Trên không một kiếmHoặcDịch sáchHoặcDương trạch hai: hai mươi bốn Sơn ( chuyển )

Chia sẻ

Dương trạch hai: hai mươi bốn Sơn ( chuyển )

2 0 1 1- 0 6- 0 4Trên không một kiếm

Dương trạch hai: hai mươi bốn Sơn ( chuyển )

Dịch kinh tìm đòi

Hai mươi bốn Sơn

Dương trạch định tọa cùng hướng , gọi là tọa sơn . Như tọa đông hướng tây , thì là chấn trạch , tọa quẻ chấn , một vật một thái cực , bởi vì tọa sơn quẻ tự nhiên cũng hình thành một thái cực , vậy đồng thời có âm dương . Một quẻ là bốn mươi năm độ , lại phân âm dương phối hợp nhập thiên can địa chi , cùng thành tam sơn , gọi là một quẻ quản tam sơn , thường Sơn tọa mười năm độ , để mà phân biệt khác tọa sơn của âm dương . Bát quái cùng thành hai mươi bốn Sơn , này là địa lý nhà sử dụng của [ hai mươi bốn sơn bàn ]

Hai mươi bốn Sơn ngũ hành , tức chỗ hiệu của [ chính thể ngũ hành ]:

Quẻ khảm -- Nhâm Tý quý tam sơn quẻ cấn -- sửu cấn dần tam sơn quẻ chấn -- giáp mão ất tam sơn quẻ tốn -- thần tốn tị tam sơn

Quẻ ly -- bính ngọ đinh tam sơn quẻ khôn -- mùi khôn thân tam sơn quẻ đoái -- canh dậu tân tam sơn can quẻ -- tuất can hợi tam sơn

Dương trạch định tọa Sơn dùng cái này hai mươi bốn Sơn là dụng , xem xét âm dương của cô hư , xem ngũ hành biến hóa , chọn mệnh trạch của thích hợp Kỵ , lý thiên địa chi sinh khí . Bắt đầu năng lượng nói lên chức ốc trạch trạch khí , giúp người ở vô hình vậy ! Phàm tọa sơn tại địa chi giả , khai môn cần tránh trùng sát . Trực luân phiên thái tuế năm , lấy thủ làm quan trọng. Gặp tuổi phá thời ( thái tuế đối cung ) không thể chế tạo động thổ , cần phòng Tuất kỷ sát , Thiên Cương , lải nhải cổ họng ác thần gặp hung phương , có thể miễn tại tổn thương .

Hai mươi bốn Sơn phối hợp can chi

Đem thiên can cùng địa chi xứng với hai mươi bốn Sơn , cũng có lý của nó luận căn cứ . Thiên can bởi vì khí rõ ràng nhẹ, nguyên nhân xứng với tứ chính . Giáp ất thuộc mộc , nguyên nhân hợp với chấn mộc . Bính đinh thuộc hỏa nguyên nhân phối hợp ly hỏa . Mậu kỉ thuộc thổ nguyên nhân phối hợp Trung cung thổ . Canh tân thuộc kim nguyên nhân phối hợp Đoài kim . Nhâm Quý thuộc thủy nguyên nhân phối hợp khảm thủy . Bốn chiều chính vị vô thiên can lấy phối hợp , mà thôi bốn chiều quẻ phối hợp của , tức bốn chiều của quẻ -- can , cấn , tốn , khôn . Thì xem đồng thiên can khí độ .

Mười hai địa chi phối hợp Sơn:

Tổng quan mỗi bên trải qua thuật gia đối địa chi phối hợp hai mươi bốn Sơn , ước chừng ba loại thuyết pháp: một giả , địa chi ở bên trong, dần là tháng giêng , một năm khởi nguồn . Cấn tại tiết khí trong thuộc cũ mới năm luân phiên , cấn vị sau đó chính là một năm khởi nguồn , nguyên nhân hợp với dần chi . Mão là tháng hai , thần là tháng ba , tị là tháng tư , ngọ là tháng năm , mùi là tháng sáu , thân là tháng bảy , dậu là tháng tám , tuất là tháng chín , hợi là tháng mười, tử là tháng mười một , sửu là mười hai nguyệt , sửu là một năm của cuối cùng , cuối cùng cấn lúc trước , như thế thuận bố trí mười hai địa chi ứng mười hai nguyệt cùng một năm mà vòng lượt . Hai cái , lấy sao Bắc Cực làm trung tâm , tháng giêng thời trực chỉ thiên đông , cho nên định này phương là dần , chính là cấn của trái phương , tháng hai thời trực chỉ chánh đông , giáp ất ở giữa định là mão . Tháng ba thời trực chỉ đông nam đông phương , tức hiện nay của thìn vị , tị . Ngọ . Mùi . Thân . Dậu . Tuất . Hợi . Tử . Sửu , các loại, cũng mỗi bên được vị của nó , cho nên dưới đây đem mười hai địa chi phối hợp can địa bàn hai mươi bốn Sơn .

Ba giả , đem mười hai địa chi theo như thiên, người , mà chia tổ ba , thì: tử . Mão . Ngọ . Dậu --- ( thiên dương ) sửu . Thần . Mùi . Tuất --- ( trung thổ ) dần . Tị . Thân . Hợi --- ( địa âm ) thiên dương là tôn quý , ở vào tứ chính , tử ở chính bắc , mão ở chánh đông , ngọ ở chánh nam , dậu ở chính tây . Địa âm là ti , ở vào bốn chẵn , dần ở đông bắc , tị ở đông nam , thân ở tây nam , hợi ở tây bắc . Trung thổ vô định tính , chỉ năng lượng ở vào bốn chẵn , sửu ở đông bắc , thần ở đông nam , mùi ở tây nam , tuất ở tây bắc .

VCD4

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

Tý Ngọ mão dậu là đào hoa của địa, cũng là đại không vong . Giống nhau cũng đại biểu địa khí vô cùng mạnh, đặc biệt tý ngọ tuyến là mạnh nhất . Nếu tại cửa bên ngoài tý ngọ tuyến bên trên, mà vào nhà sau lại đã biến thành nhâm Sơn hoặc quý Sơn , chỉ đại biểu này mà của khí vô cùng mạnh . Khí mạnh người bình thường không thích hợp ở , miếu mà thích hợp .

Địa khí là mỗi năm đều gặp phải chạy động đấy, mỗi một năm đều có thể năng lượng không giống vậy. Cũng cùng người của vận như nhau , đại biểu một người vận cùng mệnh .

Chúng ta đang làm đại quyết định thời có thể theo hộ khách nhà của thần vị dưới la bàn , nếu là nó đồng ý , mời nó đem la bàn dưới ở trên không vong trên tuyến , có thể như vậy cùng thần cống lộ thiên thông .

Tam sát Sơn

Tại dương trạch học lý của tam sát Sơn , là chỉ năm mệnh của tam sát , cùng một loại chỗ hiệu của xung sát , diệu sát , loại đồng . Tức hàng năm sinh ra người , có ba cái thuộc về địa chi của tọa sơn , phải không có thể là tọa sơn . Sát giả , tức có sát , sợ phá tài hoặc tổn hại người . Nó nghiêm trọng mức độ , cần xem cái ốc trạch trạch thể cùng trạch khí , và cá nhân hành vi ( đạo đức ) mà định ra . Bởi vì , lấy dương trạch học được nói đồng thời không [ tuyệt đối ] hai chữ . Vậy phân giải dương trạch . Kỳ thực mục đích ở chỗ tránh được nên tránh , lấy giảm thiếu thành công lực cản . Mọi thứ làm hết sức mình về sau, phương nghe thiên mệnh , dù sao [ sự tình tại người là ] . Mà mà lại ảnh hưởng chúng ta cả đời , vậy không riêng gì dương trạch mà thôi . Nhưng làm sao có thể được dương trạch trợ giúp , miễn ngoại trừ dương trạch khả năng mang tới hung tai họa , lại là chúng ta nghiên cứu phong thuỷ lý khí chỗ năng lượng hành vi sự tình , há năng lượng không tận tâm ư !

