , nguyên nhân xuất người cũng chính ."

Này hai đoạn lời chú thích , trước giả tức chủ thủy hình ác liệt , gặp tà phi ngược lại nảy thế , hoặc giả dòng nước nhét bế , như thế địa hình , dù cho "Lý khí" có cát , chủ xuất bất chính người . Sau giả thì nói "Lý khí" cát . Tọa hướng cùng hướng thủy của tình hình cũng cát , là được âm dương phối hợp của chính , nguyên nhân xuất người cũng chính .

Thế nhưng nào gọi là "Thư hùng phối hợp" ?

Bảo sĩ chọn chú nói: "Sơn bên trên của dương gặp trong nước của âm , trong nước của dương gặp Sơn bên trên của âm , chính là phối hợp ."

Này chú ngoại trừ nói "Tình hình" cùng "Lý khí" phối hợp , "Hình lý hỗ tham gia" của ngoại . Lại nói tại huyền không tinh bàn ở bên trong, nhất định phải lấy hướng bay thử tinh cùng Sơn bay lên tinh năng lượng hỗ cùng phối hợp phối hợp , sau đó bắt đầu là cát trạch cát huyệt . Lại như phạm "Thượng sơn " " xuống nước ", thì bởi vì Sơn bên trên vượng tinh đến hướng , hướng bên trên vượng tinh đáo sơn , trừ phi địa hình trên có bổ cứu , như núi ngoại có nước, thủy ngoài có Sơn tương tự , nếu không liền thành âm dương cách trở kết quả , khó tả "Thư hùng chính phối hợp" .

Này hai câu , thích hợp cùng trước phú văn "Không phải chính phối hợp mà một phát , có mộng lan hiện ra; được can thần của song đến , thêm chiết quế của anh" hợp tham , tiện đương minh "Hình lý hỗ tham gia" của chỉ . Phú văn làm giả liên tục thân minh này lý , đóng chỉ sợ thuật giả bùn tại lệch ra của được vậy .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 0 8
Cẩu không sức sống nhập môn , lương gian một đêm; sẽ có vượng tinh đến huyệt , phú tích ngàn chuông .

Vậy này đoạn thực nói huyền không của "Sinh vượng suy chết" mà thôi, không phải như Dã Hạc luận sở vân "Nhập thủ một tiết tức ứng năm đầu , nếu nhập thủ ai bại , thì nhà không cách đêm của lương ."

Huyền không nói sinh vượng chi tinh tức là đương mùa đương vận chi tinh , nếu sinh vượng chi tinh đến hướng , tức là "Vượng tinh nhập huyệt , sinh khí nhập môn ."

Nếu lấy mới vừa thoái khí chi tinh như bảy vận của lục bạch , suy mà mùi ai , dương trạch miễn cưỡng có thể dùng , âm trạch thì không thích hợp . Mà chết khí chi tinh như bảy vận ngũ hoàng bốn xanh tam bích nhị hắc nhất bạch chờ thoái khí đã lâu , là suy bại chi tinh , không nhận âm dương hai trạch đều không thể dụng . Dụng chi tắc chủ bần cùng , này là gọi là "Lương gian một đêm" .

Bởi vậy có thể này dương trạch hướng thủ khai môn mở đường , thích hợp dụng sinh vượng khí độ khiến vượng tinh đến huyệt phú tích ngàn chuông , tiếp xúc không thích hợp dụng suy tử khí , nhất định lương thực chính gian một đêm .

Tương khắc mà có hỗ trợ chi công , tiên thiên của càn khôn đại định; tướng sinh nhi có tướng lăng của hại , hậu thiên của kim mộc giao đồng thời .

Này đoạn nói rõ "Tiên thiên " " hậu thiên" . Huyền không sử dụng mặc dù là phi tinh của thiên bàn , nhưng địa bàn cũng nên coi trọng . Mà mà lại phi tinh đó là "Quẻ hạ" . Xem tinh bàn vẫn ứng tinh tế xem xét nó quẻ lý , mỗi cung của quẻ như phối hợp , theo pháp linh hoạt , thông dịch lý liền có thể thần mà minh của , không khô khan cái chết pháp .

Bởi vì biết ngay hậu thiên quẻ bàn , vẫn ứng minh tiên thiên quẻ bàn; hai bàn phối hợp tướng sinh , sau đó quẻ lý bắt đầu có thể khoát minh .

Mộc tổn thương thổ mà kim vị trùng điệp , mặc dù họa có thể cứu; hỏa khắc kim mà thuỷ thần điệp điệp , tai họa không được xâm .
Thổ khốn thủy mà mộc vượng không sao; kim đốn củi mà hỏa huỳnh nào Kỵ .

Này đoạn nói huyền không sinh khắc của chỉ , bảo sĩ chọn của chú sau cùng thích hợp .

Bảo sĩ chọn nói: "Huyền không chi pháp không lấy sinh khắc là cát hung , mà thôi được thời mất thời là cát hung , được thời giả sinh ngã cát , khắc ngã cũng cát , mất thời giả sinh ngã hung , khắc ngã càng hung; chủ như cấn giao chấn tốn , bảy vận không sao; phá vũ gặp bật , gồm tham phản thành cát; tham nếu gồm cự , càng cần chấn tốn; văn gồm vũ phá , phải dùng bật tinh này bởi vì thời bổ cứu chi tinh vậy .

Này đoạn văn nghĩa xuất hiện giải thích như sau , cấn thổ cùng chấn tốn mộc giao nhau là được mộc khắc , nhưng bảy vận thời bát bạch cấn vì tức giận tinh , được khắc vẫn không sao .

Thất xích phá quân cùng lục bạch vũ khúc hai sao gặp cửu tử bật tinh được khắc , nhưng đồng thời gặp tham lang nhất bạch , thủy khắc hỏa có thể cứu gặp cát

Tham lang nhất bạch gặp nhị hắc cự môn là thổ khắc thủy , gặp chấn tốn mộc đến chế thổ , cứu nhất bạch tham lang .

Tứ lục văn khúc nếu gặp thất xích lục bạch kim khắc mộc , gặp cửu tử bật tinh , hỏa khắc kim mà cứu mộc .

Cát thần suy mà Kỵ thần vượng , chính là nhập thất mà làm qua; hung thần vượng mà cát thần suy , thẳng khai môn mà tổn hại trộm .

Chương Trọng Sơn chú nói: "Khắc ngã giả gọi là của Kỵ thần chế thần , tức khắc chế ngã chi thần vậy; vượng giả mạnh vậy. Suy giả yếu vậy. Chế khắc không có quyền , định kiến làm qua của họa , cát không địch lại hung . Tự có tổn hại trộm tai ương , phải của một quý đương quyền , chư hung Hàm phục . Nhiều hung khắc chủ , một mình khó chống , này cũng đở sinh chế khắc chi nhất pháp ."

Thẩm tổ miên lấy ba bảy tuân lệnh , văn thần mà gồm võ tướng quyền . Thất lệnh chủ thổ huyết tai ương , mặc dù nói huyền không được mất thời của ứng , nhưng lại cùng 《 huyền không mật chỉ 》 này câu nguyên ý không hợp .

《 huyền không mật chỉ 》 phú văn chỗ gọi là "Vượng" chính là chỉ mạnh vượng của vượng , mà không phải là chỉ "Sinh vượng" của vượng; cái gọi là "Suy" chính là "Suy yếu" của suy , mà không phải là chỉ "Suy chết" của suy . Tinh được cung sinh lại được bằng so với tức là mạnh; tinh được cung khắc tứ cố vô thân chính là gọi là của yếu. Nơi đây nói suy vượng , chính là chỉ tinh bàn trong tinh diệu mà nói , không được liên quan đến tuân lệnh thất lệnh của vượng suy . Mà bản đoạn của "Vượng suy" thực chỉ một loại cách nói khác .

Như hai vận quý sơn đinh hướng

Đinh hướng
┌──┬──┬──┐
│5653│5 149│495 1│
│ một │ sáu │ tám │
├──┼──┼──┤
│5752│5554│5356│
│ chín │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5 257│5 0 5 0 │5455│
│ năm │ bảy │ ba │
└──┴──┴──┘
Quý Sơn

《 trung châu phái huyền không học 》 ở đây đoạn giải thích là: "Tại khôn cung thiên bàn bát bạch cấn thổ phi nhập , Sơn Tinh nhất bạch thủy phi gặp , là thổ khắc thủy , tuy có hướng tinh tam bích chấn mộc đồng cung chế thổ , nhưng lại tiết thủy khí , nguyên do nhất bạch tuy không phải suy chết chi tinh , cũng là suy yếu , nếu dùng khôn cung là cửa , hoặc là cửa thành , hoặc là cửa thành hỏa , thì cung này ứng lấy không hợp cách .

Bút giả ở đây khán pháp bất đồng , nhất bạch chính là Sơn Tinh ứng đoán là tại cung này trí phòng an giường không tốt , nhưng hướng thủ tam bích chính là sinh vượng khí độ , thích hợp tại khai môn mở đường . Đề xuất này giờ cung cấp học viên tham khảo .

Trở lên thuật lại , chính là liền cát thần cùng hung thần Kỵ thần cường nhược thế lực mà nói . Dù cho cát thần là lúc vượng khiến tinh , được nhóm hung khắc chế cũng không là cát , dẫn cái gọi là "Nhóm hung khắc chủ , độc lập khó chống" này câu cũng có thể dùng cho lưu niên lưu bằng phi tinh vận dụng bên trên.


Trùng điệp khắc nhập , lập kiến tiêu vong; vị vị sanh ra , ngay cả thêm tiền kiếm được .

Nói như vậy sinh nhập cát , khắc nhập hung . Sinh nhập giả là được kẻ khác sinh ra , khắc nhập giả là được anh ấy tinh khắc . Nguyên nhân nói "Sinh nhập khắc danh là vượng" nhưng cũng muốn phi tinh sinh vượng tuân lệnh mới có thể hữu dụng .

Nhưng nếu "Trùng điệp khắc nhập" nếu hướng thủ hai sao tương khắc , hướng thủ lần lượt tinh khắc Trung cung , cửa chỗ phương vị của phi tinh cũng khắc Trung cung . Thậm chí Trung cung lại khắc tọa sơn tương tự , chính là "Trùng điệp khắc nhập" . Khắc nhập mặc dù cát nhưng khắc được vượt quá giới hạn cũng không cát .

Nếu "Vị vị sanh ra" tức anh ấy tinh sinh sử dụng chi tinh . Gặp sinh nhập chủ êm xuôi . Hướng thủ hai sao tướng sinh , hướng thủ lần lượt tinh lại sinh Trung cung , cửa phương cũng sinh Trung cung , thì là "Vị vị sanh ra" . Như hướng tinh thoái khí , bởi vì hướng tinh thoái khí , bởi vì được sinh của nguyên nhân , cũng chủ êm xuôi .

Bởi vậy có thể thấy được mặc dù khắc nhập cùng sinh nhập đều là là cát , nhưng khắc nhập của cát không sinh nhập của cát tới nói như thế thuần hòa! Càng khắc nhập một gặp mất vận hung lập chí , thường thường sinh nhập chi tinh mất vận của hung Pick nhập muốn nhỏ thêm hơn nhiều.

Là cha khắc , nam không khai trẻ; được mẫu gây thương tích , nữ nhân không thành tự .

Này điều phú văn có hai loại thuyết pháp .

Một: bảo sĩ chọn cho rằng là lúc thủ hướng thủ tọa sơn của lúc, lưỡng quẻ xen lẫn như quẻ càn tạp chấn tốn , càn kim khắc chấn tốn mộc . Càn là cha , chấn làm trưởng tử , mộc được kim tổn thương vì vậy nói "Trưởng tử khó tuyển" ; còn sau câu chính là do quẻ khôn tượng là mẹ , khôn thuộc thổ , mà khảm thủy là thiếu nam , thổ khắc thủy nguyên nhân nói "Nữ nhân không thành tự" .

Chương Trọng Sơn bổ sung nói: "Mộc được kim khắc , trưởng tử khó tuyển . Thủy được thổ tổn thương , thứ tử không tự , đều là chỉ huyền không mà nói không phải chỉ phương vị ."

Bởi vậy có thể thấy được loại thứ nhất giải thích là từ quẻ tượng cùng quẻ ngũ hành sinh khắc góc độ đi thi suy nghĩ .

Hai: thẩm tổ miên chú này điều thường có bất đồng đắc ý kiện , anh ấy nói: "Theo như phụ chỉ hướng thủ cung; nam chỉ hướng thủ hai bàng cung vậy . Hướng mặc dù cát mà bàng cung có nước chỗ ngược lại vô thủy , nó khí bất thông , tức làm nam không khai trẻ; ngón cái tọa sơn , nữ nhân cũng chỉ tọa sơn hai bàng cung vậy . Sơn bên trên tình hình mặc dù cát , nhưng bàng cung phải có Sơn chỗ mà ngược lại không Sơn , nó khí tắc , thì làm nữ nhân không thành tự ."

Thẩm thẩm thuyết pháp là "Hình lý chiếu cố" cùng Chương Trọng Sơn loại đồng . Hai cái tương đối thẩm tổ miên nói được thực , bởi vì hướng thủ hoặc ngồi Sơn bên cạnh cung vị dù cho không Sơn vô thủy , vẫn không được như hướng thủ vô thủy , tọa sơn không Sơn của hung vậy .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 0 9
Hậu nhân bất tài , bởi vì sinh phương của phản bối vô tình; hiền tự thừa tông , duyên sinh vị của phương diện củng sớm vái chào

Tiền nhân giải thích này câu thêm lấy tình hình đến lập luận , như Dã Hạc luận: "Nói sinh vượng phương Xích long phản bối ra , hoặc sinh vượng phương thủy đi ngược lại nảy giả vâng." Cùng "Sinh vị hữu tình phương diện củng sớm vái chào , mặc dù không làm nguyên cũng sinh hiền tự ."

Nhưng Chương Trọng Sơn cùng thẩm tổ miên hai nhà cho rằng cần phải "Hình lý chiếu cố "

Chương Trọng Sơn nói: "Sớm vái chào phản bối , Ngôn Sơn thủy tình hình , sinh phương vượng phương , nói lần lượt tinh của được mất . Sinh phương quả có chân tình tương hướng đồng thời có sớm vái chào tình hình , con cháu định thêm hiền lương hiếu bạn bè . Này bởi vì hình xem xét khí , bởi vì khí tìm hình chi pháp . Cuối cùng của , nhất định gồm hình khí lý lấy suy thể tảm , phương một không chút nào đủ thoải mái mà thôi."

Này đoạn "Chương chú" chính là nói , lần lượt tinh nằm cạnh sinh vượng của phương , vẫn cần có sơn hình thủy thế phối hợp . Nếu tại sinh phương tranh thuỷ mặc phản bối , thì hậu nhân bất hiếu; nếu tại sinh phương vị được tốt đẹp của sơn hình thủy thế , thì tử tôn hiền lương . Ý này nói rõ xem phong thủy nhất định phải "Hình lý gồm tra" bắt đầu không lầm , nếu cầm một lý khí hoặc hình pháp , tất nhiên lầm tận thương sinh .

Nguyên do vương đình của tiên sinh nói 《 huyền không mật chỉ 》 này đoạn chính là đang nói "Hình lý chiếu cố" cổ nhân không ngừng của đề xuất cái này điểm, không giống người thời nay nhà phong thủy , một khi lấy "Huyền không" là rêu rao , liền cơ hồ là phía sau cánh cửa đóng kín xem phong thủy , nhưng bằng một cái tinh bàn làm đoán vậy .

Đồng một núi hướng của phòng , bởi vì phía trước loan đầu ưu khuyết cho nên cát hung có khác , nguyên nhân tức là ở "Hình" là không đồng . Nguyên nhân "Lý khí" mặc dù là huyền không đặc sắc , nhưng vẫn không thể sắp xếp ngoại trừ "Hình pháp" .

Ngã khắc cái đó mà ngược lại bị nó nhục , bởi vì tài bạch lấy táng thân; ngã sinh của mà ngược lại được tai họa của nó , khó xử sản cho nên chết.

Này đoạn cũng có hai loại thuyết pháp , không ngại toàn bộ Ví dụ như sau .

Một: vẫn chỉ "Hình lý gồm tra" mà nói . Như bảo chú thích: "Sơn hình bất thường thế như tới gần , thích hợp Sơn bên trên chi tinh khắc trong nước trong , vừa mất vận tất có là ứng ."

Như bảy vận dậu Sơn mão hướng
┌──┬──┬──┐
│4954│5349│5 156│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5 0 55│5753│555 1│
Mão hướng │ năm │ bảy │ chín │ dậu Sơn
├──┼──┼──┤
│545 0 │5 257│5652│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘

Đoài cung phi tinh , Sơn Tinh là thất xích , hướng tinh là tam bích , kim mộc tương khắc , là Sơn bên trên chi tinh khắc hướng tinh , như núi hình không tốt là "Ngã khắc cái đó mà ngược lại bị nó nhục" . Này tọa sơn cung vị xung khắc xuất , nếu tại vận nội không sao , nếu xuất vận ngoại ngược lại nằm lánh hung đủ tụ tập . Nhất định chủ đại hung .

Lại chấn cung Sơn Tinh nhị hắc , hướng tinh thất xích là Sơn bên trên chi tinh sinh hướng tinh , nếu sơn hình phá toái , thì là "Ngã sinh cái đó mà ngược lại bị tai họa của nó" . Cung vị này phạm sinh ra , đương vận không sao , nếu xuất vận ngoại nhất định xuất đại hung .

Hai: thẩm tổ miên thì bất đồng nói vậy , nhưng nói lý khí nó nói: "Ngã sinh của tức là ( sinh ra ) vậy. Sinh ra nguyên nhân chủ nhân đinh hiếm ít. Như thế đáo sơn đến hướng của địa, Sơn tiếp nước bên trong , bất luận khắc sinh ra xuất , chỉ cần lệnh tinh đáo sơn mà có Sơn , đến thủy mà có nước, chủ tài đinh hai vượng . Nếu vừa mất vận , này bốn câu mới có ứng nghiệm . Đọc giả không thể lấy từ hại nghĩa . Hai cái tương đối thẩm nói tuy là , nhưng vẫn lấy hình lý chiếu cố là tốt .

Hai ván liên quan , nhất định sinh song tử; cô rồng chỉ kết , định chủ độc tài .

Nào gọi là "Hai ván liên quan" ? Nào gọi là "Cô rồng chỉ kết" thời gian qua có hai loại thuyết pháp .

Bảo sĩ chọn cho rằng "Hai ván liên quan" là chỉ "Lưỡng quẻ sẽ cục" như lập hướng tại âm dương giao giới ( trời xui đất khiến ) , hoặc lưỡng quẻ chỗ giáp lai chỗ , hai ván một lành một dữ , hoặc hai ván đều là cát , thì là sản song sinh tử của ứng . Còn "Cô rồng chỉ kết" thì hệ "Một cát chi long không được gồm anh ấy quẻ bổ cứu" .

Vương đình của tiên sinh ở đây giảng thuật: "Tự minh thanh đến nay , thuật giả là người doanh âm dương hai trạch , đều là thích lấy gồm hướng , bảo sĩ chọn ý kiến vừa có thể phản ánh loại này tình hình . Dùng cái gì san hướng bất thủ chính mà lấy gồm? Đóng hệ giang hồ thuật sĩ của nghe nhầm đồn bậy , cho rằng gồm hướng của lúc, một lành một dữ cũng dịch bổ cứu , đơn hướng thì bổ cứu khó xử . Nhưng mà này đóng không được minh hình lý chi diệu , sau đó tài trí tâm vô định gặp, vì vậy ở giữa đặt bút cho là vững vàng nhị ."

Nguyên do vô luận dương dương trạch , kỳ thực giai nghi lấy đang hướng về , tuyệt không năng lượng lấy chỗ giáp lai thủ hướng . Nguyên nhân chương trọng chủ này câu nói: "Hai ván chỉ thừa khí , thu vào thủy mà nói; cô đơn chỉ địa khí tình hình mà nói . Đoạn mấu chốt này chuyên nói rồng thủy nhuận hẹp nặng nhẹ của ứng" là vậy .

Cái gọi là "Nhị cục liên quan" tức trước núi có Sơn , thủy ngoài có thủy; mà cái gọi là "Cô rồng chỉ kết ", thì chỉ sơn hình mặc dù cát , lý khí cũng thật , thu vào thủy mà nói . Nhưng hình thức yếu ớt , chính là chủ đàn ông không nhiều .

Phàm xem phong thủy , lấy Sơn nhìn người đinh , thủy đoán tài lộc , đoạn mấu chốt này luận người đinh cái này hưng suy , nguyên do "Hai ván liên quan" hoặc "Cô rồng chỉ kết ", ứng đều là gồm có sơn hình mà nói .

Căn cứ vương đình của trước của kinh nghiệm , nếu vượng tinh đáo sơn , sơn hình mặc dù cô cũng chủ phát sinh đinh . Người hiện đại không thích Đa tử , nguyên do sơn hình không nhất định lấy "Sơn ngoại hữu sơn" kết quả .

Đại lục cũng là làm kế hoạch sinh nuôi dưỡng , nguyên nhân vậy không có chỗ nói phải sinh song tử !

Nhà có thiếu vong , chỉ là xung tàn tử tức quẻ; đình không cụ già , thêm bởi vì quá thay phá hào Phụ mẫu .

Căn cứ huyền không nhà thuyết pháp "Phụ mẫu tử tức" có hai loại thuyết pháp .

Thứ nhất: lấy càn là cha , khôn là mẹ . Lấy chấn làm trưởng nam , Khảm là trung nam , cấn là thiếu nam , tốn làm trưởng nữ nhân , Ly là trung nữ , Đoài là thiếu nữ . Này là lấy càn khôn là cha mẹ , còn lại sáu quẻ là tử tức .

Thứ hai: mỗi bên quẻ tự là cha mẹ tử tức . Như cung càn tam sơn hướng là tuất càn hợi , Bát Thuần Càn nguyên nguyên nhân là cha mẹ , tuất hợi hai Sơn là địa nguyên nhân nguyên thì là tử tức . Này chính là lấy thiên địa nhân nguyên phân phụ mẫu tử tức .

Nếu càn , khôn nhị quẻ tức lục bạch nhị hắc được khắc , chính là "Quá thay phá hào Phụ mẫu" ; nếu lấy Càn sơn hướng hoặc khôn san hướng , là chỗ san hướng phi tinh không tốt , mà sơn hình thủy thế lại ác , cũng là "Quá thay phá hào Phụ mẫu" .

Nếu quẻ chấn tam bích chỗ đến , san hướng phi tinh được khắc , chủ trưởng nam bị hao tổn , còn lại quẻ tượng đồng Ví dụ , đều là "Xung tàn tử tức quẻ" ; nếu lấy tuất Sơn thần hướng , mà sách hướng chi tinh không tốt , thì thìn tuất mỗi bên là tốn cùng càn của tử tức , nguyên do cũng là "Xung phá tử tức quẻ" .

Cái gọi là "Xung phá " " quá thay phá" gồm có sinh khí được khắc mà nói , nâng lục vận của mùi Sơn sửu hướng làm thí dụ . Tức phạm thượng sơn xuống nước , mà lại Sơn bay lên tinh là lục cửu , Sơn Tinh cửu tử hỏa khắc hướng tinh lục bạch kim , này lục bạch vừa là "Thượng sơn ", là thì là "Xung quá thay tử tức quẻ" vậy .

Lục vận mùi Sơn sửu hướng
┌──┬──┬──┐ mùi Sơn
│5 0 56│5552│5754│
│ năm │ một │ ba │
├──┼──┼──┤
│4955│5 157│535 0 │
│ bốn │ sáu │ tám │
├──┼──┼──┤
│545 1│5653│5249│
│ chín │ hai │ bảy │
Sửu hướng └──┴──┴──┘

Kiện mà phát động , thuận mà phát động , động không phải tốt điềm; dừng lại mà tĩnh , thuận mà tĩnh , tĩnh cũng không thích hợp .

Này hai câu phú văn , không phải sâu tại dịch quái giả không được tác phân giải , nếm gọi là "Huyền không" sử dụng chính là quẻ lý , nguyên nhân phi tinh cũng gọi là "Quẻ hạ" tức này của gọi là .

Kiện chỉ quẻ càn , càn là kiện , thuận chỉ quẻ khôn . Hai cái đều là thấy ở chu dịch nói quái truyện .

Kiện mà phát động chỉ quẻ càn động , thuận mà phát động chỉ quẻ khôn động . Nói rõ càn khôn , thực tế bên trên chỉ âm dương , bởi vì càn là thuần dương , khôn là thuần âm , chính là âm dương đều là động ý nghĩa .

Tại phong thuỷ bên trên, hướng thủ là dương , tọa sơn là âm , nguyên do này lại có thể lật một tầng ý tứ , gọi là chính là hướng tinh cùng tọa sơn đều động .

"Dừng lại mà tĩnh" thẩm tổ miên cho rằng chính là "Càn mà tĩnh" .

Cái gọi là "Dừng lại ( càn ) mà tĩnh , thuận mà tĩnh" chính là chỉ hướng tinh cùng Sơn Tinh câu tĩnh . Cùng phía trước nói tới san hướng phi tinh đều động trái ngược nhau .

Âm dương đều động thì nóng vào , câu tĩnh thì lạnh thoái , bởi vì mất đi nhất động nhất tĩnh , âm dương chế hóa của điều hòa công năng lượng . Là nguyên nhân "Động không phải tốt điềm" mà "Tĩnh cũng không thích hợp" .

Nguyên nhân san hướng phi tinh , lưỡng giả đều là thuận hành hoặc lưỡng giả đều là nghịch hành , thường thêm mất cục chỗ , nếu một thuận một nghịch mà hành , thì tinh phối hợp trí thường thêm tốt cảnh . Này mặc dù liền lớn thể mà nói , nhưng âm dương thuận nghịch cơ hội , kỷ phát sinh tại động tĩnh ở giữa .

Nếu dựa vào cụ thể mà nói , phàm "Ngược lại lánh " " nằm lánh" chính là san hướng hai sao đều động , hoặc san hướng hai sao đều là tĩnh của Ví dụ .

Tân so với canh mà tân phải tinh thần , giáp bổ sung ất mà giáp cũng linh tú .

Này hai câu khá khó xử phân giải , từ trước chư gia chú giải thích đều có mao bệnh , riêng chỉ thẩm tổ miên chú bởi vì được cha hắn của truyền , khá là chính xác .

Thẩm chú nói: "Dã Hạc luận mơ hồ , chương chú cũng vậy , bảo chú chỉ tốt ở bề ngoài . Đoài cung canh dậu tân , tân so với canh , dậu so với canh trong cách dậu , nguyên nhân tân không được so với dậu . Lời ấy tân so với canh giả , như ba vận lập ất Sơn tân hướng , hướng bên trên canh dậu tân không hề , canh chữ chi thủy không thể khá tân chữ là lớn , tân phải tinh thần giả , nói tân phương chi thủy khá canh phương càng phải có tinh thần . Này chỉ ra hướng thủ dùng nước chi pháp ."

Ba vận ất Sơn tân hướng
┌──┬──┬──┐
│5 0 54│5449│5 256│
│ hai │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5 155│4953│565 1│
Ất Sơn │ một │ ba │ năm │ tân hướng
├──┼──┼──┤
│555 0 │5357│5752│
│ sáu │ tám │ bốn │
└──┴──┴──┘

Lại nói: "Giáp Sơn mặc dù đồng cung , trong cách mão cũng không năng lượng bổ sung . Lời ấy bốn vận lập canh Sơn giáp hướng , giáp bên trên chi thủy như bỏ quang chất chứa thì cát , nếu ất bên trên chi thủy ngược lại lớn, tức phạm trời xui đất khiến của bệnh . Giáp ích linh tú mà nói giáp phương chi thủy cần khá ất phương thủy là linh tú vậy .

Bốn vận canh Sơn giáp hướng
┌──┬──┬──┐
│555 1│5 0 55│5753│
│ ba │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│5652│545 0 │5 257│
Canh Sơn │ hai │ bốn │ sáu │ giáp hướng
├──┼──┼──┤
│5 156│4954│5349│
│ bảy │ chín │ năm │
└──┴──┴──┘

Vương đình của tiên sinh nói: "Một cung tam sơn , đoài cung canh dậu tân , chấn cung giáp mão ất , nguyên do canh tân không liền nhau , giáp ất cũng không liền nhau , không có chỗ nói so với bổ sung , nơi đây phú văn ngôn so với bổ sung , xác thực như trầm thị nói , nhưng chỗ nâng giới hạn vì loại nào đó ngọn núi nào đó mỗi hướng , vị tất thiếu nợ linh hoạt khéo léo , hơi mất phú văn bản chỉ . Nếu lấy "Tử bình" dụng thần chi pháp phân giải của , thì càng được bản chỉ . Lời ấy canh là dụng , tân là thể; ất là thể , giáp là dụng . Dụng thần cần tinh thần linh tú , sau đó bắt đầu là phải dùng . Tiếp nối giả không ngại tham khảo trầm thị cho ví dụ , nhưng cũng không nhất định giới hạn ở đó ."

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 0 9
Quý là huyền rồng , nhâm số tử khí , hưng thịnh mỗi bên phải có bởi vì; bính gặp văn khúc , đinh gần Thương Quan , cả người cả của bởi vì cái này hao tổn mệt .

Bảo chú nói: "Quý nhâm đều có thích hợp dụng của lúc, không phải quý hướng là cát , nhâm là hung; diệc phi nhâm hướng là cát , quý là hung vậy . Cho nên viết xương thành đều có du chủ quản vậy" lại nói: "Năm vận bính tượng , bốn vận đinh hướng , Minato tài tiêu tan kết quả . Thương Quan , ngũ hoàng vậy . Gần . Dẫn gần vậy .

Một loại trải qua thuật gia . Thêm là thuật số của danh tướng vây khốn nghi ngờ , 《 huyền không mật chỉ 》 bản đoạn tức xiển nó sai . Quý là "Huyền rồng ", nhâm số "Tử khí" đều là cát diệu , nhưng cũng không phải bởi vì cát diệu liền có thể lấy tùy tiện lấy dụng . Vẫn cần khảo thi suy nghĩ "Huyền rồng" lý lẽ , nó hưng thịnh chính là hợp huyền không lý khí của nguyên nhân , nếu lý khí không tốt , thì mặc dù cát diệu cũng gặp suy bại .

Còn như "Bính gặp văn khúc ", "Đinh gần Thương Quan" bảo chú rất đúng, mà thẩm chú thì bổ sung thêm , nói này chính là "Gồm hướng" kết quả; bính gồm đã là là "Văn khúc" ; đinh gồm mùi chính là "Thương Quan" gồm hướng không thích hợp thì cả người cả của hao tổn mệt .

Kỳ thực Chương Trọng Sơn cũng kỷ nói đến đây chính là "Gồm hướng" dụng "Thay quẻ" nhung mà cố ý nói mơ hồ; nó nói rằng: "Như bính tạp đã , đinh nhập mùi , không biết lần lượt tinh diệu dụng , mà lại xuất quẻ , sẽ có liệt nửa người tiêu tan của bệnh vậy ."

Cái gọi là "Bính tạp đã ", "Đinh nhập mùi" tức chỉ bính nhâm gồm tị hợi; đinh quý gồm mùi sửu mà nói . Dụng "Gồm hướng" cần lấy huyền không "Thay quẻ" an lá số , trước kỷ nói về nó quyết . An lá số sau đó , nếu lần lượt tinh cát thì cát , lần lượt tinh không tốt , mặc dù không được hung , cũng không thể dùng . Này bởi vì bính đã gồm thì liệt nửa người; Đinh Mùi gồm thì tiết khí . Liệt nửa người tiết khí đều là chủ nhân tài tán hao tổn

Huyền không nhà mặc dù dụng tinh diệu danh số , nhưng lại tuyệt đối không thể câu nệ số số , nếu không tức không phải chân chánh của huyền không , mà biến thành giang hồ thuật sĩ của kỹ hai .

Gặp lộc tồn ôn hoàng nhất định phát sinh , gặp văn khúc ao không quy . Giá trị liêm trinh mà bỗng nhiên gặp hoả hoạn , gặp phá quân mà nhờ có thân thể .

Thẩm tổ miên giải thích này bốn câu sau cùng là được thể . Nó nói rằng: "Này bốn câu nói gặp, nói gặp , nói giá trị , nói gặp . Bốn chữ lúc học lại hắn. Không phải lộc tồn là ôn , văn khúc là ao , liêm trinh là hỏa tai họa , phá quân là tật bệnh vậy ."

Trầm thị chi ngôn sau cùng thích hợp phá giang hồ thuật sĩ tinh diệu thần sát . Rất nhiều người nhưng cầm nhất tinh một diệu của danh liền xuất hiện hành đạo , biến thành không biết nguyên lý , nhưng nhận thần sát . Nguyên do thẩm tổ miên đặc biệt khác mạnh gọi là cũng không phải lộc tồn là ôn hoàng tương tự .

Theo huyền không lý lẽ , lấy quẻ là trọng , tinh diệu của danh chỉ vì thay mặt số , cho nên đối với tham lang phá quân không nhất định nhìn danh sinh ra sợ hãi , đối lộc tồn văn khúc cũng không thích hợp nhìn danh sinh thích .

Cửu tinh của danh số bất quá là một chút ít thay mặt số . Nếu ba vận gặp lộc tồn , năm vận gặp liêm trinh đều là lúc vượng chi tinh; hai vận gặp lộc tồn , ba vận gặp văn khúc chính là mùi tới mà tức giận , theo như huyền không đều là ứng cát đoán .

Nhất định phải gặp ai bại khí vận , lộc văn Liêm Phá các loại sao mới có như phú văn sở vân của có thể ứng , lúc vượng gặp cát .

Nguyên do 《 huyền không mật chỉ 》 nói , nhất định phải gia tăng thêm bổ sung điều năm , chính là thể tù suy bại . Học giả năng lượng minh bạch này điểm, đối lộc tồn phát sinh ôn , văn khúc xuất ao , liêm trinh chủ hỏa tai họa , phá quân chủ tật bệnh các loại có thể ứng tính chất , có thể có một chút ít cơ bản của nhận thức .

Bảo sĩ chọn chú thích: "Lộc tồn ba vậy; văn khúc bốn vậy. Liêm trinh năm vậy. Phá quân bảy vậy; không phải khi thì hướng bên trên gặp của nó ứng như là , mà có thể chợt ư?" Này chú tức nhấn mạnh "Không phải thời" thất lệnh , mà mà lại nhất định phải tại hướng thủ bên trên gặp sao này diệu , sau đó bắt đầu chủ có thể ứng .

Tứ mộ không phải cát , dương thổ âm thổ chỗ quá thay .

