M i DịchbuHoặcCủa ta thư việnHoặcDương trạch chỉnh lý bút ghi chép 2

Chia sẻ

Dương trạch chỉnh lý bút ghi chép 2

2 0 1 1- 0 1- 0 3M i Dịchbu

Lý khí sinh sát luận

Tử bạch quyết nói: 9 1 tử bạch phi cung phân biệt sinh vượng thoái sát tác dụng , tam nguyên khí vận phán thịnh suy cùng phí của thời 93 khí bản ngang hành , ốc trạch bởi vì khai môn bắt đầu đem khí dẫn nhập trạch ở bên trong, nhập trạch khí độ ( gọi là tinh khí ) đuổi cùng địa khí sản sinh tương sanh tương khắc các loại, nó khí sinh vượng của phương như tăng thêm vận dụng , tự nhiên có trợ lực trạch khí nói lên chức , thoái bại của phương , tự nhiên giảm ít sử dụng lấy khiến khí của vận hành hướng tới hòa hoãn , có thể miễn được kỳ hại . Dương trạch trạch khí biến hóa , theo như nó ngũ hành sinh khắc tình hình có thể phân là năm loại , gọi là "Dương trạch ngũ khí ", tức――Sinh khí , vượng khí , sát khí , tử khí , thoái khí . Ngũ khí của hình thành , cần trước phân giải tử bạch cửu tinh biến hóa tình hình . Đầu tiên đem lạc thư cùng hậu thiên bát quái hợp đồng thời biết được , lúc ngũ hoàng tinh cư Trung cung lúc, lục bạch phi đến quẻ càn , thất xích phi đến quẻ đoái , bát bạch phi đến quẻ cấn , cửu tử phi đến quẻ ly , nhất bạch phi đến quẻ khảm , nhị hắc phi đến quẻ khôn , tam bích phi đến quẻ chấn , bốn xanh phi đến quẻ tốn , được phi ngũ hoàng về Trung cung . Cũng có thể nói , cửu tinh hệ theo như như sau trình tự vòng phi . Tức Trung cung――Cung càn――Đoài cung――Cấn cung――Ly cung――Khảm cung――Khôn cung――Chấn cung――Tốn cung――Trung cung . Bởi vì lúc tam bích nhập Trung cung thời tức thành như sau:

Tam bích giả , tức chấn trạch hoặc chấn phòng vậy . Vì vậy cửu tinh phi đến mỗi bên quẻ phục cùng Trung cung ( tức tam bích ) luận sinh khắc , mà sản sinh cái gọi là của ngũ khí . Nó anh ấy mỗi bên ốc trạch hoặc phòng cũng như là .

Một , sinh khí――Phi đến mỗi bên quẻ chi tinh sinh Trung cung giả .

Hai , vượng khí――Phi đến mỗi bên quẻ chi tinh cùng Trung cung so với trợ giúp giả ( đồng ngũ hành ) .

Ba , sát khí――Phi đến mỗi bên quẻ của phi tinh khắc Trung cung giả . Vậy hiệu sát khí .

Bốn , tử khí――Phi đến mỗi bên quẻ của phi tinh được Trung cung khắc giả .

Năm , thoái khí――Phi đến mỗi bên quẻ của phi tinh được Trung cung sinh ra giả . Vậy hiệu tiết khí .

Một vật một thái cực , vũ trụ là một cái tương đối lớn thái cực , ốc trạch cũng là một cái thái cực , gian phòng chỉ lưu lại một môn xuất nhập , tự nhiên vậy hình thành một cái thái cực , đã là thái cực tự vậy sinh thành bát quái . Bởi vì , mỗi một cái lớn nhỏ thái cực đều có thể tử bạch tìm lý của nó khí .

Tọa bắc triều nam của ốc trạch hiệu Khảm trạch , mà tọa bắc triều nam căn phòng hiệu Khảm phòng , tọa bắc triều nam của giường chiếu thì hiệu Khảm giường . Mức đo lường tọa hướng cùng mức đo lường quái vị bất đồng , lấy một phòng mà Ví dụ: mức đo lường tọa hướng cần cùng cửa thành một đường thẳng , tức tiến đến của phương vị là "Hướng" . Đứng ở phòng nội do hướng cửa ngoại đoán , phòng nội là "Tọa" . Mà mức đo lường quái vị chính là ở trong phòng của trung tâm giờ dưới la bàn , đem tám phương định ra , tìm lý khí nhập Trung cung giả , là "Tọa" cũng không phải cửa của quái vị , này nó khác vậy .

Do lý khí đồ có thể phát hiện , mỗi một ốc trạch chính trước phương cũng là ngũ hoàng phi gặp , mà ngũ hoàng lại hiệu chính quan sát hung tinh . Nếu là khai môn làm sao? Này ngũ hoàng quan sát hệ do trạch nội sản sinh , hiệu nội quan sát . Như khai môn chính có thể tiết xuất ngầm chi sát khí , nhưng ngoại bình không thể cao bức , sợ sát khí phản công nhập bên trong, chỉ vì tiết xuất ngũ hoàng khí phản thành cát , nguyên nhân có cái gọi là "Mở trong không được Kỵ" vậy .