Có như thế một cái câu chuyện: một cái thiên nhân nói. Khối này tốt như vậy của địa lý , khiến một cái có đạo đức có tình nghĩa của người nhận được , nếu như không có thể giúp anh ấy phát đạt , đơn giản không có đạo lý . Nhưng mà khiến một cái vì tư lợi , khắp nơi hại người ích ta của người nhận được , nếu như trợ giúp anh ấy phát đạt , đây quả thực không có thiên lý , bởi vậy có thể thấy được đạo đức chi tác là lực lượng đem lớn hơn mọi thứ . Sự thực cũng là như thế , tại tệ nhân khám trạch kinh nghiệm bên trong , hung họa dịch ứng , tạo phúc không dễ kiếm , thực bởi vì chúng ta ích kỷ giả thêm vậy !

Mười hai địa chi đại biểu mười hai cầm tinh ( địa chi) . Tức:

Tử -- chuột sửu -- tuổi trâu dần -- hổ mão -- thỏ thần -- rồng tị -- tỵ ngọ -- mã mùi -- dương

Thân -- khỉ dậu -- gà Tuất -- chó hợi -- heo

Tam sát giả , tam hợp cục tương khắc ba sẽ cục .

Tam hợp cục: thân tý thìn tam hợp thủy cục dần ngọ tuất tam thai hỏa cục tị dậu sửu tam hợp kim cục hợi mão mùi tam hợp mộc cục

Trở lên tam hợp cục hệ lấy năm sinh ra là cục , như mã năm sinh ra , mã là ngọ , dần ngọ tuất là tam hợp hỏa cục người , theo như vậy suy luận tương tự nó anh ấy mỗi bên cục .

Ba sẽ cục: hợi tý sửu ba biết bơi cục tị ngọ mùi ba sẽ hỏa cục thân dậu tuất ba sẽ kim cục dần mão thần ba sẽ mộc cục

Trở lên ba sẽ cục hệ hai mươi bốn Sơn địa chi bộ phân , đó là sinh ra của năm tạo thành kết quả , khắc ba sẽ cục , hoặc được ba sẽ cục khắc , đều là gọi là người trên của tam sát , cái ba sẽ cục của phương , đều không được thích hợp người trên là tọa sơn .

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

Ba cái địa chi ở giữa giáp lấy hai cái thiên can , hiệu giáp sát , vậy không thể dùng . Nhân mạng tam sát Sơn thiên can giáp sát không phải rất hung , mà thái tuế của giáp sát tốt nhất không dùng , hay là hung .

Cao ốc nhà trọ nếu là tọa địa chi , lại là mạng mình của tam sát Sơn , cũng là đối với chính mình có ảnh hưởng đấy, là chính mình của nhà tù , phải tăng cao chính mình của trạch khí phân giải của , mà mà lại cái này chỉ cùng lầu một có quan hệ , nó địa khí của vấn đề , tại tầng lầu bất luận .

Tự sáng tạo nạp âm ghi nhớ pháp:

Giáp Ất Bính Đinh vừa đến năm , tí sửu ngọ mùi đến một lần số ,

Dần mão thân dậu hai thượng tẩu , thìn tị tuất hợi ba là chân .

Can chi tăng theo cấp số cộng số hơn năm , ngũ hành mộc kim thủy hỏa thổ .

Chú phân giải:

1 , can chi lấy số

Dương can: giáp bính mậu canh nhâm tí sửu dần mão thìn tị

Âm can: ất đinh kỷ tân quý ngọ mùi thân dậu tuất hợi

1 2 3 4 5 1 2 3

2 , tính toán

Can chi số tăng theo cấp số cộng , vượt qua 5 giả giảm đi 5 lấy kém luận của , 1 là mộc , 2 là kim , 3 là thủy , 4 làm lửa, 5 là thổ .

3 , cho ví dụ

① bính tý: bính thiên can số là 2 , tử số địa chi là 1 , cùng là 3 , nạp âm là thủy .

② canh thân: canh thiên can số là 4 , thân số địa chi là 2 , 6 giảm 5 hơn 1 , nạp âm là mộc .

Tự mình cuối cùng kết: thiên can cùng địa chi phối hợp thành lục thập Giáp Tý , do trình tự sắp xếp đơn độc số phối đan số , số chẵn phối hợp số chẵn . Dưới đây sắp xếp 1 cùng 4;2 cùng 5;3 cùng 6 đồng thuộc tính , đồng thời mà lại tương xung của địa chi là đồng một thuộc tính .

Biển suối phật đăng sa tuyền đầu; động lô cát trong non sông phòng; phích thành đại Lâm Thiên đại bình; vách lỏng bạch tịch đường liễu xái; dâu bạc thường lưu liễu kiếm biển

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

Thiên can đóng giáp VCD6

Cái gọi là [ đóng giáp ] đó là đem mười thiên can Giáp Ất Bính Đinh mậu kỷ canh tân Nhâm Quý phối hợp nhập bát quái . Bát quái đóng thiên can , thiên can đứng đầu là giáp , nguyên nhân hiệu [ đóng giáp ] . Như đem mười hai địa chi vậy phối hợp nhập bát quái , có gọi là [ đóng tử ] giả . Nếu đem thiên can khấu trừ ngoại trừ mậu kỉ hai can , lại thêm bên trên mười hai địa chi cùng càn khôn tốn cấn bốn quẻ , chính là địa lý sử dụng của hai mươi bốn sơn bàn . Đem này hai mươi bốn Sơn đóng vu bát quẻ , thì thống gọi là [ hai mươi bốn Sơn đóng giáp ] làm khu đừng.

Thiên can đóng giáp của nguyên lý , hệ lấy ánh trăng tại một tháng ở bên trong biến hóa . Theo như nó sáng tối tròn và khuyết hiện tượng , hợp với bát quái của [ quẻ tượng ] mà được . Cái gọi là;

Ba ngày mộ , chấn tượng xuất canh . Mùng tám nhật , Đoài tượng gặp đinh . Mười lăm ngày , can tượng doanh giáp . Mười bảy ngày , tốn tượng thoái tân .

Hai ba ngày , cấn tượng tiêu bính . Ba mươi ngày , khôn tượng xám ất . Hối đêm sóc sáng , Khảm tượng lưu mậu . Nhật trong thì Ly . Ly tượng liền kỷ .

Tức; mỗi tháng mùng 3 hoàng hôn lúc, cong tinh tế hình của ánh trăng xuất hiện ở phương tây phương [ canh ] của phương vị , xuất hiện thời ánh trăng dưới cong ước là trăng tròn của ba phân của một , bên trên âm là hai , mà dưới dương là một , cùng quẻ chấn tương tự , nguyên nhân đem canh đóng tại quẻ chấn . Hiệu [ chấn tượng xuất canh ] .

Mỗi tháng mùng tám nhật hoàng hôn lúc, một đường hình bán nguyệt của ánh trăng xuất hiện ở nam phương [ đinh ] của phương vị , ánh trăng xuất hiện bộ phận phân kỷ khá mùng 3 nhật là nhiều, dưới dương tượng gia tăng là hai bên trên âm tượng giảm là một , một đường bên trên nhẹ dưới thật tình hình trạng thái , cùng quẻ đoái tương tự , nguyên nhân đem đinh đóng tại quẻ đoái . Hiệu [ Đoài tượng gặp đinh ] .

Mỗi tháng mười lăm ngày hoàng hôn lúc, toàn bộ hình tròn của ánh trăng xuất hiện ở đông phương [ giáp ] của phương vị , ánh trăng là toàn dương của tình hình trạng thái , cùng tam hào toàn dương của can quẻ tương tự , nguyên nhân tướng giáp đóng tại can quẻ . Hiệu [ can tượng doanh giáp ] .

Mỗi tháng mười bảy ngày lúc, dưới thiếu của ánh trăng rơi vào phương tây phương [ tân ] của phương vị , âm tượng tại dưới sinh ra là một dương tượng do ba giảm dần là hai . Cùng quẻ tốn tương tự , nguyên nhân đem tân đóng tại quẻ tốn . Hiệu [ tốn tượng thoái tân ] .

Mỗi tháng hai mươi ba ngày , một đường nửa viên (tròn) của ánh trăng tại nam phương [ bính ] của phương vị biến mất , thời gian này của ánh trăng lại khá mười bảy ngày thời là ít, là bên trên thực dưới nhẹ của tình hình trạng thái , âm đạo tượng gia tăng là hai , bên trên dương tượng giảm dần là một , cùng quẻ cấn tương tự , nguyên nhân đem bính đóng tại quẻ cấn . Hiệu [ cấn tượng tiêu bính ] .