Dã Hạc luận: "Tứ mộ thìn tuất sửu mùi , chính là mậu kỉ gửi vượng chỗ , dương mậu gửi mùi thần , âm kỷ gửi sửu tuất . Tứ mộ có sinh vượng thời lợi dụng là rồng , có ai bại thời liền là tiêu thủy . Tục sư chỉ biết dùng cho cửa thoát nước , mà không biết cũng có gõ kim long chi động vậy . Riêng chỉ phạm ất tân đinh của vị , thì thường thêm tiêu án , dụng giả phải biết chỗ Kỵ mà thôi."

Dã Hạc luận này đoạn ý chính không lầm , lầm tại giải thích "Dương thổ âm thổ" . Lấy mậu thổ là dương , kỷ là âm . Lấy mậu gửi mùi thần là dương; kỷ gửi sửu tuất là dương , chính là "Tử bình" lý lẽ , "Huyền không" cơ bản pháp tắc không thể lấy cùng "Tử bình" dương dương tướng hỗn .

"Tứ mộ đều là âm . Dã Hạc luận lấy mậu kỉ gửi cung giải thích của , không phải là . Phàm thiên bàn thìn tuất sửu mùi gia tăng gặp tại mộ bên trên giả , là âm , giáp canh bính nhâm gia tăng gặp mộ bên trên giả là dương ." Dương thuận âm nghịch , âm cát dương hung . Chính do tứ mộ tại "Huyền không" toàn bộ thuần âm , mà lại có "Dương hung âm cát" thuyết pháp , nguyên do 《 huyền không mật chỉ 》 mới đặc biệt khác đề xuất "Tứ mộ không phải cát ", nền tảng cát hung phải khác "Dương thổ" cùng "Âm thổ" .

Hai mươi bốn san hướng có thìn tuất sửu mùi đều là địa nguyên , thuộc địa nguyên có tám san hướng , tức thìn tuất sửu chưa kịp giáp canh bính nhâm , trước 4 giả là âm , sau bốn giả là dương , nguyên nhân trầm thị sở vân , chính là lấy "Huyền không" của âm dương phân âm dương mà thôi.

Tứ sinh không phải hung , quẻ quẻ nội ngoại do ngã lấy .

Bảo sĩ chọn chú nói: "Thìn tuất sửu mùi tứ mộ chi hướng , tục gọi là không tốt , như thế có khi đại cát . Dần thân tị hợi tứ sinh chi hướng , tục gọi là không hung , như thế có khi đại hung . Đều là cần lấy vận là chính xác . Mà lại tứ mộ tứ sinh rất dễ xuất quẻ , có tạp ất tân đinh quý giáp canh bính nhâm mà hung giả , cũng có gồm của mà phản thành cát giả , học giả cần phân biệt minh quẻ quẻ nội ngoại , sau đó lấy dụng của có thể vậy . Bảo chú của đoạn văn không lầm , vốn lấy "Xuất quẻ" là quẻ quẻ nội ngoại thì đại lầm rồi !

《 huyền không mật chỉ 》 này câu , cũng không chỉ gồm hướng xuất quẻ , cái gọi là "Quẻ nội" gồm có địa bàn , tức tết nguyên đán bàn , cái gọi là "Quẻ ngoại" gồm có thiên bàn , tức theo như vận tinh mà bố trí của bàn .

Lấy năm vận dần Sơn thân hướng làm thí dụ
┌──┬──┬──┐ thân hướng
│5549│5 154│5356│
│ bốn │ chín │ hai │
├──┼──┼──┤
│5457│565 0 │4952│
│ ba │ năm │ bảy │
├──┼──┼──┤
│5 0 53│5 255│575 1│
│ tám │ một │ sáu │
Dần Sơn └──┴──┴──┘
Hướng bên trên nhị hắc nhập ở bên trong, dụng thân hướng , tức dụng quẻ khôn người nguyên , tại năm vận thuận hành; Sơn bên trên bát bạch nhập ở bên trong, dụng dần Sơn , tức quẻ cấn người nguyên , vương vận cũng thuận hành , vì vậy Sơn bên trên vượng tinh ngũ hoàng đến hướng , hướng bên trên vượng tinh ngũ hoàng đáo sơn chính là "Thượng sơn xuống nước" nguyên nhân mặc dù dụng dần thân trường sinh , cũng là lớn hung . Như bay ngược tức Sơn bên trên vượng tinh đáo sơn , thủy bên trên vượng tinh đến hướng . Này là lấy "Quẻ ngoại" của Ví dụ .

Nếu tại ất tân đinh quý gia tăng tại địa bàn dần thân tị hợi của bên trên, thì đều là nghịch hành , "Đáo sơn đến thủy" nguyên do là cát . Như ba vận ất Sơn tân hướng , này lấy quẻ nội là cát .

Ba vận ất Sơn tân hướng
┌──┬──┬──┐
│5 0 54│5449│5 256│
│ hai │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5 155│4953│565 1│
Ất Sơn │ một │ ba │ năm │ tân hướng
├──┼──┼──┤
│555 0 │5357│5752│
│ sáu │ tám │ bốn │
└──┴──┴──┘

Nếu biết họa phúc duyên do , thần kì tại thiên tâm luân kéo ( thanh âm đồng chữ bất đồng bắt đầu hai chữ rõ cái bễ ý ) .

Này là 《 huyền không mật chỉ 》 đuôi câu , cuối cùng kết toàn bộ thiên .

"Thiên tâm" giả khí vận vậy . Thường vận cát hung họa phúc bất đồng , ý chính đang bay tinh lần lượt tinh , cùng tinh diệu của suy bại sinh vượng , có thể quyết định làm hại thành phúc .

Cửu tinh bởi vì âm dương mà thuận phi bay ngược , cho nên nói thiên tâm điên ngã, có thể làm hại thành phúc . Đại khái mà nói , thuận phi thì hung ( thượng sơn xuống nước ) , bay ngược là cát ( đáo sơn đến hướng ) .

Nguyên do Chương Trọng Sơn nói: "Thanh nang vạn quyển , cuối cùng không ra thể dụng hai chữ , thể có tranh thuỷ mặc của phân , dụng có mất của của phân biệt . Thể có dời bước của bất đồng , dụng có theo thời của càng biến . Dụng nhất định theo như hình mà hiển cát hung , phương được thể dụng của tích vi . Này mật chỉ nói thể dụng , phân tích kỹ càng điều phân , xiển phát sinh tinh tường , trước vi không vào , không phải rất được thanh nang của ax, hà lạc lý lẽ giả , vậy năng lượng đạo nó chỉ chữ a ."

Này đoạn tức tường nói "Thiên tâm luân kéo" . Cái gọi là "Luân kéo" là luyện kim dụng của cái bễ cùng châm sắt , chính là nói mặc dù trọng "Thiên tâm" lý khí , vẫn cần xem xét xem xét tình hình , lấy bên ngoài vòng cảnh là chuyển . Nguyên do "Đến thủy" hướng thủ cần có nước, "Đáo sơn" tọa sơn sẽ có Sơn . Mà lại tranh thuỷ mặc tình hình không phá nát phản bối , sau đó bắt đầu năng lượng thì là "Hình khí lưỡng tốt" .

Nguyên nhân huyền không riêng chỉ trùng dương tinh của lần lượt sắp xếp , đồng thời lấy dịch quái định cát hung , nhưng này đơn giản là "Thể" tai , chính là một núi một trạch bản chất , có "Thể" chính là sẽ có "Dụng" . Vẫn lấy tình hình sẽ có "Dụng ", nhất định thể dụng phối hợp , sau đó bắt đầu năng lượng như ống bễ của phồng lên nó khí , như sắt châm của chuông luyện thành khí vậy .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 1 0
Tiết thứ hai 《 huyền không mật chỉ 》 dưới


Gió núi giá trị mà suối thạch cao hoang

Cái gọi là "Suối thạch cao hoang" là chỉ có sơn lâm của đam mê mà nói . Nếu có người vô tâm sự nghiệp , nhưng thích du sơn ngoạn thủy , đồng thời bởi vì là đam mê , chính là này loại ! Hiện nay có thể suy ra là đánh bài , ca hát , khiêu vũ chờ giải trí hoạt động .

"Gió núi giá trị" là chỉ bát bạch cùng bốn xanh đồng cung ( hướng tinh cùng Sơn Tinh đều có thể , không cố định trình tự ) . Bởi vì bát bạch quẻ cấn có sơn tượng , bốn xanh có gió Lâm tượng , nguyên do hiệu gió núi tướng giá trị

《 trung châu phái huyền không học 》 nhắc tới hai sao này đồng cung mà suối thạch cao mang của ứng , chỉ thích hợp âm trạch hoặc giả dương trạch chi thế thay mặt tụ cư của nhà cũ , cái khác dương trạch không này có thể ứng . Nhưng bút giả tại thực tiễn trong phát giác cũng có có thể ứng , cho nên ở chỗ này đề xuất không đồng ý kiện , học viên không phòng nhân giả kiến nhân , trí giả kiến trí .

Còn như suối thạch cao mang của đến do là bởi vì "Gió núi giá trị" là cổ quẻ . Mà cổ quẻ thượng cửu hào từ là: "Không được sự tình vương hầu , cao thượng việc" nguyên nhân chủ nhân cô đánh dấu tự thưởng , có lâm tuyền phong nhã !

Vương đình của tiên sinh ở đây nói giờ: phi tinh của tính chất cần theo như dịch quái tham tường .

Ngọ dậu gặp tướng giang hồ hoa tửu

Dã Hạc luận: "Ngọ dậu tuy thuộc đồng nguyên , mà hỏa năng lượng khắc kim , mặc dù không có gì đáng ngại cũng không miễn háo sắc hoa đẹp rượu của ứng "

Chương Trọng Sơn chú thích: "Ly là hỏa , là nhãn , làm tâm , tính thích lưu động . Đoài là kim , là thiếu nữ , làm thiếp , tính cát kiều xa xỉ . Ly , lệ vậy . Một âm kèm ở dương tắc thích; Đoài , nói vậy . Thiếu âm xuất phát từ dương tắc duyệt . Ly Đoài tương ngộ , nguyên nhân có giang hồ hoa tửu của ứng" .

Cần phải giải thích hạ xuống, ngọ là ly cung của thiên nguyên , dậu là quẻ đoái của thiên nguyên , nguyên nhân dụng quẻ ly cùng quẻ đoái của quẻ tượng đến giải thích .

Này câu khẩu quyết chỉ thành lập tại hướng tinh cửu tử gặp Sơn Tinh thất xích . Chín bảy đồng cung là khuê quẻ . Tuân lệnh thời lúc hình loan cùng tuân lệnh chi tinh phối hợp lúc, tự chủ hoa tửu , nhưng mất vận thời hoặc hình loan tướng thuộc lòng thời chủ hai nữ không dung tượng , tại gia đình bên trong nữ tử bất hòa. Đồng thời cũng chủ thổ huyết tai ương , càng gặp ngũ hoàng chủ hấp độc hoặc ăn cương liệt thuốc chờ có thể ứng .

Nhẹ liên khuê vách , mở tám thay mặt của văn chương .

Nhẹ , khuê , vách đều là nhị thập bát tú chi tinh danh . Này dụng nhị thập bát tú của danh đến thay hai mươi bốn Sơn của hiệu gọi là .

"Nhẹ liên khuê vách" này là nói nhất bạch cùng lục bạch đồng cung tướng sẽ mà nói , cũng có thể hiệu "16 đồng cung "

"16 đồng cung" là tiên thiên hà đồ thủy số , chủ vượng khoa danh , gửi công văn đi thanh tú , thiếu niên khoa bảng vân vân. Râu chủ "Mở tám thay mặt của văn chương" nói về vượng khoa danh của tính chất .

Nếu tại quẻ lý mà nói , 16 là thủy thiên cần quẻ , cần quẻ quái từ nói: "Cần , có phu , Quang Hanh , lợi thiệp đại xuyên" có kẻ sĩ phó thí được trong tượng , nguyên nhân có thể giải thích là văn chương phát sinh thanh tú . Loại này kết cấu bút giả tại thực tiễn trong phát hiện 16 đồng tông cũng có xuất ngoại của ứng , cung cấp học viên tham khảo .

Bát vận tân Sơn ất hướng
┌──┬──┬──┐
│5 0 53│5449│5 25 1│
│ bảy │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
Ất hướng │5 152│4954│5656│ tân Sơn
│ sáu │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│5557│535 0 │5755│
│ hai │ bốn │ chín │
└──┴──┴──┘

Ly cung 16 đồng tông vượng khoa danh , được thiên bàn tam bích phi nhập sinh ly cung , là "Tòa nhà nhập nam Ly" kết quả cũng vượng văn tú , 16 hợp thủy , sinh chấn mộc , chấn mộc sinh hỏa , tinh vận cung ngay cả tiếp nối tướng sinh , tại cung này dụng sự , đại vượng khoa bảng .

Dạ dày nhập đấu bò , tích ngàn rương của ngọc lụa .

Dã Hạc luận: "Dạ dày thổ tại dậu canh của vị , nhập tại cấn sửu đẩu mộc kim của vị , tại dưới chủ phú" vương đình của tiên sinh tại chú câu thời gọi là của này câu đại lầm , anh ấy nói bởi vì huyền không chỉ nói san hướng phi tinh , bất luận cái gì nhập cái gì vị .

Dã Hạc luận nói tiếp đi: "Dạ dày , Đoài vậy. Đấu bò , cấn vậy . Chính là thiên thị viên . Lại bảy tám tướng sinh , nguyên nhân có cự phú của ứng . Nhập giả , chủ phụ tinh lúc bay ở cửa thoát nước tam xoa vậy" .

Vương đình của trước nói này đoạn cũng không lầm , bởi vì nguyên văn đóng chỉ bảy tám đồng cung mà nói . Anh ấy tiếp lấy còn nói: "Bảy tám đồng cung , bảy là hướng tinh , tám là Sơn Tinh thời là trạch Sơn Hàm quẻ , chủ hôn nhân mà không chủ phú; nhưng hướng tinh nếu là bát bạch mà Sơn Tinh là thất xích lúc, thì thành sơn trạch tổn hại quẻ , lại chủ phát tài" . Bút giả theo như lục hào lý luận bởi vì tổn hại quẻ lấy hào năm làm chủ hào , hào năm là Thê tài , cùng hào Thế lục hợp , nguyên nhân có đắc tài tượng ! Nguyên nhân chủ phú .

Ví dụ ba vận mùi Sơn sửu hướng
┌──┬──┬──┐ mùi Sơn
│5655│5 25 0 │5457│
│ hai │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5556│5754│5 0 52│
│ một │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│5 15 1│5349│4953│
│ sáu │ tám │ bốn │
Sửu hướng └──┴──┴──┘

Tốn cung bảy tám là Hàm quẻ , chủ hôn nhân; chấn cung tám bảy là tổn hại quẻ , chủ phát tài . Nhưng chấn cung ngoại gặp hữu tình thủy thế , vòng đến bát vận thời cũng chủ phát tài , vượng tinh gặp thủy , bàng thủy được nguyên .

Gà giao chuột mà trút xuống , nhất định phạm tỷ lưu; lôi xuất đất tương xung , định bị gông cùm xiềng xích .

Gà chỉ dậu , là quẻ đoái tượng; chuột chỉ tử , là quẻ khảm . Gà giao chuột cũng là Đoài Khảm đồng cung . Bên trên Đoài dưới Khảm là Trạch Thủy Khốn quẻ , mà thủy hình tan rả , tất có sung quân tai ương , khốn quái chủ có hình phạt ý nghĩa . Nhưng cũng có thường xuyên đi xa nhà , vô định chỗ , phiêu lưu bất định của ứng .

Lôi xuất đất tương xung , là chỉ tam bích cùng nhị hắc đồng cung , là Lôi Địa Dự quẻ , nếu cung này có ác Sơn ác thủy tương xung nói chỉ bề ngoài loan đầu không tốt . Chủ có quan tai họa lao ngục sự tình , tam bích cùng nhị hắc tổ hợp , có danh đấu bò sát . Lại chủ nhân tế quan hệ bất hòa, đủ tật , dạ dày tật , nữ tử tật ở bụng , bất trắc hung tổn thương , quan phi khẩu thiệt vân vân.

Cái này hai câu khẩu quyết vận dụng thời nhất định phải gặp hình loan phối hợp mới có thể dưới đoán , nếu không có thể ứng mức độ nhỏ.

Hỏa khắc kim gồm hóa mộc số sợ hồi lộc tai ương .

Dã Hạc luận: "Này là bảy cùng chín sẽ vậy . Bảy là tiên thiên hỏa số , chín là hậu thiên hỏa số , nếu không lúc nguyên , hoặc Sơn bên trên long thần xuống nước , thủy lý long thần thượng sơn , hoặc bảy chín tại ba bốn vận bên trong, hoặc bảy chín vận thủy cái ba bốn mà ở Sơn , Yamamoto bảy chín ngược lại tại thủy , hoặc bảy chín đồng thời có ba bốn phối hợp đến , hoặc long vận xen lẫn , hoặc dương trạch hứng đinh động tác , đều là chủ có hồi lộc ( hoả hoạn ) tai ương" . Lời ấy phàm bảy cùng chín đồng cung phạm thượng sơn xuống nước , ba bốn vận nội nếu dùng bảy chín sát khí , hoặc ba bốn cùng bảy chín phạm hình loan bất hòa, hoặc cung vị nào đó nội sơn hướng vận tinh là bảy chín phối hợp ba bốn , hoặc gồm hướng vượt qua nhất định số độ , hoặc tại bảy chín cung vị nội hứng đinh động thổ đều có thể gây nên hoả hoạn .

Thẩm tổ miên bổ sung đến: "Hướng thủ , Trung cung , tọa sơn , cùng trạch khí độ miệng gặp bảy chín đồng cung giả , niên vận nhị hắc , thất xích hoặc cửu tử đan xen , không nhất định long thần hỗn hợp , số sợ hồi lộc tai ương" . Này chính là bổ sung Dã Hạc luận mà nói .

Bởi vậy có thể thấy được bảy chín đồng cung không thích thiên bàn cung nội gặp tam bích hoặc bốn xanh . Cũng không lợi nhuận ba bốn vận , bởi vì ba bốn vận bảy chín là sát khí không thể dùng , cũng không lợi nhuận gặp thượng sơn hoặc xuống nước . Nếu không tại niên vận gặp hai , bảy , cửu tinh thời chủ hỏa tai họa .
Nơi đây hỏa khắc kim , bảy chín đồng cung , là chỉ hướng tinh thất xích , mà Sơn Tinh cửu tử . Cùng lời mở đầu "Ngọ dậu gặp mà giang hồ hoa tửu" bất đồng . Học viên thích hợp nơi đây lưu tâm san hướng phối hợp . Nhưng nếu như bảy chín tuân lệnh mà dụng , cũng chủ phát sinh càng . Nếu gặp ba bốn bắt đầu chủ hỏa tai họa .

Như bát vận giáp Sơn canh hướng
┌──┬──┬──┐
│5557│5 0 53│5755│
│ bảy │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│5656│5449│5 25 1│
Giáp Sơn │ sáu │ tám │ một │ canh hướng
├──┼──┼──┤
│5 152│4954│535 0 │
│ hai │ bốn │ chín │
└──┴──┴──┘
Này cục hướng tinh thượng sơn , khôn cung thất xích gặp cửu tử , không nhất định gặp ba bốn , nếu gặp hai , bảy , chín năm vận , hoả hoạn .

Thổ chế thủy phục sinh kim , tự chủ điền trang niềm vui .

Dã Hạc luận: "Thổ bản khắc thủy , có kim đến hóa , mà thổ lại sinh kim , nguyên nhân chủ điền trang của cải , mặc dù không làm nguyên , cũng vô hại ."

Bảo chú thích: "Lấy 16 tướng sinh , gặp lưu niên khôn cấn gia tăng tới."

Thẩm tổ miên nói: "Bảo chú lấy 16 tướng sinh , gặp hai tám lưu niên , là vậy . Riêng chỉ không thể câu nệ lưu niên . Như hai vận ngọ giả sơn hướng , hướng trên có thủy bỏ quang giả , thường thêm này ứng . Bởi vì địa bàn Khảm , thiên bàn bảy , bay lên trên tinh hai , tức thổ chế thủy phục sinh kim là vậy . Duy trí sản lớn nhỏ , xem hướng bên trên chi thủy mà đoán ." Bởi vậy có thể biết vận tinh , san hướng tinh , cung tinh tượng sinh ý chính còn tại tại cung ngoại phải chăng xuất hiện hình loan .

Hai vận Tử Sơn ngọ hướng
Ngọ hướng
┌──┬──┬──┐
│5653│5 149│495 1│
│ một │ sáu │ tám │
├──┼──┼──┤
│5752│5554│5356│
│ chín │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5 257│5 0 5 0 │5455│
│ năm │ bảy │ ba │
└──┴──┴──┘
Tử Sơn

Bay lên trên tinh nhị hắc , nhị hắc thuộc thổ , tìm đường sống bàn thất xích kim , thiên bàn thất xích kim sinh địa bàn ( tết nguyên đán bàn ) khảm cung . Ngay cả tiếp nối tướng sinh , bởi vậy có thể biết tinh cùng cung tướng sinh lý lẽ . Thẩm tổ miên mà nói tu bổ bảo chú phân giải của không đủ .

Quy đóng pháp quyết này ứng dụng:
Một: san hướng tinh 16 tướng sinh , gặp lưu niên khôn cấn , phát sinh phú .

Hai: san hướng vận cung cũng có thể thổ kim thủy ngay cả tiếp nối tướng sinh , không làm vận cũng không lớn hại .

Ba: nếu gặp khiến tinh ngay cả tiếp nối tướng sinh , có thể trí động thủy lấy thúc tài , làm cửa làm đường cũng có thể .

Mộc gặp hỏa mà sinh thông minh kỳ sĩ .

Dã Hạc luận: "Mộc hỏa thông minh chính là văn minh tượng , mặc dù không làm nguyên , cũng chủ xuất thông minh chi tử ."

Huyền không học trong ngũ hành mộc hỏa tướng sinh phần kết minh . Dụng Ví dụ thuyết minh

Như bát vận quý sơn đinh hướng

Đinh hướng
┌──┬──┬──┐
│5 152│5656│4954│
│ bảy │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│5 0 53│5 25 1│5449│
│ sáu │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│5557│5755│535 0 │
│ hai │ bốn │ chín │
└──┴──┴──┘
Quý Sơn

Trung cung lần lượt tinh tám , hướng bên trên lần lượt tinh tam bích nhập Trung cung , Sơn bên trên lần lượt tinh bốn xanh nhập Trung cung . Chính là tam bích bốn xanh đồng nhập Trung cung . Tọa sơn phi tinh là thất xích cửu tử phi đến , cửu tử thuộc hỏa được thiên bàn bốn xanh sinh , càng được Trung cung tam bích bốn xanh sinh ra gốc rễ sinh vững chắc , chính là mộc hỏa thông minh tượng phần kết chương phát sinh thanh tú , đại lợi khoa danh . Riêng chỉ như thế cung ngoại loan đầu không tốt , gặp 27 chín năm vận phòng cháy tai họa .

Vương đình của tiên sinh nói bởi vậy có thể biết mộc hỏa thông minh không nhất định đồng cung , nhưng Trung cung gặp mộc , có thể sinh dụng sự phương lửa , liền có thể có thể ứng .

Thẩm tổ miên nâng ví dụ một:

Hai vận Càn sơn tốn hướng
Tốn hướng ┌──┬──┬──┐
│5 25 0 │5654│5452│
│ một │ sáu │ tám │
├──┼──┼──┤
│535 1│5 149│4956│
│ chín │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5755│5553│5 0 57│
│ năm │ bảy │ ba │
└──┴──┴──┘ Càn sơn

Hai vận Càn sơn tốn hướng , chấn mới có thủy bỏ quang có thể làm cửa thành , thì nhất định chủ xuất danh nho . Dụng bay lên trên tinh ba sinh cửa thành phi tinh chín , nguyên nhân xuất danh nho .

Hỏa gặp thổ ra ngu dốt ngoan phu .

Dã Hạc luận: "Hỏa viêm thổ khô , mặc dù lúc nguyên cũng chủ sinh ngu đần ngu nho phu , huống chi xuất nguyên ."

Lời ấy hỏa thổ bế tắc của lừa đảo dù cho khiến tinh phải dùng cũng không được giải cứu , thoái khí thì càng chủ sinh tử ngu muội ngoan cố .

Bảo sĩ tuyển cử ví dụ một: "Phổ biến có cửu vận nhâm Sơn bính hướng của trạch , Đinh Mùi phương khôn có núi cao , xuất xuẩn tử , không phân biệt thúc phụ .

Này trạch Đinh Mùi phương khôn có núi cao ( thổ loại Sơn ) , được ly cung song cửu tử lửa cùng khôn cung thất xích tiên thiên chi hỏa tướng sinh , tức thuộc về "Hỏa gặp thổ" của Ví dụ . Nguyên do dụng huyền không xem phong thủy , cũng không năng lượng coi nhẹ quan sát tình hình của loan đầu , cái gọi là "Hình lý chiếu cố" .

Cửu vận nhâm Sơn bính hướng
Bính hướng
┌──┬──┬──┐
│5 253│5757│5 0 55│
│ tám │ bốn │ sáu │
├──┼──┼──┤
│5 154│5352│555 0 │
│ bảy │ chín │ hai │
├──┼──┼──┤
│5649│4956│545 1│
│ ba │ năm │ một │
└──┴──┴──┘
Nhâm Sơn

Này cục hướng bên trên song cửu phi đến , thuộc hỏa . Thiên bàn liên tục sinh bốn xanh , bản là mộc hỏa thông minh cùng tòa nhà nhập nam Ly kết quả . Nguyên nhịn ly cung khôn cung có thổ loại núi cao , hỏa sinh thổ , mà khôn cung thuộc thổ , lại có Sơn bay lên tinh nhị hắc thuộc thổ phi nhập , nguyên do mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ , ngược lại tiết hết văn minh khí độ , chuyển là si mê ngoan .

Vương đình của tiên sinh ở đây nói giờ: "Người thời nay dụng "Tiểu huyền không ", chỉ luận một cung của nội của phi tinh , mùi năng lượng toàn diện chăm sóc , nguyên do thêm lầm . Hoặc giả đây là được thành thị vòng cảnh hạn chế của nguyên nhân , nếu ư cái gọi là "Huyền không đại pháp ", thì cần toàn bộ xem xét vòng cảnh nhập vi , sau đó mới biết lấy dụng kiếm chỗ trốn , là thì bảo sĩ chọn chỗ nâng của Ví dụ , chính là dị thường trọng yếu vậy !"

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 1 1
Âm thần tràn đầy mà thành nhóm , phấn hồng trường trống rỗng sung sướng .

Đoạn mấu chốt này phi tinh không được liên quan đến sông núi tình hình . Âm thần giả hai bốn bảy chín phi tinh . Hai thuộc quẻ khôn lão mẫu tượng , bốn thuộc quẻ tốn trưởng nữ tượng , bảy thuộc quẻ đoái tiểu nữ tượng , chín thuộc quẻ ly trung nữ tượng . Nguyên nhân nói âm thần , âm giả nữ tử vậy .

Phàm tại hướng thủ , tọa sơn , dương trạch cánh cửa phương , gặp hai bốn bảy chín âm quẻ phi tinh thêm giả chính là "Âm thần tràn đầy mà thành nhóm ", như thế có thể ứng cũng có hướng thủ cùng tọa sơn của phân , hướng thủ là phát sinh nữ tử tài cùng kinh doanh cùng nữ nhân có quan hệ của ngành nghề mà ngồi Sơn thật thuộc "Phấn hồng trường trống rỗng sung sướng" chủ tửu sắc . Nếu phi tinh đương mùa , thì chủ phụ nhân cầm quyền; mất vận thì bà chủ người dâm loạn , nhưng vô luận tuân lệnh thất lệnh , đều là chủ trạch trung nam nữ nhân chìm tại tửu sắc .

Như bảy vận quý sơn đinh hướng


Đinh hướng
┌──┬──┬──┐
│5249│5654│5456│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5357│5 15 0 │4952│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5753│5555│5 0 5 1│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Quý Sơn

Tọa sơn khảm cung cùng lưỡng bàng cấn cung cùng cung càn , tại hướng sơn bàn bên trên âm thần đủ tụ tập , khảm cung lại phạm thượng sơn . Vì vậy trạch lợi nhuận nữ nhân bất lợi điền , bảy vận đương mùa , nữ tử cầm quyền , nhưng nam nữ đều là chủ tửu sắc .

Như bảy vận Đinh Sơn quý hướng
Đinh Sơn
┌──┬──┬──┐
│4952│5456│5654│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5753│5 0 5 1│5249│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5357│5555│5 15 0 │
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Quý hướng

Này cục tại hướng thủ khảm cung cùng tả hữu cấn cung cùng cung càn âm thần tràn đầy địa, bởi vì tại hướng thủ nguyên nhân lại đáng lệnh, nguyên do ở này cục người kinh doanh nữ trang mà bạo phát sinh .

Như bảy vận thần Sơn tuất hướng gồm giáp canh
┌──┬──┬──┐
│5556│5 0 5 1│5749│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5657│5455│5 253│
Thần Sơn gồm giáp │ năm │ bảy │ chín │ tuất hướng gồm canh
├──┼──┼──┤
│5 152│495 0 │5354│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Này cục chủ nhân phòng tại khôn cung , bởi vì khôn cung Sơn Tinh cùng tả hữu hai cung vị đều là âm tinh nguyên nhân đoán ở nhà này người hôn nhân bất lợi có ngoại tình cùng tham gia văn thư tính chất cập hóa trang phục phẩm , trang phục buôn bán . Hậu quả nghiệm !

Hỏa diệu liên tiếp tướng giá trị , mây xanh trên đường tự tiêu dao .

"Hỏa diệu" cũng không phải chỉ gặp thất xích cùng cửu tử , mà là đầu ngón tay thanh tú rất cao của sơn phong , hỏa hình chủ nhọn . Này câu ý là nhọn thanh tú rất cao của sơn phong nếu hướng thủ , thành là sớm án là tọa sơn , càng có "Liên tiếp" tướng giá trị , tức là hợp cục .

Mà "Liên tiếp" chính là khơi dòng đồ số trời , 16 , 27 , 38 , 49 tướng giá trị đồng cung , tức hiệu "Liên tiếp" . Nếu "Liên tiếp" cùng "Hỏa diệu" cùng phối hợp , tức là lý khí cùng loan đầu cùng phối hợp , loại này cách cục chủ phát sinh quý .

Vương đình của tiên sinh nói phát sinh phú kết quả khả cư này lý cũng có thể học một biết mười . Như sắp có thu vào súc sinh thế của thủy tại hướng thủ hoặc lúc cửa , mà hướng thủ lại có 16 , 27 , 38 , 49 chờ "Liên tiếp" tinh tượng giá trị , nhất định chủ phát sinh phú . Nhưng chỉ hiện ở đương vận của khiến của sao diệu "Liên tiếp" như bảy vận ít thấy "27 đồng cung" bắt đầu "Dạ."

Vương đình của tiên sinh tại luận dương trạch loan đầu có một đoạn phi thường sâu sắc giảng luận thuật , anh ấy nói đến: "Xem đậu dương trạch phong thuỷ , có thể từ thủy trì , đường xe chạy , tháp nước , cầu vượt là "Thủy tinh" . Nhưng nhất định phải tình hình đẹp đẽ . Đường xe chạy không thích hợp gỡ thủy hướng ngoại , cầu vượt không thể cong hình hướng nội . Có thể dùng đèn điện trụ , hải đăng , phát xạ tháp chờ là "Hỏa Tinh" nhưng nhất định phải tình hình bất cô , nguyên do đứng vững tại trống trải chỗ của cột điện , chủ hung không chủ cát , mà có công trình kiến trúc gắn bó của phát xạ tháp thì chủ cát mà không chủ hung ."

Tòa nhà nhập nam Ly , tụ gặp phòng lại hoán .

Chương Trọng Sơn chú bản dẫn câu thì làm "Bị tòa nhà nhập nam Ly , gặp phòng lại hoán ." Chú nói: "Bị giả: sắp xếp vậy. Lần lượt vậy. Sắp xếp chấn mộc gia tăng tại ly hỏa ." Này ắt là hợp huyền không lý lẽ . Chương thị tâm ý nói lần lượt tinh tam bích gia tăng tại ly hỏa là vậy .

"Tòa nhà nhập nam Ly" của Ví dụ thẩm tổ miên nâng ba vận Tử Sơn ngọ hướng

Ngọ hướng
┌──┬──┬──┐
│5556│5 15 1│5349│
│ hai │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5457│5655│4953│
│ một │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│5 0 52│5 25 0 │5754│
│ sáu │ tám │ bốn │
└──┴──┴──┘
Tử Sơn

Bàn này song ba đến hướng , địa bàn Cửu Ly cung ( tết nguyên đán bàn ) , là ám hợp "Tòa nhà nhập nam Ly" của chính cách .


Lại ba vận cấn Sơn khôn hướng
┌──┬──┬──┐ khôn hướng
│5349│4953│5 15 1│
│ hai │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5 25 0 │5457│5655│
│ một │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│5754│5 0 52│5556│
│ sáu │ tám │ bốn │
Cấn Sơn └──┴──┴──┘

Này cục song ba đến hướng , hợp thiên bàn Cửu Ly quẻ , cũng là hợp cách .

Bởi có thể thấy được cái gọi là "Nam Ly ", tức thiên bàn hoặc tết nguyên đán bàn thuộc hỏa , đều là hợp cách . Đọc giả nếu năng lượng nơi này chờ chi tiết ngoại lưu ý , liền có thể không được là kỳ nói chỗ lầm .

Xe khu bắc khuyết , thời văn sáng sớm liên tiếp tới.

Này câu ý chỉ , diệc phi thị sách truyền lại . Như nhất bạch vận , rồng từ tốn đến, lập Khảm Sơn Ly hướng tức lầm .

Chương Trọng Sơn chú nói: "Cung càn sắp xếp tại khảm thủy , thành ư mà giả , lại sinh ư thiên, thiên địa sinh sinh không ngừng , định chủ đan sớm tới." Này ắt là lấy 16 thủy ở Khảm vị , nếu càn kim xếp vào cung này , thì hậu thiên của càn cùng tiên thiên của khôn trằn trọc tướng sinh , thổ sinh kim , kim sinh thủy , được thiên địa sinh sinh không ngừng khí độ , nguyên nhân chủ đan sớm liên tiếp tới.

Trầm thị nói: "Thiên bàn san hướng phi tinh là 16 gặp hai cái , là chỗ có nước, phương là xe khu bắc khuyết của ứng ."