Trở lên ngũ khí tại khai môn lúc, sẽ không thể cầm vu phi mở sinh khí cửa không thể , cần suy tính trạch thể ngũ hành vượng suy lấy khai môn giúp đỡ thế hoặc trung hoà quá thịnh . Ví dụ như Ly trạch thuộc hỏa , ở bảy gian thuộc hỏa , lại đóng tầng hai lại chỉ như hỏa , này trạch trạch thể là chín mà lại vượng vậy ! Lại định rời khỏi trạch lý khí ( mời tường đoán hàm thụ dạy học những đề mục và tiến trình dạy học của nhà trường ) .

Lúc này nếu lại mở quẻ cấn chi sinh khí cửa , thì bởi vì quẻ cấn bên trên tam bích mộc lại sinh Trung cung ly hỏa , bởi vì hoả khí cực thịnh mà lại vượng , vượng thì sinh tai họa , lửa mạnh sợ ứng tai nạn đổ máu . Lúc này lúc mở quẻ càn lấy nhất bạch thủy khắc Trung cung hỏa lấy nén kỳ hỏa thế , như thế tai họa mới có thể miễn . Nguyên nhân thích hợp dùng cẩn thận hắn.

Trạch thể vượng suy luận

Trạch thể giả , trạch của thể chất vậy. Ảnh hưởng trạch thể vượng suy giả , có số tầng , ở giữa số , khai môn . Ốc trạch đóng lầu mấy , cùng mấy gian , khai môn tại nào vị . Đều là quan hệ trạch thể ngũ hành sinh vượng hoặc suy yếu , trạch thể vượng giả , tiểu xung sát có thể hoá phân giải , đại xung sát có thể chậm lại . Có ở đây không luận rồng , huyệt , cục , tình hình phía dưới, lấy tọa sơn làm chủ , số tầng cùng ở giữa số bình phục lộ vẻ trọng yếu . Lúc này lấy tọa sơn ngũ hành làm chủ , số tầng cùng ở giữa số ngũ hành làm phụ , thích hợp của sinh khắc năng lượng vượng đinh vượng tài . Như trước chương tiết nói, có mọc khắc , sinh khắc thoả đáng phương là lý khí , là quân làm chủ giả , tốt nhất trước được anh ấy sinh , kỷ chín lại khắc nhân , không thể sinh anh ấy mà tiết khí , tránh khỏi được khắc gây tai họa của nó , nhưng vẫn có Ví dụ ngoại giả , như Ly trạch thuộc hỏa , phòng đóng tầng hai lại chỉ như hỏa , ở giữa số bảy gian trợ giúp hỏa , cực vượng lửa sợ ứng huyết quang , lúc này liền thích nước đến khắc , khai môn lấy nén nó khí . Bởi vì , khai môn không được câu nệ trái thanh long phải bạch hổ , cũng không năng lượng không phải sinh khí phương hoặc hợp mệnh không thể . Lúc xem xét trạch thể là dụng , để tránh trợ giúp vượng khí ngược lại bị kỳ hại , cái gọi là: vượng phương quá vượng dễ sinh tai họa vậy ! Số tầng ngũ hành của luận pháp , vẫn lấy hà đồ sinh thành số làm căn cứ , số tầng lấy cùng mấy tầng mà nói ( chỉ hạn vu tĩnh trạch dùng cái này mà nói , nếu là động trạch không được dùng phương pháp này luận , mời tham khảo tĩnh trạch luận cùng động trạch luận một tiết ) , cuối cùng cùng đóng một tầng thuộc thủy , đóng tầng hai thuộc hỏa , đóng ba tầng thuộc mộc , đóng bốn tầng thuộc kim , đóng năm tầng thuộc thổ . Như tầng cao nhất chiều dài khá lâu dưới ngắn thời phát sinh vượt qua một trượng hai thước phương luận một tầng . Nhưng như khẽ đếm chiều dài vượt qua ba trượng sáu thước , thì tầng cao nhất cần đạt đến đều dài năm phân của ba bắt đầu luận một tầng . Như là lâu nội tường kép , thì lại lấy vẻ ngoài luận , Ví dụ như: vẻ ngoài tương tự lầu ba , cho dù giáp phòng mấy gian vẫn lấy lầu ba luận . Lâu này tầng của ngũ hành vi thần làm phụ , cùng tọa sơn ngũ hành đọ sức tới phân giải tọa sơn ngũ hành chi thịnh suy .