Mỗi tháng ba mươi ngày lúc, ánh trăng không ra xuất hiện , cũng có thể giả định tại hoàng hôn thời biến mất ở đông phương [ ất ] của phương vị , ánh trăng không ra xuất hiện như toàn âm của tình hình trạng thái , cùng tam hào toàn âm của quẻ khôn tương tự , đổi đem ất đóng vu khôn quẻ . Hiệu [ khôn tượng xám ất ] . Ly là hỏa là Nhật , khảm là nước vi nguyệt . Nhật nguyệt là trời ở bên trong , mậu kỉ là mà ở bên trong , mậu là dương thổ , nguyên nhân đóng tại thuần dương quẻ quẻ khảm . Hiệu [ Khảm tượng lưu mậu ] . Kỷ là âm thổ , nguyên nhân đóng tại thuần âm quẻ quẻ ly . Hiệu [ Ly tượng liền ất ] . Lấy thiên can đứng đầu của lục thập Giáp Tý , nếu dùng vu dương trạch thủ hướng , nó khí có rõ ràng có trọc , nguyên nhân lấy thiên can đóng giáp ( đóng vu bát quẻ ) , đến hành vi phán đoán của căn cứ . Thiên can có mười , đóng vu bát quẻ;

Tức - càn đóng giáp nhâm , cấn đóng bính , Khảm đóng mậu , chấn đóng canh , khôn đóng ất quý , Đoài đóng đinh , Ly đóng kỷ , tốn đóng tân .

VCD6 thiên can đóng giáp bút ghi chép

Thiên can đóng giáp dùng cho không được hình thành thái cực của mặt tiền cửa hàng , không có tài vị có thể dùng , nguyên do chỉ có tìm ra sinh vượng phương , thay thế tài vị , bỏ bàn hoặc quầy thu ngân . Dụng của thời gian dụng hai mươi bốn Sơn đóng giáp , như sau:

Quẻ càn - đóng: thiên can ( giáp ) quẻ chấn - đóng: thiên can ( canh )+ địa chi ( hợi mão mùi )

Quẻ khôn - đóng: thiên can ( ất ) quẻ tốn - đóng: thiên can ( tân )

Quẻ cấn - đóng: thiên can ( bính ) quẻ ly - đóng: thiên can ( nhâm )+ địa chi ( dần ngọ tuất )

Quẻ đoái - đóng: thiên can ( đinh )+ địa chi ( tị dậu sửu ) quẻ khảm - đóng: thiên can ( quý )+ địa chi ( thân tý thìn )

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

Dương trạch học ở bên trong, mỗi chút ít vòng cảnh trường hợp cần sử dụng quẻ biến hóa lúc, bởi vì hai mươi bốn sơn bàn ở bên trong, thiên can cùng địa chi của bộ phận phân không có quẻ tượng , nguyên nhân theo như đặc tính của nó lại đem của quy đóng vu bát quẻ trong ( thiên can địa chi mặc dù mỗi bên phân xem tám phương , quy mỗi bên quẻ quản lí , nhưng cũng không lệ thuộc mỗi bên quẻ ) , thiên can; bên trên tiết thiên can đóng giáp bộ phận phân , mậu đóng tại Khảm , kỷ đóng tại Ly . Tại hai mươi bốn Sơn bên trong bàn đồng thời không mậu kỉ ( mậu kỉ ở nhỏ cung ) , bởi vì do can chỗ đóng của nhâm cùng khôn chỗ đóng của quý phân phối hợp cho Khảm cùng Ly đến đóng . Quẻ khảm ngoại lưỡng hào là âm , do âm nhập dương . Bởi vì quẻ khảm đóng thuần âm làm can quý . Quẻ ly ngoại lưỡng hào là dương , do dương nhập âm . Bởi vì quẻ ly đóng thuần dương làm nhâm can . Đem thiên can cùng tiên thiên bát quái tướng phối hợp .

Can giáp là trời can đứng đầu , can quẻ là tiên thiên đứng đầu bát quái , nguyên nhân giáp đóng tại can , can là trời , thiên địa định vị , nguyên nhân ất đóng vu khôn địa. Sơn trạch thông khí , Sơn là cấn , nguyên nhân bính đóng tại cấn . Trạch là Đoài , nguyên nhân đinh đóng tại Đoài . Mậu kỉ ở trung thổ , lôi phong tướng mỏng , sét là chấn , nguyên nhân canh đóng tại chấn , gió là tốn , nguyên nhân tân đóng tại tốn , Nhâm Quý thì như trước nói , mỗi bên đóng tại Ly cùng Khảm .

Địa chi; địa chi lấy tam hợp cục cùng thuộc loại đóng tại tứ chính của quẻ . Tam hợp thủy cục thân tý thìn đóng tại nguyện thủy của quẻ khảm . Tam hợp mộc cục hợi mão mùi đóng tại thuộc mộc của quẻ chấn . Tam hợp hỏa cục dần ngọ tuất đóng tại thuộc hỏa của quẻ ly . Tam hợp kim cục tị dậu sửu đóng tại thuộc kim của quẻ đoái . Bởi vì , hai mươi bốn Sơn theo như vậy đóng vu bát quẻ .

Quẻ cùng mệnh luận VCD6 thứ hai2 phút đồng hồ , ít dùng , có rãnh rỗi lại học , lão sư nói học thuật có mâu thuẫn giờ

Năm 1924 -- năm 1983 người sinh ra , là trung nguyên người sinh ra , nam mệnh do Giáp Tý năm là bốn xanh tốn bắt đầu nghịch hành , nữ mệnh do Giáp Tý năm là nhị hắc khôn bắt đầu thuận được.

Năm 1984 --2 0 43 năm người sinh ra , là dưới nguyên người sinh ra , nam mệnh do Giáp Tý năm là thất xích Đoài bắt đầu nghịch được. Nữ mệnh do Giáp Tý năm là bát bạch cấn bắt đầu thuận được.

Đơn giản hơn của khẩu quyết như sau:

1 . Năm sinh ra sau hai chữ số của mười vị cùng cái vị tăng theo cấp số cộng [2 0 0 0 năm sau đó người sinh ra tại vị trí gia tăng một ]

3 . Vượt qua 9 đấy, dụng tăng theo cấp số cộng của cùng giảm 9 , được của số là cuối cùng số .

4 . Con số tăng theo cấp số cộng nhỏ hơn 9 đấy, này số liền là cuối cùng số .

Nam mệnh do 9 tử theo như cuối cùng số nghịch hành , nữ mệnh từ 6 bạch thuận được. Liền có thể được mệnh quẻ .

Nam mệnh gặp 5 hoàng trong không quẻ lúc, nam mệnh gửi ở nhị hắc khôn , nữ mệnh thì gửi ở bát bạch cấn .

Càn , khôn , cấn , Đoài giả , là tây tứ mệnh . Chấn , tốn , Khảm . Ly giả , chính là đông tứ mệnh .

Bát quái theo như ngũ hành sinh khắc có thể chia làm hai đại hệ thống , can kim , khôn thổ , Đoài kim , cấn thổ . Thổ kim tướng sinh , kim thổ lại cùng nhau so với trợ giúp , cho nên này bốn quẻ lợi dụng Đoài phương tây làm chủ , gọi là phương tây bốn quẻ . Phàm ốc trạch tọa sơn thuộc này bốn quẻ giả liền hiệu tây tứ trạch , khảm thủy , chấn mộc , tốn mộc . Ly hỏa . Thủy sinh mộc , mộc lại sinh hỏa , cho nên này bốn quẻ lợi dụng chấn đông làm chủ , gọi là đông bốn quẻ . Phàm ốc trạch tọa sơn thuộc này bốn quẻ giả liền gọi là đông tứ trạch .

Chúng ta sinh ra của năm cũng có sở thuộc mệnh quẻ ngũ hành ( không phải nạp âm ngũ hành ) , bởi vì phàm mệnh quẻ thuộc phương tây bốn quẻ giả , gọi là tây tứ mệnh . Mệnh quẻ thuộc đông bốn quẻ giả , hiệu đông tứ mệnh .