Như bảy vận dậu Sơn mão hướng , này cục cấn cung thiên bàn ai tinh nhất bạch , san hướng phi tinh chia cho người khác nhị hắc cùng lục bạch , nếu cấn phương có nước, có thể dùng làm "Cửa thành" thì là hợp cục . Cấn cung nhị hắc khôn thổ sinh lục bạch càn kim , lục bạch càn kim tìm đường sống bàn nhất bạch khảm thủy , trằn trọc tướng sinh , nguyên nhân là cát ứng , 16 thủy gửi công văn đi chương , nguyên nhân chủ đan chiếu liên tiếp tới. Nhưng hình loan cần gặp thủy là hơn!

Bảy vận dậu Sơn mão hướng
┌──┬──┬──┐
│4954│5349│5 156│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5 0 55│5753│555 1│
Mão hướng │ năm │ bảy │ chín │ dậu Sơn
├──┼──┼──┤
│545 0 │5 257│5652│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘

Bụng nhiều nước mà tăng thêm; đủ để kim mà tập tễnh .

Dã Hạc luận nói: "Khôn là bụng , gặp khảm thủy mà tăng thêm; chấn là chân , được kim khắc mà không đương lệnh , vốn có tập tễnh của ứng ."

Trước câu nói nhị hắc cùng nhất bạch đồng cung , nhị hắc thổ , nhất bạch thủy . Nếu tại nhị hắc suy bại , nhị hắc thổ không được chế nhất bạch thủy , nếu nơi này cung dụng sự , thì chủ có bệnh trướng nước của tật .

《 trung châu phái huyền không học 》 nói này câu thời đề cập nếu tại một vận ở bên trong , nhất bạch vi lệnh tinh lúc vượng; nếu tại cửu vận ở bên trong , nhất bạch là mùi tới mà tức giận , mà nhị hắc đều là suy bại , nguyên nhân có tật ở bụng của ứng . Bút giả không có đồng ý gặp . Này đoạn văn chương ý là nhất bạch sinh vượng , nhị hắc suy bại , thổ không được chế thủy mà thành bệnh trướng nước của tật . Như trên nhắc tới một vận ở bên trong nhất bạch vi lệnh tinh , nhị hắc vì tức giận tinh , thì không phải sinh bệnh trướng nước của tật , mà cửu vận chính là . Học viên không ngại lưu ý . Nhưng trạch ngoại hình loan nếu gặp thổ hình công trình kiến trúc , mà tinh bàn hình lý tướng thuộc lòng , vô luận bất luận cái gì nguyên vận đều là .

Bảo sĩ chọn chú thích: "Chấn là chân , gặp sáu, bảy khắc của , nguyên nhân chủ đủ tật" này đóng nói tam bích thoái khí , nếu gặp lục bạch hoặc thất xích đến khắc , có chân tật tượng .

Trở lên có thể ứng đều là tại thiên bàn trong đồng cung là tinh diệu mà nói , thẩm tổ miên nói: "Thiên bàn hai thân gia tăng gặp nhất bạch bên trên; sáu tuất gia tăng tại giáp bên trên, nếu như mất nguyên , hoặc phương vị hình thức hiểm ác , cũng chủ đủ tật , bởi vì thân tuất phương cũng thuộc hướng tây kim khí ."

Vương đình của tiên sinh ở đây nói giờ khôn cung tam sơn là mùi khôn thân , nguyên do thân gặp nhất bạch bên trên, thân thoái khí , vẫn thuộc "Bụng nhiều nước mà tăng thêm" kết quả; cung càn tam sơn tuất càn hợi , nguyên do tuất gặp chấn cung giáp mộc của bên trên, tuất thoái khí , chính là "Đủ để kim mà tập tễnh" này chính là chỉ san hướng phi tinh khắc vận tinh mà nói . Như cung nào đó tam bích vận tinh phi nhập , san hướng nằm cạnh lục bạch , chính là này ứng . Ngoài ra, bút giả bổ sung một chút , san hướng cùng vận tinh của phối hợp cần lấy hình loan dẫn động bắt đầu "Dạ."

Tốn cung đường thủy quấn càn , là treo lương của phạm .

Dã Hạc luận: "Hoặc thủy hoặc đường, tốn càn tương xung , càn đứng đầu , tốn là tác , như không làm nguyên , nguyên nhân có treo lương của phạm ." Vương đình của tiên sinh ở đây nói quẻ tốn của quẻ tượng là "Thằng , không được là tác" mà mà lại "Tốn càn tương xung" nói không có minh bạch giải thích .

Thẩm tổ miên cho là: "Như nước đường quấn càn , mặc dù lúc nguyên mà tình hình tướng triền , cũng chủ treo lương của ách . Như thế không được triền không tảm ." Cũng là mập mờ .

《 mật chỉ 》 này câu , đóng chỉ nguồn nước tại tốn cung , một ta vờn quanh đến cung càn , mà ở cung càn dụng sự , tất có treo lương của ứng . Cái gọi là nguồn nước , tại dương trạch cũng chỉ đường xe chạy .

Loại tình thế này phổ biến tại cao ốc tư gia của xa lộ , đại môn do tốn cung nhập xa lộ tuyến đến cung càn bên trên, nếu tại cung càn có triền quấn thế , như thích hợp là xoay xở của điểm, thì ở vào cao ốc cung càn nhà ở , không thích hợp lấy nơi ở của càn phương làm phòng .

Nguyên do tại một loại tình hình dưới, cỗ xe xoay xở giờ đều thích hợp cẩn thận . Có chút ít cửa hàng cửa xe thích hợp cỗ xe ba mặt xoay xở của điểm, triền quấn thế hiển nhiên , dù chưa nhất định thích hợp "Tốn thủy quấn càn ", nhưng thủy thế không tốt , cũng không chủ buôn bán thịnh vượng,may mắn . Ngoài xoay xở giờ lấy ngoại , cũng không thích hợp là được đường thủy bay thẳng , ở trước cửa lại một lần nữa là lưỡng hướng , cho nên làm chính đường xe chạy cũng nên chống nước đường không tốt . Này giờ lấy liên quan đến huyền không thủy pháp vấn đề .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 12
Đoài vị minh đường phá chấn , chủ thổ huyết tai ương .

Bảo sĩ chọn cho rằng Sơn Tinh thất xích , hướng tinh tam bích , sẽ tại hướng thủ , kim mộc tương khắc . Bởi vì minh đường nhất định là hướng thủ .

Mà thẩm tổ miên cho rằng ứng ba bảy có thể tạo thành chữ thập , tạo thành chữ thập thông khí bản chủ cát , nguyên do biến hung chính là bởi vì "Phá" của nguyên do . Trước câu "Tốn cung đường thủy quấn triền" nó trọng điểm tại một "Quấn" chữ . Nếu như bất sinh triền quấn thì không được không hẳn thành hung , nguyên do này câu trọng điểm ngay tại "Phá" chữ . Trầm thị chỗ chú quá mức đúng!

《 huyền không mật chỉ 》 này hai câu vẫn liền huyền không lý lẽ , thuyết minh tình hình bên trên của chiếu cố . Cái gọi là "Hình khí tương thông" là vậy . Nếu đoài cung tọa sơn chấn cung hướng thủ của dương trạch , trước cửa vừa có hình vuông vật ( máy biến thế ) tương đối , thì chấn vị minh đường liền sinh phá bại , càng gặp hướng tinh suy chết thoái khí , chính là chủ thổ huyết tai ương . Chấn là gan , Đoài là phế , gan phế tổn thương định chủ thổ huyết .

Gió hành đất bị choáng khó cản , thất có lấn cô của phụ .

Chương Trọng Sơn chú thích: "Tốn làm trưởng nữ nhân , khôn là lão mẫu . Gió hành mà thì khôn mẫu bị quản chế tại tốn nữ nhân , càng gồm tình hình bị choáng vô tình , nguyên nhân có lấn cô của phụ ."

"Gió hành địa" tức nói quẻ hạ "Phong Địa Quán" quẻ , quẻ này bên trên tốn dưới khôn , đó là bay lên trên tinh bốn xanh , Sơn bay lên tinh nhị hắc .

Loại tình hình này , nếu như đang bay tinh chỗ đáng cung vị dụng sự , như bát vận thần Sơn tuất hướng tại ly cung khai môn , an giường các loại, tức chủ trạch bên trong có lấn nhà bà của nàng dâu . Nhưng nhất định phải ly cung tình hình "Bị choáng" bắt đầu "Dạ." Dương trạch ở bên trong , nếu có lạnh ngõ bay thẳng hoặc hai môn tương đối đều là "Bị choáng" .

Bát vận thần Sơn tuất hướng
Thần Sơn ┌──┬──┬──┐
│5456│5 0 52│5 254│
│ bảy │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│5355│5557│575 0 │
│ sáu │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│495 1│5 153│5649│
│ hai │ bốn │ chín │
└──┴──┴──┘ tuất hướng
Lửa đốt thiên mà trương răng đánh nhau , nhất định sinh mắng phụ của .

"Lửa đốt thiên" tức là bay lên trên tinh là cửu tử , Sơn bay lên tinh lục bạch . Ly là là Bát Thuần Càn hai sao gặp gỡ tức "Lửa đốt thiên" .

Chương Trọng Sơn nói: "Bát Thuần Càn là cha , là kim càn nếu bị quản chế tại ly hỏa , lý có trương răng kiêu ngạo thế , tâm sinh bất hiếu của ."

Vì vậy câu trọng điểm ở chỗ "Trương răng tướng khiêm tốn" thế . Cái gọi là "Hình khí gồm xem xét" là vậy .
Như ba vận nhâm Sơn bính hướng
Bính hướng
┌──┬──┬──┐
│5754│5 25 0 │5 0 52│
│ hai │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│4953│5655│5457│
│ một │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│5349│5 15 1│5556│
│ sáu │ tám │ bốn │
└──┴──┴──┘
Nhâm Sơn

Nếu tại đoài cung khai môn mở đường , gặp tình hình không hợp , tức có này ứng .

Khảm cung cao nhét mà tai điếc; Ly vị tàn phá mà nhãn mò .

Nơi đây cái gọi là "Khảm cung" cùng "Ly vị" cũng không chỉ địa lý bên trên của bắc phương cùng nam phương , mà là chỉ thiên vận chuyển tinh mà nói .

Như bảy vận tuất Sơn thần Sơn
Thần hướng ┌──┬──┬──┐
│5755│5 25 0 │5 0 57│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│4956│5654│5452│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│535 1│5 149│5553│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘ tuất Sơn

Tại cấn cung vị thiên bàn nhất bạch vận tinh phi nhập , này nhất bạch tức là trời bàn của vận tinh , nhất bạch tham lang thuộc quẻ khảm . Tại đoài cung vị thiên bàn cửu tử vận tinh phi nhập , này cửu tử tức là trời bàn của vận tinh , cửu tử hữu bật thuộc quẻ ly .

Nếu tại nhất bạch chỗ đến vị trí có cao hơn chính mình của cao ốc che cách ( khoảng cách phải gần chút ít ); hoặc có đá núi dựa dựa; hoặc có hẻm nhỏ bay thẳng; hoặc có văn võ cao lớn vật ( như máy biến thế , cao ốc của thang máy vị ) đô chủ có tai điếc hoặc thận tật .

Nếu tại cửu tử chỗ đến vị trí , tình hình nhận được phá hư ( cung vị này đào hang xuyên tường ); hoặc có màu đỏ phòng nhỏ; hoặc có to lớn của cột điện , phát xạ tháp , đèn chiếu sáng tương tự , thì chủ có tật ở mắt . Bút giả từng đoán qua Thượng Hải cầu vồng cao cấp khu dân cư một phòng , vận bàn cửu tử vị được liên tục đường bay thẳng , tức đoán ở ly cung của phòng người xuất tật ở mắt , hậu quả nghiệm ở này trạch tháng ba tức được phi manh chứng .

Nguyên do phàm âm dương lưỡng trạch , đều là thời thời ứng chú ý bên ngoài tình hình của cải biến . Đặc biệt là dương trạch , tiền nhân ở dưới, phát tài

Sau khác trí sản nghiệp di chuyển , kế ở đây người ở dưới lại không như ý , ngoài mệnh của người cung tinh diệu phát sinh ảnh hưởng của ngoại , thường thường chính là bởi vì nơi ở ngoại của tình hình phát sinh vậy cải biến của nguyên nhân .

Đoài thiếu hụt mà môi hở răng lạnh; cấn tàn tật mà gân khô cánh tay chiết .

Này gọi là "Đoài thiếu hụt mà môi hở răng lạnh" là chỉ vận tinh thất xích phi gặp cung vị mà nói . Quẻ đoái tượng là miệng , nếu này mới có thiếu hụt , chính là chủ môi thiếu , đau răng , âm thanh câm , cũng có cổ họng tật hoặc viêm khoang miệng chứng vân vân. Nếu thất xích phi gặp của đến chỗ đồng cung của sao lại không tốt ( như ngũ hoàng ) , thì có thể chủ họa ung thư thực quản . Cổ quyết nói: "Tân dậu chỗ mậu đã xâu đến trong cổ sinh bệnh" .

Cái gọi là "Cấn tàn tật mà gân khô cánh tay chiết" cũng gồm có vận tinh bát bạch phi gặp cung vị . Nếu dương trạch này phương ngoại hình không tốt , có tổn thương tàn phá nát thế , có "Gân khô cánh tay chiết" của nhiễu . Thêm là cứng ngạnh tổn thương như gãy xương các loại, cũng chủ tính khí tật .

Sơn mà áo choàng , vẫn sinh phong tật; lôi phong kim phạt , định được đao thương .

Này hai câu chỉ Sơn Tinh mà nói , san hướng hai sao nếu là tám bốn đồng cung , hai bốn đồng cung này là "Sơn mà áo choàng" . Nếu san hướng phi tinh là ba sáu đồng cung , bốn bảy đồng cung này là "Lôi phong kim phạt" .

Nhưng san hướng tinh sinh khắc vẫn lấy mất vận mà có có thể ứng , đương vận không này có thể ứng , vẫn chủ cát .

Này đoạn có thể ứng theo như dịch quái của quẻ tượng suy đoán . Học viên có thể tường đoán mai hoa dịch sổ bát quái vật tượng .

Lọt đạo tại khảm cung mộng tinh tiết máu; phá quân ở tốn vị điên tật điên cuồng .

Cái gọi là "Lọt nói ". Gồm có thủy phân hai đường, nhưng không được chỉ thủy của chi nhánh , như có chút lớn hạ , tức có lặn trì lại bàng có đến thủy , chính là "Lọt nói ". Cũng là hai cái không liên kết của đường thủy .

Tại vận bàn quẻ khảm nhất bạch gia nhập của phương , nếu có lọt đạo, bởi vì khảm là nước , là thận , là tinh , là máu nguyên nhân chủ "Mộng tinh tiết máu" của có thể ứng .

Theo như chư nghiệm đi xa , này phương lại khả năng là phụ nữ qua bệnh , cung Tý tật họa của có thể ứng , nếu trạch ngoài có tranh thuỷ mặc tình hình ác liệt , thì là nam háo sắc , nữ nhân tham dâm của ứng .

Cái gọi là "Phá quân" là chỉ hình thức mà nói cũng không phải chỉ phi tinh . Phàm sơn hình phá toái hình tình hình lại bén nhọn giả , hình thức chính là "Phá quân" . Xuất hiện ở đô thị bên trong phát xạ tháp hoặc nhọn hình của công trình kiến trúc ( giáo đường ) cũng là "Phá quân" của hình thức .

Nếu tại quẻ tốn bốn xanh phi đến vị này , có "Phá quân" của hình thức thì là kim mộc tương khắc . Mộc chủ gan , chủ gió nguyên nhân chủ sinh gan gió đàm tật , nặng thì chủ điên cuồng .

Này hai câu nói , vẫn thuộc "Hình lý chiếu cố" . Phàm xem phong thủy , trước xem xét ngoại hình , nếu ngoại hình có "Lọt đạo " " phá quân" chờ hình trạng thái , liền có thể tính toán vận bàn , đoán này loại ác kém hình trạng thái ở của phương vị , thắt ở nào tinh phi đến chỗ , sau đó luận nó sinh khắc , tìm có thể ứng . Này đoạn văn ý tức nói về đại khái vậy .

Mở miệng bút cắm Ly phương , nhất định rơi tôn Sơn của ngoại; ly hương cát gặp cấn vị , định bị dịch lộ của vong .

Này câu vẫn thuộc "Bởi vì hình xem xét khí" phàm sơn hình nhọn thanh tú rất cao giả gọi là của "Hành văn ", chủ phát sinh khoa danh . Nhưng nếu có "Hành văn" của hình mà sơn phong phá toái , thì gọi là" mở miệng bút" .

Ở đô thị trong tháp nước cũng có thể làm đỉnh chóp hoá trang có đăng sức hoặc chứa dây anten tương tự ."Hành văn" bị hao tổn cũng là "Mở miệng bút" của ứng .

Ly là hỏa có văn minh tượng , phần kết chương , nếu vận tinh cửu tử chỗ gặp của phương vị có "Mở miệng bút" thì chủ nó trạch không được phát sinh khoa danh , tử nữ học hành cũng không ra gì .

Nào gọi là "Ly hương cát" phàm cát hình hướng ngoại ngược lại đi hoặc ôm ngược giả đều là . Lấy trước mắt đô thị mà nói , nếu trước cửa mã hai bên đường phân lưu hướng ngoại , cũng là "Ly hương cát" của cách cục .

Cấn cung là đường đi . Nguyên do nếu quẻ cấn bát bạch phi đến vận bàn của phương , có "Ly hương cát" của tình hình , tức chủ trạch cũng do một nghĩa ấy ly biệt quê hương . Nếu càng phi tinh bàn được khắc , hoặc phạm thượng sơn xuống nước , khắc sinh ra xuất chư loại không tốt , thì trường cũng do một nghĩa ấy tại ngoại tường , chủ khách tử tha hương .

Kim thủy đa tình , tham hoa luyến rượu; mộc kim trái ngược nhau , bối nghĩa vong ân .

Thẩm tổ miên nói: "Một bảy sinh vượng lúc, kim thủy tướng sinh cát , suy bại thời gặp của mới có này ứng . Phi tinh vốn có ( phá gần văn tham , tú lệ chính là ôn nhu gốc rể ) vậy .

Lời ấy "Kim thủy đa tình" chính là phi phi nhất bạch cùng thất xích đồng cung , nếu bảy vận mà dụng nhất bạch , nhất bạch suy bại , mặc dù được thất xích vượng tinh sinh , mà suy cực thì chẳng chịu được đở , nguyên nhân chủ "Tham hoa luyến rượu" mà không chủ tú lệ .

Còn như "Bối nghĩa vong ân" thì hệ dụng tam bích tại sinh vượng của lúc, tam bích được thất xích khắc là khắc nhập chủ cát , nhưng nếu thoái khí , gặp thất xích vận tam bích suy bại kỷ quá mức , suy cực thì chẳng chịu được khắc , nguyên do thành là "Mộc kim phản bối" kết quả .

Trạch trong hình khí gặp này chủ trạch cũng do một nghĩa ấy được "Bối nghĩa vong ân" của ứng . Cũng xuất tử tôn bất tài , không niệm phụ mẫu vất vả .

Này hai câu luận người sinh vượng của suy chết lý lẽ , không được liên quan đến trạch ngoại hình thế .

Chấn canh sẽ cục , văn thần mà gồm võ tướng quyền; đinh bính sớm càn , quý khách mà có cụ già của thọ .

Chương Trọng Sơn chú nói: "Chấn là trời lộc , canh số võ tướng , huyền không hội hợp , văn võ toàn bộ mới" đây là giải thích dùng cái gì "Chấn cấn sẽ cục" có thể được văn võ kiêm toàn .

Chương Trọng Sơn lại nói: "Đinh là nam cực , bính là thái vi , nếu trinh tình sớm củng , chủ quý mà thêm thọ" đây là giải thích dùng cái gì "Đinh bính sớm càn" thì chủ quý thọ lý lẽ .

Xuất hiện theo như trung châu phái của quan điểm giải thích làm sao mới có thể cấu thành "Chấn cấn sẽ cục" cùng "Đinh bính sớm càn" của cách cục .

Nếu lấy địa bàn san hướng phương vị để cân nhắc cách cục , thì tuyệt không phải "Huyền không" lý lẽ , nguyên do "Chấn canh" tương tự , chính là chỉ "Huyền không" của "Chấn canh" mà nói .

Chấn cung tam sơn là giáp mão ất , nguyên nhân "Chấn cấn" chính là "Giáp canh ", này gồm có tam bích thất xích hai sao đồng cung mà dụng "Địa nguyên" giả mà giả .

Thẩm tổ miên cho rằng "Chấn canh tức giáp canh , mà bao hàm mão dậu cùng ất tân vậy ." Nó cái gọi là "Bao hàm" nói đến phi thường mơ hồ không rõ . Không được như gọn gàng dứt khoát , cho rằng chính là giáp Sơn canh hướng hoặc canh Sơn giáp hướng của ba bảy đồng cung là "Dạ."

Còn như "Đinh bính sớm càn ", đinh bính chính là ly cung của "Địa nguyên" cùng "Nhân nguyên" . Cung càn tam sơn là tuất càn hợi , nguyên do này chính là chỉ cửu tử cùng lục bạch đồng cung của "Bính tuất" cùng "Đinh hợi" mà nói . Tức san hướng chỉ dùng "Địa nguyên" hoặc "Nhân nguyên" giả hợp cách , dụng thiên nguyên giả không hợp cách .

Hôm nay tập "Huyền không" nhưng biết nhất bạch nhị hắc tam bích bốn xanh của danh , cho là một hai ba bốn đều là một tính chất , lại không biết danh mặc dù một hai ba bốn , mà tì bên trên chính là có thiên nguyên của một , địa nguyên của một , nhân nguyên của một của phân đừng, nó tính chất tuyệt không tướng đồng . 《 huyền không mật chỉ 》 ở đây điểm ra này trọng yếu bí mật . Có thể bởi vậy lĩnh hội rất nhiều đạo lý .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 13
Thiên thị hợp bính khôn , phú chịu địch quốc; Ly nhâm một chút quý , thích thêm sản nam .

Chương Trọng Sơn chú nói: "Cấn là trời thị , bản chủ tài lộc , lại được hỏa thổ tướng đở , nguyên nhân phú khả địch quốc . Ly Nhâm Tý quý sẽ thành tức tế , chủ thêm nam của khánh ."

Nhưng sau cùng chịu chú ý của hay là đoạn này lời chú thích: "Như thế nhất định thể được nó thể , dùng đến nó dụng , mới có là vi , nếu câu câu tại ngây người pháp giả , trăm không vừa được vậy ."

Câu này lời chú thích chính là nói minh "Huyền không" lý lẽ , chẳng những ứng tinh tế phân tam nguyên , nhất là cần "Hình lý chiếu cố" . Lý khí là thể , tình hình là dụng . Lý khí trong lấy quẻ làm gốc , lấy hào ( tức thiên địa nhân nguyên ) là dụng . Nếu chi li tính toán tại một hai ba bốn còn như chín chính là ngây người pháp .

"Thiên thị" hợp bính khôn , gồm có cấn cung của sửu , khôn cung của mùi gặp ly cung của bính . Hoặc cấn cung của cấn , khôn cung của khôn gặp ly cung của ngọ , tức giới hạn tại địa nguyên cùng thiên nguyên , mà dùng người nguyên thì không hợp cách .

Nếu hợp cách , thì là hỏa thổ tướng sinh kết quả , người gây nên hoả hoạn văn minh thổ chủ tài , nguyên nhân "Phú chịu địch quốc" . Này hệ tức 《 tử bạch quyết 》 cái gọi là "Nhị hắc phi càn , gặp bát bạch thì tài nguyên đại vào" .

Ly nhâm một chút quý , gồm có ly cung tam sơn bính ngọ đinh , khảm cung tam sơn Nhâm Tý quý , tức bính nhâm , ngọ tử , đinh quý tam sơn hướng mà nói . Kỳ thực cũng chỉ nhất bạch quẻ khảm cùng cửu tử quẻ ly tướng hội. Phàm "Nhất cửu" đồng cung đều là chủ thêm nam . Khảm là trung nam , Ly là trung nữ , khảm ly sẽ cục là thủy hỏa tức tế . Này cũng là cát điềm của trưng .

Nhưng cần chú ý , "Huyền không" lấy tọa sơn nhìn người đinh , nguyên nhân "Nhất cửu" đồng cung , nhất định nhất bạch là hướng bay thử tinh , cửu tử là tọa sơn phi tinh , mà một mưu sinh vượng khí độ , sau đó có thể gọi là hợp cục , gồm mà lại cần cùng ngoại hình phối hợp , nếu có phá toái sơn hình hoặc lại không thế núi có thể dựa , thì huyền không phi tinh mặc dù tốt , cũng không có thể ứng .

Tứ sinh có hợp nhân văn vượng , bốn vượng không xung Điền trạch tha .

Tứ sinh: chỉ dần thân tị hợi bốn san hướng mà nói; bốn vượng: chỉ Tý Ngọ mão dậu bốn san hướng mà nói . Phàm "Tứ sinh" cùng "Bốn vượng" chi tinh đồng cung , thích hợp mà không thích xung .

"Tứ sinh" năng lượng hợp chi tinh có hai
Một: là dần cùng hợi kết hợp lại , tức lục bạch cùng bát bạch đồng cung mà lấy dùng người nguyên san hướng .
Hai: là tị cùng thân kết hợp lại , tức bốn xanh cùng nhị hắc đồng cung mà lấy dùng người nguyên san hướng .

"Bốn xung" năng lượng xung của lượng cũng có hai
Một: nếu dần cùng thân tương xung , tức bát bạch cùng nhị hắc đồng cung mà lấy dùng người nguyên san hướng .
Hai: nếu tị cùng hợi tương xung , tức bốn xanh cùng lục bạch đồng cung mà lấy dùng người nguyên san hướng .

Mặc dù bốn sáu tạo thành chữ thập , hai tám tạo thành chữ thập bản vì không tục , nhưng dùng người nguyên của thời tất có xung khắc của ngại , mùi như dụng thiên địa hai nguyên tố của cát vậy .

"Bốn vượng" không kết hợp lại chi tinh . Nếu tương xung khắc giả có hai .
Một: Tý Ngọ của xung , tức nhất bạch cùng cửu tử đồng cung mà dụng thiên nguyên san hướng .
Hai: mão dậu đồng cung , tức tam bích cùng thất xích đồng cung mà dụng thiên nguyên san hướng .

Mặc dù nhất cửu hợp hai , ba bảy tạo thành chữ thập bản cũng là cát , nhưng dụng thiên nguyên thì tương xung , này không thể không có đặt cược ý .

Nếu một bảy đồng cung dụng tử cùng dậu , tam cửu đồng cung dụng mão cùng ngọ , tuy không phải dưới hợp nhưng đã có tướng sinh tình , chính là là cát ứng .

Phú văn chỉ viết "Tứ sinh có hợp ", "Bốn vượng không xung" nhưng không nói "Tứ sinh có xung" cùng "Bốn vượng tướng sinh" nhưng ý nghĩa tràn tại nói ngoại , đọc giả thích hợp giỏi về nhận thức , sau đó bắt đầu không câu nệ tại văn ý .

Sửu mùi thay cục ra tăng ni , chấn tốn mất cung mà sinh tặc xin .

Này đoạn lời chú thích cần biết rõ hai cái thuật ngữ "Thay cục" cùng "Mất cung "

Cái gọi là "Thay cục" thực chỉ là cục không làm; "Mất cung" tức cung này không làm của gọi là , cũng không phải nói sửu cùng mùi hỗ đổi chủ chấn cùng tốn tướng mất .

Bảo sĩ chọn chú này thuần nói quẻ tượng , anh ấy nói: "Khôn là quả , cấn là chùa , nguyên nhân xuất tăng ni; chấn làm thủ , là lùm cỏ động mà không đang có tặc tượng , tốn là gần thị lợi nhuận , ti mà không đang có xin tượng . Hai nói lúc gồm hình thể ."

Mà cái gọi là "Sửu mùi thay cục" chính là chỉ cấn cung địa nguyên sửu cùng khôn cung địa nguyên mùi , cấn là bát bạch , khôn là nhị hắc . Hai tám đồng cung mà dụng địa nguyên , tức dụng sửu mùi kết quả .

Thẩm tổ miên nâng qua hai ví dụ , như hai vận sửu Sơn mùi hướng khôn cung hướng bay thử tinh hai tám , bát vận của sửu Sơn mùi hướng tọa sơn cung vị phi tinh hai tám , chính là này cục . Hai tám sinh vượng thì chủ vượng đinh tài , duy nghe nói nó nhà thích gần tăng ni , nguyên nhân nếu hai tám thoái khí của lúc này nó gia chủ xuất tăng ni . Bởi vậy có thể thấy được "Thay cục" là chỉ lúc nguyên khiến tinh mất vận mà nói .

Hai vận sửu Sơn mùi hướng
┌──┬──┬──┐ mùi hướng
│5457│4952│565 0 │
│ một │ sáu │ tám │
├──┼──┼──┤
│5549│5356│5 154│
│ chín │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5 0 53│575 1│5 255│
│ năm │ bảy │ ba │
Sửu Sơn └──┴──┴──┘

Bát vận sửu Sơn mùi hướng
┌──┬──┬──┐ mùi hướng
│5 154│5549│5356│
│ bảy │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│5 255│5 0 53│575 1│
│ sáu │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│565 0 │5457│4952│
│ hai │ bốn │ chín │
Sửu Sơn └──┴──┴──┘

Chấn là tam bích , tốn là bốn xanh , ba bốn đồng cung như bốn vận của dậu Sơn mão hướng , hướng lên trời bàn hai , bay lên trên tinh là cửu tứ , phạm thượng sơn xuống nước , tức là chấn tốn mất cung của Ví dụ , chủ sinh đạo tặc .

Còn như này đoạn lời chú thích bút giả không có đồng ý kiện , hướng thủ mặc dù là thượng sơn xuống nước , nếu trạch ngoại hình thức phối hợp phi tinh , lúc xa vẫn nói vượng khoa danh . Nhưng mất vận hậu chủ xuất đạo tặc .

Bốn vận dậu Sơn mão hướng


┌──┬──┬──┐
│5349│4954│5 156│
│ ba │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│5 257│545 0 │5652│
Mão hướng │ hai │ bốn │ sáu │ dậu Sơn
├──┼──┼──┤
│5753│5 0 55│555 1│
│ bảy │ chín │ năm │
└──┴──┴──┘

Nam Ly bắc Khảm , vị cực trung ương; sao trường canh mở minh , giao chiến bốn nước .

Này hai câu thật khó lý phân giải , xem ra tựa hồ hời hợt gần nói nam Ly , bắc Khảm , đông chấn , phương tây Đoài bốn cái chính quẻ , thực chất bên trên thì bao hàm quá mức là đáng giá cân nhắc đạo lý .

Thẩm tổ miên cho ví dụ tăng thêm thuyết minh , sau cùng chịu tham khảo . Năm vận Tử Sơn ngọ hướng ( quý sơn đinh hướng ) hướng lên trời địa bàn chín , Sơn thượng thiên bàn một , bay lên trên tinh là năm sáu , năm tức chín của gửi cung; Sơn bay lên tinh bốn năm , năm tức một của gửi cung . Trung cung phi tinh cũng là chín một . Này cục nam Ly bắc Khảm mỗi bên được vị của nó .

Năm vận Tử Sơn ngọ hướng
Ngọ hướng
┌──┬──┬──┐
│5 0 49│5453│5 25 1│
│ bốn │ chín │ hai │
├──┼──┼──┤
│5 15 0 │4957│5655│
│ ba │ năm │ bảy │
├──┼──┼──┤
│5554│5352│5756│
│ tám │ một │ sáu │
└──┴──┴──┘
Tử Sơn

Nguyên nhân "Nam Ly bắc Khảm , vị cực trung ương" gồm có "Nhất cửu" hai sao đắc vị mà nói; bảo sĩ chọn nói: "Khảm ly hai quẻ được càn khôn ở bên trong khí , hợp thời giả đến quý ."

Này cục lấy đáo sơn đến hướng , bản cũng chủ phú quý .

Năm vận trứng Sơn dậu hướng , lại địa bàn hướng bên trên là bảy , bảy sao trường canh vậy; Sơn bên trên là ba , ba mở minh vậy . Bay lên trên tinh là năm một , năm gửi ở đoài cung , kim thủy tướng sinh . Sơn bay lên tinh là chín năm , năm gửi ở chấn , mộc hỏa thông minh . Nguyên nhân xuất vũ lược người .


Như năm vận mão Sơn dậu hướng
┌──┬──┬──┐
│5 256│565 1│5449│
│ bốn │ chín │ hai │
├──┼──┼──┤
│5357│5 155│4953│
Mão Sơn │ ba │ năm │ bảy │ dậu hướng
├──┼──┼──┤
│5752│555 0 │5 0 54│
│ tám │ một │ sáu │
└──┴──┴──┘

Ví dụ này Trung cung vừa là ba bảy , tức nói đông chấn , phương tây Đoài hai quẻ , được "Trung cung lập cực" khí độ tương thông , tư chính là là cát nghiệm . Không cần câu nệ tại vũ quý . Này cục cùng là đáo sơn đến hướng kết quả bản cũng chủ phú quý .

Nếu trở lên nhị cục loan đầu không tốt , đáo sơn không Sơn , đến thủy vô thủy , cũng không gặp cát . Vẫn lấy "Hình lý chiếu cố" là trọng .

Phú đồng thời đào chu , đoán là cứng kim gặp thổ; quý so với vương tạ , cuối cùng duyên cây cao to phù tang .

Huyền không một phái lấy kim gặp thổ là phú cục , nguyên do "Cứng kim gặp thổ" là phú cách .

Cái gọi là "Cứng kim" chỉ càn kim mà nói . Lời mở đầu "Thiên thị hợp lưỡng khôn , phú chịu địch quốc" là hỏa thổ tướng sinh kết quả , nay dụng càn kim , thì là thổ kim tướng sinh . Bởi vậy có thể thấy được phàm phú cục đều là cùng thổ có quan hệ .

Thẩm tổ miên nói: "Như lục vận lập giáp Sơn canh hướng . Đoài cung thiên bàn tám , bay lên trên tinh là sáu hai . Nếu hướng trên có thủy bỏ ánh sáng, cát không thể nói , tức cứng kim gặp thổ của gọi là vậy .

