Nật hiệu 4 1253595HoặcCặp văn kiện 1HoặcTòng long , huyệt , cát , thủy nói lên , vậy phân giải phong thuỷ bên trong loan đầu . . .

Chia sẻ

Tòng long , huyệt , cát , thủy nói lên , vậy phân giải phong thuỷ bên trong loan đầu căn bản

2 0 17- 0 5-2 1Nật hiệu 4 1253 . . .

Phong Thủy môn phái ở bên trong, không có chỉ nói "Lý" không được nói "Hình" của lưu phái , cũng không có chỉ nói "Hình" không được nói "Lý" của lưu phái . Vẻn vẹn càng thiên về phương diện nào mà thôi . Nhưng là chúng ta tại quá trình học tập ở bên trong, nói "Hình" lúc, nhất định cần "Lý ", "Khí ", "Số" hợp pháp , nói "Lý ", "Khí ", "Số" thời vậy nhất định cần "Hình" hợp pháp , chỉ có đem "Hình" cùng "Lý ", "Khí ", "Số" độ cao địa, hữu cơ kết hợp ở chung một chỗ , mới có thể tại mới học giai đoạn ít đi đường quanh co . Hôm qua chia sẻ một chút ít lý khí căn bản , hôm nay chủ yếu chia sẻ một chút ít phong thuỷ trong đơn giảnLoan đầuCăn bản .

Loan đầu , một loại lại gọi là "Ngoại lục sự ", tại đây cũng không phải hạn chỉ lục sự , nó là thất ngoại hình thế của cuối cùng hiệu . Ngoại lục sự đối ảnh hưởng của phong thủy to lớn .

Một , rồng , huyệt , cát , thủy , hướng .

Cổ đại' thuật phong thủy' thủ suy' địa lý năm quyết " chính là' kiếm rồng , xem xét cát , xem thủy ,Điểm huyệt, lập hướng' .

1 , rồng: phong thủy học bên trong rồng , trên thực tế là mượn rồng của danh hiệu đến biểu thị dãy núi hướng đi , dòng sông của uốn lượn , chuyển hướng , cùng thành thị trong đường phố của mở rộng chờ hình ảnh . Tại nông thôn chỗ dựa nhà ở , rồng chính là địa lý mạch lạc , thổ là rồng của thịt , thạch là rồng của xương , cỏ cây là rồng của tóc phát sinh . Tầm long đầu tiên cần phải trước tiên tìm tổ tông phụ mẫu dãy núi , xem xét khí mạch sinh khí , phân âm dương . Nhưng đối với thành thị trung dương trạch tới nói , long mạch thực tế bên trên đồng thời không có phát triển tác dụng rất lớn , một loại phán đoán thành thị nơi ở của cát hung lúc, đối rồng của tác dụng khảo thi suy nghĩ khá ít.

2 , huyệt: vốn là chỉ cổ nhân nơi sinh sống của không gian , vậy chỉ cổ nhân chết sau mai táng của mà phương . Tại phong thuỷ ở bên trong, "Huyệt" đó là sống người hoặc người chết nơi sinh sống của mà phương . Phong thủy học chỉ ra , tốtHuyệt vịNhất định phải là chân long huyệt , vẫn cần phải thế lớn , hình chính , tụ khí , uy phong . Cổ người lựa chọn "Huyệt" trường , thực tế bên trên chính là lựa chọn sinh khí; xuất hiện thay mặt dương trạch đích sinh khí chủ yếu nguồn gốc có lưỡng điểm: một là hấp thu ngầm khí độ . Hai là từ nơi ở của cửa , cửa sổ nạp khí .

3 , cát: "Cát giả , huyệt lúc trước về sau, tả hữu Sơn vậy ." ( 《Chu dịch âm dương trạch》 ) . Tức cát là chỉ huyệt trường những ngọn núi xung quanh , cương vị loan , gò đất chờ tương đối cao xây dựng , suy ra đến xuất hiện thay mặt thành thị , chính là so với bản phòng cao cao ốc , đài cao , điện tháp ,Cầu vượtVân vân."Cát" là cấu thành huyệt trường vòng cảnh của trọng yếu nhân tố của một . Truyền thống của ốc trạch , một loại cũng là tọa sơn mới có Sơn hoặc cao lầu , hướng thủ mới có thủy hoặc bình địa, tả hữu có thanh long cát , bạch hổ cát , lấy đạt tới tàng phong tụ khí mục đích .