Trở lên phương tây bốn quẻ cùng đông bốn quẻ tự hành tướng sinh , lại khắc chế lẫn nhau , hỗ đối địch , ly hỏa khắc can Đoài kim , can Đoài kim lại khắc chấn tốn mộc , chấn tốn mộc lại khắc khôn cấn thổ , khôn cấn thổ lại khắc khảm thủy . Bởi vì mệnh quẻ thuộc phương tây bốn hoặc đông bốn , liền cùng quái vị của phương tây bốn hoặc đông bốn sản sinh tướng sống hoặc tương khắc , cũng có thể nói , quái vị bản thân đồng thời vô cát hung , chỉ vì chúng ta của ngũ hành cùng quái vị sản sinh tướng sinh nhi luận cát , sản sinh tương khắc mà nói hung .

Tại lạc thư một tiết nói về lạc thư cửa tím cửu tinh , nếu đem lạc thư cùng hậu thiên

Bát quái tổ hợp , thành như sau; nhất bạch ở Khảm , gọi là nhất bạch Khảm . Nhị hắc ở khôn , gọi là nhị hắc khôn . Tam bích ở chấn , gọi là tam bích chấn , bốn lục cư tốn , gọi là bốn xanh tốn . Ngũ hoàng ở trung thổ , gọi là ngũ hoàng trong . Lục bạch ở càn , gọi là lục bạch càn . Thất xích ở Đoài , gọi là thất xích Đoài . Bát bạch ở cấn , gọi là bát bạch cấn . Cửu tử ở Ly , gọi là cửu tử Ly . Trở lên tức là tử bạch cửu tinh .

Mệnh quẻ giả , căn cứ lịch toán của suy diễn ,

Tự thanh đồng trị ba năm giáp năm tý khởi đến dân quốc mười hai năm quý hợi dừng lại , tính sáu mươi năm là thượng nguyên . Ở đây thượng nguyên sinh ra giả , nam mệnh do Giáp Tý năm là nhất bạch Khảm bắt đầu nghịch hành ( tức Giáp Tý năm là nhất bạch Khảm , ất sửu năm là cửu tử Ly , bính dần năm là bát bạch cấn , đinh mão năm là thất xích Đoài , theo như vậy bay ngược ) . Nữ mệnh do ngũ hoàng trong bắt đầu thuận hành ( tức Giáp Tý năm là ngũ hoàng ở bên trong, ất sửu năm là lục bạch can , bính dần năm là thất xích Đoài , theo như vậy thuận hành ) .

Tự dân quốc mười ba năm Giáp Tý bắt đầu đến dân quốc 72 năm quý hợi dừng lại , tính sáu mươi năm là trung nguyên . Ở đây trung nguyên sinh ra giả , nam mệnh do Giáp Tý năm là bốn xanh tốn bắt đầu nghịch hành ( dân quốc mười hai năm năm quý hợi đến phiên ngũ hoàng trong ) , nữ mệnh do Giáp Tý năm là nhị hắc khôn bắt đầu thuận được.

Tự dân quốc bảy mười ba năm là Giáp Tý bắt đầu đến dân quốc 132 năm quý hợi dừng lại , tính sáu mươi năm là dưới nguyên . Ở đây dưới nguyên sinh ra giả , nam mệnh do Giáp Tý năm là thất xích Đoài bắt đầu nghịch hành ( dân quốc 72 năm năm quý hợi vòng đến bát bạch cấn ) . Nữ mệnh do Giáp Tý năm là bát bạch cấn bắt đầu thuận được.

Nam mệnh gặp hoàng trong không quẻ lúc, nam mệnh gửi ở hai khôn , nữ mệnh thì gửi ở tám cấn . Hoặc có người phải sản sinh nghi vấn? Dùng cái gì nam mệnh ngược lại gửi ở thuần âm của nhị hắc khôn , nữ mệnh ngược lại gửi ở thuần dương của bát bạch cấn , thật tình không biết , cho dù lấy tiên thiên bát quái của thể tới nói , hoặc lấy hậu thiên bát quái tác dụng tới nói , đều có lý của nó luận căn cứ , đuổi phân tích như sau; lấy tiên thiên bát quái tới nói , bát quái trong lấy ở vào tứ chính của quẻ là dương , ở vào bốn chẵn của quẻ là âm , tứ chính giả , càn khôn khảm ly . Nguyên nhân lấy tiên thiên của thể mà nói , quẻ khôn ở vào tứ chính thuần dương quẻ , nam mệnh gặp ngũ hoàng trung thổ không quẻ , tự nhiên gửi ở cùng thuộc thổ của quẻ khôn . Mà quẻ cấn ở vào bốn chẵn là âm , tự nhiên gửi ở đồng là âm bên trên của quẻ cấn !

Lấy hậu thiên bát quái tới nói , ứng cửu tinh biến hóa là dụng , như trên đồ ở bên trong, nam mệnh bay ngược đến lục bạch can là dương , đến ngũ hoàng trong thời ứng phi âm bắt đầu thành nó phối hợp , trung thổ không quẻ muốn gửi quẻ lúc, lựa chọn hai thổ ( khôn thổ cấn thổ ) tự nhiên là gửi ở hậu thiên thuần âm của khôn thổ . Mà nữ mệnh thuận bay tới thuần âm của bốn xanh tốn lúc, tự nhiên gửi ở hậu thiên dương quẻ bát bạch cấn để cầu âm dương tướng phối !

Trở lên gửi quẻ , bản phù hợp tiên thiên bát quái cùng hậu thiên bát quái , không phải cổ thánh hiền không cho nên sáng tạo pháp vậy .

Có thể coi là năm sinh ra sở thuộc mệnh quẻ , ngoài tra biểu hiện của ngoại , khác có thể chỉ chưởng tiết nhanh chóng biết được . Mở ra bàn tay trái , tự thực chỉ tiết thứ nhất dưới -- theo như nhất bạch Khảm . Nhị hắc khôn . Tam bích chấn , của trình tự , khiến mỗi một đốt ngón tay đều đại biểu một cái mệnh quẻ;

Suy tính lúc, bởi vì nam mệnh của cửu cung là bay ngược , nguyên do theo như nghịch đồng hồ phương hướng , tự thất xích Đoài bắt đầu nghịch tính ( nam mệnh tại dân quốc một năm thời là thất xích Đoài mệnh ) , tức thất xích Đoài -- lục bạch can -- ngũ hoàng trong -- bốn xanh tốn -- tam bích chấn -- nhị hắc khôn -- nhất bạch Khảm -- cửu tử Ly -- bát bạch cấn -- thất xích Đoài của trình tự . Nữ mệnh của cửu cung là thuận phi nguyên do thuận theo đồng hồ phương hướng , tự bát bạch cấn bắt đầu thuận tính ( nữ mệnh tại dân quốc một năm thời là bát bạch cấn mệnh ) , tức bát bạch cấn -- cửu tử Ly -- nhất bạch Khảm -- nhị hắc khôn -- tam bích chấn -- bốn xanh tốn -- ngũ hoàng trong -- lục bạch can -- thất xích Đoài -- bát bạch cấn của trình tự .

Suy tính pháp; theo như sinh ra tuổi tăng theo cấp số cộng , Ví dụ như; dân quốc 72 năm sinh ra , thì đem bảy gia tăng hai tương đương chín , nam mệnh thì Sơn thất xích Đoài nghịch tính chín đốt ngón tay , tức được tám cấn mệnh ( chín vào vị nhưng như thế nhanh tính ) , nếu là nữ mệnh thì do bát bạch cấn thuận tính chín đốt ngón tay , tức được bảy Đoài mệnh .

Lại Ví dụ như; dân quốc năm mươi tám năm sinh người , lấy cây ngũ gia bì tám tương đương mười ba , lại đem ba gia tăng một tương đương bốn ( thuận số mười ba hoặc số bốn , kết quả tướng đồng ) , nam mệnh do bảy Đoài nghịch tính bốn cái đốt ngón tay , được bốn xanh tốn mệnh . Nữ mệnh do cấn thuận tính bốn cái đốt ngón tay , được hai khôn mệnh . Trở lên phàm mệnh quẻ là càn , khôn , cấn , Đoài giả , chính là tây tứ mệnh . Phàm mệnh quẻ là chấn , tốn , Khảm . Ly giả , chính là đông tứ mệnh .