Lục vận giáp Sơn canh hướng
┌──┬──┬──┐
│5357│5752│555 0 │
│ năm │ một │ ba │
├──┼──┼──┤
│5449│5 256│5 0 54│
Giáp Sơn │ bốn │ sáu │ tám │ canh hướng
├──┼──┼──┤
│4953│565 1│5 155│
│ chín │ hai │ bảy │
└──┴──┴──┘

Hướng thủ chủ thì , chủ là lượng tinh , vừa là càn kim , được nhị hắc thổ sinh của , thiên bàn bát bạch cấn thổ , địa bàn đoài cung thất xích kim , toàn cục thổ kim tướng sinh . Cái gọi là "Hướng trên có thủy bỏ quang" tức chỉ hướng vượng thì thích hợp có nước lý lẽ , tại hôm nay đô thị , nếu có đại đạo cũng là .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 13
Tiết thứ ba 《 huyền cơ phú 》


Huyền không phái chịu hứng , có bốn thiên trọng yếu phú văn , 《 huyền không mật chỉ 》 chính là nó một , trước đã chú giải thích . Hiện tại lại giới thiệu khác một thiên trọng yếu phú văn , tức 《 huyền cơ phú 》 .

《 huyền cơ phú 》 vấn tống ngô cảnh loan soạn , thời gian qua đồng thời không hai nói , nguyên nhân có thể tin là ngô thị sở tác .

Này phú cũng có Dã Hạc luận , chú giả không rõ , nhưng nói thường lỗi nhiều lầm , nó không giống 《 huyền không mật chỉ 》 , vừa có Dã Hạc luận , lại có bảo sĩ chọn chú thích, Chương Trọng Sơn chú . Nguyên do Dã Hạc luận sai lầm thời gian qua nghe nhầm đồn bậy , về sau thẩm tổ miên đem này phú chú giải thích . Đặc biệt nhằm vào Dã Hạc luận của lầm , quá mức là tinh cảnh .

Nếu như theo 《 huyền không mật chỉ 》 tương đối . 《 huyền cơ phú 》 của nội dung hơi kém . Nhưng 《 huyền cơ phú 》 có khá một chút chỗ , chính là hoàn toàn căn cứ dịch quái đến lập luận .

Cái gọi là phi tinh , kỳ thực chính là quẻ hạ , nó cát hung suy đoán vẫn lấy dịch quái là chính xác . Nhung mà dịch lý khó minh , chỗ lấy hậu nhân liền chuyên ghi chép một chút ít tinh diệu tổ hợp cát hung , tìm mà lại cho là định pháp , kết quả là liền mất đi huyền không của hoạt bát . Như một bảy đồng cung , bởi vì 《 huyền không mật chỉ 》 có kim thủy đa tình , tham hoa luyến rượu thuyết pháp , rất nhiều người liền cho rằng một bảy là lang thang của kết cục đã định .

Nguyên do bút giả cố ý giới thiệu 《 huyền cơ phú 》 , mục đích chính là khiến mới học giả năng lượng minh quẻ hạ lý lẽ .


《 huyền cơ phú 》 nói: đại quá thay ở ư , thành bại chỗ hệ; nguy quá thay táng vậy. Hứng phí du quan .

Này hai câu thuyết minh âm dương hai trạch , đều là cần chú ý phong thuỷ . Dương trạch phòng , liên quan đến thành bại , âm trạch phần mộ , thì liên quan đến hứng phí , 《 huyền cơ phú 》 thông thiên giải thích huyền không lý lẽ , nguyên do qua hai câu cũng đồng thời thuyết minh , huyền không có thể dùng tại âm dương hai trạch .


《 huyền cơ phú 》 tiếp nói: khí khẩu chủ quản một trạch quyền , long huyệt vui vẻ tam cát của địa.

Này hai câu bổ túc thượng văn , nói khí khẩu chính là dương trạch của đầu mối then chốt , long huyệt là âm trạch quyền hứng .

Thế nhưng nào gọi là khí khẩu đây? Theo như căn cứ Dã Hạc luận , gọi là cửa thành chính là . Bút giả theo như , cửa thành chính là dương trạch hướng thủ lấy ngoại đắc khí của địa. Như mãnh giáp Sơn canh hướng , tại canh phương là hướng thủ , nhưng nếu tại tuất mới có lai lịch , mà cổng lớn lại mở ở tuất phương , lúc nào tới đường nếu có khí có nước ( nếu như có đường nghiêng hướng cửa ) , tình hình đẹp đẽ , thì có thể dùng cửa thành một quyết phi tinh .

Dương trạch trọng đại cửa chỗ của cung vị , tức bởi vì khí khẩu chủ quản một trạch quyền .

Còn như long huyệt , lấy âm trạch nói , long chỉ hướng , huyệt chỉ phần mộ chỗ của địa, tam cát giả , nhất bạch , lục bạch , bát bạch . Âm trạch lần lượt tinh , san hướng gặp tam cát , dễ được tam nguyên bất bại , giúp gọi là long huyệt vui vẻ tam cát của địa.
Này đoạn tổng thuật huyền không của ý chính , đề cương khiết dẫn .

《 huyền cơ phú 》 nói: âm dương mặc dù vân tứ đường, tông chi chỉ có hai nhà .

Hai mươi bốn san hướng ở bên trong, mười hai san hướng thuần dương , mười hai san hướng thuần âm . Âm dương mười hai san hướng ở bên trong , lại mỗi bên phân là hai đường
Dương tứ lộ: tốn đã bính; càn hợi nhâm; cấn dần giáp; khôn thân canh .
Âm tứ lộ: ngọ đinh tị; tử quý sửu; mão ất thần; dậu tân tuất .
  
Này âm dương tứ lộ , là thuận được nghịch hành căn cứ . Nguyên nhân mây "Âm dương mặc dù đi tứ lộ" .

Nhưng huyền không trọng thể dụng , thể làm bản chất , dụng là vận dụng công năng lượng . Lấy tinh bàn mà nói , địa bàn là thể , địa bàn giả tức lạc thư số của tết nguyên đán bàn . Nguyên nhân địa bàn gọi là "Tông" . Mà theo như mỗi bên vận lưu hành khí độ lần lượt sắp xếp của sao bàn , thì là trời bàn . Xem cát hung , phân biệt hứng phí , xem thiên bàn tinh diệu mà định ra , là của là dụng . Nguyên nhân thiên bàn là "Chi" .

Dã Hạc luận cho rằng "Tông chi chỉ có hai nhà" là chỉ một Âm một Dương, đại lầm . Ứng lấy thiên địa bàn là tông chi bắt đầu hợp .

《 huyền không phú 》 này hai câu , chính là đi hai mươi bốn san hướng tuy có dương tứ lộ , âm tứ lộ của đừng, nhưng không lấy dương tứ lộ là dương , âm tứ lộ là âm . Mà hệ lấy san hướng lưu hành khí độ của âm dương là âm dương .

Một tầng khác ý tứ , thì hệ không lấy tết nguyên đán bàn âm dương là âm dương , mà hệ lấy thiên bàn ai tinh lưu hành khí độ là âm dương .
Đây vẫn đem tết nguyên đán bàn liệt sau . Lấy cung cấp tham khảo



《 huyền cơ phú 》 nói: dãy số ngũ hành , thể dụng ân cừu bắt đầu gặp; tinh phân cửu diệu , cát hung khinh tiếc nó rõ .

"Huyền không" cửu tinh đều có ngũ hành . Này là cái gọi là dãy số ngũ hành .

Ngũ hành chi ân: là ngũ hành dưới sinh; ngũ hành thù: ngũ hành phong khắc .

Huyền không chi ân: lấy tinh đương vận sinh vượng . Như một vận dụng nhất bạch hoặc nhị hắc vân vân.
Huyền không thù: lấy cửu tinh suy bại bắt đầu "Dạ." Như một vận dụng cửu tử , hoặc bát bạch .

Nói "Tinh phân cửu diệu" giả , tức cửu tinh , cát hung khinh tiếc tức nói về nói về sinh vượng cùng suy bại .


《 huyền cơ phú 》 nói: trạch thần không thể tổn thương , dụng thần sau cùng thích hợp sức khoẻ dồi dào .

Nơi đây "Trạch thần" chính là cùng "Dụng thần" so ra mà nói , nguyên nhân "Trạch thần" là thể , "Dụng thần" là dụng .

Địa bàn là thể , nguyên do "Trạch thần" tức chỉ địa bàn san hướng , thiên bàn là dụng , nguyên do "Dụng thần" tức chỉ thiên bay vòng vèo tinh .

Tại "Huyền không" ở bên trong, lấy dụng làm chủ , nguyên nhân lấy "Thiên bàn" của phi tinh làm chủ , nhưng "Địa bàn" của thể cũng không thể không có nói .

Như ngược lại lánh , nằm lánh , chính là thiên bàn chữ chữ cùng địa bàn tướng đồng , thể dụng không đừng, lưu hành khí độ cản trở bất thông , kết quả là chính là gặp hung nguy .

Như bảy vận canh Sơn giáp hướng
┌──┬──┬──┐
│5652│5 257│545 0 │
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│555 1│5753│5 0 55│
Giáp hướng │ năm │ bảy │ chín │ canh Sơn
├──┼──┼──┤
│5 156│5349│4954│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘

Sơn Tinh ngũ hoàng nhập ở bên trong, thuận phi nguyên do Sơn Tinh của bàn chữ chữ cùng địa bàn tướng đồng , là gọi là phục ngâm . Này là "Trạch thần" cùng "Dụng thần" đồng thời trọng của Ví dụ .

Khác một ý , chẳng những là phục ngâm , mà mà lại hướng tinh của thất xích đáo sơn , Sơn Tinh của thất xích đến hướng , phạm "Thượng sơn xuống nước" này cũng có thể nói "Dụng thần" tổn thương của ví dụ một .

Phạm ngược lại ngâm cùng nằm phục ngâm , hung hiểm nhất ."Thượng sơn xuống nước" nếu hợp địa hình , còn có thể lấy vượng tinh là dụng , này nghĩa sau cùng thích hợp chú ý .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 15
《 huyền cơ phú 》 nói: giá trị khó không thương tổn , bởi vì khó quy rỗi rãnh mà; gặp ân không được phát sinh , chỉ duyên ân rơi thù cung .

Cái gọi là "Ân " " khó" gồm có cát diệu , hung diệu mà nói . Lúc nguyên tuân lệnh chi tinh là ân , suy bại chi tinh khó xử .

Như thế nào thì lại lấy phi tinh giá trị "Khó tinh" mà không gặp nó hung , hoặc giá trị "Ân tinh" mà không thấy lợi nhuận của nó? 《 huyền cơ phú 》 chỉ ra chính là nhân" khó quy rỗi rãnh địa" cùng "Ân rơi thù cung" của nguyên nhân .

"Khó quy rỗi rãnh địa" là chỉ như trên Sơn chi tinh hoặc xuống nước chi tinh , đều là khó tinh , nhưng vẫn cần tham gia luận trạch mộ của hình thức .

Trạch mộ của hướng thủ là thủy , đô thị dương trạch một loại lấy đường phố là thủy . Nếu đường phố nghiêng hướng xuống , tiết hướng thủ khí độ . Lại hoặc trạch trước có cao ngất của tay thể ngăn cản ( như an tại người đi đường đạo bên trên của máy biến thế cùng hòm thư đối diện đại môn ) , nếu gặp có hướng thủ có xuống nước chi nạn tinh , thì khó tinh có thể phát động , nhân khẩu nhất định không bình an .

Nhưng nếu dù cho phạm thượng sơn , mà thủy thế tốt đẹp , như trạch của phía sau có nước bỏ ánh sáng, hoặc đường phố độ nghiêng thích hợp ở bên trong, hoặc đường phố quanh co mà tình hình nước vây quanh , thì là "Khó tinh lạc rỗi rãnh địa", bởi vì có thể "Giá trị khó không thương tổn" . Này chính là hình lý chiếu cố .

Lấy "Huyền không" Ngôn Sơn bay lên tinh tao ngộ phục kích ngâm cùng ngược lại ngâm cũng là . Ngược lại nằm kết quả phải dùng , cũng là "Giá trị khó không thương tổn" . Nhưng một tới mất vận của lúc, tất nhiên gặp hung .

Nếu lấy "Ân rơi thù cung" cũng cần hình lý chiếu cố . Lúc nguyên tuân lệnh chi tinh đáo sơn , mà trạch sau không dựa vào, bằng phẳng tản mạn , hoặc lúc nguyên tuân lệnh chi tinh đến thủy , mà trạch trước vô thủy , vụn vặt xung chiếu , là thì ân tinh vô dụng , chính là thuộc "Ân rơi thù địa" .

Huyền không rất trọng hình khí gồm tra , 《 huyền không mật chỉ 》 kỷ nhiều lần nói hắn. Nay 《 huyền cơ phú 》 cũng làm thân minh , học viên không thể coi thường .


《 huyền cơ phú 》 nói: một quý đương quyền , chư hung Hàm phục; nhóm hung khắc chủ , độc lập khó chống

Thay mà nói của , trạch mộ của hướng , nếu hướng bay thử tinh tuân lệnh , này là là "Một quý đương quyền "

Như bảy vận thần Sơn tuất hướng , hướng tinh sáu nhập ở bên trong, hướng thủ thất xích vượng tinh phi đến , thất xích vượng tinh tức "Một quý đương quyền ."

Thần Sơn ┌──┬──┬──┐
│5557│5 0 52│575 0 │
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5649│5456│5 254│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5 153│495 1│5355│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘ tuất hướng

Cùng lý Sơn Tinh bát bạch nhập ở bên trong, tọa sơn cung vị thất xích phi gặp , tọa sơn cũng được "Một quyền đương quý" kết quả .

Hướng thủ bảy chín đồng cung , cửu tử khắc thất xích của kim , nó lân cung bốn xanh mộc sinh địa bàn ly cung lửa cũng khắc kim , thiên bàn tốn cung thuộc mộc , cũng cùng thất xích khí độ không hợp , mà lại mộc có thể sinh cửu tử lửa , nguyên nhân hướng tinh thất xích quá mức là cô lập , như thế "Một quý đương quyền" nguyên do "Chư hung Hàm phục" có thể không phòng .


Lại nói: lập huyệt mặc dù cát , nếu rồng thủy đều là không đương lệnh , lại gặp chư tinh đến khắc , nguyên nhân một mình khó chống .

Như bốn vận tuất Sơn thần hướng , bay lên trên tinh nhị hắc thoái khí , lục bạch càn kim tiết khí , thiên bàn tam bích tương khắc . Sơn Tinh mặc dù cát , cũng chủ thoái tài . Này cái gọi là "Nhiều hung khắc chủ , độc lập khó chống" vậy . Đồng một núi hướng , thời vận ảnh hô quá nhiều .
Thần hướng ┌──┬──┬──┐
│545 0 │4955│5657│
│ ba │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│5549│535 1│5 153│
│ hai │ bốn │ sáu │
├──┼──┼──┤
│5 0 54│5756│5 252│
│ bảy │ chín │ năm │
└──┴──┴──┘ tuất Sơn


《 huyền cơ phú 》 nói: như thế bốn quẻ cùng nhau giao , vững chắc lấy sinh vượng , tám cung của đế hợp , tự có thật giả .

Lấy huyền không đạo lý đến giải thích này đoạn , cái gọi là "Bốn quẻ" là chỉ thiên bàn . Địa bàn . Sơn bàn . Hướng bàn cái này bốn quẻ

Đang bay tinh bàn bên trên, chỗ liệt của là trời bàn , cùng tọa , hướng , cùng tam tinh cùng tại một cung của nội . Địa bàn tinh thì không nhất định liệt ra tại nó nội .

Tại luận đoán cát hung của thời gian , một loại chỉ nhìn Sơn Tinh cùng hướng tinh phối hợp , nhưng thực tế bên trên vẫn cần đoán hai sao này cùng trời bàn phối trí cát hung . Địa bàn nói như vậy khá không được trọng yếu , bởi vì địa bàn là thể , thiên bàn là dụng , tại cát hung phương diện , dụng so với thể càng là trọng yếu .

Huyền không phái không nhận là trời bàn đồng thời vô cát hung của có thể ứng , các vị đang nghiên cứu 《 huyền không mật chỉ 》 thời đã biết rõ thường có gồm cùng thiên bàn tinh diệu suy đoán tình hình . Nguyên do 《 huyền cơ phú 》 nói của "Bốn quẻ" chính là nói , mấy cần thiên bàn , địa bàn , hướng bên trên, Sơn bên trên, tứ tinh "Hỗ lấy sinh vượng" đều lấy đáo sơn đến hướng là thịnh vượng , thượng sơn xuống nước là suy bại .

Còn như cái gọi là "Tám cung của đế hợp" gồm có Lạc cục cửu cung của phương vị mà nói , chính là cần tại phải dùng của thời xem kỹ hình thức thức . Nếu tình hình tốt thì là thật , tình hình tản mạn thì là giả cục . Như hướng bên trên bốn quẻ đều sinh vượng , nhưng hướng về phía trước vô thủy , hoặc thủy hình tản mạn phá toái , thì là giả cục , vẫn không chủ cát .


《 huyền cơ phú 》 nói: hỏa viêm thổ khô , nam Ly ích lợi gì tại cấn khôn .
Nước lạnh kim lạnh , Khảm quý không được tư vu càn Đoài .

Đọc này hai câu có thể tham khảo khảo thi 《 huyền không mật chỉ 》 trong thuyết pháp "Thiên thị hợp bính khôn , phú chịu địch quốc " " thổ chế thủy phục sinh kim tự chủ điền trang niềm vui" .

"Thiên thị hợp bính khôn" là hỏa thổ tướng sinh kết quả , chủ phú , như cửu tử cùng nhị hắc đồng cung , gặp bát bạch , nhưng nhất định phải lúc nguyên tuân lệnh , như bát vận tốt nhất , tám là vượng tinh , chín là mùi tới mà tức giận , chủ "Địch quốc của cải" . Nhưng nếu lục vận thấy vậy tinh diệu tổ hợp , nhị hắc , bát bạch , cửu tử đều là thất lệnh . Bởi "Thiên thị hợp bính khôn" chính là biến thành "Hỏa viêm thổ khô" ."Nam Ly" tức cửu tử lửa , "Cấn khôn" tức nhị hắc bát bạch chi thổ . Nguyên nhân nói "Hỏa viêm thổ khô , nam Ly ích lợi gì tại cấn khôn" .

"Thổ chế thủy phục sinh kim , tự chủ điền trang niềm vui" này chính là nhất bạch , lục bạch tinh hệ tổ hợp . Nhất bạch thủy được lục bạch kim tướng sinh , nhưng nhất định phải gặp nhị hắc thổ hoặc bát bạch thổ , sau đó mới có này ứng cái này diệu dụng . Nếu gặp Khảm quý cùng càn , Đoài vô thượng chế thủy , lại không đương lệnh , thì là "Nước lạnh kim lạnh ", có "Khảm quý không được tư ư càn Đoài" của ứng .

Do 《 huyền cơ phú 》 đoạn mấu chốt này có thể biết , tinh diệu cách cục sẽ có cùng nhau sinh khắc chi diệu , mà mà lại muốn làm nguyên tuân lệnh , sau đó mới có thể hợp , nếu hiểu gần tại "Huyền không" tinh diệu của danh , hoặc một chút ít khô khan của tổ hợp , thì thực xa huyền không lý lẽ vậy .


《 huyền cơ phú 》 nói: địa thiên là Thái , lão âm chi thổ sinh lão dương .

Huyền không của phi tinh chính là "Quẻ hạ" . Nhị hắc là địa, quẻ khôn là địa, lục bạch là trời , quẻ càn cũng là trời . Nếu càn khôn giao nhau , phối hợp là địa thiên Thái quẻ , này là thổ sinh kim , tức 《 huyền không mật chỉ 》 sở vân "Cứng kim gặp thổ ", chủ "Phú đồng thời đào chu" .

Nhị hắc là quẻ khôn là lão âm , lục bạch quẻ càn là lão dương , nguyên do gọi là "Lão âm chi thổ sinh lão dương" .


《 huyền cơ phú 》 nói: khôn phối hợp Đoài nữ nhân , thứ thiếp khó đầu quả phụ của niềm vui .

Cũng là thổ kim tướng sinh , lúc nhị hắc cùng thất xích giao nhau của lúc, cũng không như nhị hắc cùng lục bạch kết hợp lại chuyện tốt .

Vương đình của tiên sinh nói , tương sanh tương khắc vẫn cần phân âm dương , âm sinh dương hoặc dương sinh âm , so với thuần dương hoặc thuần âm của tướng sinh là tốt . Đóng hai bên có thể được âm dương sinh thành chi diệu !

Nhị hắc khôn là lão mẫu , thất xích kim là thiếu nữ , này chính là chu dịch của quẻ tượng . 27 giao nhau , chính là thuần âm tượng , nguyên do tại sinh vượng tuân lệnh của lúc, mặc dù thổ sinh kim chủ phú , nhưng trạch trong ứng xuất quả phụ , đó là nam đinh được khắc , nếu tại mất vận của lúc, thì chủ nam tham hoa luyến rượu , phụ nữ dâm loạn , cái gọi là "Phấn hồng thành nhóm" vậy .

《 huyền không phú 》 cái gọi là "Thứ thiếp khó đầu quả phụ của niềm vui" chỉ Đoài thiếu nữ là thứ thiếp , khôn mẫu là quả phụ , thất lệnh thì thổ bất sinh kim , vì vậy cũng không chủ phú , nguyên do gọi là khó đầu niềm vui .

Thất vận đích dương trạch , bởi vì thất xích lúc vượng , nguyên do thường đã phần hướng về tinh Sơn Tinh đều tốt , nhưng đã có khuyết điểm của kết cấu , nhất định phải tường mài nó khuyết điểm chỗ , sau đó mới có thể đang sửa chữa cách ở giữa thường có chỗ kiếm chỗ trốn vậy . Nếu một vượng thoái thoái , thì càng hung họa lập chí .


《 huyền cơ phú 》 nói: cấn phối hợp thuần dương , cô phu có thể phát sinh cơ hội điềm .

Thất xích thuộc kim , là quẻ đoái , quẻ tượng là thiếu nữ; bát bạch thuộc thổ , là quẻ cấn , quẻ tượng là thiếu nam . Nếu bảy tám giao nhau , tức thành Hàm quẻ , là bát bạch sinh thất xích tượng , cũng chủ phú cục . Phàm thổ kim tướng sinh đều là chủ phú , này 《 huyền không mật chỉ 》 cái gọi là "Dạ dày nhập đấu bò , tích ngàn kho của ngọc lụa "

Tuy được khiến tinh cũng chủ do cô phu phú , nếu một khi thất lệnh thì chẳng những không phát sinh cái này cơ điềm , ức mà lại chủ trạch vận tàn lụi . Này chờ như 27 giao nhau chi thất lệnh, chủ xuất đãng phụ , cũng trạch vận tàn lụi của ứng mà thôi.

Nhưng khi 27 giao nhau của lúc, có bát bạch phi nhập , thành 27 bát tinh diệu kết cấu . Bởi vì có bát bạch dương thổ của điều hòa , có thể bổ cứu thuần âm của khuyết điểm .

Tám sáu tương giao tình hình vậy như nhau , phàm sáu tám giao nhau , chủ nhà xuất cô phu , tức tổn hại nữ nhân miệng . Nếu nếu như có nhị hắc phi nhập , bởi vì nhị hắc là âm thổ , bởi vì cũng có thể điều hòa âm dương , thành sinh phát sinh cơ hội . Chủ giàu không chủ cô .


《 huyền cơ phú 》 nói: càn Đoài nắm giả lân chi nghị , cấn khôn thông thỉnh thoảng tình .

Lục bạch là càn , thuộc kim; thất xích là Đoài , cũng thuộc kim , hai cái tại tám trong cung liền nhau , mà lại đều là thuộc kim , nguyên nhân gọi là "Liền nhau chi nghị" . Cổ nhân hiệu càn Đoài giao nhau là "Giao kiếm sát ", thấy vậy sát chủ giao tranh giành cướp bóc . Nguyên do phàm sáu, bảy giao nhau , tại sinh vượng lúc này , xuôi theo có "Giả lân chi nghị" không thấy tổn hại , mà một khi mất vận suy bại , thì giao tranh giành cướp bóc lập chí .

Trước mắt bảy vận , lục bạch thoái khí không được làm hại , thất xích thì lúc vượng , nguyên do sáu, bảy giao nhau có thể , nếu giao tới bát bạch vận , thì tai hại của mình trẻ trung điềm , dương trạch gặp đây, không là tâm không thể . Thường thường bình ổn của trạch , tai hoạ bất thình lình , tức bởi vì mà vận chuyển dời của nguyên nhân .

Còn như cấn khôn tương ngộ , thì cát không hung , nguyên do 《 huyền cơ phú 》 gọi là "Thông thỉnh thoảng tình" .

Cấn là bát bạch , khôn là nhị hắc , hai cái hai gặp , hai tám tạo thành chữ thập , được hà đồ sinh thành khí độ , nguyên nhân tại sáu, bảy bất đồng .

Tại đương vận của lúc, hai tám giao nhau , thêm thành cái gọi là "Hai năm tám ba loại quẻ" kết quả , nếu ngoại cục lại cát , lại tại hai tám vận ở bên trong, thì là có thể dùng kết quả . Ví dụ bát vận khôn Sơn cấn hướng , san hướng cùng Trung cung đều là phi tinh hai năm tám nhập trong .

┌──┬──┬──┐ khôn Sơn
│5249│5754│5 0 56│
│ bảy │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│5 157│535 0 │5552│
│ sáu │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│5653│4955│545 1│
│ hai │ bốn │ chín │
Cấn hướng └──┴──┴──┘


《 huyền cơ phú 》 nói: song mộc thành rừng , lôi phong tướng mỏng; trong hào được phối hợp , thủy hỏa phương giao .

"Song mộc thành rừng" chỉ ba bốn giao nhau mà nói . Tam bích quẻ chấn , thuộc mộc . Bốn xanh quẻ tốn cũng thuộc mộc . Bởi vì hai cái đều là thuộc mộc , nguyên do gọi là "Song mộc thành rừng" .

Tại một cung ở bên trong , có tam bích cùng bốn xanh hai sao giao nhau , khi khiến nhân vượng của lúc, gọi là "Cây cao to phù tang" . Này nghĩa gặp 《 huyền không mật chỉ 》 . Nhưng như mất vận , thì cổ nhân gọi là "Cùng đi chấn tốn , che giấu sự tình vô thường" .

"Trong hào được phối hợp" tức đạo gia cái gọi là "Rút ra tu bổ Khảm" đạo gia phát sinh Dương thuật phòng the chính là bởi vậy mà sinh . Nó luận căn cứ là tiên thiên càn khôn của vị trí . Quẻ khảm ngoại hào hai là lưỡng âm , trong hào là dương; quẻ ly ngoại hào hai là hai dương , trong hào một âm . Nếu rút quẻ khảm trong của hào đến cùng quẻ ly trong hào hỗ thay , thì vừa thành càn khôn .

Nguyên do khảm ly hai quẻ có thể giao gấp thành tức tế quẻ , mùi tế quẻ , thủy hỏa tức tế hoặc Hỏa Thủy Vị tế , tại đương mùa của thời đều là phải dùng . 《 huyền không mật chỉ 》 nói "Nam Ly bắc Khảm , vị cực trung ương" .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 16
《 huyền cơ phú 》 nói: mộc là hỏa thần gốc rể , thủy là mộc khí của nguồn gốc;
Tốn âm liền Ly , gió tan mà hỏa dịch tuyệt; chấn dương sinh hỏa , sét phấn mà hỏa càng minh .

"Mộc là hỏa thần gốc rể ", bởi vì mộc sinh hỏa , nguyên do hỏa lấy mộc làm bản nguyên .
"Thủy là mộc khí của nguồn gốc ", bởi vì thủy sinh mộc , nguyên do mộc lấy thủy làm bản nguyên .

Này hai câu là lớn cương , dùng cái này phú văn tức như vậy phát triển .

"Tốn âm liền Ly" là bốn xanh tốn mộc , cùng cửu tử ly hỏa giao nhau . Tốn làm trưởng nữ nhân , thuần âm . Ly là trung nữ , thuộc trung nữ , cũng thuộc âm . Hai âm giao nhau , âm mộc thuộc sinh âm hỏa , nhưng có khuyết điểm . Một khi mất vận suy bại , tốn gió tức tuyệt ly hỏa . Nếu lúc nguyên tuân lệnh , thì như 《 huyền không mật chỉ 》 mây "Mộc gặp hỏa mà sinh thông minh kỳ sĩ" .

Nguyên do lấy bốn xanh cửu tử tổ hợp , mất vận thì chủ khuynh hướng bại , càng nguyên nhân chính sắc dẫn đến thất bại . Tốn Ly đều là nữ sắc tượng .

"Chấn dương sinh hỏa" là ba chấn mộc này cửu tử Ly là giao nhau . Chấn làm trưởng nam , thuần dương; Ly là trung nữ , thuần âm . Dương mộc sinh âm hỏa , có thể bền bỉ . Đương mùa thời chấn mộc sinh phát sinh âm hỏa , mộc hỏa thông minh , chủ được thông minh kiên nghị chi tử , có thể hưng gia . Tại thất lệnh của lúc, ly hỏa cũng bởi vì của hối ám , sinh tử mặc dù thông minh , nhưng lại thêm cương bạo khí độ , có thể bởi vì một thời khí phách mà khuynh hướng nhà .

Đồng một mộc sinh hỏa , có âm mộc dương mộc của Ví dụ , không thể không có biết . Nhưng vô luận làm sao , vẫn cần cùng ngoại cục phối hợp . Nếu bốn xanh đương mùa , ngoại cục lại tốt , thì không chủ sắc bại; nếu tam bích mất lúc, ngoại cục lại phá thành mảnh nhỏ , thì cũng không chủ mộc hỏa thông minh .


《 huyền cơ phú 》 nói: chấn cùng Khảm là chợt giao , Ly cùng tốn mà tạm hợp .
Khảm chi sinh khí được tốn mộc mà bổ sung cưng chìu liên hoan .
Càn mệt nguyên thần dụng Đoài kim mà dựa thành mượn chủ .

Chấn là tam bích mộc , Khảm là nhất bạch thủy , thủy có thể sinh mộc , nhưng chấn làm trưởng nam , thuần dương; Khảm là trung nam , cũng thuộc dương . Hai dương tướng sinh , nó một thành lực không được bền bỉ , nguyên do gọi là chợt giao .

Ly là cửu tử hỏa , tốn là bốn xanh mộc , mộc có thể sinh hỏa , nhưng Ly là trung nữ , tốn làm trưởng nữ nhân , hai cái đều là thuần âm , hai âm tướng sinh , nó sinh thành lực cũng không bền bỉ , nguyên nhân gọi là "Tạm hợp" .

"Chợt hợp" cùng "Tạm hợp" đều là bởi vì âm dương không được mức độ , cho nên làm khiến nhân vượng của thời thì giao hợp , một khi mất vận suy bại thì ly tán .

Khảm là nhất bạch thủy , tại lúc vượng của lúc, có thể sinh bốn xanh tốn mộc , Khảm là trung nam , thuần dương , tốn làm trưởng phụ , thuần âm hai bên âm dương tướng phối hợp , sinh thành lực bền bỉ . Mà mà lại , khảm thủy lúc vượng , vượng thì thích hợp phát tiết thủy khí , dụng thủy sinh mộc , chính đủ để tiết vượng , nguyên nhân một bốn đồng cung suy bại , lấy trung nam phối hợp trưởng nữ của nguyên nhân , gọi là của "Bổ sung cưng chìu liên hoan" .

Nếu nhất bạch suy bại , lại gặp tốn mộc , thì là mộc tiết thiếu nước , thủy yếu thì chẳng chịu được tiết , nguyên nhân một bốn đồng cung suy bại , lấy trung nam phối hợp trưởng nữ của nguyên nhân , chủ thúc tẩu thông dâm .

Càn là lục bạch kim , là lão phụ , thuần dương , Đoài là thất xích kim , là thiếu nữ , thuần âm . Sáu, bảy giao nhau không tốt , đương mùa thì là "Nắm giả lân chi nghị" .

Nhưng gặp càn Đoài giao nhau kết quả , sau cùng thích hợp khảm thủy của mới có thủy có thể dùng , thì mượn Khảm là "Cửa thành ", vì vậy càn Đoài của kim sinh khảm thủy , là cát tượng , là của gọi là "Dựa thành mượn chủ" .


《 huyền cơ phú 》 nói: gió hành mà bên trên, quyết định tổn thương tỳ; hỏa căn cứ thiên môn , sẽ làm thổ huyết .

Huyền không quan sát phong thuỷ định cát hung , chủ yếu là căn cứ quẻ lý cùng ngũ hành sinh khắc ."Gió hành mà bên trên" là bốn xanh cùng nhị hắc đồng cung , bốn xanh là quẻ tốn , quẻ tượng là gió; nhị hắc là quẻ khôn , quẻ tượng là địa, nếu bay lên trên tinh bốn xanh , Sơn bay lên tinh nhị hắc , "Quẻ hạ tức là "Gió hành mà bên trên" .

《 huyền không mật chỉ 》 có "Gió hành đất bị choáng khó cản , thất có lấn cô của phụ" thuyết pháp , này ắt là lấy tốn làm trưởng nữ nhân , khôn là lão phụ , trưởng nữ khắc lão phụ , bởi vì suy đoán là nàng dâu lấn bị nhà cô .

Đồng nhất tinh diệu tổ hợp mà suy bất đồng , là bởi vì một cái suy đoán thuần từ quẻ tượng ngũ hành xuất phát sinh , mà khác đẩy đoán thì lấy nặng như quẻ tượng âm dương . Hai cái đồng thời không mâu thuẫn , cũng không thể nói có thể một cái so với có thể một cái chính xác , học viên nhưng cần lý phân giải nó nguyên lý là được, không nhất định cầm một câu nệ .

Còn như "Hỏa căn cứ thiên môn" chính là cửu tử cùng lục bạch đồng cung . Cửu tử là quẻ ly , thuộc hỏa; lục bạch là càn kim . Hỏa khắc kim , kim là phế , bởi vì suy đoán là bệnh phổi , cho nên viết "Sẽ làm thổ huyết" .

Mà 《 huyền không mật chỉ 》 có "Lửa đốt thiên mà trương răng đánh nhau , nhà sinh mắng phụ của " chính là lấy quẻ càn là lão phụ , Ly là trung nữ của quẻ lý đến suy xem xét .

Phàm Sơn Tinh lục bạch , hướng tinh cửu tử cung vị , không thích hợp dụng màu đỏ tới lắp đặt thiết bị , nếu không chính là "Lửa đốt thiên" của hình thức . Như âm trạch , tại "Chín sáu đồng cung" của phương vị có màu đỏ miếu thờ , hoặc màu đỏ công trình kiến trúc , cũng thuộc "Lửa đốt thiên" chủ bệnh phổi hoặc tử nữ bất hiếu .



《 huyền cơ phú 》 nói: mộc gặp tuất triều, trang sinh khó tránh khỏi trống chậu của thán .
Khảm lưu khôn vị , mua thần thường bị tiện phụ của xấu hổ .