4 , thủy; "Thủy giả , huyết mạch của rồng . Huyệt ngoại khí độ , rồng không phải thủy đưa , không thể minh lúc nào tới; huyệt không phải thuỷ quyển , không thể minh nó dừng lại ." ( 《Chu dịch âm dương trạch》 ) . Thủy chính là chỉ giang hà , biển hồ , hồ nước , đầm , ruộng nước , đập chứa nước ,Thác nước, nước suối các loại, đối dương trạch mà nói ,Hồ cá, nhà cầu , nước máy chờ thấp hơn thất nội bình diện của mà phương đều có thể lấy rõ là thủy . Dân gian lưu truyền lấy "Sơn coi người đinh thủy quản tài" thuyết pháp .

5 , hướng: hướng chỉ là tọa hướng , bất kể là âm dương trạch cũng không thể rời bỏ hướng , hướng cùng tọa là tương đối , hai cái là đối lập quan hệ . Như lập của tọa mới là chính bắc phương tức tử phương , phong thủy học đem nó gọi là "Tử Sơn ", "Tử Sơn" tất nhiên "Ngọ hướng ", nguyên nhân hướng là cùng Sơn thành 18 0 độ phương vị , chúng ta đem nó gọi là Tử Sơn ngọ hướng . Hướng của cát hung lựa chọn là từ người căn bản sinh tồn cần có tới nói đấy, bản chất chính là nhìn trời văn , địa từ của lựa chọn . Cho dù vận dùng phương pháp gì đi phán đoán phong thuỷ cát hung , tọa hướng cũng là phong thuỷ bên trong một cái trọng yếu khâu . Tiếp sau sẽ cho mọi người chuyên môn chia sẻ định hướng , lập hướng của kiến thức .

Hai , huyền vũ , chu tước , thanh long , bạch hổ , minh đường

Phong thuỷ trong phía sau núi là tọa sơn phương , gọi là huyền vũ , trái Sơn gọi là thanh long , phải Sơn hiệu là bạch hổ , phía trước là chu tước , tức minh đường , chủ yếu là mượn bốn sao của danh , lấy khác bốn phương chi sơn . Minh đường bên ngoài là án Sơn , án Sơn ngoại là lên núi . Những cái này cũng đều là phong thuỷ bên trong phổ biến thuật ngữ .

1 , huyền vũ

Huyền vũ của phương vị chính là nơi ở của phía sau , huyền vũ phương tức tọa sơn phương của phòng phải so với bản phòng cao một chút ít là cát , nguyên do bởi vì cái này phương vị đại biểu quý nhân của trợ giúp , xã hội và kinh tế của bảo hộ , tài sinh ra ổn định . Phải có khí thế cao lớn của dãy núi hoặc công trình kiến trúc , nơi ở phải bám vào phía sau cao lớn của dãy núi hoặc công trình kiến trúc , thấp khó thành chỗ dựa , mà mà lại tiếp xúc kị xuất xuất hiện thấp bé của tháng thiếu trúc hoặc trì đường , dừng xe trường chờ địa hình . Nhưng là lại không thích hợp quá cao , quá cao lại có dồn ép cảm giác .

2 , thanh long

Thanh long chỉ là nơi ở của trái phương , thanh long phương phòng ốc thích hợp một đường nội nửa bao bao quanh hình, chính là phải có uốn lượn của dòng sông hoặc khúc chiết uốn lượn của dãy núi hoặc các loại hình trạng thái tốt đẹp của quần thể kiến trúc . Cùng bản phòng của khoảng cách không được quá gần , quá gần thì là tắt; cũng không thích hợp qua thấp , qua thấp thì bắt đầu không được "Bảo vệ" của tác dụng; nếu như quá cao to , phong thủy học gọi là "Chủ khách không được tướng hiệu ", lại gọi là "Nô khi chủ ", cũng được thanh long ức hiếp . Nguyên do tại thành thị ở bên trong, như tha nơi sinh sống của cao ốc bên trái có công trình kiến trúc thể yểm hộ , như vậy công trình kiến trúc nhất định không được cao hơn tha nơi sinh sống của cao ốc .

3 , bạch hổ

Bạch hổ chỉ là nơi ở của phải phương , bạch hổ phương phòng ốc vậy thích hợp một đường nửa bao bao quanh hình, không được quá gần cũng không năng lượng quá xa , không thích hợp quá cao , cùng thanh long phương tương đương hoặc giả hơi thấp một chút ít là thích hợp . Nếu như quá cao quá gần , bạch hổ lại là hung thần , là bạch hổ ép bức , chủ đại hung . Thích hợp long hổ tương đương vây quanh bản phòng , nếu như trái thấp phải cao , là "Hổ cường long yếu ", tổn thương đích tôn , tuyển là không phải tiểu nhân , thậm chí tai nạn đổ máu; nếu như trái cao phải thấp , là "Rồng mạnh hổ yếu ", bất lợi tam phòng , vậy bắt đầu không được tàng phong tụ khí tác dụng . Rồng , hổ phương sơn hình , phòng ốc không thích hợp hoàn toàn đối diện , nếu như hoàn toàn đối diện thì là "Long hổ đánh nhau ", chủ cãi lộn , thị phi , tố tụng vân vân.