Biết được sinh ra của quẻ mệnh liền biết sở thuộc ngũ hành , này ngũ hành cùng quái vị cố định ngũ hành , cho nên sản sinh sinh khắc quan hệ . Chịu trạch cũng theo như vậy hiệp trợ chủ nhà chọn thích hợp quái vị mà dụng , hoặc ốc trạch mà ở , tự năng lượng đối chúng ta có trợ giúp . Ốc trạch hoặc quái vị hợp mệnh giả , có thể được phúc nguyên . Phúc nguyên giả , con cháu cả sảnh đường , phu thê cùng thà rằng , thân thể an Thái . Mà cá nhân cần mời phúc nhiều it , xem cá nhân trước mắt của tình trạng mà định ra , há người tài ba người đều như nhau , hộ hộ . Lại nói , nếu chẳng qua là cho chúng ta phát sinh sinh khắc , tự nhiên cùng lý khí không liên quan , lấy trước mắt của xã hội kết cấu mà nói , một ngôi nhà nhỏ đình phần lớn , tự nhiên cùng trước kia cái gọi là nhiều con nhiều cháu nhiều phúc khí có chỗ khu đừng, mà lại bởi vì kinh tế nhu cầu lượng càng lúc càng lớn tình hình phía dưới, hựu khởi có thể chỉ mời nó phúc mà thôi . Thậm chí công ti nhà máy chờ kinh doanh nơi chốn , lại vậy có thể cùng nhà ở lấy đồng nhất pháp mà phối hợp trí ư ! Bởi vì , ngoài hiểu được mỗi bên pháp của sử dụng , càng cần vậy phân giải cái pháp áp dụng chỗ , lấy nó cần có mà dụng , phương miễn dùng lộn mà không tự biết .

Dưới tiết tìm đòi của mệnh cùng quẻ phối hợp , cũng là tục hiệu [ bát trạch pháp ] giả , nếu cần làm nhà chủ mời phúc lúc dụng phương pháp này , tọa sơn không hợp mệnh , còn có khai môn có thể hợp mệnh , khai môn không hợp mệnh ( có khi là lý khí của khảo thi suy nghĩ không cách nào bận tâm hợp mệnh không ) , vẫn còn tư nhân phòng ngủ có thể hợp mệnh , nếu gian phòng lựa chọn cũng có khó khăn , dời giường hợp mệnh , thì dễ dàng vậy . Nếu như chủ nhà nhu cầu trạch khí sinh vượng quá mức tại hưởng phúc hợp mệnh . Phương pháp này càng lúc dùng cẩn thận , thì mới có một phương chữa lượt bách bệnh giả ! Thận của !

Mệnh quẻ phối hợp luận

Biết được mệnh quẻ ngũ hành cùng quái vị ngũ hành , làm lựa chọn ốc trạch tọa sơn hoặc quái vị thời ( năng lượng hợp mệnh lại đồng thời phù hợp lý khí cùng trạch vận là lý tưởng nhất ) , lưỡng giả ngũ hành của tương sanh tương khắc mà có cát hung , mà cát hung ở giữa lại phân lành nhất , đại cát , trung cát , tiểu cát bốn loại . Hung vậy phân là hung nhất , đại hung , trong hung , tiểu hung bốn loại . Là lợi cho ứng dụng bên trên của khu đừng, theo như nó sinh khắc quan hệ trong đó mà định ra là bát tinh , bát trạch pháp danh hiệu bởi vì có được . Bát tinh vì sao? Lại là làm sao hình thành? Ứng dụng thời cần chú ý cái gì? Làm gốc tiết trọng điểm .

Bát tinh giả;

Thứ nhất cát tinh ---- danh vì tức giận tham lang tinh , thuộc mộc . Thứ hai cát tinh ---- danh là trời chữa bệnh cự môn tinh , thuộc thổ .

Thứ ba cát tinh ---- danh là cả đời sao Vũ khúc , thuộc kim . Thứ tư cát tinh ---- danh là nằm vị phụ bật tinh , thuộc mộc .

Thứ nhất hung tinh ---- danh là tuyệt mệnh sao phá quân , thuộc kim . Thứ hai hung tinh ---- danh vì ngũ quỷ Liêm Trinh , thuộc hỏa .

Thứ ba hung tinh ---- danh là lục sát sao Văn Khúc , thuộc thủy . Thứ tư hung tinh ---- danh làm hại hại lộc tồn tinh , thuộc thổ .

Này bát tinh lại làm sao hình thành

Tiên thiên của hợp vì tức giận tham lang tinh . Ngũ hành của hợp là trời chữa bệnh cự môn tinh . Hậu thiên của hợp là cả đời sao Vũ khúc . Quy nguyên là nằm vị phụ bật tinh . Ngũ hành tương khắc là tuyệt mệnh sao phá quân . Dương Âm tương khắc là ngũ quỷ Liêm Trinh . Lục thân tướng hình là lục sát sao Văn Khúc . Kim mộc thổ tương khắc , tử dậu sửu ngọ tướng phá hại làm hại hại lộc tồn tinh .

Tiên thiên của hợp giả; Đoài cùng can hợp 49 là bạn bè , Ly cùng chấn hợp 38 là bạn bè , tốn cùng Khảm hợp 27 đồng đạo , khôn cùng cấn hợp nhất lục cộng tông , bốn tổ hỗ vì tức giận tham lang Mộc tinh ( lành nhất ) .

Ngũ hành của hợp giả , có danh năm số của hợp . Dương được mười ngũ âm được năm; cấn cùng đất khô kim tướng sinh , Khảm cùng chấn thủy mộc tướng sinh , khôn cùng Đoài thổ kim tướng sinh , tốn cùng Ly mộc hỏa tướng sinh , bốn tổ hỗ là trời chữa bệnh cự môn thổ tinh , này hiệu ngũ hành của hợp . Lại cấn là sáu can là chín , lục cửu tạo thành chữ thập năm , Khảm là bảy chấn là tám , bảy tám cái mười năm . Trở lên hai tổ hiệu dương được mười năm . Lại khôn là một Đoài là bốn , một bốn hợp năm , tốn là hai Ly là ba , hai tam hợp năm . Trở lên hai tổ hiệu âm được năm ( đại cát ) .

Hậu thiên của hợp giả , cũng là tiên thiên tạo thành chữ thập; can dự khôn lão phụ phối hợp lão mẫu , một cùng chín tạo thành chữ thập . Cấn cùng Đoài thiếu nam phối hợp thiếu nữ , sáu cùng bốn tạo thành chữ thập . Tốn cùng chấn trưởng nữ phối hợp trưởng nam , hai cùng tám tạo thành chữ thập . Khảm cùng Ly trung nam phối hợp trung nữ , ba cùng bảy tạo thành chữ thập , bốn tổ hỗ là cả đời vũ khúc kim tinh ( trung cát ) .

Ngũ hành tương khắc giả; Ly cùng can hỏa khắc kim , Đoài cùng chấn kim khắc mộc , tốn cùng khôn mộc khắc thổ , khôn cùng Khảm thổ khắc thủy . Bốn tổ hỗ là tuyệt mệnh phá quân kim tinh ( hung nhất ) .

Dương Âm tương khắc đoán , dương khắc Dương Âm khắc âm; can dự chấn dương kim khắc dương mộc , tốn cùng khôn âm mộc khắc âm thổ , cấn cùng Khảm dương thổ khắc dương thủy , Ly cùng Đoài âm hỏa khắc Đoài kim . Bốn tổ hỗ là ngũ quỷ liêm trinh Hỏa Tinh ( đại hung ) . Lục thân tướng hình giả; can dự Khảm hai dương không được phối hợp nói hình , cấn cùng chấn hai dương không được phối hợp , khôn cùng Ly hai âm không được phối hợp , Đoài cùng tốn hai âm không được phối hợp . Bốn tổ hỗ là lục sát văn khúc thủy tinh ( trong hung ) .

Kim mộc thổ tương khắc , tử dậu sửu ngọ tướng phá hại giả; can dự tốn kim mộc tương khắc , Đoài là dậu Khảm là tử hiệu tử dậu tướng phá hại , Ly là ngọ cấn là sửu hiệu sửu ngọ tướng phá hại , chấn cùng khôn mộc bên trên tương khắc . Bốn tổ hỗ làm hại hại lộc tồn thổ tinh ( tiểu hung ) .