Cung càn tam sơn là tuất càn hợi , gần tuất mới có "Mộc gặp tuất sớm" của có thể ứng , đây là phú văn trọng yếu mà phương , đọc giả sau cùng thích hợp nhận thức .

Cung càn thuộc kim , nhưng càn phương cùng hợi phương của kim khí thì bằng không tuất phương . Bởi vì tại ngũ hành bên trên mà nói , tuất là kim của mộ khố . Là kim khí chất chứa chỗ .

Nếu phi tinh bốn sáu , hoặc ba sáu , bốn xanh tam bích thuộc mộc , thì là chấn càn đồng cung , hoặc tốn càn đồng cung , nhưng nhất định phải tuất phương phải dùng , sau đó mới có "Mộc gặp tuất sớm" tượng .

Cái gọi là "Trang sinh khó tránh khỏi trống chậu của thán" tức chỉ tang thê mà nói . Ngũ hành lấy kim làm phu tinh , mộc làm vợ tinh .

Còn như "Khảm lưu khôn vị ", thì bất luận san hướng , phàm nhất bạch cùng nhị hắc đồng cung chính là , đóng Khảm nhất bạch thuộc thủy , nhị hắc thuộc thổ , Khảm là trung nam , khôn thổ khắc của , nguyên nhân chủ nhân bị vợ ức hiếp . Khôn âm Khảm dương của nguyên nhân vậy .


《 huyền cơ phú 》 nói: cấn không phải thích hợp vậy. Gân khô cánh tay chiết; Đoài bất lợi chăng , môi hở răng lạnh .

"Không phải thích hợp" cùng "Bất lợi" đều chủ thất lệnh mà nói , nếu cấn là bát bạch , bát bạch tinh thất lệnh , dụng của nó có thể ứng chủ "Gân khô cánh tay chiết ", 《 huyền không mật chỉ 》 của "Cấn tàn tật mà gân khô bích chiết" cùng 《 huyền cơ phú 》 tướng đồng .

"Đoài bất lợi chăng" chỉ thất xích mà chủ nói . Phàm phi tinh thất xích thất lệnh , hoặc chỗ đến của cung vị , hình thức hiểm ác , tranh thuỷ mặc hình trạng thái phá toái , tức là "Bất lợi" . Thất xích bất lợi có thể ứng , là "Môi hở răng lạnh ", 《 huyền không mật chỉ 》 mây "Đoài thiếu hụt mà môi vong" chánh hợp răng môi của bệnh .


《 huyền cơ phú 》 nói: khảm cung thiếu hụt mà phá thai; Ly vị tàn mỏm đá mà tổn hại nhãn

Khảm thuộc thủy , là máu quẻ , nếu phi tinh nhất bạch chỗ đến , nếu tình hình có thiếu hụt , mà chủ phá thai , lưu sản , nhỏ sản , nam tử thì chủ máu tật .

Cái gọi là hình thức thiếu hụt , lấy nhất bạch mà nói , cực kỳ có thích hợp có hình vuông vật phá hư cách cục .

Vương đình của tiên sinh từng đến một bạn bè nhà , người này hướng cửa phi tinh vừa là nhất bạch , cửa đối diện chỗ có một hình vuông của hòm thư lớn , vì vậy mời hắn phu nhân phải chú ý nhỏ sản . Bạn bè nói: "Nội tử mang thai thì tháng ba , có thai không thích hợp dọn nhà ." Vương đình của vì vậy dạy anh ấy dụng vật phẩm kim loại bày ở trước cửa , lấy thổ sinh kim , kim sinh thủy tâm ý . Hóa khắc mưu sinh . Kết quả vẫn sớm sản , tám cái nửa tháng sinh một bé trai , thân thể ốm yếu . Nếu không gia tăng hóa phân giải , nhất định thì lưu sản vậy .

Còn như "Ly vị tàn mỏm đá" là chỉ cửu tử phi tinh chỗ đến , tình hình lồi lõm , hoặc ba mũi bát giác . Quẻ ly của quẻ tượng chủ nhãn , nguyên do cửu tử bất lợi , chủ có tật ở mắt .

Vương đình của tiên sinh đối với cái này có bản thân cảm thụ . Cha hắn từng nói cho vương đình của tại ba tuổi của lúc, tin lầm một tam hợp gia phong thủy tiên sinh chi ngôn , di chuyển giường vị , kết quả mắt phải tổn thương , sưng đỏ không cần vượt tháng ba . Về sau bắt đầu là một tăng nhân chữa trị , có huyền không thưởng thức giả , tức gọi là vương đình chi ngôn nó giường vị an tại cửu tử phi tinh chỗ , mà làm hai bên góc tường chiếu nghiêng , tức "Ly cung tàn mỏm đá mà tổn hại nhãn" của có thể ứng .


《 huyền cơ phú 》 nói: phụ gặp đinh bính , đứng hàng sớm lớp; cự nhập cấn khôn , điền ngay cả bờ ruộng dọc ngang .

"Phụ gặp đinh bính" tả phụ tức bát bạch . Bát bạch gặp đinh bính . Tức bát bạch gặp cửu tử đồng cung , tử tử quẻ ly tam sơn là bính ngọ đinh , đinh bính tức chỉ ly cung mà nói .

Bát bạch thuộc thổ , cửu tử thuộc hỏa , nếu bát bạch là bay lên trên tinh , cửu tử là Sơn bay lên tinh , mà cung vị ở vào hướng thủ , thì hướng tinh bát bạch thổ gặp Sơn Tinh cửu tử hỏa của sinh , là "Sinh nhập" chủ may mắn . Lại 《 tử bạch quyết 》 nói: "Tám gặp tử diệu , cưới thích làm lại" . Gọi là chủ kết hôn sinh con , này chính là bát bạch là Sơn bay lên tinh , cửu tử là bay lên trên tinh .

Sơn chủ nhân khẩu , nguyên nhân "Cưới thích làm lại" ; hướng chủ tài lộc , nguyên nhân "Đứng hàng sớm lớp" .

"Cự nhập cấn khôn" chỉ nhị hắc cự môn cùng bát bạch đồng cung , bát bạch nhị hắc cùng thuộc thổ , nguyên nhân chủ giàu không chủ quý . Lúc trước nhà giàu nhất định mua điền trí sản , nguyên do dụng "Điền ngay cả bờ ruộng dọc ngang" đến miêu tả .

Như bát vận cấn Sơn khôn hướng , hướng bên trên hai tám đồng cung , thiên bàn phi tinh lại gặp ngũ hoàng thổ , mà lại hướng bên trên, Trung cung , Sơn bên trên đều gặp hai năm tám , mặc dù phạm thượng sơn xuống nước , vu bát vận vẫn chủ lợi nhuận tài .

┌──┬──┬──┐ khôn hướng
│4952│5457│565 0 │
│ bảy │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│575 1│5 0 53│5 255│
│ sáu │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│5356│5549│5 154│
│ hai │ bốn │ chín │
Cấn Sơn └──┴──┴──┘
  
  
《 huyền cơ phú 》 nói: danh dương khoa thứ , tham lang nhập tốn cung; phụ trách binh quyền , vũ khúc sơn lúc canh Đoài .

Phàm một bốn đồng cung , cổ nhân cho rằng định chủ khảo trường đắc lợi , tiến thân sĩ quan . Cái gọi là "Bốn xanh là văn xương chi thần , chức chủ quản lộc vị; nhất bạch làm quan tinh của ứng , chủ tể văn chương ", nguyên do đại lợi khoa danh .

Nơi đây nói "Tham lang nhập tốn cung" chính là chỉ một bốn đồng cung . Nhất bạch tham lang , tốn là bốn xanh .

Căn cứ kinh nghiệm , hôm nay mặc dù đã không khoa cử quy định , nhưng "Một bốn đồng cung" của vị trí , vẫn lợi cho học hành khảo thí , làm người ta trường giả , không ngại dùng cái này vị trí tới làm con cái của thư phòng hoặc nằm thất .

Đem ý nghĩa mở rộng , một bốn cũng lợi nhuận văn thư , nguyên do bố trí trí văn phòng lúc, có thể kiểm tra suy nghĩ lấy "Một bốn đồng cung" của vị trí đến làm xử lý văn kiện biên lai nghành phòng làm việc của .

"Vũ khúc sơn lúc canh Đoài" vũ khúc chỉ lục bạch , canh Đoài là thất xích , sáu, bảy đồng cung , chính là thuộc kim tinh tượng tụ , kim là khí xơ xác tiêu điều , nguyên do có "Phụ trách binh quyền" của có thể ứng .

Nhưng vũ khúc cũng là tài tinh , cổ đại tiền bạc đều là kim loại , đem đến tầng này ý nghĩa mở rộng , phàm "Sáu, bảy đồng cung" của vị trí , cũng có thể dùng để làm kế toán , xuất đóng làm việc của mà phương .

Chỉ vì "Sáu, bảy đồng cung" loại này tinh diệu tổ hợp tương đương của hung ác , bởi vì không phải khiến lúc vượng không thể . Lục vận dụng của lục bạch đương mùa . Thất xích vì tức giận; bảy vận dụng của , lục bạch mới vừa thoái khí , mà thất xích chính là lúc vượng , nguyên do lợi cho võ chức hoặc tài chính .

Nếu tại thất lệnh của thời dụng của , thì bởi vì kim chủ khắc nghiệt của duyên vững chắc , gọi là "Giao kiếm sát ", có như lưỡng thanh lợi kiếm giao nhau , chủ phá tài hình khắc . Như hai vận ất Sơn tân hướng , hướng bên trên sáu, bảy thoái khí suy bại , đại hung .

┌──┬──┬──┐
│495 1│5356│5 149│
│ một │ sáu │ tám │
├──┼──┼──┤
│5 0 5 0 │5752│5554│
Ất Sơn │ chín │ hai │ bốn │ tân hướng
├──┼──┼──┤
│5455│5 257│5653│
│ năm │ bảy │ ba │
└──┴──┴──┘

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 17
《 huyền cơ phú 》 nói: càn thủ khôn bụng , bát quái suy tường; quý đủ đinh tâm , mười can loại lấy .

Huyền không của có thể ứng phân hai loại ─
Bát quái thủ tượng:
Càn đứng đầu , khôn là bụng , Ly là nhãn , Khảm là tai ,
Đoài là miệng , chấn là chân , tốn là cỗ , cấn là tay .

Càn cũng vi cốt , phế , là thượng tiêu; khôn cũng là da , là dạ dày; Ly cũng làm tâm , làm tâm ruột thừa lạc;
Khảm cũng là thận , là máu; Đoài cũng là lưỡi , là khí quản; chấn cũng là gan , là phát sinh;
Tốn cũng là khí , là mật; cấn cũng là chỉ , là mũi .

Can chi thủ tượng:
Giáp là đầu; ất là hạng; bính là vai; đinh làm tâm; mậu là thận;
Đã là tỳ; canh là tề; tân là cỗ; nhâm là hĩnh; quý là chân .

Tử là sưng dái; sửu là tỳ , là gan; dần là thuộc lòng , là cánh tay đắc lực; mão là nhãn . Là tay;
Thần là ngực; tị là trực tiếp , là xỉ; ngọ làm tâm , là bụng; mùi là tỳ , là thận;
Thân là cơ quan hô hấp; dậu là phế , là thuộc lòng; tuất là đầu , là cái cổ; hợi là gan , là thận .
  
Phàm luận có thể ứng , cần phải theo như thiên bàn phi tinh đi suy đoán , cùng lúc đầu phương vị không liên quan .

Như lục vận cấn Sơn khôn hướng , Sơn bên trên lục cửu đồng cung , Sơn Tinh lục bạch kim là hướng tinh cửu tử hỏa khắc . Tại cấn Sơn , nếu theo như phương vị lấy , định là tay bệnh ( cấn là tay ) thì lầm . Cấn là trời nguyên , lục bạch của thiên nguyên là càn , nguyên nhân là ly hỏa khắc càn kim , chủ đau đầu , cao huyết áp , tật ở mắt .

┌──┬──┬──┐ khôn hướng
│4952│5356│5 154│
│ năm │ một │ ba │
├──┼──┼──┤
│5 0 53│575 1│5549│
│ bốn │ sáu │ tám │
├──┼──┼──┤
│5457│5 255│565 0 │
│ chín │ hai │ bảy │
Cấn Sơn └──┴──┴──┘


《 huyền cơ phú 》 nói: mộc nhập khảm cung , phượng trì thân quý; quý giá cấn vị , ô phủ tìm danh .
Kim lấy thổ bồi , hỏa thích hợp mộc tướng .

Phàm ngũ hành tướng sinh , nhất định phải được khác tinh sinh ngã , bắt đầu danh "Sinh nhập" chủ cát .

Lại cần âm dương tướng sinh , sau đó bắt đầu gặp êm xuôi , như âm sinh âm , dương sinh dương , mặc dù tướng sinh cũng có khuyết điểm .
  
"Mộc nhập khảm cung" là bốn xanh phi nhập cùng nhất bạch đồng cung , này vẫn thuộc "Một bốn đồng cung ", chủ phát sinh khoa bảng . Cho nên nói "Phượng trì thân quý" . Cái gọi là "Một khi danh đăng long hổ bảng , mười năm thân đến gió trì các" là vậy .

"Kim ở cấn vị" là thất xích kim cùng bát bạch thổ đồng cung . Kim được thổ sinh , cũng chủ đề danh được quý . Cho nên nói "Ô phủ tìm danh" . Như thế kim chủ khắc nghiệt , nguyên do cầu quan cũng vùng khí xơ xác tiêu điều ."Ô phủ" là ngự sử phủ . Ngự sử là đàn nhiệt hạch chức vụ , tự nhiên mang theo khí xơ xác tiêu điều .

Ngũ hành tướng sinh , thổ được hỏa sinh , thủy được kim sinh , đều là tính chất có thiên , phú quý đều có khuyết điểm . Riêng chỉ "Kim lấy thổ bồi ", "Hỏa thích hợp mộc tướng ", sau đó nóng lạnh thích hợp ở bên trong, trước giả chủ vũ quý , sau giả phần kết quý .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 18
Thứ năm thiên dương trạch vận dụng thiên


Thông qua trước mấy thiên của học tập , các vị học viên chắc đúng huyền không phong thuỷ có một chỉnh thể bên trên của vậy phân giải ! Mà chương này học tập của nội dung chủ yếu là tướng tiền trực tiếp học tập của kiến thức tiến hành một cái tổng hợp , cũng thêm lấy ví dụ của tiến hành nói phân giải , từ đó đạt tới tại văn bản hình thức bên trên của lý luận cùng thực tế đem kết hợp . Khiến cho học viên đối huyền không phong thuỷ tại thực tiễn của cụ thể vận dụng bên trong có sơ lược của khái niệm . Nhưng nghĩ muốn thuần thục vận dụng huyền không , chỉ dựa vào cái này chút ít tài liệu giảng dạy là xa xa là không đủ đấy, nhất định phải chính mình đi thêm thực tiễn , mới có thể lĩnh ngộ càng thêm tại sách vở bên trên không có đông tây . Trong giáo tài của kiến thức là bút giả đấy, muốn muốn biến thành chính mình đấy, riêng chỉ một của một cái phương pháp chính là nắm giữ lý luận kiến thức , sau đó đi thực tiễn !

Chương thứ nhất dương trạch chọn chỗ

Tiết thứ nhất chọn ở tổng luận

  
Hiện tại rất thêm của phòng ốc từ phong thuỷ góc độ đến nói cũng không là phù hợp huyền không phong thủy tiêu chuẩn . Có người nói mỗi một phòng không tốt, bỏ cái gì hoặc giả bày cái gì của liền năng lượng hóa sát , từ đó xu thế cát mà tránh hung . Học tập qua phía trước kiến thức của dịch hữu hẳn phải biết , tại rất đa tình tình hình bên trên tạo thành phòng ở phong thuỷ không tốt nhân tố có rất nhiều. So với phương phòng ở chung quanh đường xe chạy phân bố không tốt , địa thế có sai , phòng ở của sắp xếp long lập hướng có sai . Bằng vào cái này mấy giờ liền không phải sức người có thể tuỳ tiện cải biến , đại thể chỉ có thể là lực bất tòng tâm . Cho nên đối với lựa chọn một cái phù hợp phong thủy phòng ở liền lộ vẻ phi thường của trọng yếu .

Từ huyền không phong thủy góc độ bên trên tới chọn phòng ở , ngoài thủy pháp địa thế cùng công trình kiến trúc phân bố ảnh hưởng ngoại ( địa thế tức hang ổ , kìm , sữa , đột ) đại thể trên có bốn cái phải giờ . Chỉ cần phù hợp cái này bốn cái phải giờ của phòng ở trên căn bản là có thể khảo thi suy nghĩ nơi sinh sống . Nhưng mà cần phải chú ý của là tuyệt đối không có một cái thập toàn thập mỹ của phong thủy tốt . Dù là tại tốt phòng ở chắc chắn sẽ có một chút ít không tẫn nhân ý của mà phương ! Đến thiếu bút từ này không gặp qua thập toàn thập mỹ của phong thủy tốt !

Thành thị bên trong tuyển chọn nơi ở thời cần chú ý của bốn giờ
Một nơi ở xung quanh(chu vi) thủy pháp phải hợp cục , không thể phạm đối xung , ngược lại nảy hoặc chi thủy vô tình loại lương của hình trạng thái .

Hai tại thủy pháp hợp cục của căn bản bên trên, mức đo lường sắp xếp rồng cùng tọa hướng . Lấy cát rồng cùng đương vận cát hướng là dụng .

Ba tham khảo thêm phòng ở ngoại các cung vị ngoại lục sự ngũ hành cùng hình trạng thái , sử dụng sự cung vị nội của ngũ hành thoả đáng .

Bốn chú ý nội lục sự của bố trí trí , đại thể nguyên tắc chính là khiến sinh vượng khí độ lưu thông .


Ở chỗ này bút giả trước tiên đem phải giờ bày ra hạ xuống, tại dưới mấy đoạn sẽ làm tỉ mỉ của luận thuật . Kể trên bốn cái phải giờ có thể theo như một tới bốn của vị tự đến điều khiển . Nếu như tại mua nhà lúc, trạch chung quanh đường xe chạy cũng không hợp cục hoặc tồn tại một vài vấn đề lúc, lập tức biết không nhất định mua sắm này trạch ! Mà ngay cả sắp xếp rồng cùng tọa hướng cũng không cần có mức đo lường . Thủy pháp không tốt , cho dù lý khí hợp cục , đương vận tuy nhiên gặp cát , nhưng vận giảm mất khiến sau tất thấy cát hung .

Như nước pháp hợp cục mà sắp xếp rồng cùng lập hướng có sai lúc, giống nhau không được mua sắm này phòng . Thủy pháp hợp cục , sắp xếp long lập hướng có sai , phát sinh hung khó tránh khỏi !

Nguyên do bốn cái phải giờ trong một cùng hai cái này hai giờ là cả chọn ở của mấu chốt . Này hai giờ không sai thời mới có thể khảo thi suy nghĩ mua sắm . Đặc biệt là thứ hai điểm, có thể nói toàn bộ huyền không phong thủy linh hồn vị trí . Không dung có sai . Phù hợp trước lưỡng điểm của phòng ở , thì có thể tiến một bước căn cứ tinh bàn quan sát nơi ở ngoại lục sự phải chăng cùng tinh bàn cách cục hình lý chiếu cố . Tại hình lý chiếu cố của căn bản thượng sứ dụng sự cung vị nội ngũ hành thoả đáng , cuối cùng có thể thông qua vận dụng phù hợp huyền không phong thủy pháp tắc đến thiết kế gian phòng thông lộ cùng phòng ngủ , trải qua trở lên trình tự nhà ở , có thể tính là một cái tương đối lý tưởng phòng ốc .

Như nước pháp cùng sắp xếp rồng đều không sai , kế tiếp thì phải khảo thi suy nghĩ tại một tòa cao ốc của sao trong mâm lựa chọn một chỗ phòng ở chỗ chiêm tinh diệu tổ hợp tương đối tốt cung vị nơi sinh sống . Đô thị trong cao lầu gặp lập , một tòa cao ốc nội có thể có mấy chục gia đình nơi sinh sống , càng có một chút ít cao ốc thương mại bên trong khả năng sẽ tồn tại mấy trăm nhà công ti . Nguyên do tại một tầng lầu trong mì ở vào bất đồng cung vị nội của phòng ốc cát hung cũng có không đồng . Chúng ta tại lựa chọn phòng ốc thời trước phải tại chẵn tòa cao ốc của bản vẽ mặt phẳng bên trên làm đồ phi định tám cung . Sau đó tại quan sát tinh bàn , từ bên trong mà tuyển chọn một chút ít phân bố tại tinh diệu tổ hợp khá là lý tưởng lại cùng hình loan có thể phối hợp cung vị nội của phòng ốc đến nơi sinh sống . Bình thường đến nói thích hợp lấy Sơn Tinh cùng hướng tinh sinh vượng đồng thời mà lại tướng sinh của cách cục là dụng ( như bảy vận ngọ giả sơn hướng cao ốc lấy phòng ở thuộc về tốn , Ly , khôn , đoài cung vị , mà không dụng chấn , cấn , cung càn vị của nhà cửa ) . Tận lực tránh khỏi lấy ngũ hoàng nhị hắc các loại sao diệu tổ hợp phòng ốc cùng Sơn Tinh suy bại , hướng tinh vận tinh đều khắc Sơn Tinh của ốc trạch . Đồng thời vậy cần phải chú ý tinh bàn bên trong một chút ít cung vị lớn hơn lâu trong thường xuyên đi lại lộ tuyến bố trí trí vân vân, mà chút ít cung vị nội phi tinh tổ hợp cũng có thể ảnh hưởng toàn bộ đại lâu cát hung hiệu quả .

Nhưng tại lựa chọn tinh diệu tổ hợp hơi tốt phòng ốc lúc, cần chú ý thang lầu , thang máy cổng vào cùng đi lại lộ tuyến là ở vào tinh bàn của cung vị nào . Lý tưởng nhất của phân bố là tại toàn bộ cao ốc tinh bàn bên trong hướng bàn sinh vượng cung vị cùng ba loại quái cung vị bên trong, như vậy cả tầng lầu nội nhà ở đều sẽ được thích hợp . Đang chọn lựa phòng ở về sau, cuối cùng tiến hành ngoại lục sự cùng nội lục sự của quan sát cùng phân bố . Như vậy toàn bộ tuyên chỉ? cùng đại khái mà của bố cục thiết kế tức báo cho biết hoàn thành .

Sau đó chúng ta tới tìm đòi một cái huyền không phong thuỷ tại trạch nội bố trí phải giờ . Dương trạch trọng nạp khí , nguyên do cửa liền lộ ra còn là trọng yếu , bao gồm cổng chính , cửa phòng hoặc giả xe phòng cánh cửa . Tại trạch trung tâm dụng lập cực lập kế hoạch phân tám cung , xem cổng lớn có chồng hay chưa tại hướng bàn của sinh vượng cung vị , lấy sinh vượng cung vị nội là tốt nhất , năng lượng hút đóng sinh vượng khí độ , như suy bại thì thu nạp suy khí , khá bất lợi tài đinh . Nếu trước thuật lại cả tầng lầu của thang lầu cổng vào chờ phân bố tại sinh vượng cung vị bên trong, mà một trạch cánh cửa cũng không phải là sinh vượng của hướng tinh , mà là suy chết cửu tinh bên trên, loại này tình hình thuộc về hung cửa cát đường, giống nhau không thể luận là cát , xuất hiện có thể ứng thì tham khảo cửa chỗ của san hướng hai sao làm phán đoán . Tốt nhất là cửa mở sinh vượng mà thang lầu hành lang cũng tại sinh vượng cung vị , loại này bố cục là lý tưởng nhất . Trạch khai môn vượng suy mức độ cùng hình lý chiếu cố có lấy vô cùng mật thiết của liên hệ .

Cửa tinh cùng cao ốc nội của khí khẩu mức đo lường là có khác biệt , trước giả là lấy một trạch của trung tâm giờ mức đo lường , mà sau giả là lấy toàn cục của trung tâm điểm tới mức đo lường , hai cái tại định vị khu vực có chỗ bất đồng . Nhưng mà đều lấy cửa lầu của hướng là xác định tám cung của tiêu chuẩn . Hy vọng học viên chú ý này giờ bên trên của phân biệt .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 19
Chương trước tiết nội chúng ta học tập thủy pháp , trước sau cùng vẽ lên bốn mươi đồ tả hữu , mà chút ít đồ chỉ là vì đem một chút ít thủy pháp của phải giờ biểu hiện minh thanh rõ ràng , khiến học viên có một cơ bản của khái niệm . Nhưng mà tại thực tế vận dụng ở bên trong, rất thêm của đường xe chạy cũng không nhất định cùng tài liệu giảng dạy vị trí vẽ trên bản đồ của nhất trí , nguyên do sau cùng mấu chốt của mà phương vẫn là ở chỗ lĩnh ngộ trong đó ý chính , cũng thêm lấy thực tiễn mới có thể linh hoạt vận dụng .

Đề nghị học viên tại quan sát đường xe chạy thủy pháp lúc, trước mua sắm hiện vốn là mới nhất bản của giao thông địa đồ phân tích chỗ phải khu quan sát khu vực xung quanh(chu vi) đường xe chạy chủ lưu cùng chi tình hình nước tình hình , nhận rõ giòng xe chạy đan đôi hành đạo , giòng xe chạy tốc độ của nhanh chậm cùng số lượng xe chạy của thêm ít, sau đó khi làm ra tổng hợp phán đoán .

Tại thành thị trong lấy giòng xe chạy nhiều ít đến phân biệt chủ lưu cùng nhánh sông . Nguyên do một chút ít xe buýt chiếc của chạy lộ tuyến là cố định không đổi , có chút ít xe buýt chiếc xe thứ thời gian cách nhau ít, qua lại thường xuyên , nguyên do tại phán đoán thời cũng phải khảo thi suy nghĩ nguyên nhân của nó làm . Dù sao trung quốc hay là quốc gia đang phát triển , giao thông vẫn là lấy xe buýt chiếc làm chủ .

Đồng thời còn cần chú ý cần phải quan sát khu vực trước sau có hay không có tương đối bận rộn của quảng trường , bởi vì ... này chút ít quảng trường tồn tại vậy ảnh hưởng lấy khu vực cùng quảng trường ở giữa đường xe chạy thuộc chủ lưu hay là thuộc về chi vấn đề nước , cái này phải do số lượng xe chạy đến quyết định .

Khi hai đầu đường xe chạy tụ hợp thời liền sẽ sản sinh hợp lưu tình hình thực tế tình hình , cho ví dụ thuyết minh , như hai đầu đường xe chạy giao nhau lúc, trong đó một cái thẳng lên đường xe chạy chạy lộ tuyến hướng xuống , mà một cái ngang đường xe chạy chạy lộ tuyến nhỏ chuyển biến vậy hướng xuống , liền hình thành hợp lưu tình hình thực tế tình hình . Hợp lưu của năng lực khá mạnh , đặc biệt là hai đầu chủ lưu hợp lưu thời cần lấy chi thủy phân tán kỳ lực , mà chi thủy bao bao quanh khu vực liền có thể khảo thi suy nghĩ xây nhà lập phòng , tại thành thị đường xe chạy trong hợp lưu tình hình thực tế tình hình xuất hiện phi thường nhiều. Học viên thêm quan sát liền có thể hiểu biết .

đường xe chạy
 
 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Đường xe chạy
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
 
 
 
hợp lưu
 
 


Chúng ta tại quan sát một khu vực nào đó của thủy pháp lúc, trước muốn đem khu vực này chung quanh chủ nhánh sông tình hình minh xác rõ ràng . Mục đích ở chỗ nhận rõ chung quanh nói đường của cỗ xe của chạy lộ tuyến là chủ lưu hướng chảy chi thủy hay là chi dòng nước hướng chủ lưu ( song hành đạo sản sinh loại này tình hình ) . Đồng thời nhất định phải quan sát cùng khu vực này có liên quan chủ lưu có thêm thiếu chi thủy , phòng ở vị trí của vị trí là không phù hợp tới trước trước thu nguyên lý . Đồng thời tham khảo đầu này đường xe chạy của hướng chảy có phải là hay không hữu tình vây quanh cùng phải chăng về rồng khách hàng cùng một quẻ thuần thanh . Trở lên chính là đối mã đường thủy pháp của sơ bộ quan sát , cẩn ghi tạc thực tế vận dụng trong nhất định cần tham khảo địa đồ , địa đồ có thể đem một cái đường xe chạy của ảnh thu nhỏ chỉnh thể của lộ ra tại trước mặt ! Có lợi có làm ra càng là chính xác của phán đoán , nhận rõ đường xe chạy của các loại hình trạng thái .

Đề nghị học viên đang học thủy pháp trước một chương tiết thủy pháp thời chẳng những phải thành thục đoán đồ , mà mà lại cần có đem một chút ít đồ trong chỗ chú minh của phải giờ dụng tâm dẫn sẽ, dung hội quán thông . Nếu chỉ dựa vào chết ghi chép là không được , phải chính mình quy đóng cuối cùng kết thủy pháp phải điểm, tăng thêm thực tiễn , đồng thời tại thực tiễn trong tiến một bước nắm giữ nguyên lý bên trong .

Sau đó tại đến nói chuyện sắp xếp rồng quyết của ứng dụng . Sắp xếp rồng quyết trong lấy tham , vũ , phải, trái, cự là năm cát rồng , mà thôi phá , lộc , khúc , liêm là hung rồng . Mà cát rồng có ở đây không hợp thời tình hình thực tế tình hình dưới cũng không sẽ phát sinh cát , hung rồng đương vận tình hình thực tế tình hình dưới cũng không nhất định sẽ phát sinh hung , trong đó mấu chốt vị trí ở chỗ có làm hay không vận của vấn đề . Cát rồng không làm vận không được phát sinh cát , hung rồng đương vận tạm khắc nó hung , không cát không hung , nếu vừa mất vận hoặc hậu thiên lập hướng có sai phát sinh hung khó tránh khỏi . Ở đây thuật lại rồng cùng vận của phải giờ .

Rồng cùng công trình kiến trúc của hình trạng thái tại ngũ hành bên trên phải lấy tướng sinh là cát , ( chú ý là tiên thiên ngũ hành cũng không phải cửu tinh của hậu thiên ngũ hành ) nhưng trước đây nói nhất định phải là cát rồng đương vận tình hình thực tế tình hình dưới mới có thể thành lập . Nếu sắp xếp hung rồng mất vận vô luận sinh khắc đều lấy hung đoán . Nếu rồng cùng công trình kiến trúc của hình trạng thái tương khắc thì nhất định phải tìm đường hóa giải . Nếu không rồng khắc phòng phá tài , phòng khắc rồng tổn hại đinh . Đường hóa giải đơn giản là thông qua công trình kiến trúc nội đơn độc nguyên gian phòng sở thuộc của ngũ hành hình trạng thái đến hóa phân giải hoặc thông qua nhan sắc của ngũ hành sở thuộc đến bố trí trí , đưa đến thông quan của tác dụng . Vẫn còn tốt thông qua bài mục phòng tại toàn bộ công trình kiến trúc tinh bàn nội sơn hướng hai sao của ngũ hành đến hóa phân giải . Nhưng dụng này giờ cần chú ý tới đương mùa thất lệnh của vấn đề .

Sắp xếp rồng là căn cứ lập của hướng tới chọn rồng . Nếu công trình kiến trúc không xây tạo lúc trước , có thể đầy đủ lựa chọn muốn chọn đầu nào long lập cái nào hướng . Nhưng ở công trình kiến trúc kiến tạo sau đó , vậy chỉ có thể là đo đạc mà không năng lượng lựa chọn . Kiến tạo sau đó đo đạc chỉ sẽ có một cái kết quả , nếu sắp xếp cát rồng mà lập được không tốt của san hướng , như sắp xếp rồng cát rồng mà ngồi hướng lại là thượng sơn xuống nước hoặc ngay cả như tình hình thực tế tình hình , tại ngoại của tình hình vậy không phối hợp . Này nguyên vận nội cũng không sẽ phát sinh đại cát , thậm chí xảy ra hung , nhưng dù sao cũng là cát rồng , bản thân đối hậu thiên của hung hướng có một chút của sức chống cự nhung mà tại tài lợi bên trên hoặc giả nhân khẩu trên có thiếu hụt thôi , phương pháp giải quyết chỉ có tại hoán vận sau một lần nữa đại trang trí , đổi một tinh bàn lại xem nó làm sao ! Ngoại trừ này ngoại nội lục sự của phân bố đối với cái này chủng tình tình hình vậy bắt đầu nhấn mạnh phải phải làm dụng .

Trở lên chính là dương trạch chọn ở của một có chút lớn phạm vi nội cần phải chú ý của mà phương , trong đó mỗi chút ít bộ phận phân bút giả lấy qua trước kia của chương tiết nội nói tới qua , ở đây tại tăng thêm lặp lại .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13: 19
Tiết thứ hai nội lục sự bố trí trí đại thể phải


Bản tiết chủ yếu thảo luận là làm sao thông qua huyền không phong thuỷ đến bố trí trí một cái nơi ở . Thông qua thủy pháp cùng sắp xếp rồng của sàng chọn về sau, có thể cơ bản bên trên tuyển định một cái bài mục nơi ở . Cái gọi là nội lục sự là chỉ cửa , đường, táo , giếng , nhà cầu , mài cái này sáu loại . Nhưng ở thực tế vận dụng trung viễn xa không được dừng lại cái này chút ít , đồ dùng trong nhà cùng đồ điện cũng có thể xem như nội lục sự . Nội lục sự của bố trí trí chính là đem một chút ít bình thường nhà ở sử dụng căn phòng , nằm trên giường , tủ tv , tủ lạnh , phòng bếp chờ một loạt nơi sinh sống công năng lượng theo như căn cứ huyền không phong thủy pháp tắc tiến hành bài trí . Đây chính là hương cảng thầy phong thủy chỗ hiệu của phong thuỷ thiết kế chờ chờ danh tướng . Kỳ thực chất đại thể bên trên chính là thông qua san hướng hai sao là không đồng sở thuộc tiến hành cư thất bố trí trí . Mà bố trí nguyên tắc chính là khiến sinh vượng khí độ lưu thông , phong bế suy tử khí .

Một cửa
Tại bố trí trí một cái bài mục trước phòng , đầu tiên cần phải chính là hiện toàn bộ bài mục phòng bản vẽ mặt phẳng . Đồng thời tại bản vẽ mặt phẳng bên trên định ra trung tâm điểm, sau đó căn cứ cao ốc cửa lầu của tọa hướng , sử dụng lập cực quy hoặc giả thước đo góc hoạch phân tám cái cung vị . Sau đó tại tám cái cung vị nội chú minh san hướng hai sao cùng vận tinh . Tiếp dưới liền theo như căn cứ huyền không pháp tắc tiến hành thất nội bố trí trí .

