Thời quang chỗ sâu linh hồnHoặcĐợi phân loạiHoặcHuyền không tự , treo ở thiên bên trên của chùa miếu

Chia sẻ

Huyền không tự , treo ở thiên bên trên của chùa miếu

2 0 16- 0 8-28Thời quang chỗ sâu . . .

Huyền không tự có danh huyền không chùa , là trong nước còn sót lại phật , đạo, nho tam giáo hợp nhất của đặc biệt chùa miếu , ý đại lợi Venice chuyên gia khảo cổ Ni Nặc cho rằng: huyền không tự cùng nó tượng đi xa của mọi thứ , thể hiện dân tộc trung hoa vĩ đại của văn hóa thành tựu , là nhân dân trung quốc trí tuệ của kiệt xuất thể xuất hiện , vẻn vẹn vì chỗ này kỳ lạ của chùa miếu , đã làm cho đến trung quốc đến một chuyến

Chủ yếu có năm nơi: Sơn Tây Hằng Sơn huyền không tự , hà bắc thương nham sơn huyền không tự , vân nam tây sơn huyền không tự , thanh hải tây thà rằng huyền không tự , hà nam kỳ huyện mặt trời mới mọc huyền không tự

1 , Sơn Tây Hằng Sơn huyền không tự: ở vào hồn nguồn gốc huyện thành 5 cây số chỗ , xây dựng vào bắc ngụy thời kỳ cuối . Mới xây tại 15 0 0 nhiều năm trước của bắc ngụy vương sớm hậu kỳ , bắc ngụy thái hòa mười lăm năm ( công nguyên năm 491 ) . Nó tu kiến tại Hằng Sơn kim long hạp của vách đá thẳng đứng , đối mặt Hằng Sơn , lưng dựa thúy bình , bên trên chở nguy mỏm đá , dưới gặp thâm cốc , lầu các huyền không , kết cấu khéo léo số lẻ .

悬空寺,挂在天上的寺庙

Huyền không tự sử dụng cơ học nguyên lý nửa cắm phi lương là nền tảng , khéo léo mượn nham thạch ám nắm cột trên dưới một thể , hành lang cột tả hữu tương liên , khúc chiết lạ thường , nhẹ thực tướng sinh

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

Chùa dưới nham thạch bên trên' hùng vĩ' hai chữ , là đường thay mặt thi tiên lý bạch của mặc bảo . Cổ nhân nói: Hằng Sơn huyền không tự ' thận lâu nghi biển bên trên, chim đạo không có mây trong .' minh đại đại nhà lữ hành từ hà khách thán nó là' thiên hạ cự xem' . Chùa nội hiện có của các loại đúc bằng đồng , bằng sắt , tượng bùn , khắc đá tạc tượng ở bên trong, không được thiếu phong cách , thể lệ gồm có sớm thời kỳ đặc biệt điểm, là gồm có tương đối cao nghệ thuật giá trị trân phẩm .

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

2 , hà bắc thương nham sơn huyền không tự: ở vào giếng đường kính huyện thương nham sơn dưới, có danh càu lâu điện .

Nguy nga đặc biệt của càu lâu điện đường , tại trọng sơn cây rừng trùng điệp xanh mướt , hẻm núi một tuyến chỗ , hình thành "Càu điện phi hồng" của thiên hạ kỳ quan , là thương nham sơn "Tam tuyệt" của một . Sau cùng làm cho người sợ khác không diễn tả được chính là , tại càu lâu điện bên trên phương 1 0 0 mễ của đường quanh co bên trên, quá khứ hành da người có biến thành vàng biến xanh hiện tượng , quang học chuyên gia , khí công đại sư , phật giáo nhân sĩ thuyết pháp không được một , này là thương nham sơn "Một số lẻ" .

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

Từ cơ học góc độ đoán , này điện trọng lượng cùng du khách tràn đầy chở lúc, cuối cùng trọng lượng ước tại 35 tấn tả hữu , theo như này suy tính , càu của củng ghi chép ứng tại 3.5 đến 4 mét ở giữa , mà cái càu lại củng cao chỉ có 2.8 mễ , cổ nhân lấy "Vạn cảnh gặp chư khe , ngàn sơn củng bên trên phương" của câu thơ đến hiệu khen nó . Phúc khánh chùa là thương nham sơn bên trên của chủ yếu chùa chiền , mới xây tại tây tấn , cách nay đã có hơn một ngàn sáu trăm năm . Tương truyền tùy dương đế nhi nữ nam dương công chúa từng tại này xuống tóc làm ni cô mà danh truyền thiên hạ .

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

3 , vân nam tây sơn huyền không tự: ở vào côn minh thị tây nam giao 15 cây số chỗ tây sơn la hán sườn núi bên trên, xây dựng vào nguyên thay mặt .

Tam thanh các , ở vào côn minh thị tây giao 15 cây số của tây sơn của Thái Hoa Sơn mặt phía nam của la hán Sơn . Từ bắc xuống nam nhìn ra xa , sơn hình ngoại khuếch cực giống bụng lớn di lặc , do vậy gọi la hán Sơn . La hán Sơn vách đá thẳng đứng , cùng mặt phía nam treo bảng Sơn thiên nhận dựng đứng tương liên , chân núi dưới tức hạo miểu điền trì . Tam thanh các chín tầng mười một các điện thờ của đạo sĩ xây dựng nhóm , tầng điệp khảm xuyết tại vách núi tuyệt bích của bên trên, thành "Huyền không tự" hiểm cảnh .

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

Tam thanh các có một bộ dật danh tả cảnh của danh liên:

Nửa bên bắt đầu lầu cao , lĩnh như bình , biển như gương , thuyền như diệp , thành quách thôn xóm như vẽ , tình hình bốn thời phong nguyệt , sớm tối trời trong xanh âm , thử hỏi cổ kim du khách , người nào lãnh hội ngàn vạn khí tượng; chín thu gặp tuyệt đỉnh , động hữu vân , sườn núi có suối , lỏng có đào , hoa điểu lâm hác hữu tình , ức tám chở tinh sương , phòng ngự bôn tẩu , khó có được dừng chậm quê nhà , đến khiếu ngạo kim bích hồ Sơn .

悬空寺,挂在天上的寺庙

4 , thanh hải tây thà rằng huyền không tự: ở vào tây trữ thị phía bắc của Bắc Sơn ở giữa , mới xây đứng ở bắc ngụy .

Mới xây tại bắc ngụy , đã là nước ta thứ hai đại huyền không tự , vậy gọi là thổ lâu xem , nơi này là con đường tơ lụa nam tuyến đường phải đi qua , nguyên do ở chỗ này chảy xuống hứa có nhiều danh hòa thượng chân ấn , mấy ngàn năm của phong vũ đem nó rửa sạch làm một đạo tịnh lệ phong cảnh .

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

Hà nam kỳ huyện mặt trời mới mọc huyền không tự . Ở vào kỳ huyện thành phương tây 5 cây số mặt trời mới mọc Sơn giữa sườn núi , chùa dựa vào núi kiến tạo , tuyệt bích mà sinh , mái cong lăng không , ngóng nhìn như không trung lâu các .

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

悬空寺,挂在天上的寺庙

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm
    Vui mừng cái văn của người vậy vui mừng Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p