Muốn tìm ra khỏi phòng trạch bát tinh của phương vị , cũng có như sau miệng quyết càng lợi cho đọc thuộc lòng cùng ứng dụng . Khẩu quyết là:

Hào thượng biến vì vậy tức giận , trong dưới hào biến là trời chữa bệnh tam hào toàn bộ biến là cả đời , tam hào bất biến là nằm vị

Trong hào biến là của tuyệt mệnh , bên trên trong hào biến là ngũ quỷ trên dưới hào biến là lục sát , dưới hào biến là họa hại

Cho ví dụ thuyết minh như sau;

Hào thượng biến vì vậy tức giận , can quẻ hào thượng biến ( trong dưới hào bất biến ) thì thành quẻ đoái , bởi vì , can trạch chi sinh khí tham lang tinh tại ốc trạch của quẻ đoái , nếu là can sai người , thì quẻ đoái vì đó sinh khí tham lang tinh vị trí . Nó anh ấy của quẻ cũng như là mà biến , liền có thể tìm ra mỗi bên tinh .

Nếu là cần dùng phương pháp này khám nghiệm của trường hợp , mà sử dụng bát tinh là cát hung luận đoán lúc, thích hợp thi lại suy nghĩ cái tinh của ngũ hành cùng quái vị bên trên ngũ hành sinh ra biến hóa , đem cát tinh tại mỗi bên quái vị mà sản sinh biến hóa , quy loại có bốn;

Một giả , đắc vị -- cát tinh được quái vị sinh ra , như thiên chữa bệnh thổ tinh gặp quẻ ly được ly hỏa sinh ra , nói cát tinh đắc vị , lấy đại cát luận .

Hai cái , khắc dưới -- cát tinh khắc quái vị , như sinh khí tham lang Mộc tinh gặp quẻ khôn , mộc khắc khôn thổ , nói cát tinh khắc dưới, lấy tiểu cát luận .

Ba giả , tiết khí -- cát tinh sinh quái vị , như cả đời vũ khúc kim tinh gặp quẻ khảm ngược lại sinh khảm thủy , nói cát tinh tiết khí , lấy nửa cát hung luận .

Bốn giả , thất hãm -- cát tinh được quái vị khắc , như sinh khí tham lang Mộc tinh gặp can quẻ , ngược lại được can kim khắc , nói cát tinh thất hãm , sợ không tốt ngược lại hung .

Bát trạch pháp của ứng dụng , lấy hợp mệnh là trước , nếu là thuần nhà ở lúc hợp chủ nhà mệnh , chia phòng lúc hợp mọi người mệnh . Nếu là thuần kinh doanh nơi chốn , nó hợp lý khí ứng nặng như hợp mệnh , riêng chỉ tư nhân văn phòng ( bàn ) , như năng lượng chiếu cố lý khí cùng mệnh càng thuộc hoàn mỹ . Tiếp xúc không thể không có câu trường hợp biến hóa mà lấy nhất pháp đến cùng , cần trước phân giải mỗi bên pháp sau đó mới cho lựa chọn sử dụng , phương làm thiện vậy!

Lý khí sinh sát luận VCD 0 7 thứ 18 phút đồng hồ

Tử bạch quyết mây; [ tử bạch phi cung phân biệt sinh vượng thoái sát tác dụng , tam nguyên khí vận phán thịnh suy hứng phí của thời ] , khí bản ngang hành , ốc trạch bởi vì khai môn bắt đầu đem khí dẫn nhập trạch ở bên trong, nhập trạch khí độ ( gọi là tinh khí ) đuổi cùng địa khí sản sinh tương sanh tương khắc các loại, nó khí sinh vượng của phương như tăng thêm vận dụng , tự nhiên có trợ lực trạch khí nói lên chức , thoái bại của phương , tự nhiên giảm ít sử dụng lấy khiến khí của vận hành hướng tới hòa hoãn , có thể miễn được kỳ hại . Dương trạch trạch khí biến hóa , theo như nó ngũ hành sinh khắc tình hình có thể phân là năm loại , gọi là [ dương trạch ngũ khí ] , tức -- sinh khí , vượng khí , sát khí , tử khí , thoái khí . Ngũ khí của hình thành , cần trước phân giải tử bạch cửu tinh biến hóa tình hình . Đầu tiên đem lạc thư cùng hậu thiên quẻ hợp đồng thời biết được , lúc ngũ hoàng tinh cư Trung cung lúc, lục bạch phi đến quẻ càn , thất xích phi đến quẻ đoái , bát bạch phi đến quẻ khảm , cửu tử phi đến quẻ ly , nhất bạch phi đến quẻ khảm , nhị hắc phi đến quẻ khôn , tam bích phi đến quẻ chấn , bốn xanh phi đến tốn phong ấn , phục phi ngũ hoàng về Trung cung . Cũng có thể nói , cửu tinh hệ theo như như sau trình tự vòng phi . Tức -- Trung cung - quẻ càn -- quẻ đoái -- quẻ cấn -- quẻ ly -- quẻ khảm -- quẻ khôn -- quẻ chấn -- quẻ tốn -- Trung cung . Bởi vì lúc tam bích nhập Trung cung thời tức thành như sau; tam bích giả , tức chấn trạch hoặc chấn phòng vậy . Vì vậy cửu tinh phi đến mỗi bên quẻ phục cùng Trung cung ( tức tam bích ) luận sinh khắc , mà sản sinh cái gọi là của ngũ khí . Nó anh ấy mỗi bên ốc trạch hoặc phòng cũng như là .

Một . Sinh khí -- phi đến mỗi bên quẻ chi tinh sinh Trung cung giả .

Hai . Vượng khí -- phi đến mỗi bên quẻ chi tinh cùng Trung cung so với trợ giúp giả ( đồng ngũ hành ) .

Ba . Sát khí -- phi đến mỗi bên quẻ của phi tinh khắc Trung cung giả . Vậy hiệu sát khí .

Bốn . Tử khí -- phi đến mỗi bên quẻ của phi tinh được Trung cung khắc giả .

Năm . Thoái khí -- phi đến mỗi bên quẻ của phi tinh được Trung cung sinh ra giả . Vậy hiệu tiết khí .

Một vật một thái cực , vũ trụ là một cái tương đối lớn thái cực , ốc trạch cũng là một cái thái cực , gian phòng chỉ lưu lại một môn xuất nhập , tự nhiên vậy hình thành một cái thái cực , đã là thái cực tự vậy sinh thành bát quái . Bởi vì , mỗi một cái lớn nhỏ thái cực đều có thể tử bạch tìm lý của nó khí .

Tọa bắc triều nam của ốc trạch hiệu Khảm trạch , mà tọa bắc triều nam căn phòng hiệu Khảm phòng , tọa bắc triều nam của giường chiếu thì hiệu Khảm giường . Mức đo lường tọa hướng cùng mức đo lường quái vị bất đồng , lấy một phòng mà Ví dụ: mức đo lường tọa hướng cần cùng cửa thành một đường thẳng , tức tiến đến của phương vị là [ hướng ] . Đứng ở phòng nội do hướng cửa ngoại đoán , phòng nội là [ tọa ] . Mà mức đo lường quái vị chính là ở trong phòng của trung tâm giờ dưới la bàn , đem tám phương định ra . Tìm lý khí nhập Trung cung giả , là [ tọa ] cũng không phải cửa của quái vị , này nó khác vậy .

Do lý khí đồ có thể phát hiện , mỗi một ốc trạch chính trước phương cũng là ngũ hoàng phi gặp , mà ngũ hoàng lại hiệu chính quan sát hung tinh; nếu là khai môn làm sao? Này ngũ hoàng quan sát hệ do trạch nội sản sinh , hiệu nội quan sát . Như khai môn chính có thể tiết xuất ngầm chi sát khí , nhưng ngoại bình không thể cao bức , sợ sát khí phản công nhập bên trong, chỉ vì tiết xuất ngũ hoàng khí phản thành cát , nguyên nhân có cái gọi là [ mở trong không được Kỵ ] vậy .

Trở lên ngũ khí dùng cho khai môn lúc, sẽ không thể cầm vu phi mở sinh khí cửa không thể , cần khảo thi suy nghĩ trạch thể ngũ hành vượng suy lấy khai môn giúp đỡ thế hoặc trung hoà nó quá thịnh . Ví dụ như Ly trạch thuộc hỏa , ở bảy gian thuộc hỏa , lại đóng tầng hai lại chỉ như hỏa , này trạch trạch thể hỏa thịnh mà lại vượng vậy ! Lại định rời khỏi trạch lý khí .