Dương trạch trọng môn hướng , nguyên do nội lục sự của bước đầu tiên chính là đoán một trạch cánh cửa mở ở cung vị nào bên trong, cụ thể tham chiếu là hướng tinh , nguyên do đại môn thích hợp mở ở sinh vượng của hướng tinh cung vị nội . Mà sinh vượng hướng tinh thích hợp được Sơn Tinh sinh nhập hoặc khắc nhập là thượng giai , nhưng ở khắc nhập thời nghi thông qua cửa ngũ hành sở thuộc của nhan sắc đưa đến thông quan của tác dụng , khiến cho trằn trọc tướng sinh . Giống nhau lấy tốt cách luận hắn. Tại bố trí trí đại môn thời ngoài tham gia căn cứ sinh vượng của hướng tinh nhân tố ngoại , còn cần khảo thi suy nghĩ hai phương diện . (1) cửa chỗ của hướng tinh cùng sắp xếp rồng phải chăng tương khắc , tương khắc muốn tìm hóa khắc của đạo . ( 2 ) cửa chỗ của hướng tinh cùng của thang máy cùng thang lầu cổng vào hướng tinh phải chăng tương khắc . Hai phương diện nếu có tương khắc tình hình đều thích hợp thông qua ngũ hành nguyên lý hóa phân giải . Nếu không tất nhiên sẽ có thiếu hụt .

Hai thông lộ
Đại môn tức định kế tiếp liền phải bố trí trí một trạch của nội của thông đạo . Kỳ thực thông đạo chính là trạch nội mọi người đi lại lộ tuyến , mà liên hệ đi lại lộ tuyến nhất định là mỗi bên căn phòng , nguyên do bố trí trí thông đạo cần chú ý chính là liên hệ thông đạo của mỗi bên căn phòng chỗ cung vị hướng tinh đều thích hợp sinh vượng hoặc cùng Sơn Tinh tổ hợp phải tốt , đặc biệt là cổng vào ( cửa ) một phương diện thích hợp sinh vượng .

Như một chút ít phòng ở cửa cũng không phải mở ở hướng tinh sinh vượng cung vị , nhưng nếu như sử dụng cách đoán hoặc huyền quan hoặc hao phí rãnh , liền có thể cải biến lộ tuyến đi hướng , khiến cho ở vào hướng tinh sinh vượng hoặc giả ba loại quẻ cung vị tiến vào thất bên trong, mà cái này khí khẩu chính là một trạch nội thông đạo của vào khí khẩu . Bởi vì sử dụng nhân sự bố trí trí sau cải biến bắt đầu trước có thể trực tiếp tiến vào phòng nội tiêu sái động lộ tuyến . Liền chính là trung châu phái đổi phong thủy một cái trọng yếu phương pháp "Thiên di lai lịch" .

Dương trạch trong đại môn hoặc huyền quan cách đoán cổng vào mở ở sinh vượng hướng tinh cung vị bên trong, mà thông đạo phân bố cung vị giống nhau thích hợp tại sinh vượng cung vị nội . Nhưng ở thực tế vận dụng trong quá trình cửa cùng lộ tuyến hai cái có thể có thể hay không đồng thời đều được sinh vượng , nguyên do ba loại quẻ cũng có thể giống nhau sử dụng . Tại thông đạo của bố trí trí bên trên cần thiết phải chú ý mấy phương diện .

(1)     thông đạo chỗ xem cung vị hướng nội tinh không được tương khắc , đặc biệt là phải chú ý hai cung hướng nội tinh hợp sinh hà lạc số sau phối hợp trạch nội dụng sự đơn vị phối hợp sinh ra có thể ứng là thuộc cát thuộc hung , hung giả thích hợp dụng cách đoán ngăn cách khiến cho khí bất thông , hoặc giả sử dụng ngũ hành nguyên lý đến hóa phân giải .

( 2 )     thông đạo của bố trí trí tốt nhất không ai qua được thông đạo trải qua cung vị hướng nội tinh đều là sinh vượng hoặc giả ngay cả tiếp nối tướng sinh , này ắt là là tốt nhất của bố trí trí . Mà một loại có thể thông qua cách đoán cùng có kế hoạch của an bài dụng sự cung vị căn phòng để hoàn thành loại này thông đạo bố trí trí .

( 3)     thông đạo của bố trí trí vẫn còn tốt tại toàn bộ trạch của hướng tinh ba loại quẻ nội làm an bài . Dương trạch tối trọng yếu tức là một môn một trận đạo, bởi vì cửa cùng thông đạo trực tiếp ảnh hưởng vậy phải chăng dẫn động sinh vượng khí độ của tác dụng .

( 4 ) chú ý thông đạo chỗ gặp nhiều chỗ cung vị nội sơn , hướng hai sao của phối hợp , phải chăng cấu thành hà đồ sinh thành số , cùng hướng thủ hoặc dụng sự cung vị nội của ngũ hành sinh khắc quan hệ , cái này giờ cũng là cần chú ý của mà phương .

Ba phòng ngủ
Phòng ngủ là người ngủ mà phương , người một ngày dài nhất của thời gian ngủ cơ bản bên trên cũng là tại phòng ngủ trung độ qua , nguyên do phòng ngủ có thể hay không tiếp nhận ở vượng khí liền lộ ra còn là trọng yếu . Phòng ngủ nội của bố trí trí tham khảo Sơn Tinh , phòng ngủ nội giường cùng bàn làm việc cùng một thường dùng của đồ dùng trong nhà đều thích hợp lựa chọn tại bài mục trạch chi tinh bàn của Sơn Tinh sinh vượng cung vị nội hoặc giả lúc vượng của hướng tinh sinh Sơn Tinh cung vị . Sơn Tinh sinh vượng liền năng lượng tiếp nhận ở vượng khí , nếu không Sơn Tinh suy bại , chính là đem sinh vượng khí độ này vào phòng ngủ , cũng nhất định không được năng lượng đưa đến hiệu quả . Nhưng ở có chút ít tình hình dưới an giường cũng có thể chọn lựa hướng tinh đến bố trí trí .

Mà phòng ngủ nội của bố trí trí đều thích hợp ở đây trong phòng ngủ giờ bên trên theo như căn cứ tọa hướng , sử dụng lập cực quy hoặc giả thước đo góc hoạch phân tám cái cung vị . Nhưng thực tế điều khiển trong quá trình , chỉ cần từ toàn bộ trạch của bản vẽ mặt phẳng bên trên trực tiếp đem bốn cái tuyến làm đường thẳng song song chuyển qua này phòng ngủ của trung tâm giờ bên trên là đủ. Này gọi là một phòng một thái cực . Phòng ngủ của tám cung tức định về sau, chỉ cần đem cửa an bài tại hướng tinh của sinh vượng cung vị , đem nằm trên giường bố trí trí tại Sơn Tinh của sinh vượng cung vị , nếu như có bàn đọc sách có thể bố trí trí đến một bốn đồng cung , 16 đồng tông , tòa nhà nhập nam Ly chờ thủy mộc tướng sống hoặc giả mộc hỏa tướng sinh cung vị đều có thể. Mà truyền hình cùng có thanh âm của đồ điện bút giả cho rằng có thể đặt ở có nhị hắc hoặc ngũ hoàng cung vị bên trong, thông qua thanh âm đến hóa phân giải nó hung . Phòng ngủ nội của không mức độ là lấy hướng tinh mà nói của , nghệ an đặt sinh vượng của hướng tinh . Một loại bài mục phòng ngủ nội của bố trí trí đại thể như thế . Như có khác cái khác gia câu của bài trí có thể theo như căn cứ Sơn , hướng hai sao bất đồng sở thuộc tiến hành bố trí trí .

Thực tế điều khiển trong quá trình phòng ngủ chỗ xem cung vị cũng không phải chỉ xem toàn bộ bài mục nơi ở của một cung vị , có khi khả năng đồng thời xem lấy hai cái cung vị . Lúc này thì phải tại xem lấy khá tốt cung vị nội của tiến hành an giường làm chủ . Tại bố trí trí nằm trên giường thời vậy cần chú ý này điểm, ngoại trừ cần đem nằm trên giường đặt toàn bộ trạch tám trong cung ở vào Sơn Tinh sinh vượng cung vị nội . Cái khác dụng sự đơn vị theo như sử dụng của thường xuyên mức độ giống nhau bố trí trí .

Bốn phòng khách
Giống như là phòng ngủ công dụng chính là một trạch của nội của phòng khách . Phòng khách của sử dụng tỉ lệ cũng không thấp , một ngày thường thường trong sinh hoạt của hoạt động , đại bộ phận phân cũng là trong phòng khách hoàn thành , còn là nơi ở tại không rộng rãi lắm tình hình thực tế tình hình dưới, phòng khách của sử dụng tỉ lệ đem sẽ càng cao . Nguyên do phòng khách của bố trí trí cũng là mười phần chặc phải . Ở phòng khách bên trên của bố trí trí cũng là thích hợp tại hướng tinh sinh vượng cung vị nội hoặc ba loại quẻ nội hoặc giả san hướng phi tinh tổ hợp tương đối tốt cung vị nội lựa chọn . Phòng khách nếu như là không phải mở mở ra thức có tường cùng những căn phòng khác cách xa nhau mở tình hình thực tế tình hình , vẫn cần có xác định tám cung . Sau đó tại theo như xác định sau tám cung đem cát phát sinh cùng một chút ít gia câu tiến hành bài trí , nó nguyên tắc tính ở chỗ đem thường xuyên dụng sự của gia câu như cát tuyên bố trí tại sinh vượng của Sơn Tinh cung vị nội . Sử dụng tỉ lệ không cao của gia câu thì có thể tùy ý bố trí trí . Nếu phòng khách đồng thời không có rõ ràng có tường ngăn cách tình hình thực tế tình hình , thì không cần xác định tám cung chỉ cần theo như căn cứ toàn cục của tám cung tiến hành bài trí là đủ.

Phòng khách vẫn còn dùng một lát chỗ chính là hành vi toàn bộ trạch của liên hệ điểm, tác dụng ở chỗ lưu dụng sinh vượng khí độ . Nâng một hiện tại dương trạch đa dụng của ngọ giả sơn hướng phòng làm thí dụ .

Bảy vận ngọ giả sơn hướng
Ngọ Sơn
┌──┬──┬──┐
│4952│5456│5654│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5753│5 0 5 1│5249│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5357│5555│5 15 0 │
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Tử hướng

Hiện tại đại thể dương trạch đều lập ngọ giả sơn hướng , cổng lớn đại ở vào chấn , Đoài hai cung . Giả thiết nhà này cửa mở chấn cung . Chấn cung hướng tinh ngũ hoàng , thuộc thoái khí . Mở cửa này không được đóng sinh vượng khí mà đóng suy tử khí , chính là không tốt . Nguyên do tại xử lý vấn đề này đề bên trên phải vận dụng thiên di lai lịch phương pháp , tại chấn cung nội trí huyền quan hoặc cách đoán , khiến cho tại tốn cung chỗ tiến vào , tốn cung của hướng tinh là bốn xanh , bốn xanh là bảy vận phụ mẫu ba loại quẻ chi tinh , có thể lấy dụng . Mà phòng khách cũng có thể thuận theo thế đặt tốn cung vị hoặc giả xem tốn Ly hai cung .

Nếu nhà này là nhà ba người chỗ ở , chủ nhân phu thê phòng cùng tiểu hài tử phòng đều có thể bố trí ở ly cung hoặc khôn , đoài cung nội . Bởi vì ... này tốt bố trí trí gian phòng , phòng khách chính là một ra phát sinh điểm, từ phòng khách đến riêng phần mình gian phòng của thông lộ đều là sinh vượng là tinh diệu . Từ đó dẫn động sinh vượng khí độ . Mà cấn cung cùng cung càn chỉ thích hợp hành vi nhà cầu cùng rỗi rãnh phòng , một loại không thích hợp thường xuyên động tác .

Năm phòng bếp
Người không thể rời bỏ ẩm thực , tại một trạch của nội chủ quản ẩm thực mà của mà phương chính là phòng bếp . Phòng bếp tại huyền không phong thuỷ bố trí trí pháp tắc bên trên cùng cái khác dụng sự đơn vị có chỗ bất đồng . Phòng bếp chỉnh thể đến nói thích hợp tại toàn cục Sơn Tinh của nhất bạch , bát bạch , hoặc bốn xanh cung vị nội bố trí trí , không thích hợp lấy ngũ hoàng , nhị hắc chờ Rayane sắp xếp . Nếu phòng bếp tại toàn cục ngũ hoàng , nhị hắc chỗ , thích hợp đem phòng bếp nội táo hướng nhất bạch . Bất luận đương vận hoặc mất vận chủ yếu tham khảo san hướng vận ở giữa ngũ hành phối hợp thoả đáng làm chủ .

Mà phòng bếp ở giữa nội còn là lấy bếp gas làm chủ , nó an bài phương pháp cũng là một phòng một thái cực . Tại xác định phòng bếp của tám cung về sau, an đặt Sơn Tinh ba bạch hoặc bốn xanh chỗ , thích hợp sớm nhất bạch hoặc bát bạch chỗ , không thích hợp sớm lục bạch cùng thất xích phương . Nếu không thích hợp phạm phụ tử không êm thấm cùng thổ huyết tai ương .

Còn như vòi nước cùng thủy trì thích hợp bố trí trí tại phòng bếp nội tám trong cung của hướng tinh sinh vượng cung vị , tủ lạnh có thể đặt Sơn Tinh sinh vượng cung vị nội . Mà cửa phòng bếp thích hợp mở ở hướng tinh sinh vượng cung vị .

Sáu nhà cầu
Một trạch của nội của nhà cầu bình thường là an trí tại thoái khí cung vị , như bảy vận bên trong có thể an đặt lục bạch , bốn xanh chỗ Kỵ an đặt ngũ hoàng , nhị hắc chỗ , chủ tật bệnh . Bình thường đến nói phòng vệ sinh nội chủ yếu dục trì cùng bồn cầu tự hoại . Tại an trí thời giống nhau muốn đem phòng vệ sinh coi như một cái thái cực xác định tám cung . Bồn cầu tự hoại thích hợp tại thoái khí cung vị nội nhưng Kỵ ngũ hoàng cùng nhị hắc , nếu không chủ tật bệnh . Dục trì công trình thích hợp tại sinh vượng của hướng tinh cung vị nội . Mà cửa nhà cầu liền không chỗ nào chặc phải .

Trở lên chính là dương trạch nội từng cái bài mục dụng sự cung vị nội của phân bố đại thể pháp thì . Mà chút ít pháp tắc chỉ là xây dựng ở thủy pháp cùng sắp xếp long lập hướng không sai tình hình thực tế tình hình dưới mới có thể làm trở lên bố trí trí . Như một trạch sắp xếp long lập hướng có sai hoặc tại ngoại loan đầu bên trên xuất hiện một chút ít không tốt hình trạng thái cùng ngũ hành có tương khắc mà phương , nội lục sự tại như thế nào bố trí trí giống nhau cũng là xảy ra thiếu hụt đấy!

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13:2 0
Tiết thứ ba mức độ phân giải của đạo - ngũ hành thoả đáng


Tại dương trạch nội theo như huyền không pháp tắc đem cửa , thông đạo cùng mỗi bên căn phòng toàn bộ bố trí xong về sau, kế tiếp thì phải khiến mỗi một cung vị nội ngũ hành thoả đáng , bởi vì mỗi một cung vị nội đều có Sơn , hướng , vận tam tinh , cái này ba viên tinh diệu bởi vì ngũ hành bất đồng , suy vượng bất đồng tổ hợp ở chung một chỗ thời sẽ sản sinh nhất định hiệu quả , liền như song tinh phối hợp quẻ như nhau sản sinh bất đồng của có thể ứng . Tình hình mà lại vẫn còn bề ngoài loan đầu ngũ hành của gia tăng giảm trợ lực cùng hình trạng thái ảnh hưởng , nguyên do có lý khí góc độ bên trên tại gia tăng để điều chỉnh , khiến ngũ hành ở giữa phối hợp với nhau . Từ đó tránh khỏi một chút ít không tốt của có thể ứng .

Ngũ hành thoả đáng một loại lấy Sơn , hướng phối hợp làm chủ , vận tinh phối hợp là thứ , lại tham khảo bề ngoài loan đầu hình trạng thái cùng với sở thuộc ngũ hành , tại dụng sự cung vị nội lấy một chút ít vật chất , nhan sắc , hình trạng thái lai sứ Sơn , hướng hai sao ngũ hành phối hợp thoả đáng . Kỳ thực nói ngũ hành thoả đáng thực chất bên trên liền là một loại hóa sát phương pháp . Vận dụng căn bản là nhất định phải thuần thục nắm giữ song tinh phối hợp quẻ nguyên lý , đồng thời mà lại tham gia căn cứ dụng sự cung vị của đặc biệt giờ tiến hành bố trí trí . Cái này giờ học viên có thể tham khảo sau đó của phong thuỷ án lệ .

Sơn Tinh được khắc
Huyền không phong thuỷ Sơn , hướng hai sao phối hợp có thể ứng đều là lấy quẻ tượng sinh khắc đến suy đoán . Cụ thể đến Ngôn Sơn tinh của suy bại gặp có thể ứng đại khái bên trên mà nói lấy quẻ đối ứng người hoặc thân thể mỗi một bộ vị mà , như nhất bạch là trung nam , là thận , là thai thần . Cụ thể có thể tham khảo đoán cửu tinh lấy ý . Nhưng bố trí phòng tại sinh vượng của Sơn Tinh cung vị lúc, mà gặp hướng tinh khắc , chủ có không tốt mới tốt .
  
Hướng tinh được khắc
Nếu tại hướng tinh được khắc thì dễ phá tài . Nhưng đồng thời cũng sẽ ứng một chút ít bệnh tổn thương hoặc mỗi chút ít sự tình mà phá tài , cụ thể đến nói có thể lấy quẻ tượng đến suy đoán , bởi vì tương khắc nhất định là san hướng hai sao cùng nhau tác dụng mà sinh ra , nguyên do có thể ứng lúc này lấy tham khảo san hướng hai sao tính chất đến tổng hợp phán đoán .

Như núi tinh lục bạch khắc hướng tinh tam bích , kim mộc tương chiến , tam bích được khắc , ngoại thương khả năng sẽ vì đụng bị thương hoặc đụng tổn thương chân hoặc chân , mà ở nội thương chính là gan mật phương diện của tật họa ( đây là do quẻ chấn của quẻ tượng đến suy đoán ) . Đồng thời vậy có thể là kim khí gây thương tích ba loại này nhân tố mà phá tài , hoặc gây kiện cáo mà phá tài , ba sáu tương ngộ có quan tụng tượng ( lục bạch làm quan tinh khắc tam bích nguyên nhân có quan tụng tượng , mà càng thích hợp tham khảo thêm loan đầu tới lấy dụng ) . Tại nhân sự đến nói phát sinh quan tụng đối tượng sẽ là khá lớn của nam tử hay là cầm quyền giả . ( Sơn Tinh lục bạch càn kim là già nam , làm quan , là tụng ) .

Nguyên do tại hướng tinh được khắc của phán đoán bên trên khá Sơn Tinh phức tạp , thích hợp đồng thời tham khảo san hướng hai sao của tác dụng . Nếu hướng tinh xuất hung thời đồng thời thích hợp tham khảo cung vị này ngoại chỗ gặp của phương , có hay không có động tác của dấu hiệu , một loại chỉ đường xe chạy giòng xe chạy cùng một vài ngày càu vân vân. Xuất hiện động thì hung nhất định lớn nhanh, tĩnh giả yếu mà thấy nhỏ .

Phía dưới nâng ví dụ một tới nói minh làm sao tổng hợp vận dụng huyền không pháp tắc đến bố trí phòng cùng điều chỉnh

Bảy vận Tử Sơn ngọ hướng
Ngọ hướng
┌──┬──┬──┐
│5249│5654│5456│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5357│5 15 0 │4952│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5753│5555│5 0 5 1│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Tử Sơn
  
Cái này tinh bàn là bảy vận Tử Sơn ngọ hướng của sao bàn . Nếu như có một đại lâu là này tọa hướng , đang thiết kế lâu này nội nơi ở lúc, đầu tiên muốn kiểm tra suy nghĩ bài mục phòng đại môn nghệ an tại nào phương , ở đây tinh bàn bên trong thích hợp tại khảm cung , khôn cung khai môn . Bởi vì hai cung vị này hướng nội tinh đều sinh vượng , ở đây khai môn thích hợp khiến sinh vượng khí độ lưu thông đến trạch nội .

Như theo như căn cứ số không thần góc độ xuất phát khô cung vậy thích hợp khai môn , nhưng muốn cùng khảm cung hoặc Trung cung hoặc đoài cung hòa hợp mới có thể chánh thần chính vị trang phục , tát nước nhập linh đường . Nhưng chỉ thích hợp đương vận , đến 0 4 năm giao bát vận sau liền xảy ra hung . Mà không số không thần không thể ra quẻ hoặc hướng bốn phía khuếch tán . Nguyên do nếu khảo thi suy nghĩ bát vận tình hình dưới, tốt nhất khai môn cung vị là khôn cung . Ứng khôn cung hướng tinh bát bạch , bảy vận sinh khí , bát vận lúc vượng . Nơi đây khai môn đến bát môn đại phát tài . Hoặc có mở mở ra thức ban công thu vào nó vượng khí cũng có thể ( ban công ngoại hình thức muốn cùng cục , gặp cửa thoát nước hoặc tụ thủy là bên trên cách ) . ( sắp xếp rồng nhân tố cùng thủy pháp đều là hợp cục ) .

Phía dưới chúng ta liền lần lượt theo như từng cái cung vị san hướng hai sao là không đồng phối hợp đến thảo luận ngũ hành thoả đáng của vấn đề . Khảm cung song bảy đều là lúc vượng là tinh diệu , thích hợp không động đậy thích hợp tĩnh , động thì khiến sinh vượng khí độ lưu thông , tĩnh thì hiệu dụng không lớn. Nguyên do chỉ thích hợp làm thông đạo nhập khẩu hoặc khai môn , nhưng ở thực tế vòng cảnh trong cũng có thể tại cung này vị nội bố trí trí một chút ít động thủy , như hồ cá , máy lọc nước tương tự , lấy động thủy đến thôi động thất xích vượng khí , nhưng hiệu dụng không phải khai môn hoặc làm đường có thể so sánh. Đồng thời cũng có thể đem cung vị này của thiết kế nội thất thành hình tròn khúc loại của cấu tạo , đây là từ phòng loại của ngũ hành sở thuộc khảo thi suy nghĩ xuất phát sinh , giải quyết vận tinh cùng san hướng hai sao của tương khắc vấn đề .

Nó thông đạo bố trí trí thích hợp từ khảm cung , đoài cung , khôn cung , tốn cung cùng nhau ngay cả kết . Đều là lấy cha mẹ ba loại quẻ nhiều lần cùng sinh vượng là tinh diệu tổ hợp . Khiến sinh vượng khí độ tiến một bước lưu thông toàn bộ trạch .

Tại an trí phòng ngủ lúc, một loại không thích hợp tại cấn , chấn hai cung dụng sự . Bởi vì hai cung vị này đều là chín ngũ hỏa thổ của địa, ngũ hoàng tận tiết cửu tử văn minh khí độ , đặc biệt khác bất lợi người đọc sách , dịch xuất sách mục nát , đồng thời thích hợp được tâm não mạch máu tật bệnh , nhanh mắt hoặc tắc bất thông chứng bệnh , thận tật vân vân! Hai cung vị này nếu nhất định là phòng ngủ lúc, chỉ thích hợp với mẹ goá con côi lão phu nhân ở một mình . Bút giả từng thấy ở một cái trạch phòng ngủ mở tại cung này vị bên trong, chủ nhân bởi vì trái tim tật bệnh không rõ lắm phiền não , ba ngày một ít bệnh , năm ngày một đại bệnh , nửa liền nằm viện . Ngũ hoàng cùng cửu tử lực quá nhiều . Ở hai cung vị này ngoại trừ sinh bệnh ngoại vẫn xảy ra xuất hiện một loại không tốt có thể ứng , chính là ăn cương liệt thuốc , tính tình dữ dằn , nghiện thuốc vô cùng lớn , cái này vậy là một loại tác dụng phụ . Ngũ hoàng , cửu tử đều có chủ liệt độc tượng , cái này giờ bút giả đã từng tại thực tiễn trong phát hiện qua , chỉ là sinh tâm não tật họa của chiếm tỉ lệ phần lớn . Sau giả thì khá ít.

Nếu không phải được tại cung này vị nội dụng sự nhất định cần hóa phân giải chín ngũ hỏa thổ của tính , một loại dụng pháp là dụng kim tiết dáng vẻ quê mùa , khiến hỏa thổ kim trằn trọc tướng sinh , có thể từ gian phòng của nhan sắc thượng sứ dụng màu trắng là màu chính mức độ . Phòng ngủ cánh cửa mở tại khảm cung cùng ly cung , dẫn thất xích cùng lục bạch kim khí vào phòng . Ở trong phòng nội thêm trí vật phẩm kim loại hoặc có thanh âm của chuông cũng có thể , một loại có thể trước giường chỗ trí một chuông gió ( nằm trên giường có thể an trí tại thất nội tám cung của khảm cung cùng ly cung đều có thể ) , sử dụng thanh âm đến hóa dáng vẻ quê mùa . Nếu như có điều kiện gia đình nếu như có trung ương không mức độ , có thể tại khảm cung nội an trí máy chủ , dẫn một máy nội bộ vào phòng ngủ đặt phòng ngủ nội tám cung của khảm cung . Loại này hiệu quả tốt nhất . Nếu như có những căn phòng khác lựa chọn tận lực khác làm lo liệu .

Tốn cung cùng đoài cung của một bốn tổ hợp , sau cùng thích hợp hành vi người đọc sách của phòng ngủ , một bốn đồng cung chính xác phát sinh khoa danh của hiển . Chủ gửi công văn đi quý . Nói chung hành vi nhi đồng căn phòng hoặc thư phòng đều khá là thích hợp . Nhưng dụng cung vị này lúc, cần chú ý này phòng xung quanh(chu vi) bao gồm bề ngoài loan đầu phải chăng hình trạng thái tốt đẹp , nếu không gặp phản xung cùng tình hình xu thế hơi nhẹ di chuyển của đường xe chạy hoặc giả thùng rác chờ loại vệ sinh của công trình kiến trúc . Có rượu sắc thận tật của ứng . Một bốn đồng cung nhất định phải chú ý loan đầu hình trạng thái . Cổ quyết mây "Cần của bốn xáo một dâm , dâm dật giả đở chi tắc chính" như không loan đầu vấn đề , có thể tại cung vị này nội trồng cây mộc , lấy thổ bồi Mộc tinh , gia tăng văn tú khí độ . Nhưng mộc không thể quá thêm quá trọng , nếu không có vật cực tất phản cái này ứng , tốt nhẹ danh , không được phải cụ thể tế của họa . Mộc nhiều nước co lại , ngũ hành trọng tại bình hoành .

Ly cung hòa khôn cung của tám sáu tổ hợp , thích hợp tại gia đình chủ nhân nơi sinh sống , phần kết vũ song toàn , khá lợi nhuận phú quý . Ly cung của cách cục so với khôn cung của muốn tốt . Bởi vì ly cung nội sơn tinh bát bạch sinh vượng , lại được vận tinh sinh của , so với khôn cung vận bất sinh Sơn Tinh muốn tốt chút ít . Tại khôn cung an phòng lúc, có thể tại thất nội dụng Hỏa Tinh , một loại có thể dùng khá là sắc màu ấm giọng đèn quang làm chủ hoặc trải màu đỏ thảm , có ở thất nội hợp với nằm thức nhọn hình đăng sức cũng có thể , lấy nó vận tinh bốn xanh sinh hỏa tinh sinh hướng tinh bát bạch sinh Sơn Tinh lục bạch , bốn giả trằn trọc tướng sinh .

Ly khôn nhị cung thích hợp đả thông hoặc giả làm chủ phải phòng ngủ , như vậy có thể không hài lòng lưu thông , khôn cung hướng tinh bát bạch sinh hướng thủ lục bạch cũng là sinh nhập , chủ êm xuôi .

Mà cung càn của hai tổ ba hợp tên là "Đấu bò sát" có thể nói là không còn gì khác , ngoài bảy vận bên trong khai môn làm đường ngoại , cũng không thích hợp hành vi phòng ngủ . Phạm của tất thấy khẩu thiệt đấu tranh , phiền não không tránh được , càng thích hợp gặp dạ dày tật cùng chân bị thương . Nặng thì có lao ngục tai ương . Nguyên do một loại không thích hợp tại cung này vị bố trí phòng . Nếu miễn cưỡng dụng của , thì thích hợp kim hỏa cùng sử dụng . Dụng hỏa tiết mộc , phân giải kiến trúc tương chiến tổn thương , lại lấy kim tiết nhị hắc Bệnh Phù . Nguyên do này cục đường hóa giải thích hợp kim hỏa cùng sử dụng . Tốt nhất không dùng cung này là thượng sách . Bút giả từng thay một bạn bè đoán trạch , này bạn bè phòng ngủ chính tại cung vị này , tại bên trên kể trên các loại có thể ứng đều là phạm , sau vị nó thay một gian phòng , lập tức có chuyển biến tốt , nhân tế quan hệ so với trước kia hòa hợp của hơn nhiều. Nguyên do nếu cung vị này dụng sự không được tại khảm cung thất xích hòa hợp , nhất định không nên ở chỗ này cung vị động tác , một loại thích hợp làm khách phòng cùng phòng chứa đồ , mục đích ở chỗ phong bế nó suy tử khí .

Nguyên do sao này bàn của phòng ốc bố cục cần phải tại Khảm , càn ( cùng Khảm hoặc Đoài hai cung dụng huyền quan hòa hợp ) khai môn , thông đạo tại ba loại quẻ số cung vị , chấn , cấn cung vị thích hợp không dùng hoặc làm phòng chứa đồ , tốn , Ly , khôn , Đoài có thể làm phòng ngủ cùng với ngày khác thường tác dụng .

Ngoại trừ kể trên một chút ít phương diện cần chú ý ngoại , còn phải chú ý trạch ngoại của đi lại lộ tuyến đưa tới có thể ứng . Như trên Ví dụ trong nếu là một cửa hàng , cửa mở khôn cung , có đường tự cung càn mà đến , khôn cung mà đi giả , tức có chỗ không tốt . Theo lý khí góc độ đến nói cửa mở khôn cung hướng tinh bát bạch là cát luận , nếu trước có nước miệng bảy vận bát vận đều có thể phát tài . Nhưng nếu đường từ càn mà đến , dẫn tới tam bích khí độ , cùng khôn cung hướng tinh 38 hợp mộc , lại qua đoài cung bốn xanh tăng cường mộc khí , lại bắt đầu khôn cung vận tinh đồng là bốn xanh , bát bạch mặc dù vì tức giận chi tinh , gặp trùng điệp khắc nhập , tất nhiên sẽ lập kiến tiêu vong . Nguyên nhân cửa mặc dù mở này cũng không có thể lấy được cát , có thể được tài sau ngược lại xuất phá tài sự tình , đường hóa giải ở chỗ thông qua ngũ hành hỏa đến thông quan , nhưng lại cần xem sắp xếp rồng của ngũ hành .

Có thể tại phòng ở nội chấn cung cùng khôn cung các an sắp xếp một hỗ cùng liên hệ của công năng lượng khu vực , như tại khôn cung làm theo như đợi thất , mà ở chấn cung nội trí tư liệu lấy tác dụng , hai cung ở giữa thường xuyên qua lại , liền có thể thông qua cửu tử khí độ cứu bát bạch khắc nặng của hung . Đồng thời vậy thích hợp tại bát bạch cung vị nội dụng màu đỏ cánh cửa hoặc giả trí hỏa hình vật , dùng để hóa mộc khắc thổ của hung . Nhưng ở chấn cung nội động tác đồng thời vậy cần trí đồng hồ báo giờ hoặc giả thêm trí vật phẩm kim loại , dùng để hóa ngũ hoàng đại sát .

Trở lên chính là thông qua huyền không kiến thức tổng hợp vận dụng cho dương trạch thiết kế ví dụ một . Nâng này ví dụ một tử thuyết minh đường hóa giải kỳ thực chính là thông qua ngũ hành của chất , sắc , hình đến điều chỉnh , đồng thời không bao lớn đáng giá khoe của mà phương , một chút ít thầy phong thủy sử dụng hóa sát công cụ , khéo léo lập mắt sáng lừa tiền gom tiền , thực là đáng xấu hổ !

Phía dưới đem một chút ít ngũ hành có thể ứng ở giữa giải pháp luận thuật như sau:

Kim khắc mộc: lấy có nước quan , có thể sử dụng thủy tinh hoặc giả lấy màu thâm đen bố trí trí . Hoặc lấy khúc loại viên (tròn) loại của hình trạng thái vật bố trí trí như nội .

Mộc khắc thổ: lấy hỏa thông quan , dụng Hỏa Tinh hoặc giả hỏa sắc hành vi bố trí trí , hoặc lấy động trạng thái mà có nhọn hình của đăng sức hành vi bố trí trí .

Thổ khắc thủy: lấy kim thông quan , dụng kim loại hoặc giả màu trắng hành vi bố trí trí , hoặc lấy thanh âm ( chuông gió chờ ) đến hóa phân giải thổ tinh .

Thủy khắc hỏa: lấy mộc thông quan , có thể dùng thực vật hoặc lục sắc bố trí trí . Thực vật thích hợp nhánh cán tráng kiện hữu lực , hoặc lấy hình chữ nhật hình trạng thái hành vi cục bộ thiết kế .

Hỏa khắc kim: lấy thổ thông quan , bình thường là dụng nhu nhược thực vật bố trí trí , thực vật không được quá tươi tốt , lấy nó mộc bồi thêm đất tinh là dụng , hoặc lấy hình vuông trạng thái là cục văn thiết kế .

Thông quan của ngũ hành cũng có động tĩnh của phân , động giả lực lớn , tĩnh giả lực vi . Cái này nguyên tắc có thể tại bố cục thời tổng hợp toàn bộ tinh bàn khảo thi suy nghĩ thích hợp tĩnh hoặc thích hợp động .

Chúng ta chẳng những phải kiếm chỗ trốn một chút ít không tốt cung vị , hơn nữa còn có thể căn cứ nơi ở nội người khác nhau của nhu cầu đến chọn lựa một chút ít phù hợp bọn hắn công việc hoặc học tập cung vị đến làm phòng ngủ .

Huyền không thuật bên trong ngũ hành tướng sinh có một chút của văn kiện ý , ngũ hành tướng sinh tức kim sinh thủy , thủy sinh mộc , mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ , thổ sinh kim .