4 , chu tước

Nơi ở phía trước dãy núi nhỏ hoặc nhỏ loại công trình kiến trúc , phong thủy học gọi là chu tước . Truyền thống phong thuỷ một loại cũng lấy ngồi đầy sớm không là cát . Như đồ chính là điển hình cách cục , nguyên do , trước nhà trực tiếp của xây dựng , dãy núi cũng không năng lượng quá cao , quá cao thì gọi là "Nô khi chủ" . Bởi vì phong thuỷ trong thường thường tại nhà phía trước lưu lại một khối kế không mà làm ao nước nhỏ , dùng cho ngăn trở ngăn hồ sơ chu tước hung của năng lực . Cái này một khối nhỏ không mà hoặc hồ nước , phong thuỷ bên trên gọi là "Minh đường" . Nếu như đường phía trước nhỏ hẹp , lại có cao hơn chính mình lớn công trình kiến trúc , liền sẽ khai suy cho cùng khẩu thiệt quan phi , phiền phức không ngừng , danh vọng nhận được đả kích phá hư vân vân.

5 , minh đường

Cổ đại quân vương tọa bắc triều nam , lý chính nắm quyền cai trị , bách quan triều bái , tên là "Minh đường" . Phong thuỷ trong cái gọi là minh đường , là chỉ huyệt trước bằng phẳng , rộng lớn của không gian . Đứng ở nơi ở cổng , nếu như là phòng nhất định phải ở trước cửa sổ nhìn ra ngoài , tại ánh mắt nội củaCảnh quan, một loại có thể tính là minh đường của phạm vi . Thông thường tới nói , huyệt trường tả hữu hổ Sơn lấy nội của phạm vi gọi là "Nội minh đường ", long hổ ngoại , lên núi nội hiệu "Trong minh đường ", lên núi ngoại hiệu "Ngoại minh đường" .

Đáng giá chú ý chính là , tại xuất hiện thay mặt thành thị ở bên trong, biển , sông , hồ chờ chân thủy cũng không thật là nhiều, chúng ta tham khảo xuất hiện thay mặt chuyên gia học giả đấy, đem đường, ngõ , đường phố cùng so với bản phòng thấp đấy, lấy thủy đoán; so với bản phòng cao lấy Sơn đoán . Chính cái gọi là "Cao nhất thốn là Sơn , thấp một tấc là thủy" .

Tổng thể tới nói , một cái mà phương phải hiệu được thượng phong thủy bảo địa , phải phù hợp của tình trạng rất nhiều, so với như nhà tả hữu hai một bên,Thanh long bạch hổLộ ra vây quanh hình, liền như đồng bảo mẫu duỗi ra song tay , bảo hộAnh trẻBình thường, chính là: "Trái có thanh long đến bao bọc , phải có bạch hổ thủ minh đường" . Lại thêm bên trên nơi ở trước yếu hữu không địa, dừng xe trường , ao nước nhỏ , xa phương lại có cái khác của công trình kiến trúc hoặc dãy núi nhỏ , phòng ngoại bốn phía , thủy thích hợp vờn quanh , gập lại hữu tình , thủy phải "Thăng đường ", tức thủy phải từ bên trái đến vòng đến bên phải . Hoặc bên phải đến bên trái xuất , mà mà lại phải uốn lượn đến đường tiền tụ thủy , chính là: "Thủy tụ minh đường phú thiên gia ", vân vân.

Khi như thế , tại xuất hiện thay mặt thành thị phong thuỷ ở bên trong,Loan đầuCăn bản vẫn biểu hiện là phải tránh khỏi phong thuỷ bên trong các loại hung cách , bao gồm hướng đường , súng giết , đụng thuộc lòng , phản cung , lạch trời sát , quang sát , khí tán vân vân, mọi người cũng có thể vậy phân giải xuống.

Hy vọng cả nước nóng thích dịch học văn hóa cùng tham gia dịch học nghiên cứu của chuyên gia học giả , tông sư tay cự phách , kỳ nhân dị sĩ thêm thêm chỉ giờ . Bởi vì học thức có hạn , rất thêm đông tây lý phân giải không được vị , khẳng định có sai lầm mà phương , mọi người phát hiện đề xuất đến, trước tiên sửa chữa , phi thường cảm tạ . Cảm thấy hứng thú của bằng hữu có thể chú ý xuống.

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p