Lúc này nếu lại mở quẻ cấn chi sinh khí cửa , thì bởi vì quẻ cấn bên trên tam bích mộc lại sinh Trung cung ly hỏa , bởi vì hoả khí cực thịnh mà lại vượng , vượng thì sinh tai họa , lửa mạnh sợ ứng tai nạn đổ máu . Lúc này lúc mở can quẻ lấy nhất bạch thủy khắc Trung cung hỏa lấy nén kỳ hỏa thế , như thế tai họa mới có thể miễn . Nguyên nhân thích hợp dùng cẩn thận hắn.

Lý khí sinh sát luận VCD 0 7 thứ 18 phút đồng hồ

Lý khí chính là an lạc sách của sắp xếp , tìm ra sinh vượng phương .

Trọng yếu lý luận: địa khí dán đất hành , mười bậc mà lên ! Nhà trọ cao ốc không được luận bắt đầu đại lâu tọa cùng hướng , chỉ luận nơi đây phòng phòng khách và cửa . Cửa là hướng , phòng là tọa !

Cửa của khí khẩu cần chú ý dưới đây đặc biệt đi xa , lấy vào phòng khách của khí khẩu làm chủ , phán đoán tọa hướng , chuyển hướng khí không tính !

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

Lấy tọa nhập Trung cung: so với phương tọa chấn động tới Đoài của nhà cửa , lấy 3 bích chấn nhập Trung cung:

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

Trạch thể vượng suy luận VCD8 rất khó học được

Trạch thể giả , trạch của thể chất vậy . Ảnh hưởng trạch thể vượng suy giả , có số tầng , ở giữa số , khai môn , ốc trạch đóng lầu mấy , cùng mấy gian , khai môn tại nào vị , đều là quan hệ trạch thể ngũ hành sinh vượng hoặc suy yếu , trạch thể vượng giả , tiểu xung sát có thể hoá phân giải , đại xung sát có thể chậm lại . Có ở đây không luận rồng , huyệt , cục , tình hình phía dưới, lấy tọa sơn làm chủ , số tầng cùng ở giữa số bình phục lộ vẻ trọng yếu . Lúc này lấy tọa sơn ngũ hành làm chủ , số tầng cùng hỏi số ngũ hành làm phụ , thích hợp của sinh khắc năng lượng vượng đinh vượng tài . Như trước chương tiết nói, có mọc khắc , sinh khắc thoả đáng phương là lý khí , là quân làm chủ giả , tốt nhất trước được anh ấy sinh , kỷ chín lại khắc nhân , không thể sinh anh ấy mà tiết khí . Tránh khỏi được khắc gây tai họa của nó , nhưng vẫn có Ví dụ ngoại giả , như Ly trạch thuộc hỏa , phòng đóng tầng hai lại chỉ như hỏa , ở giữa số bảy gian trợ giúp hỏa , cực vượng lửa sợ ứng huyết quang , lúc này liền thích nước đến khắc , khai môn lấy nén nó khí . Bởi vì , khai môn không được câu nệ trái thanh long phải bạch hổ , cũng không năng lượng không phải sinh khí phương hoặc hợp mệnh không thể . Lúc xem xét trạch thể là dụng , để tránh trợ giúp vượng khí ngược lại bị kỳ hại , cái gọi là: vượng phương quá vượng dễ sinh tai họa vậy ! Số tầng ngũ hành của dụ pháp , vẫn lấy hà đồ sinh thành số làm căn cứ , số tầng lấy cùng mấy tầng mà nói ( chỉ hạn vu tĩnh trạch dùng cái này mà nói , nếu là động trạch không được dùng phương pháp này luận , mời tham khảo tĩnh trạch luận cùng động trạch luận một tiết ) , cuối cùng cùng đóng một tầng thuộc thủy , đóng tầng hai thuộc hỏa , đóng ba tầng thuộc mộc , đóng bốn tầng thuộc kim , đóng năm tầng thuộc thổ . Như tầng cao nhất chiều dài khá lâu dưới ngắn lúc, lấy vượt qua một trượng hai thước phương dụ một tầng . Nhưng như lầu một chiều dài vượt qua ba trượng sáu thước , thì tầng cao nhất cần đạt đến đều dài năm phân của ba bắt đầu luận một tầng . Như là lâu nội tường kép , thì lại lấy vẻ ngoài mà dụ , Ví dụ như: vẻ ngoài tương tự lầu ba , cho dù tường kép mấy gian vẫn lấy lầu ba luận . Lâu này tầng của ngũ hành vi thần làm phụ , cùng tọa sơn ngũ hành đọ sức tới phân giải tọa sơn ngũ hành chi thịnh suy .

Ở giữa số ngũ hành của luận pháp , cần xem ốc trạch hướng âm hoặc hướng mặt trời mà định ra , ( là tĩnh trạch phương dùng cái này luận ) như tọa chấn động tới Đoài , Đoài là âm quẻ ( thiếu nữ ) thuộc hướng âm , mặt hướng ốc trạch do bên tay phải tính lên , gian thứ nhất thuộc thủy , gian thứ hai thuộc hỏa , căn thứ ba thuộc mộc , căn thứ tư thuộc kim , thứ năm ở giữa thuộc thổ , thứ sáu hỏi lại chỉ như thủy , theo như vậy suy luận tương tự , như tọa Đoài hướng chấn , chấn là dương quẻ ( trưởng nam ) thuộc hướng mặt trời , thì mặt hướng ốc trạch do bên tay trái bắt đầu tính , đệ nhất đệ nhị , hỏi vân vân.

Ở giữa số ngũ hành cũng làm phụ tá , thích hợp sinh tọa sơn , hoặc ngồi Sơn sinh vượng thời khắc ở giữa số , tọa sơn là ngã , thì hiệu [ ngã khắc giả là tài ] . Trở lên ở giữa số , số tầng , tọa sơn , ba giả của ngũ hành quan hệ là phán định trạch thể sinh vượng hoặc thoái suy của theo , sau đó ứng dụng khai môn làm thích hợp của trợ giúp hoặc tiết , lấy đạt tới trung hoà con mắt . Nguyên nhân thì khai môn cần đem trạch thể xếp vào khảo thi suy nghĩ vậy . Ở giữa số ngoại trừ đại biểu ngũ hành ngoại , bản thân ở giữa số nhiều ít cũng có cát hung . Hiện nay ở giữa đỡ đã không phải đồng một nhà ở , nguyên nhân ảnh hưởng tương đối có hạn , nhưng tránh được nên tránh , như năng lượng phù hợp cát số , cũng có trợ giúp chẵn cái tiểu khu phát triển , cùng hàng xóm của hài hòa , không thể không biết .

Một gian giả , gọi là cô dương căn cứ , không thể sách cát . Càng cần phòng phạm cô lâu duy nhất tủng mà có sát , quả vậy .

Hai gian giả , gọi là duy nhất âm sát , nhẹ Sơn . Bất luận cái gì tọa hướng đều chỗ tránh khỏi .

Ba gian giả , là trời một địa hai , âm dương kết hợp lại đại cát .

Bốn gian giả , gọi là trống rỗng sát , bên trái hai gian phòng không con , bên phải lưỡng hỏi lược bỏ có thể , riêng chỉ suy nghĩ phạm cô hư của hung vậy .

Năm gian giả , cát vậy. Có thể phát sinh phú . Sợ sẽ có một gian không . Nhà trống giả , lấy số tầng tọa sơn một gian số phán vượng ai , tất có một gian yếu vậy !

Sáu gian trở lên, nguyên tắc bên trên đều là cát , nhưng mà như lấy cuối cùng ở giữa số luận ngũ hành thời ( đồng một nhà ở ) , ứng tránh khỏi tọa sơn được cuối cùng ở giữa số của ngũ hành khắc .

Du quan trạch thể giả , còn có trạch địa hình hình, lấy rộng bình viên mãn là cát , lấy nát nghiêng lệch là hung . Nếu mới nền tảng mà tạp vật như thủy tinh đá nhọn đồ bỏ đi rải rác mà lại nhiều, có thể hướng dưới đào sâu một thước lại viết mới thổ là tốt . Chỗ lợp nhà trạch lấy phương chánh không thiếu góc là phải , có một chút ít ốc trạch hình thể nên lưu ý của mà phương , chi bằng có thể tránh miễn , nếu không ốc trạch phối hợp trí cho dù tốt cũng là có phá .

Một , trước phòng vuông vức , phòng sau trái ngắn phải dài, sợ xuất mẹ goá con côi .

Hai , trước phòng vuông vức , phòng sau trái trường phải ngắn , sợ tổn hại thê hoặc binh sĩ .