Trong đó kim sinh thủy , thủy sinh mộc , mộc sinh hỏa chủ gửi công văn đi thanh tú . Cái này chút ít cung vị đặc biệt khác lợi cho bố trí trí thư phòng hoặc nhi đồng phòng ngủ . Bởi vì gửi công văn đi thanh tú lợi cho học hành . Đặc biệt là kim thủy tướng sinh càng chủ có nghệ thuật tế bào , tại kim thủy tướng sinh cung vị bố trí trí nhi đồng phòng ngủ đối với bồi dưỡng nhi đồng âm nhạc phương diện của mới có thể thì càng có trợ giúp . Còn thủy sinh mộc hoặc mộc sinh hỏa thì thiên hướng về học hành khảo học , hoặc dùng cho xử lý văn kiện phòng làm việc của tác dụng .

Hỏa sinh thổ . Thổ sinh kim tướng sinh chủ phát sinh phú . Loại này ngũ hành tướng sinh nhờ vào hành vi lợi nhuận tính chất dụng phòng , như trực tiếp thị bộ phận , kinh doanh cái , nghiệp vụ thất , quản lý văn phòng vân vân. Nhưng hỏa thổ bất lợi cho học hành ! Cái này giờ tại ứng dụng thời cần nhớ kỹ .

Nhưng ngũ hành tướng sinh phối hợp sử dụng nhất định phải chú ý tam điểm

Một cửu tinh của suy vượng . Đại khái đến nói cũng lấy đương vận vượng tinh hoặc sinh khí tinh là tốt , không thích hợp dụng suy bại khí độ .
( huyền không không lấy sinh khắc là cát hung , mà thôi sinh vượng suy bại làm làm tham khảo tiêu chuẩn )

Hai san hướng hai sao tướng sinh , thích hợp âm dương tướng sinh , đồng âm hoặc đồng dương tướng sinh là thứ .

Ba cần chú ý một chút ít loan đầu nhân tố . Loan đầu muốn cùng cục , mà lại hình trạng thái tốt giả là bên trên cách .

Trở lên luận thuật là một chút ít cửu tinh tướng sinh của một chút ít cơ bản cuối cùng kết , cụ thể ứng dụng còn phải đọc thuộc lòng 《 huyền không mật chỉ 》 , 《 huyền cơ phú 》 , 《 tử bạch quyết 》 , 《 phi tinh phú 》 này bốn thiên liên quan tới song tinh phối hợp quẻ quyết định phương pháp . Gắng đạt tới làm đến tâm dẫn thần hội.

Ngoài Sơn , hướng , vận cái này ba giả của có thể ứng , bên ngoài loan đầu ngũ hành cũng sẽ đối tinh bàn cung vị nội sản sinh tăng lực hoặc giảm lực . Cụ thể có thể tham khảo đoán thứ ba thiên ngoại lục sự cùng tinh diệu tiết .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13:2 1
Chương thứ hai hóa sát phương pháp

Tiết thứ nhất bát quái âm dương tướng phối hợp


Chương trước tiết bên trong nói tới vậy thông qua ngũ hành tướng sinh của nguyên lý đến hóa phân giải tương khắc không tốt có thể ứng , tại bổn chương tiết bên trong tại đến đàm một loại khác hóa sát phương pháp . Thông qua bát quái âm dương tướng phối hợp phương pháp đến hóa sát .

Đầu tiên cần phải vậy phân giải tại chu dịch trong bát quái có một loại tương đối quan hệ:
Càn khôn tương đối; chấn tốn tương đối; Khảm Ly tương đối; cấn Đoài tương đối .

Loại này tương đối quan hệ tức gọi là âm dương tương đối quan hệ . Mà quẻ càn tại huyền không phong thuỷ trong chính là vũ khúc kim tinh; quẻ khôn là cự môn thổ tinh; quẻ chấn là lộc tồn Mộc tinh; quẻ tốn là văn khúc Mộc tinh; Khảm hỏa là tham lang thủy tinh; quẻ ly là hữu bật Hỏa Tinh; quẻ cấn là tả phụ thổ tinh; quẻ đoái là thất xích kim tinh .

Nó hóa sát phương pháp chính là lúc tương đối hai sao bên trong có 1 gram tinh phạm hung lúc, có thể thông qua sao nào khác đến giải cứu . Nhưng đồng thời cũng phải chú ý giải cứu nhất tinh tự thân tình hình cùng loan đầu hình thức làm sao . Như bay tinh 23 tổ hợp là đấu bò sát lúc, tam bích là hung , khắc nhị hắc , tại hóa phân giải loại này tương khắc quan hệ lúc, có thể thông qua bốn xanh đến điều hòa tam bích . Phương pháp cụ thể là tại hướng tinh bốn xanh cung vị chỗ động tác , lấy bốn xanh cứu nhị hắc thổ . Nhưng đồng thời cần chú ý bốn xanh chỗ bề ngoài loan đầu làm sao ! Nếu như có đường thủy xung chiếu , hoặc sơn hình phá toái chờ loại lương tình hình phía dưới lại không thích hợp ở đây động tác , nếu không chủ xuất trưởng nữ dâm đãng cùng thổ huyết tai ương .

Ngũ hoàng tại bát quái trong đồng thời không tương đối quan hệ , nhưng đồ bút giả biết , ngũ hoàng có thể vu bát bạch tương đối , thông qua bát bạch đến điều hòa ngũ hoàng đại sát , nhưng ngũ hoàng cũng không có thể điều hòa bát bạch .

Nếu bởi vì được loan đầu nhân tố ảnh hưởng tình hình dưới mà không có thể sử dụng loại này hóa sát phương pháp lúc, thì phải chọn lựa ngũ hình thông quan của nguyên lý đến hóa sát .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 13:22
Tiết thứ hai tạo thành chữ thập cung vị


Chúng ta học tập thông qua ngũ hành thông quan của nguyên lý tiến hành hóa phân giải tương khắc của hung . Một loại tình hình thực tế tình hình là tại xuất hiện tương khắc cung vị nội gần tiến hóa sát . Nhưng ngoài tại bản cung nội tiến hành hóa sát thời đồng thời cũng có thể chọn lựa tại nó tương đối tạo thành chữ thập cung vị nội lại tiến hành giống nhau bố trí trí , tăng cường hóa sát hiệu quả .

Nó phương pháp cụ thể là theo như lạc thư bắt đầu sáng bàn của phương vị là chính xác . Cung càn cùng tốn cung tương đối , 64 tạo thành chữ thập; khảm cung cùng ly cung tương đối , nhất cửu tạo thành chữ thập; khôn cung cùng cấn cung tương đối , hai tám tạo thành chữ thập; chấn cung cùng đoài cung tạo thành chữ thập , ba bảy tạo thành chữ thập .

Như tết nguyên đán bàn nội cung càn xuất hiện khắc sát tình hình thực tế tình hình , có ở nó tương đối tốn cung tiến hành hóa phân giải , tốn cung xảy ra vấn đề cũng có thể tại cung càn nội tiến hành bố trí trí .
Như tết nguyên đán bàn nội khảm cung xuất hiện khắc sát tình hình thực tế tình hình , có ở nó tương đối ly cung tiến hành hóa phân giải , ly cung xảy ra vấn đề cũng có thể tại khảm cung nội tiến hành bố trí trí .
Như tết nguyên đán bàn nội khôn cung xuất hiện khắc sát tình hình thực tế tình hình , có ở nó tương đối cấn cung tiến hành hóa phân giải , cấn cung xảy ra vấn đề cũng có thể tại khôn cung nội tiến hành bố trí trí .
Như tết nguyên đán bàn nội chấn cung xuất hiện khắc sát tình hình thực tế tình hình , có ở nó tương đối đoài cung tiến hành hóa phân giải , đoài cung xảy ra vấn đề cũng có thể tại chấn cung nội tiến hành bố trí trí .

Nhưng vận dụng loại này phương vị bố trí trí thời cần chú ý sử dụng hóa sát bố trí trí không thể cùng bản cung song tinh phối hợp quẻ ngũ hành có xung đột , nếu không cũng không thể làm dụng . Như đoài cung nội phi tinh tổ hợp lục cửu , phạm hỏa khắc kim , nguyên nhân tại đoài cung thích hợp dụng thổ đến hóa hỏa kim tương khắc của hung , đồng thời cũng có thể tại nó tương đối của chấn cung nội bố trí trí thổ hình vật hoặc nhan sắc , nhưng chấn cung san hướng song tinh là chín năm hoặc giả tam cửu . Trước giả gặp thổ tăng cường ngũ hoàng khí độ , nguyên do chủ tật bệnh . Mà sau giả vốn là mộc gặp hỏa mà sinh thông minh kỳ sĩ , gặp thổ tinh tức do mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ , ngược lại tiết hết văn minh khí độ . Nguyên nhân không thể tại chấn cung hóa sát . Vì vậy chỗ không thể không có lưu ý .

Nói như vậy huyền không phong thuỷ trong bởi vì song tinh ngũ hành tương khắc sinh ra có thể ứng , thông qua ngũ hành thông quan , bát quái đối ứng quan hệ cùng tại tạo thành chữ thập cung vị nội tăng cường hóa sát hiệu quả ba loại này phương pháp tổng hợp vận dụng , có thể khiến đại thể song tinh tương khắc sinh ra không tốt có thể ứng được cải thiện .

Mà nếu thuộc về ngũ hành tương khắc tình hình ngoại của vấn đề phong thủy lúc, nói như vậy chỉ có thể tránh chỉ vi thượng, như gồm hướng vượt quá giới hạn , xuất quẻ , loan đầu bên trên hình trạng thái không tốt cùng tinh bàn cách cục cùng hình loan không hợp ( đáo sơn đến hướng của trạch tọa không sớm tràn đầy cùng thượng sơn xuống nước của trạch ngồi đầy sớm không ) của lúc, nói như vậy xuất hiện ở xuất hiện này vân vân tình hình phía dưới đại thể chỉ có thể là buộc tay vô lực . Mà đối với một chút ít giang hồ thuật giả tự mình phát sinh minh , tự mình rêu rao , không chỗ nào không thể nói khoác , hy vọng hứng thú với nghiên cứu phong thủy dịch hữu phải đầu óc thanh tỉnh , không thể được sự mỹ lệ của lời nói dối che đậy !

Bút giả mấy ngày trước đây từng tại trên internet cùng một lưới bạn bè nói chuyện phiếm phong thuỷ , người này cho rằng trạch của phạm thượng sơn xuống nước mà là ngồi đầy sớm không lúc, có thể thông qua cố ý bố trí trí đến hóa phân giải . Nó phương pháp là tại hướng thủ Sơn Tinh xuống nước cung vị nội bố trí trí cây cối bồn cây cảnh , mà ở tọa sơn hướng tinh thượng sơn cung vị nội bố trí trí động thủy liền có thể đem thượng sơn xuống nước của hung hóa phân giải . Đối với việc này loại thuyết pháp bút giả không dám hoàn toàn cẩu đồng , trạch của thượng sơn xuống nước gồm thực tế hình thức không hợp lý khí , đây là từ lớn nhất phạm vi nội hạn chế trạch của khí vận , nếu năng lượng thông qua một chút ít giả sơn giả thủy đến hóa phân giải , liền có thể đem chân thực vòng cảnh của tác dụng toàn bộ triệt tiêu? Giả thật sự của vẫn lợi hại !

Tiếp theo căn cứ lý của nó luận cổ nhân liền chớ phải tốn đại công phu đi nghiên cứu hình cùng khí của phối hợp . Hễ là đoán trạch chỉ cần tại trạch nội sơn tinh sinh vượng cung vị nội làm Sơn , tại thủy tinh sinh vượng cung vị nội bố trí động thủy , dù là nhắm mắt lại muốn một cái tinh bàn liền có thể khiến hình lý chiếu cố ! Như thế mà nói điều chỉnh phong thuỷ thật là gọi là chuyện dễ vậy. Quản chi tọa phong thuỷ vậy là bữa sáng một điệp .

Nó lại cho rằng dương trạch của ngũ hoàng vị trí nhược gặp đồ bỏ đi sương thời bất lợi sức khỏe , cái này không sai . Nhưng nó hóa phân giải lý luận lại là cao nhân một chiêu . Là huyễn diệu nó ngộ tính chi cao? Tại ngũ hoàng bên trong cung vị treo mao chủ tịch như cùng bỏ trí mao chủ tịch 《 đưa ôn thần 》 của văn chương liền có thể hóa phân giải ngũ hoàng của hung tính ! Cái này giờ bút giả cũng không năng lượng toàn bộ xong nghĩ thông suốt . Theo bút giả suy đoán mao chủ tịch như khả năng lấy dụng mao chủ tịch chủ trương càn quét mọi thứ ngưu quỷ xà thần , ngũ hoàng có ngũ quỷ tượng . 《 đưa ôn thần 》 có thể là lấy dụng đưa tiễn bệnh thần ý nghĩa ! Nhưng cái này chút ít thật năng lượng hóa phân giải ngũ hoàng sao? Có thể là bút giả nông cạn , không có gặp thưởng thức . Nhưng loại phương pháp này tại cổ thư bên trên là không có ghi lại , đến thiếu bút giả đọc được sách là không có của . Còn trở lên thứ hai phong thuỷ hóa sát thực sự giả vấn đề hay là lưu lại cho học viên chính mình đi phán đoán !

Phong thuỷ là cửa thật khoa học , dụng thật là tốt có thể tạo phúc cho người , dụng không tốt cũng có thể hại người , nguyên do tại vận dụng trong phải thận trọng lại thận trọng , không thể có một chút phù khoa .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:4 0
Chương 3: phong thuỷ án lệ


Chương này nội chủ yếu là nói một chút ít phong thuỷ án lệ , chủ yếu là nói dương trạch chọn ở cùng nơi ở bố cục , trong đó cũng có án lệ phân tích bao gồm có bút giả bản thân án lệ cùng chọn lựa một ít sách trong tương đối có giá trị tham khảo của án lệ . Huyền không học lý song tinh phối hợp quẻ nhìn như đơn giản , nhưng thật ra là hơi phức tạp . Mà mà lại đoán pháp linh sống thêm biến , nguyên do học tập huyền không nhất định cần nhìn nhiều tiền nhân lưu xuống của án lệ , từ trong đẩy ra một chút ít quyết khiếu . Đóng cho mình dùng . Càng phải đọc nhiều chư sách , đọc thuộc lòng cổ quyết , mới có thể tại thực tế vận dụng bên trong có đốn ngộ một chút ít bình thường không nghĩ tới suy đoán kỹ khéo léo .

Án lệ một Thượng Hải mỗi công ti cửa hàng
Ở vào Thượng Hải một cửa hàng bảy vận lập Đinh Sơn quý hướng , xuất hiện đem nó phòng xung quanh(chu vi) tình hình chú minh như sau . Này phòng Khảm , cấn là mặt đường người gác cổng , mà ở cấn cung có một trận đường dài ước chừng hai mươi mét tả hữu , cửa công ty mở tại cấn cung , khảm cung trước cửa công ty mở tại cấn cung , khảm cung trước có một ít loại dừng xe trường . Xa lộ do cấn cung đường mà đến , tại khảm cung trước dừng lại . Chấn cung có một nhà cầu , tốn cung có một cao tầng lầu phòng , lâu này phòng hình vùng độ cong thuộc thủy hình , mà độ cong một đường phản cung hình đối diện tốn cung . Cung càn có một cây hình cao tầng . Phía dưới để xem lâu này tinh bàn:

Bảy vận Đinh Sơn quý hướng


Khúc hình cao lầu

Đinh Sơn
┌──┬──┬──┐
│4952│5456│5654│
│ sáu │ hai │ bốn │             cao
├──┼──┼──┤
│5753│5 0 5 1│5249│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5357│5555│5 15 0 │             lâu
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Quý hướng








. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Đường xe chạy
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Bảy vận Đinh Sơn quý hướng chính là song tinh sẽ hướng , thiên bàn cùng hướng tinh toàn bộ tạo thành chữ thập , nguyên nhân chủ vượng tài , nhưng lâu này cơ hồ là bốn phía đều có công trình kiến trúc bao bao quanh , khí thế nhỏ mọn . Mặc dù tinh bàn hướng thủ song bảy sẽ chỗ gặp dừng xe trường , nhưng trạch trước minh đường được một mảnh đại diện phòng chỗ ngăn trở , thất xích vượng khí khó mà lưu thông , đại diện phòng ở giữa gần lưu lại một trận đạo tiến vào đối diện trạch của cấn cung . Này trạch tọa hướng là xuất sát tọa hướng , mặc dù công ti đại diện đồ mở mở ra , nhưng được xung quanh(chu vi) vòng cảnh ảnh hưởng cũng không thuộc về xuất sát cách cục , mà thuộc về thu sơn . Sát khí không ra . Dùng cái này cửa công ty khí khẩu ở vào cấn cung , cấn cung hướng tinh là cửu tử , tuy thuộc sinh khí tinh liền ngại xa hơn một chút , cho nên ở chỗ này khai môn cũng không phải chủ vượng tài vận . Tình hình cấn cung Sơn Tinh ngũ hoàng tiết cửu tử khí độ , mà cung này ngoại lại có thông lộ hơn hai mươi mét chi lai đường đối xung , cửu tử không phải đương mùa vượng tinh , gặp xung không tốt . Nguyên nhân công ti tài vận thời gian dài tới nói chỉ chủ một loại mà thôi , nhưng cái khó lấy lâu dài duy trì . Bảy vận một qua , nội bộ công ty sắp mở thủy động xáo .

Công ti vào cửa hậu chủ phải có hai cái lối đi , một là qua chấn cung mà tới nghiệp vụ thất hoặc phòng quản lý , qua chấn cung con đường hướng tinh ngũ hoàng , lại tiết cửu tử . Cửu tử yếu không nói nổi . Khác một cái là qua khảm cung mà vào các bộ môn . Mà thất xích chỗ cung vị vẻn vẹn một cánh cửa sổ mà thôi , tuy có nhỏ loại dừng xe trường , có thể thông qua một cửa sổ hút đóng thất xích vượng khí , nhưng hiệu quả xa xa không bằng cấn cung cửu tử khai môn của sức mạnh lớn , nguyên do này công ti hào hùng đến nay nghiệp vụ bình bình , có chút nhỏ kiếm lời mà thôi . Nếu khai môn tại khảm cung tại khéo léo dụng bát bạch hóa đến đường cửu tử khắc thương tính , nghiệp vụ nhất định năng lượng so với hiện tại tình hình phải tốt nhiều.

Này trạch chấn cung san hướng hai sao gặp chín năm , lại có cấn cung cửu tử ngũ hoàng cửa tinh trợ uy , tại chấn cung ngoại gặp nhà cầu . Công ti nội cấn chấn làm chủ phải thông đạo , người đến người đi , kích thích hỏa thổ khí độ quá lớn . Vì vậy công ti nội nhân người đều là hút thuốc lá , nam nữ không được phân , công ti nội sương mù mây quấn . Về công chủ quản nam nhân viên thêm có trái tim tật bệnh , cùng cao huyết áp chứng bệnh , nữ nhân viên họa bệnh ngoài da hoặc chứng viêm , táo bón . Đều là bởi vì dẫn động chín năm khắc thương ứng , tăng thêm loan đầu nhà cầu ở đây phối hợp không tốt .

2 0 0 2 mỗi năm tinh thất xích nhập ở bên trong, năm tinh ngũ hoàng phi gặp chấn cung , là vừa mở năm tức có nhân viên họa bệnh ngoài da , nó bụng ở giữa sinh bớt tình hình vật , một đường sưng đỏ hình, hướng bụng hai bàng khuếch trương , nếu vờn quanh tràn đầy toàn bộ phần bụng xung quanh(chu vi) , nghe nói hậu quả phi thường nghiêm trọng . Đồng thời tam bích phi năm tinh nhập hướng thủ , cùng nguyên cục thành ba bảy điệp đến . 《 tử bạch quyết 》 mây bảy gặp ba đến phát tài , ngờ đâu tài thêm bị trộm; ba gặp bảy đến sinh bệnh , nào biết lành bệnh bị quan . Không ngờ mở năm một tháng hai ở giữa tức khẩu thiệt thị phi không ngừng , vẫn bởi vì hộ khách khiếu nại đến tiêu hiệp , dẫn tới cục công thương tra cửa hàng , là sau lại lấy giá cao bồi thường sự tình , đồng thời lại xuất hiện nhân viên điện thoại tại công ti nội bị trộm . Thực có thể kiểm chứng thời đại phi tinh tác dụng .

Tốn cung một bốn đồng cung chỗ gặp thủy tinh bản chủ phát sinh khoa danh , nhưng này trạch ngoại tốn cung chỗ thủy tinh công trình kiến trúc một đường phản cung tình hình chính phòng ở , một bốn đồng cung lúc này liền phát triển trở thành là "Bốn xáo một dâm" . Ngược lại chủ dâm dật . Theo ta được biết , công ti nội nhân viên ở giữa phát sinh ngoại tình lấy qua công khai hóa của liền có tam đôi . Có thể thấy được một bốn đồng cung cần loan đầu phối hợp bắt đầu phát sinh khoa danh , nếu loan đầu không tốt nhất định chủ dâm đãng .

Trở lên có thể ứng đều là bởi vì phi tinh phối hợp bề ngoài vòng cảnh mà định ra , bởi vậy có thể biết song tinh phối hợp quẻ nhất định phải tham gia cùng loan đầu , mới có thể phán đoán .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:4 1
Án lệ hai cửa mở chín năm , chủ ngăn chặn bất thông chứng bệnh

Tại năm 2002 đầu năm , từng thấy một phòng , ba người ở . Lập quý sơn đinh hướng gồm Tý Ngọ , lập hướng gần như cưỡi tuyến , nhưng theo như trung châu phái truyền lại thay quẻ chi pháp , âm gồm âm , dương gồm dương bất đồng thay tinh , cho nên có sao này bàn

Bảy vận quý sơn đinh hướng gồm Tý Ngọ
Đinh hướng
┌──┬──┬──┐
│5249│5654│5456│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5357│5 15 0 │4952│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5753│5555│5 0 5 1│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Quý Sơn
Này trạch chính là một trống phòng nơi ở , tả hữu bốn phía đều có cao bằng nơi ở lâu , này trạch là tại một loạt của mùi phương diện , cư xá nội đường từ cấn cung mà đến , do khảm cung mà nội . Mà này trạch có tràn đầy của vây quanh chi nước từ khôn cung mà đến cung càn mà đi . Này trạch bởi vì xung quanh(chu vi) vòng cảnh hơi phức tạp , nguyên do cũng không sắp xếp rồng . Chỉ theo như tinh bàn cùng phòng nội lục sự mà quyết định .

Này trạch phục thức , lâu tầng kế tiếp là khách phòng cùng con cái phòng , tầng lầu vi chủ nhân phụ phu phòng . Này trạch tổng môn mở tại cấn cung , mà một tầng đến tầng hai của thang lầu là đoài cung cùng cung càn , do một tầng đoài cung cổng vào , tầng hai cung càn là đều theo nghĩa ấy cả . Mà con cái phòng , cùng chủ nhân phòng phân khác ở vào tốn , Ly , khôn ba cung , mà cửa phòng mở tại cấn cung .

Bút giả nhập trạch thời hơi từ lâu xuống đến tầng lầu đi rồi một cái tức đoán , chủ nhân của phụ phu mặc dù giàu có cũng có địa vị , năng lực kiếm tiền . ( từ đơn vị lâu chi tinh bàn cùng vây quanh con đường đến phán đoán ) nhưng thân thể không tốt , có nghiêm trọng trái tim tật họa , hoặc giả ngăn chặn bất thông chứng bệnh . Không đáng càng có thể , phạm chi tắc nhất định đại hung . Chắc chắn này tầng dưới chót của tiểu hài tử khá tinh nghịch , học hành , mà lại không nghe người lớn phòng . Chủ nhân liên tu nói đúng . Sau nghe nói nó tại năm 2001 đầu năm bởi vì mật trong nước đọng không được tụ tập thời bài xuất , nguyên do nằm viện giải phẫu , thầy thuốc hiệu chỉ kém mười phút đồng hồ tức không cứu , bởi có thể thấy được nguy hiểm vạn phân .

Này trạch khai môn tại cấn cung , chủ nhân phụ phu của phòng ở vào tốn , Ly , khôn ba cung của bên trong, tốn cung một bốn đồng cung chính xác phát sinh khoa danh của hiển , nguyên nhân có vượng khoa danh của ứng , mà ly cung cùng khôn cung đều là tám sáu tổ hợp , tám sáu tổ hợp tại bảy vận là cát , lúc phần kết vũ song toàn . Lại này trạch tại bài mục lâu tinh bàn phân bố thêm chiêm tinh diệu phối hợp tương đối tốt cung vị đồng thời khôn cung tám uổng công tức giận có đường xe chạy vây quanh . Nguyên nhân tổng hợp phán đoán , tức chủ phú lại chủ quý .

Nhưng bởi vì chủ nhân cửa phòng mở cấn cung , trạch cánh cửa lại mở tại cấn cung . Dẫn trùng điệp ngũ hoàng khí độ nhập bên trong, mặc dù ngũ hành hỏa thổ kim tướng sinh chủ phú . Nhưng lập hướng tuyến cơ hồ là cưỡi tuyến , phục thức lầu hai khí khẩu lại tại hai tam đẩu tuổi trâu sát bên trên, nguyên nhân chủ tâm não bệnh cùng bệnh gan , cùng ngăn chặn bất thông hoặc chứng viêm , hoặc tai nạn xe cộ chờ hung sự . Không ra còn có thể , xuất thì nhất định lớn. Năm 2001 năm phi tinh bát bạch nhập ở bên trong, hai đến cấn cung , hai năm đan xen không chết cũng bị thương , cửa tinh hung không thể nói , nguyên nhân chủ tai nạn lớn , mà bắt đầu trước thang lầu lầu hai khí khẩu ở vào cung càn ngu ngốc một dạng tam đẩu tuổi trâu sát , là mỗi năm phi tinh cửu tử phi gặp cung càn , hướng tinh tam bích sinh cửu tử tại sinh Sơn Tinh nhị hắc Bệnh Phù tinh . Chủ nhân cửa phòng tinh cùng đầu bậc thang , trùng điệp dẫn động hai năm , hai năm khí độ quá mức trọng . Cổ phú có nói: "Hai năm đan xen , la tử vong đồng thời tật họa" là năm nguyên nhân xuất này chờ đại hung sự tình . Bởi vậy có thể kiểm chứng huyền không chỗ vi diệu .

Lâu dưới là trẻ con phòng , đoán này tiểu hài tử học hành không tốt là do nó phòng vị trí cung vị , tinh diệu phối hợp đều là chủ phú cũng không chủ khoa danh , toàn bộ phòng nội hỏa thổ khí độ quá trọng . Mà văn tú khí độ không được lưu thông , nguyên nhân cũng bất lợi học hành khảo thí . Mà tại tiểu hài tử phòng trong giường vị trí tại vu càn cung , nguyên do khá vì không nghe người lớn nói mà lại tinh nghịch , đều là bởi vì đấu bò của nguyên nhân .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:4 1
Án lệ ba cửa hàng lập hướng ví dụ một

Trước đây không lâu , từng thay mỗi công ti chọn một môn trực tiếp phòng mở dây chuyền cửa hàng tác dụng , tại mặt trước phòng Cairo bàn suy đoán được là càn Sơn tốn hướng trạch , trước có đường xe chạy tự chấn cung mà đến , tại ly cung chỗ thành tam xoa cửa thoát nước . Cửa mở tốn cung , hướng tinh ngũ hoàng là sát khí , lại được lai lịch bốn xanh tương khắc . Mặc dù sắp xếp rồng được tứ cát rồng của một . Nhưng hướng thủ phạm thủy tinh thượng sơn của hung , tọa sơn cung vị nội gặp Sơn Tinh xuống nước , mà hình lý không được tướng phối hợp , lại chỉ như ngay cả như quẻ . Nguyên nhân mặc dù sắp xếp cát rồng nhưng bảy vận không được phát sinh , tức lấy hung đoán , khuyên bằng hữu tìm cái khác lương địa. Bạn bè nói tìm mà không dễ , có thể có đổi cứu chi pháp? Bút giả vi gia tăng suy tư sau đáp trả nếu có thể tại bàng mở đại môn , lập khôn Sơn cấn hướng , mặc dù thủy hình không tốt , nhưng vẫn năng lượng lấy dụng . ( bởi vì nguyên lai đoán trạch thời tốn hướng cánh cửa không mở , tốn hướng cùng khôn hướng đều là cửa sổ thủy tinh ) để xem trước sau hai đồ tương đối


Tốn hướng ┌──┬──┬──┐
│5553│5 149│535 1│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5452│5654│4956│     đường xe chạy giáp
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5 0 57│5 25 0 │5755│
│ một │ ba │ tám │                         đường xe chạy ất
└──┴──┴──┘ Càn sơn   tốn cung khai môn








┌──┬──┬──┐ khôn hướng
│5 0 5 1│5456│5249│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤   đường xe chạy giáp
│5 15 0 │4952│5654│                       khai môn tại ly cung
│ năm │ bảy │ chín │                         đường xe chạy ất
├──┼──┼──┤
│5555│5357│5753│
│ một │ ba │ tám │
Cấn Sơn └──┴──┴──┘


Khu dân cư nhỏ


Nếu mì này cửa tại bên hông mở đại môn , thì là cấn Sơn khôn hướng , chính là song tinh sẽ tọa kết quả . Sắp xếp hữu bật Thổ Long , cửa thoát nước ly cung hướng tinh sinh khí bát bạch . Mặc dù sinh ra cũng không sao , tình hình Sơn , hướng , vận tam tinh gặp gỡ đều là thổ kim tướng sinh chủ phú , quyết nói: "Phú đồng thời Chu gốm , đoán là cứng kim gặp thổ" . Mà lại mì này người gác cổng là một tầng , mà thượng tầng bên trên là tầng bảy tầng tám tiểu cao lâu , nguyên nhân là kiến trúc tướng gồm của lâu hình , được hữu bật rồng , địa bàn ly cung thuộc hỏa , nếu năng lượng hợp với màu đỏ bố cục , khiến mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ nguyên nhân cũng là êm xuôi . Lập này hướng tức hình lý phối hợp có thể lấy dụng .

Này trạch tốn , Ly , khôn cung đều là thủy tinh trong suốt cửa sổ , bởi vì đường từ tốn cung đến, qua ly cung mà tới hướng thủ cung . Mà cửa hàng cửa mở ly cung của nội . Cửa tinh tám uổng công tức giận tinh , hấp thủy miệng của sinh vượng khí , thuộc về cát luận . Lai lịch tốn cung tam bích hợp lại , 38 hà đồ hợp mộc . Lấy mộc luận , mộc tại bảy vận bởi vì kim khắc mộc thuộc suy khí , nguyên nhân thích hợp sinh phù . Nguyên do tại thất nội bố cục thời nghi tại khôn cung cùng đoài cung chỗ thiết lập nghiệp vụ tiếp đãi chờ thường dùng của nghành . Dụng ý ở chỗ , liên bắt đầu 16 hai sao , 16 đồng tông hợp thủy , khiến kim sinh thủy , thủy sinh mộc . Này là hoạt dụng ngũ hành , không nhất định phải cầm định một cung song tinh . Học viên thích hợp tường tham gia .

Theo như bạn bè bắt đầu tiên khảo suy nghĩ , tại cấn cung cùng chấn cung nội thiết trí là văn phòng . Nguyên do cần tại hai cung này nội thiết trí qua lại thông lộ , đồng thời lai lịch cùng đường ra đều là thông qua ly cung , này cần có thông qua khắc ý an bài kết cấu nhân sự khiến ba cung hòa hợp . Bởi vì cấn chấn hai cung 27 tiên thiên hợp hỏa , sinh hữu bật rồng , nhưng hỏa khắc thất xích vận tinh , nguyên nhân thích hợp tại ly cung bát bạch chỗ hòa hợp . Khiến cho nó trằn trọc tướng sinh nguyên nhân . Nguyên do cấn hướng cùng tốn hướng của ưu khuyết lập tức có thể phân .

Về sau trạch tại tháng năm năm nay dời vào , nhưng bởi vì mỗi một nguyên nhân cuối cùng lập càn tốn hướng , là nguyên nhân tháng 10 cùng năm bởi vì buôn bán không tốt tức báo cho biết dời ra .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:42
Án lệ bốn   Ví dụ cổ đại thụy hưng hàng tây cửa hàng của bạo hứng bạo bại

Thượng Hải nam môn ngoại nam kho đường phố may mắn ghi chép hàng tây cửa hàng , tại 30 năm trước cuộc đời tràn đầy , mặc dù trạch bên cạnh phân xú rầm rĩ thiên, nhưng xa gần khách hàng tranh giành tướng mua sắm , không chút nào lấy địa phương của ô uế mà đổi nó xu hướng . Cái cửa hàng đắc lợi thật dầy , nguyên nhân tại hai vận ở giữa sửa chữa nhà cửa , rực rỡ hẳn lên . Ngờ đâu sửa chữa sau buôn bán dần dần vắng vẻ , huýnh không bằng trước , mà lại thường xuyên bốc hỏa , tưởng rằng phạm vậy hồ tiên có này hoả hoạn cảnh , sau nó cửa hàng bị hủy bởi hoả hoạn . Này số là một vận tân Sơn ất hướng trạch .
Một vận tân Sơn ất hướng
┌──┬──┬──┐
│5 255│565 1│5453│
│ chín │ năm │ bảy │
├──┼──┼──┤
│5354│5 156│4949│
Ất hướng │ tám │ một │ ba │ tân Sơn
├──┼──┼──┤
│575 0 │5552│5 0 57│
│ bốn │ sáu │ hai │
└──┴──┴──┘
Này trạch có đường từ cung càn mà đến , tại cấn cung nội thành tam xoa cửa thoát nước , mà cửa mở tại cấn cung nội . Nghênh nhị hắc sinh khí . Nguyên nhân có thể không được phát sinh lý lẽ? Còn như hai vận sửa chữa sau tức thành hai vận của tân Sơn ất hướng của trạch




Phương diện hứng hàng tây cửa hàng
Ất hướng                         tân Sơn
Khai môn chỗ
Đường


Tam xoa cửa thoát nước
Hai vận tân Sơn ất hướng
┌──┬──┬──┐
│5 149│5653│495 1│
│ một │ sáu │ tám │
├──┼──┼──┤
│5 0 5 0 │5 257│5455│
Ất hướng │ chín │ hai │ bốn │ tân Sơn
├──┼──┼──┤
│5554│5752│5356│
│ năm │ bảy │ ba │
└──┴──┴──┘
Sửa chữa sau tam xoa cửa thoát nước tức là lục bạch , lục bạch sát khí đồng phạm sáu, bảy giao kiếm sát , tự chủ bại tài . Mà hoả hoạn bởi vì chính là cấn cung cùng chấn cung 27 hợp hỏa , lại hướng thủ vận tinh cửu tử hỏa trợ lực , thời đại phi tinh phối hợp không tốt tự có hoả hoạn của ứng .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:43
Án lệ năm tọa sơn nhà để xe đại lợi bát vận
Bút giả từng là một bạn bè thiết kế gian phòng bố cục . Nhà này lập bảy vận của ngọ giả sơn hướng , sắp xếp tham lang rồng , một nhà ba người người nơi sinh sống , nó phòng là chấn cung khai môn .