Ba , ốc trạch thiếu tuất hợi sừng , có quý khí , nhưng thiếu đinh .

Bốn , ốc trạch nếu thiếu cấn sừng , ở của không lớn hại .

Năm , ốc trạch trước hẹp sau khoát , rào là cua huyệt , ở của mong muốn phú quý .

Sáu , ốc trạch trước khoát sau hẹp , gọi là hạm miệng , ở của tài đinh đều không đủ .

Bảy , ốc trạch trước nhọn sau khoát , hiệu thoái điền bút , sợ tài thoái mà bại .

Tám , ốc trạch trước khoát sau nhọn , hiệu Hỏa Tinh kéo , phòng người treo cổ tự tử thiếu niên chết bệnh .

Chín , ốc trạch hoặc địa hình nếu năng lượng trước viên (tròn) hậu lực , viên (tròn) là kim , phương thuộc thổ , thổ kim tướng sinh phú quý của trạch .

Trạch thể vượng suy luận , bút ghi chép VCD8

Chỉ áp dụng xuyên thấu qua thiên của nhà cửa , cái gọi là: một mạch đạt đến thiên, cát hung lập xuất hiện .

Lấy: tọa sơn , số tầng , ở giữa số , khai môn đến đoán xuất mỗi một gian phòng vượng suy .

Ở giữa đếm được lấy để mà hướng là chính xác , hướng thủ là dương quẻ từ trái bắt đầu ở giữa số; hướng thủ là âm quẻ từ phải bắt đầu ở giữa số . Người đứng ở phòng của trước phương số !

Tầng lầu gia tăng phòng luận: ba mặt dán bắt đầu kết cấu , vượt qua bắt đầu chiều dài của năm phân của ba , là một tầng . Vượt qua một trượng hai vậy là một tầng . Nếu không có đạt tới một tầng của tiêu chuẩn , lại tại ốc trạch của bên trên mới có nhỏ phòng , là" hình sát , phòng lớn ở trên điệp phòng nhỏ ".

Số tầng cùng ở giữa số cũng chọn lựa hà đồ của ngũ hành , là không đổi . ( không đổi lấy hà đồ , biến động của lấy lạc thư , nguyên do , lấy ở giữa sổ dĩ lạc thư của ngũ hành đến luận ) .

Hà đồ của ngũ hành: nhất lục cộng tông cùng thuộc thủy; 27 đồng đạo cùng thuộc hỏa; 38 là bằng đồng là mộc; 49 là bạn bè cùng thuộc kim . 5 10 đồng đồ (đường) cùng thuộc thổ .

Lạc thư của ngũ hành: 1 bạch khảm thủy;2 hắc khôn thổ;3 bích chấn mộc;4 xanh tốn mộc;5 hoàng trung thổ;6 bạch càn kim;7 đỏ Đoài kim;8 bạch cấn thổ;9 tử ly hỏa .

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

Khiến -- khai môn cửa là không đồng ảnh hưởng nơi đây phòng của vượng suy , mở trung môn chi luận ở trên ba giả quan hệ trong đó .

1 . Số tầng cùng ở giữa số bất biến , lấy hà đồ của ngũ hành đến luận . Mở cửa ngũ hành lấy lạc thư của ngũ hành đến luận .

2 . Ngũ hành của thuộc tính: tham sinh quên khắc , ngã khắc là tài , khắc ngã giả bệnh ( không được là bị bệnh , là bị quản chế mà thôi )

3 . Vui mừng có mọc khắc , sinh khắc thoả đáng . Sinh ngã vượng người , ngã khắc vượng tài .

Ví dụ:

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

Ốc trạch hướng Đoài , Đoài là âm quẻ , từ bên phải là gian thứ nhất .

Trở lên Ví dụ lấy lầu bốn là giả thiết lập đến luận trạch thể vượng suy:

Tọa sơn -- quân: tọa chấn , thuộc mộc ( 1 0 năm lấy nội lấy tọa sơn là quân )

Số tầng -- thần: 4 tầng , hà đồ thuộc kim

Ở giữa số -- tá: gian thứ nhất thuộc thủy , gian thứ hai thuộc hỏa , căn thứ ba thuộc mộc , căn thứ tư thuộc kim , thứ năm ở giữa thuộc thổ .

Khai môn -- khiến

Tọa sơn đi 1 0 niên vận , 1 0 năm sau đi tầng vận , có 4 tầng đã đi 4 0 năm tầng vận , lại đi ở giữa đếm được vận , ở giữa số luận 1 0 năm , vượt qua 1 0 ở giữa trở lên, lại đi 1 0 năm tử tôn vận .

Lấy gian thứ nhất mở Ly cửa: gian thứ nhất thuộc thủy , cửa dụng lạc thư bài xuất đến, lấy tọa sơn nhập Trung cung , bài xuất 7 đỏ tại quẻ ly , thuộc kim , xem đồ:

阳宅二:二十四山 (转) - wanweitom - wanweitom的博客

Duy nhất tòa nhà của nhà cửa , chỉ có một gian , vậy hiệu cô dương căn cứ , cũng không tốt , nhưng vượt qua 3 0 xích trở lên cũng không có thể tính .

Cả tòa nhà cửa chỉ có 2 ở giữa , cũng không được khá lắm , gọi là" duy nhất âm sát "

Cả tòa nhà cửa chỉ có 3 ở giữa , tương đối tốt .

Cả tòa nhà cửa có 4 ở giữa , bên trái hai gian phải đề phòng không con , bên phải hai gian vẫn còn tốt .

Cả tòa nhà cửa có năm gian , nhất định sẽ có một gian không .

Kim vượng cùng tiền có quan hệ , kim nhiều nước trọc , tiền tài không được xuất hiện , nên đến của không đến hoặc lai lịch không được minh , mộc vượng của trạch thân thể không tốt, thủy vượng của trạch cùng cá tính có quan hệ , người nhà tương đối phiêu , không thích quần ở nhà; lửa mạnh của trạch dễ có tai nạn đổ máu; thổ vượng của trạch tiền tài lưu động không khoái .

Một , trước phòng vuông vức , phòng sau trái ngắn phải dài, sợ xuất mẹ goá con côi .

Hai , trước phòng vuông vức , phòng sau trái trường phải ngắn , sợ tổn hại thê hoặc binh sĩ .

Ba , ốc trạch thiếu tuất hợi sừng , có quý khí , nhưng thiếu đinh .

Bốn , ốc trạch nếu thiếu cấn sừng , ở của không lớn hại . ( cấn là quỷ , thiếu của không lớn hại )

Năm , ốc trạch trước hẹp sau khoát , rào là cua huyệt , ở của mong muốn phú quý .

Sáu , ốc trạch trước khoát sau hẹp , gọi là hạm miệng , ở của tài đinh đều không đủ .

Bảy , ốc trạch trước nhọn sau khoát , hiệu thoái điền bút , sợ tài thoái mà bại .

Tám , ốc trạch trước khoát sau nhọn , hiệu Hỏa Tinh kéo , phòng người treo cổ tự tử hoặc thiếu niên chết bệnh . Phòng cháy tai họa .

Chín , ốc trạch hoặc địa hình nếu năng lượng" trước viên (tròn) sau phương ", viên (tròn) là kim , phương thuộc thổ , thổ kim tướng sinh phú quý của trạch . Tốt

Ở trên nói chính là phòng thiếu , mà vẫn còn địa khuyết , phàm địa khuyết đều cũng có không tốt .

Trạch khai môn tại" cấn "Chữ ở trên hiệu mở quỷ môn; cổng lớn tọa tại" cấn khôn "Trung tuyến bên trên, cũng là quỷ môn trên đường , tại ngũ hành của không vong ở trên gọi là" thổ không ", tại 64 quẻ ở trên cũng là ở trên không vong ở trên . Động trạch hoặc tĩnh trạch phàm tọa tại cấn khôn trên tuyến , cũng xem là dịch đi hối hận đường, gọi là lấy tọa tại" hối hận trên đường ". Rất dễ dàng phàm tiểu nhân , thường có đầu tư sai lầm hiện tượng , hay làm sai lầm phán đoán , dịch trùm" tỉnh tỉnh mê mê "

Ốc trạch trước mới có cửa , lại tại ốc trạch của ở giữa lại mở cửa , vậy gọi là: "Quỷ môn" không được!

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p