Ga ra tầng ngầm

Ngọ Sơn
┌──┬──┬──┐
│4952│5456│5654│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5753│5 0 5 1│5249│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5357│5555│5 15 0 │
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Tử hướng
Ngã cho nhà này bố cục thời cũng áp dụng cùng lúc trước nội lục sự một tiết trong phòng khách ví dụ một tướng đồng của bố cục phương pháp . Thông qua huyền quan của tác dụng , khiến người vừa vào nhà liền sẽ hướng tốn cung phòng khách đi vào , phòng khách tại tốn cung , chủ nhân phòng cùng nhi đồng phòng tại Ly , khôn nhị cung . Phòng bếp tại cấn cung , phòng ăn tại khảm cung . Cung càn hành vi rỗi rãnh phòng không thường xuyên sử dụng .

Đang thiết kế phòng ốc phong cách thời áp dụng nhạt màu xanh làm chủ sắc mức độ , tại chấn cung đến tốn cung huyền quan áp dụng xanh đậm hoặc màu đen nhan sắc , huyền quan của hình tình hình là thủy sóng khúc hình . Dùng để phối hợp tham lang long mộc của ngũ hành . Cung khác vị cũng giống nhau chọn lựa này nguyên lý , tại phù hợp lý khí của căn bản thượng sứ rồng , tinh phối hợp với nhau .

Này trạch vẫn còn một đặc biệt điểm, chính là tại ly cung ngoài có một ngầm bãi đỗ xe , mà nhà để xe cổng vào tại khôn cung , này là là chứa nước . Mà ly cung ngoại vòng cảnh mười phần rộng rãi , lập kế hoạch trong đồng thời có trồng cây cối , ngã từ cửa sổ ngoại nhìn lại cảm giác phi thường hài lòng . Bởi vì ngầm bãi đỗ xe hợp với mà Thượng Hoàn cảnh rộng rãi , đến bát vận sau ly cung hướng tinh do sinh khí tinh biến là vượng khí , nguyên do ta khuyên chủ nhà đang sửa chữa thời đem ly cung phòng ngủ chính đả thông ban công , làm lập mà thép cửa sổ , nhãn mà ở chỗ bát vận sau năng lượng sau cùng đại trình độ hấp thu đương vận vượng khí . Bởi vì bãi đỗ xe vẫn chưa xây thành , nguyên do đang thiết kế thời không có năng lượng bận tâm nhà để xe của ngũ hành sở thuộc hình hình, này là tiếc nuối .

Bây giờ bảy vận đem qua , nguyên do tại lựa chọn cùng thiết kế phòng ốc lúc, cũng bởi vì đem bát vận nhân tố khảo thi suy nghĩ nhập bên trong, nếu vào xem trước mắt bảy vận ngắn ngủi này số hai năm , đây chính là một loại cực không được có trách nhiệm bất luận cái gì hiện tượng .

Ngã hiện tại cảm thấy muốn đem phong thủy học tốt, như chỉ bằng vào truyền thống của phong thuỷ kiến thức tại thực tế vận dụng trong là không đủ đấy, cái này giờ bởi vì ngã trước mắt chính đang thiết kế trang hoàng công ti nội công việc mà cảm nhận được . Bởi vì phong thủy gia tăng thêm xuất hiện thay mặt của thiết kế nội thất học mới có thể hiệu được đi xong đẹp, bởi vì phong thủy sư đang thiết kế phong thuỷ lúc, khảo thi suy nghĩ góc độ chỉ là lấy cát hung của xuất phát sinh điểm tới thiết kế nơi ở , khiếm khuyết chính là mỹ quan thực dụng cùng hợp lý của bố cục cùng cấu tư . Nguyên do thầy phong thủy nếu năng lượng kiêm tu thiết kế nguyên lý , chẳng những từ cát hung phương diện xuất phát sinh , càng năng lượng chiếu cố mỹ quan thực dụng , cái này mới là một cái chất của đột phá , bởi vì chúng ta cần phải chính là nhà mà không là nhà cửa .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:44
Án lệ sáu đại sư đoán qua nhà cửa

Nhớ kỹ hồi trước , dịch hữu ước ngã đi sơn đông tuyên chỉ? . Tại sơn đông tế nam qua bạn tốt giới thiệu sau quen biết trương quân . Trương quân là kinh doanh phòng sản khai phá công ti , người này giao hữu mười phần rộng khắp . Tại tế nam cũng xem như có danh người . Ngày một trương quân hiệu chính mình đổi mới hoàn toàn công ti mới vừa trùng tu xong hơn hai tháng . Là qua sơn đông đại học mỗi dịch học giáo sư đoán qua phong thuỷ đồng thời mà lại bố trí qua cục . Muốn mời ngã tiến đến đang nhìn một phen . Ta làm dưới nói khéo từ chối , bởi vì người khác đoán qua phong thủy nhà cửa , một loại ngã không tại sẽ đang vì đó đoán , bởi vì sợ nhật sau gây phiền toái . Không ngờ ngày thứ hai bạn tốt lại tới khuyên bảo nói trương quân là nó hợp tác bạn bè bạn , ân tình khó lại . Ngã vậy trở ngại bạn tốt trước mặt tử , chỉ năng lượng tiến về xem xét .

Đến nó công ti trước, chính ta tại xung quanh(chu vi) hơi đi rồi một vòng , liền còn mở la bàn định tọa hướng lập chính là bảy vận Tử Sơn ngọ hướng lâu . Vừa đi vào nó nội bộ công ty , liền phát hiện tại cửa chỗ xếp đặt một cái huyền quan . Cùng trong tâm bắt đầu tốt Tử Sơn ngọ hướng phi tinh bàn một đôi , liền phát sinh giác đại sư bố trí cục diện có vấn đề . Vì vậy ngã hỏi trương quân công việc quan trọng chủ quản lúc này trang trí cùng cách gian của bản vẽ mặt phẳng , trương quân liền hỏi công ti nhân viên phải chăng còn bảo tồn , nhân viên nói đồng thời không giữ gìn lưu lại . Ngã lập tức nói không bản vẽ mặt phẳng mà nói không có cách nào chuẩn xác quan sát , muốn mượn này thoát thân , không ngờ trương quân nói , khiến ngã chờ chốc lát , khiến nhân viên lập tức dụng xích lúc trường đo đạc , vì vậy đành phải tọa dưới chờ đồ .

Tại vị trí ngồi , ngã căn cứ tinh bàn nội tám cung phi tinh nhìn ra nó công ti nội văn phòng của phân bố tình hình . Đột nhiên nhãn tình sáng lên , trông thấy một phòng làm việc vừa lúc ở một cái đấu bò sát của vị trí . Vì vậy ngã hỏi trương quân ở đây văn phòng nội của người là nam hay là nữ? Trương quân nói là phụ nữ . Ngã liền đối với anh ấy nói. Cô gái này trước mắt phải có bệnh ngoài da hoặc giả tinh thần phi thường bất an , dịch nổi giận . Mà mà lại hệ tiêu hoá đem phát sinh bệnh biến . Trương quân rất hiếu kì hỏi ngã tại sao biết rõ , ngã đối trương quân nói khiến nó hỏi hạ xuống, đoán phải chăng đối hay không? Qua một sẽ trẻ trương quân liền cùng nữ nhân viên kia cùng một chỗ tới , trương quân vẫn chưa phát biểu , chỉ thấy vậy nữ nhân viên liền nói với ta ngã vừa mới của phán đoán một điểm không sai . Gần nhất không biết thế nào trên người làn da lên từng khối từng khối của hồng loan bớt , chữa vậy chữa không tốt . Mà mà lại đi ngủ cũng không tốt , đều là dễ dàng nổi giận , không có chuyện gì của thời gian tâm tình cũng không tốt. Ngã cười cười nói là vấn đề phong thủy . Trương quân lúc này giới thiệu cái vị này nữ nhân viên là này công ty Phó quản lý , bình thường sự vụ lớn nhỏ toàn bộ do tha(nữ) có trách nhiệm . Tâm ta trong thầm nghĩ nếu là cái chức quan nhàn tản có thể ứng ngược lại không sẽ rõ ràng như thế nhanh chóng , tất đã là mới vừa trùng tu xong của công ti , tại cung này vị nội thụ khí của thời gian không dài . Nhưng sự thực bên trên nàng là quản lý của chức vị , bình thường công ti nội lớn nhỏ sự vụ tha(nữ) gần như toàn bộ quản , vì vậy tha(nữ) văn phòng ra vào tình hình phi thường bận rộn . Ở đây động tác dẫn động đấu bò sát . Nguyên do có thể ứng liền sẽ rõ ràng như thế nhanh chóng . Không những này có thể ứng sẽ ứng tại bản thân mà ngay cả toàn bộ công ti cũng sẽ được ảnh hưởng .

Bởi vì này trạch lập chính là ngọ giả sơn hướng , này tọa hướng là xuất sát san hướng , thích hợp tiết mà không thích hợp cản . Nhưng sự thực căn này cửa công ty đối diện một cái làn xe bay thẳng , xuất sát không rõ . Là trương quân bố trí này phong thủy cục của giáo sư lại cho là bay thẳng cửa không tốt tại nó chỗ cửa lớn thiết lập trí này đạo huyền quan , để mà ngăn trở lai lịch bay thẳng , không ngờ cứ như vậy , liền thành là thu sơn bố trí trí . Dẫn động của đấu bò sát khí cũng tại trạch trong lưu thông mà sát khí không được ra . Nguyên do hai giờ phối hợp liền biết này công ti nội lục sự như thế bố cục không bao lâu nữa nhất định xuất phiền phức . Không được một sẽ trẻ công ti nhân viên liền đem bình đồ làm tốt đem ra cho ngã .

Bảy vận Tử Sơn ngọ hướng






Ngọ hướng
┌──┬──┬──┐
│5249│5654│5456│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5357│5 15 0 │4952│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5753│5555│5 0 5 1│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Tử Sơn

Xe
Thủy           ngọ hướng

Tháp
Nhà cầu       đạo
Thông đạo         cửa

Đại môn
Phòng tài chính     huyền quan

Văn phòng bản vẽ mặt phẳng

Nhà kho             quản lý văn phòng


Thủy trì



Thấp mà mã đường

Tử Sơn
Công ti cửa mở khôn cung , hướng tinh tám uổng công tức giận tinh , thu lại đường sinh khí tinh , theo lý ứng là tương đối vượng tài . Nhưng công ti chủ yếu khu vực hoạt động đều tại Ly , Đoài , càn ba cung , mà tốn cung , chấn , cấn , Khảm cái này bốn cung cơ bản rỗi rãnh mà không dụng . Tại chủ yếu khu vực hoạt động bên trong lấy cung càn , đoài cung sử dụng là khá là bận rộn . Vì vậy liền cung càn đấu bò sát của mộc khí , gia tăng thêm đoài cung mộc khí , thẳng khắc cửa tinh bát bạch . Là nguyên nhân khó tả cát đoán . Hướng thủ cung vị ngoại đồng thời vô hình thức tốt đẹp của đường thủy vây quanh , chỉ có một gian dán lấy vách tường nhà cầu cùng vạc nước vài . Hướng tinh lục bạch thoái khí tuy được Sơn Tinh cùng vận tinh sinh nhập , vậy vô hình thế tốt đẹp của thủy hình phối hợp , thực khó nói phải dùng . Lúc vượng của khảm cung làm nhà kho ngay cả trang trí cũng không có , liên tục khóa . Bởi vì công ti xây dựng vào địa thế tương đối cao ( sườn núi ) chỗ , khảm cung ngoại chính là bát ngát thấp mà đường xe chạy . Mặc dù thủy tinh phải dùng , nhưng Sơn Tinh cũng là xuống nước . Nhưng cung vị này nhà kho phong bế rỗi rãnh mà không dụng , khó mà hút đóng lúc nguyên vượng khí . Thực là đáng tiếc . Khó đến loại này bố cục chính là giáo sư cái gọi là phong thuỷ?

Ngã đem trở lên chư giờ dụng ngôn ngữ thông thường hướng trương quân nói về sau, trương quân cũng tin tưởng , hỏi ta có nào phương pháp bổ cứu . Ngã đối anh ấy nói dưới đây mấy giờ .

Một chỉ cần đem chỗ cửa lớn của huyền không tháo dỡ mất , khác đem đại môn phía bên trái lược bỏ dời một mét thêm điểm, còn tại khôn cung nội . Liền có thể phù hợp xuất sát của cần có lại có thể tránh khỏi lai lịch bay thẳng .

Hai đem tại cung càn của công tác Phó quản lý mức độ đến đoài cung chỗ làm việc ( động bốn xanh hoá tam bích của hung ) , điều chỉnh sau khôn cung cùng đoài cung tức là cả nhân viên của công ty khu vực làm việc . Bởi vì hai cung tương thông , nguyên lai mộc thổ tương khắc , bởi vì đoài cung vận tinh cửu tử của tác dụng mà biến là ngay cả tiếp nối tướng sinh . Càng thích hợp áp dụng màu đỏ bàn làm việc hoặc cái khác trang sức bố trí trí . Mà cung càn bắt đầu trước văn phòng hành vi không thường xuyên sử dụng dụng sự đơn vị . Như tư liệu hoặc hồ sơ phòng chứa .

Ba bởi vì công ti đoài cung ngoài có không còn địa, vì vậy ngã khiến trương quân ở đây nhiều loại trồng hoa cỏ cây cối , dùng để phối hợp đoài cung một bốn đồng cung của ngũ hành . Có lợi cho công ti thanh danh của gia tăng .

Bốn sửa chữa khảm cung của nhà kho hành vi phòng tổng giám đốc , khai môn vu khôn phương bát bạch . Tại ly cung hành vi phòng tài chính , cửa mở khảm cung .

Năm khảm cung giám đốc văn phòng ngoại đang có một khối đại không mà ( ước ba mươi bình phương tả hữu ) không dùng đáng tiếc , vì vậy liền khuyên trương quân nếu có thể tại người này cái thủy trì , ngày đêm không ngừng của phun nước , đối tài vận của gia tăng sẽ có nhất định giúp trợ giúp , trương quân nghe đối tài vận của gia tăng có trợ giúp , lập tức nói này chính là việc nhỏ . Không dùng mấy ngày liền có thể làm thỏa đáng .

Sáu tốn cung ngoại đang có một tháp nước , tốn cung hướng tinh cùng vận tinh nhất lục cộng tông , gặp tháp nước là cát ứng , nguyên do tại cung này vị nội phòng làm việc của hành vi lập kế hoạch tác dụng .

Bảy chấn cung cùng cấn cung hai chỗ hành vi phòng tạp vật cùng nhà cầu đều có thể , bắt đầu trước tiên ở hướng thủ của nhà cầu ứng phong bế không dùng .

Ngã một cùng bày ra vậy bảy hạng cần phải cải biến phương án cho trương quân , trương quân nói mới vừa trùng tu xong mấy tháng nếu bây giờ lập tức lại phải nạp lại hoàng ngọc sợ quá phiền tác , hỏi ngã có thể có phương pháp khác , ta nói không phải này không thể đổi . Về sau về hỗ sau biết được tự trương quân một lần nữa đổi về sau, công ti tại tháng ba sau vốn nhờ một khoản phòng sản mua bán , thu lợi quá mức là khả quan .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:45
Thứ bảy Ví dụ vượng sơn vượng hướng tật bệnh bại tài

Bút giả tự sơn đông tế nam một hành còn từng gặp một ký túc xá , là lập bảy vận mão Sơn dậu hướng của trạch . Tại Ly khôn cung vị ngoài có dừng lại xe trường . Bởi vì lâu hình là trường mà hẹp , nguyên do cao ốc khai môn tại ly cung , mà thang lầu ra vào đều nơi cửa cũng tại ly cung . Tọa sơn cung vị ngoại là một cái đường xe chạy . Mà lâu trong văn phòng đều tại Ly , khôn , Đoài , càn , Khảm các cung phân bố . Tốn , chấn , cấn cung là thông lộ , phía dưới để xem một cái tinh bàn .
Bảy vận mão Sơn dậu hướng
┌──┬──┬──┐
│5449│4953│565 1│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│555 0 │5357│5 155│
Mão Sơn │ năm │ bảy │ chín │ dậu hướng
├──┼──┼──┤
│5 0 54│5752│5 256│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘

Thang lầu     cửa lầu
Bởi vì lầu trưởng mà hẹp , thang lầu
Cùng cửa lầu đều tại ly cung vị nội !               dừng xe
Mão Sơn             dậu hướng
Hành lang thông đạo

Khu vực làm việc

Khi lập tinh bàn sau hơi suy nghĩ một chút , liền cảm giác này trạch mặc dù là vượng sơn vượng hướng , nhưng hình lý thực vì không hợp . Khí khẩu tụ tập thang lầu nhập khẩu đều tại ly cung , hút ngũ hoàng của suy khí không tốt; tọa sơn cung vị nội không Sơn nhưng thấy đường thủy , phạm Sơn Tinh xuống nước của hung , bất lợi nhân khẩu; lại hướng thủ cung vị nội không minh đường lấy tụ khí , ngược lại mà lại hình thức bế tắc , chỉ xem giữa một căn phòng của vị trí , mà cửa sổ ngoài có gặp cây cao che đậy dương hòa . Ngược lại Ly , khôn hướng tinh thoái khí cung vị nội gặp nhà để xe , đều hút đóng suy khí , cũng là bất lợi .

Tổng hơn mấy giờ hợp tham , tức nói rõ này trạch chính là cả người cả của lưỡng bại kết quả , mà lại lâu này ở bên trong thực bất lợi nam đinh , bà chủ người cầm quyền , vào ở người thích hợp cẩn thận chú ý thận tật , phụ khoa loại ác tính tật bệnh . Sau biết được này ở đây trạch làm việc của đều là phụ nữ , không người nam này viên chức , trước kia tuyển sính đếm rõ số lượng người nhưng công việc không có mấy ngày liền từ chức . Còn này công ti của người phụ trách ở đây làm việc một năm , liền có con cung cơ bắp nhọt , nằm viện giải phẫu nửa năm trước mới xuất viện . Xuất viện sau liền tới này quá mức ít. Hiện tại lâu này cơ hồ là rỗi rãnh mà không dụng , chỉ lưu lại một năm trưởng nữ tính có trách nhiệm thường ngày vệ sinh công việc . Bởi vậy có thể thấy được Sơn Tinh xuống nước thực bất lợi nhân khẩu . Tập phong thủy giả tiếp xúc không thể trọng tài mà nhẹ đinh , cho dù tài bạch đẫy đà , mà nhân khẩu bất lợi , há có thể có phúc hưởng dụng?

Sau bạn bè cáo tri lâu này ban đầu bố cục cũng mời qua phong thủy đại sư để xem qua , không ngờ sẽ có như thế kết cục . Sau đó cảm giác tục sư hại người không it . Sách nói: "Y thuật không tinh , thuốc giết một người , phong thuỷ không tinh , giết người một nhà" lời ấy rất đúng! San này ví dụ một , nhìn chúng ta lấy đó mà làm gương .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:46
Án lệ tám Ví dụ cổ đại mấy nhà ở chung một trạch của trạch

Bảy vận Tử Sơn ngọ hướng gồm quý đinh

Cao

Lâu
Ngọ hướng
┌──┬──┬──┐
│5249│5654│5456│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5357│5 15 0 │4952│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5753│5555│5 0 5 1│
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘             dòng sông
Tử Sơn





Này trạch khôn cung có cao lầu , cấn cung cũng có thấp phòng , có nước từ cung càn đến, tại cung càn nội thành quấn đủ hình. Thủy quấn Khảm , cấn từ chấn mà đi .

Nhà này vận tinh đến khảm cung gặp thủy , định chủ tài vượng , nhưng đến bát vận tài vận quá bại , bởi vì khôn cung vô thủy còn có cao lầu ép nhét , bát vận thủy tinh thượng sơn của nguyên nhân . Đồng thời có quan tụng không ngớt , lấy khôn cung Sơn Tinh lục bạch làm quan vậy .

Nhà này nếu hai nhà hợp trú , 《 thiên nguyên năm ca 》 mây "Vừa đến chia phòng trạch khí dời , một môn đổi lại nhị môn suy" . Bên trái chỗ ở người là một năm ( vận bàn ) suy phương , bát vận hướng tinh thượng sơn chủ tiêu điều; bên phải chỗ ở người là tám vị , mặc dù hệ thượng sơn , nhưng địa bàn còn vượng ( cung càn vận tinh bát bạch lúc vượng ) , khá bên trái của trạch tài đại có cao dưới, như thế cuối cùng không cát lợi vậy . ( này giờ có thể đẩy ra , dương trạch chọn ở trước cần lấy tổng lâu lập nhất tinh bàn , sau đó căn cứ tinh bàn các cung cát hung suy vượng , lựa chọn gian phòng . Nhưng một trạch cát hung ảnh hưởng vẫn được tổng lâu ngoại hình thế ảnh hưởng . )

Bên phải nơi ở cửa mở một bốn của phương , nhà dòng dõi nho học là tốt , Đoài Phương sở ở người một bốn đồng cung , định chủ lấy cần . Trạch của cung càn sông thành quấn đủ hình, mà lại ở vào càn của ba , ba là quẻ chấn có chân tượng , nguyên nhân ở cung càn giả , nhất định xuất đủ tật .

Nếu trái phòng của táo xây dựng vào chấn phương hỏa hướng cửa ly cung , chấn cung hướng tinh cửu tử , khắc ly cung lục bạch . Nguyên nhân họ chủ phụ tử không hòa thuận . 《 huyền không mật chỉ 》 mây "Lửa đốt thiên mà trương răng đánh nhau , nhất định sinh mắng phụ của " nhưng này không trương răng của hình thức , nguyên nhân không mắng phụ của .

《 thiên nguyên năm ca 》 dương trạch thiên nói: "Vừa đến chia phòng trạch khí dời , một môn bình thường làm nhị môn suy , có khi nội đường làm từ ngoài đến , này thất tư nhân cửa là nắm cơ" mà chú nói; "Chia phòng giả , là mấy nhà hợp trú một phòng của chia phòng vậy. Khán pháp lấy một nhà tư nhân cửa làm chủ , chư gia qua lại thông lộ là dụng , là nói cửu tinh định vào bắt đầu tạo thời khắc, không được bởi vì chia phòng theo của biến dịch , chia phòng sau đó , mỗi bên được một góc , nó cát hung lấy tư nhân cửa nhân khí , nguyên nhân nói "Nắm cơ" . Nội lộ dẫn khí nguyên nhân chuyển có thể làm từ ngoài đến luận mà thôi."

Nó tiếp nói "Hậu nhân không được xem xét , tỉ lệ lấy chia phòng sau của tư nhân cửa làm chủ ( lấy bài mục cửa định hướng ) , bất luận vị trí địa vị , gần hệ trạch của một bộ phân hoặc sương phòng . Hơn phòng riêng phần mình lập cực phi bố trí cửu tinh . Ai ngờ Trung cung lầm định , đầy bàn đều là sai . Nên biết trạch vận đã dậy tạo định đặc lập tinh thần (sao) , cần thực tế bên trên tự ích một đường kính , không liên hệ ngay cả . Phương được lập cực phi bố trí , tự thành một trường phái riêng . Nếu không chỉ có thể căn cứ toàn bộ trạch tám nước kết quả suy vậy .

Bản thiên tường chú thích, ở trái ở phải, trái ở một năm của vị , phải chỗ bát bạch của phương , tức phòng phân mà trạch vận như cũ của chứng cứ rõ ràng vậy. Hoặc gọi là ở bên trái giả tư nhân hướng cửa phương tây , bảy vận Sơn bay lên tinh , đoài cung là nhất bạch , bay lên trên tinh đoài cung là bốn xanh , câu đối hai bên cánh cửa một bốn đồng cung , chủ xuất thông minh chính đường người; ở bên phải giả , tư nhân hướng cửa đông , bảy vận Sơn bay lên tinh chấn cung là ngũ hoàng , năm tức thổ vậy. Bay lên trên tinh chấn cung là cửu tử . Câu đối hai bên cánh cửa chín ngũ hỏa viêm thổ khô , ngu đần hiện ra . Văn minh được thổ ép , nguyên nhân xuất nhất thư mục nát . Này từ hướng cửa luận hắn.

Nay đoài cung chỗ ở người này định chủ lấy cần , chính là ngay tại chỗ bàn lập luận , như thế chấn cung phương chỗ chín năm của vị , không ra sách mục nát giả , cũng là câu đối hai bên cánh cửa một bốn của bổ cứu vậy . Hướng cửa địa bàn hòa hợp lý lẽ , xem ví dụ này liền không khó phân giải tác vậy !

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:47
Án lệ chín mỗi nhà máy phong thuỷ

Bút giả năm ngoái tháng mười một từng thay một bạn bè nhà máy đánh giá phong thuỷ , đến nó nhà máy nội bạn bè nói , này mà chỉ làm gia công trường dụng , mà hành chính cùng văn phòng lại thiết lập ở nội thành của bên trong, gia công trường nội đồng thời không thiết lập giám đốc chờ nhân viên trọng yếu văn phòng . Nguyên do tại xử lý loại này vấn đề thời phải chú ý hai phương diện .

Một gia công trường của chỉ có trách nhiệm gia công sinh sản , mà này nhà máy của tài vận lại được cuối cùng công ti phong thuỷ ảnh hưởng . Tại đoán hiệu ích kinh tế phương diện thời cần lấy cuối cùng công ty tinh bàn làm chủ , gia công trường làm phụ .

Hai bởi vì xưởng gia công nội đồng thời không thiết lập giám đốc cùng nhân viên trọng yếu văn phòng , nguyên do tại lập hướng của thời cần lấy hán môn định hướng . Dụng la bàn đo đạc xưởng gia công của tọa hướng được ngọ giả sơn hướng chi tinh bàn
Bảy vận ngọ giả sơn hướng
Ngọ Sơn
┌──┬──┬──┐
│4952│5456│5654│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5753│5 0 5 1│5249│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5357│5555│5 15 0 │
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Tử hướng

Ngọ Sơn


Gia công xưởng
Nhà kho
Gia công xưởng
Nhà máy       khu
Máy bơm
Dừng xe trường

Phòng bếp                               văn phòng cùng nhà cầu




Mã               đường

Tử hướng

Này xưởng gia công lập ngọ giả sơn hướng , này xưởng gia công nội phòng làm việc của cùng dừng xe trường đều ở vào đấu bò sát của tổ hợp ở bên trong, đặc biệt là cỗ xe ra vào dẫn động đấu bò của sát khí , cho nên làm thời bút mà nói này xưởng gia công của cỗ xe dịch xảy ra tai nạn xe cộ . Kết quả thanh âm chưa dứt , bạn bè nói cực là chính xác . Trước một tuần tại đường cao tốc bên trên được kẻ khác xe đụng , được đụng của xe trước mắt còn ở hãng sửa xe sửa chữa . Mà mà lại lần này tai nạn xe cộ cũng không phải lần thứ nhất , may mắn đồng thời không nhân viên thương vong . Không nhân viên thương vong đều là kém hướng thủ thất xích gặp thủy , một quý đương quyền .

Tiếp đặt bút viết giả nói tiếp , trước mắt này nhà máy nguyên nhân bên trong quản lý giả không có xử lý tốt nhân tế quan hệ , quản lý hỗn loạn . ( máy bơm động ngũ hoàng , hỏa viêm thổ khô chủ ngu dốt ) nguyên do cán bộ trung tầng cùng tầng dưới công nhân quan hệ tương đương ác liệt ( đấu bò sát ) , phải lưu tâm phương diện này vấn đề . Lúc này bạn bè mỉm cười , đồng thời không đáp lại , sau đó liền kéo khai thoại đề .

Khi thời theo bút giả phỏng đoán , có thể là này giờ không có phán đoán chuẩn xác , nguyên do bạn bè là bận tâm ngã mặt ngoài nguyên do kéo khai thoại đề . Nhưng mà bút giả tự nghĩ này nhà máy phòng làm việc của ở cung càn , dừng xe trường nội xe tới xe đi , dẫn động đấu bò sát , nguyên nhân có tai nạn xe cộ của ứng . Nhưng cung càn nội văn phòng đồng thời cũng sẽ được ảnh hưởng , theo lý phía dưới phán đoán cũng nên mới đúng , vốn định sự tình sau tường hỏi , nhưng ngược lại suy nghĩ một chút khả năng bạn bè bởi vì việc khác không tiện nói , nguyên do sự tình sau cũng không có hỏi anh ấy .

Cho đến năm nay , bạn bè bỗng nhiên đến một điện thoại , ước ngã mau chóng đi chỗ của hắn giúp anh ấy bố trí trí phong thuỷ . Mời ngã an bài tốt mọi thứ công việc về sau, trong thời gian ngắn nhất bay qua . Ngã vừa đến chỗ của hắn liền được bạn bè cáo tri , ban đầu của ta phán đoán cũng không tồi , chỉ là anh ấy không có phát hiện , chờ anh ấy phát hiện vấn đề lúc, lấy qua chậm .

Chuyện là như thế này , tại năm ngoái ngã đi giám định một, hai tháng trước, có một lão công nhân đem xưởng gia công sinh sản sản phẩm của chuyên nghiệp phối hợp phương tiết lộ ra ngoài mưu lợi , nguyên nhân chính là nhà máy nội quản sự tình người an bài thời gian làm việc không hợp lý , dường như lại hàng tiền lương . Cho đến 2 0 0 2 đầu năm công ti nội nghiệp vụ viên tại ngoại công việc thời phát hiện thị trường lại có cùng công ti phối hợp phương tướng đồng của sản phẩm . Vì vậy liền hồi báo công ti , công ti tiến hành điều tra về sau, mới phát giác việc này . Nguyên do bạn bè cái này thứ nóng lòng ước ngã chỉ là muốn mời ngã giúp anh ấy đem xưởng gia công cùng mới thiên phòng làm việc của một lần nữa bố trí trí xuống.

Sự tình đến đây đoạn dưới liền không nói rõ rồi, này cục ngoài đấu bò sát khắc thương ứng ngoại , vẫn còn một chút ít đáng giá chú ý của mà phương . Đầu tiên này nhà máy sau ( tốn cung , ly cung , khôn cung ) đều là những người khác công hán khu , tốn cung của một bốn đồng cung của vị liền có hình chất bên trên của chắn ép ( kẻ khác khu xưởng ) , nguyên do nhà máy của thanh danh liên tục có đi lên , tuy nhiên hiệu quả và lợi ích ổn định . Khác cần chú ý của mà phương , chính là đến bát vận này nhà máy tuyệt đối không thể dụng , nếu không xảy ra bởi vì sản phẩm chất lượng mà dẫn đến kinh tế cùng thường sự kiện , chủ đại bại tài . Bởi vì bát vận tọa sơn cung vị nội sơn tinh là bát bạch , mà ở ly cung ngoại là cái khác khu vực , đồng thời vô hình thức tốt đẹp của đường thủy , nguyên do bát vận tức phạm thủy tinh thượng sơn cùng lắm lợi nhuận tài nguyên , nguyên nhân thích hợp di chuyển vi diệu .

Này là bằng hữu công ti xưởng gia công chi phong thủy vận thế , phía dưới chúng ta lại đến quan sát nó ở vào nội thành nội phòng làm việc của phong thuỷ vận thế , văn phòng cùng xưởng gia công giữa hai người là có đồng bộ tính .

Nho nhỏ gấu 2 0 0 7- 0 3- 0 2 19:48
Án lệ mười bạn bè công ti phong thuỷ vận thế

Bên trên ví dụ một là bạn bè xưởng gia công của của phong thuỷ vận thế , mà ví dụ này là bạn bè văn phòng nội của phong thuỷ tình hình , hai cái tổng hợp quan sát , có thể phát hiện nó đồng bộ tính , đều là ngu ngốc một dạng tam đẩu tuổi trâu sát mà lại sử dụng của trạch chỉ thích hợp dụng nhất nguyên vận .
Bảy vận ngọ giả sơn hướng gồm đinh hướng
Ngọ Sơn
┌──┬──┬──┐
│4952│5456│5654│
│ sáu │ hai │ bốn │
├──┼──┼──┤
│5753│5 0 5 1│5249│
│ năm │ bảy │ chín │
├──┼──┼──┤
│5357│5555│5 15 0 │
│ một │ ba │ tám │
└──┴──┴──┘
Tử hướng


Giám đốc bàn làm việc
Giám đốc văn phòng





Xử lý hình khu khu vực



Tổng đài quầy tiếp đãi


Này văn phòng là năm trước cuối năm dời vào , một dời vào về sau, công ti hiệu quả và lợi ích liền có một cái đột phát tiến triển , này là bởi vì bạn bè công ti tại cao ốc tinh bàn Ly khôn nhị cung , địa bàn khá là cát lợi nhuận , nguyên do đi vào liền sản sinh tốt đẹp của hiệu ích kinh tế . Nhưng mà sản sinh hiệu quả và lợi ích của đồng thời cũng phát hiện một vài vấn đề , đầu tiên công ti nội nhân viên ở giữa công việc không được hài hòa , luôn vì một chút ít mâu thuẫn nhỏ mà dẫn đến hỗ sinh khoảng cách , cái này lúc trước chưa từng có phát sinh qua , chính là dời vào này trạch sau mới sản sinh loại này hiện tượng , tiếp theo chính là phát giác sinh sản phối hợp phương được tiết lộ một chuyện , mà dính líu tới khẩu thiệt quan phi sự tình . Kỳ thực hữu tâm của học viên có thể phát hiện , này công ti tổng môn cùng phòng tổng giám đốc của cửa đều là ở vào cung càn đấu bò sát , nguyên do bất thuận tâm cùng khẩu thiệt sự tình mới không ngừng , về sau bút giả đề nghị bạn bè chỉ cần đem trước cửa của huyền quan dài hơn đến khảm cung , đồng thời phòng tổng giám đốc của cửa vậy mở tới khảm cung , mà bàn vị thay đến bên phải sát cửa sổ vị trí là được, chúc số của nó nguyệt sau cho bút giả phản hồi , nhìn xem có hay không tình huống chuyển biến tốt đẹp . Lại này cao ốc lập gồm hướng thái quá , chỉ kém một chút liền cưỡi tuyến . Nguyên do vận thoái của thời sau cùng thích hợp di chuyển , không thích hợp ở lâu .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương
    Vui mừng cái văn của người vậy vui mừng Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p