Ở giữa số ngũ hành của luận pháp , cần xem ốc trạch hướng âm hoặc hướng mặt trời mà định ra , ( là tĩnh trạch phương dùng cái này luận ) như tọa chấn động tới Đoài , Đoài là âm quẻ ( thiếu nữ ) thuộc hướng âm , mặt hướng ốc trạch do bên tay phải tính lên , gian thứ nhất thuộc thủy , gian thứ hai thuộc hỏa , căn thứ ba thuộc mộc , căn thứ tư thuộc kim , thứ năm ở giữa thuộc thổ , thứ sáu ở giữa lại chỉ như thủy , theo như vậy suy luận tương tự . . . Như tọa Đoài hướng chấn , chấn là dương quẻ ( trưởng nam ) thuộc hướng mặt trời , thì mặt hướng ốc trạch do bên tay trái bắt đầu tính , đệ nhất đệ nhị . . . Ở giữa vân vân. ( tường đoán hàm thụ dạy học những đề mục và tiến trình dạy học của nhà trường của thuyết minh )

Ở giữa số ngũ hành cũng làm phụ là tá , thích hợp sinh tọa sơn , hoặc ngồi Sơn sinh vượng thời khắc ở giữa số , tọa sơn là ngã , thì hiệu "Ngã khắc giả là tài" . Trở lên ở giữa số , số tầng , tọa sơn , ba giả của ngũ hành quan hệ là phán định trạch thể sinh vượng hoặc thoái suy của theo , sau đó ứng dụng khai môn làm thích hợp của trợ giúp hoặc tiết , lấy đạt tới trung hoà con mắt . Nguyên nhân thì khai môn cần đem trạch thể xếp vào suy tính vậy . Ở giữa số ngoại trừ đại biểu ngũ hành ngoại , bản thân ở giữa số nhiều ít cũng có cát hung . Hiện nay ở giữa đỡ đã không phải đồng một nhà ở , nguyên nhân ảnh hưởng tương đối có hạn , nhưng tránh được nên tránh , như năng lượng phù hợp cát số , cũng có trợ giúp toàn bộ cộng đồng phát triển , cùng hàng xóm của hài hòa , không thể không biết .

Một gian giả , gọi là cô dương căn cứ , không thể nói cát . Càng cần phòng phạm cô lâu duy nhất tủng mà có sát , quả vậy .

Hai gian giả , gọi là duy nhất âm sát , nhẹ vậy . Bất luận cái gì tọa hướng đều chỗ tránh khỏi .

Ba gian giả , là trời một địa hai , âm dương kết hợp lại đại cát .

Bốn gian giả , gọi là trống rỗng sát , bên trái hai gian phòng không con , bên phải hai gian lược bỏ có thể , riêng chỉ suy nghĩ phạm cô hư của hung vậy .

Năm gian giả , cát vậy. Có thể phát sinh phú , sợ sẽ có một gian không . Nhà trống giả , lấy số tầng tọa sơn ý số phán vượng suy , tất có một gian yếu vậy !

Sáu gian trở lên, nguyên tắc bên trên đều là cát , nhưng mà như lấy cuối cùng ở giữa số luận ngũ hành thời ( đồng một nhà ở ) , ứng tránh khỏi tọa sơn được cuối cùng ở giữa số của hành khắc .

Du quan trạch thể giả , còn có trạch địa hình hình, lấy rộng bình viên mãn là cát , lấy nát nghiêng lệch là hung . Nếu mới nền tảng mà tạp vật như thủy tinh đá nhọn đồ bỏ đi rải rác mà lại nhiều, có thể hướng dưới đào sâu một thước lại thật mới thổ là tốt . Chỗ lợp nhà trạch lấy phương chánh không thiếu góc là phải , không được một chút ít ốc trạch hình thể nên lưu ý của mà phương , chi bằng có thể tránh miễn , nếu không ốc trạch phối hợp trí cho dù tốt cũng là có phá .

Một , trước phòng vuông vức , phòng sau trái ngắn phải dài, sợ xuất mẹ goá con côi .

Hai , trước phòng vuông vức , phòng sau trái trường phải ngắn , sợ tổn hại thê hoặc binh sĩ .

Ba , ốc trạch thiếu tuất hợi sừng , có quý khí , nhưng thiếu đinh .

Bốn , ốc trạch nếu thiếu cấn sừng , ở của không lớn hại .

Năm , ốc trạch trước hẹp sau khoát , gọi là cua huyệt , ở của mong muốn phú quý .

Sáu , ốc trạch trước khoát sau hẹp , gọi là hạm miệng , ở của tài đinh đều không đủ .

Bảy , ốc trạch trước nhọn sau khoát , hiệu thoái điền bút , sợ tài thoái mà tán .

Tám , ốc trạch trước khoát sau nhọn , hiệu Hỏa Tinh kéo , phòng ngườiTreo cổ tự tử thiếu niên chết bệnh .

Chín , ốc trạch hoặc địa hình nếu năng lượng trước viên (tròn) sau phương , viên (tròn) là kim , phương thuộc thổ , thổ kim tướng sinh phú quý của trạch .

Trạch vận vượng suy luận

Ốc trạch cũng luận nó gặp may cùng không , tổng cộng có bốn vận có thể kết giao , nếu một vận đều mùi giao , cho dù lục sự an bài hợp pháp , tọa sơn cùng số tầng cùng với ở giữa số sinh vượng đều thích hợp , mà lại quan sát đều là tránh , không bất luận cái gì vận trợ giúp , vậy chỉ có thể nói thường thường bậc trung mà thôi dân , nếu năng lượng bốn vận toàn giao , thì trợ lực đại thần kì vậy ! Đến thiếu năng lượng giao trong đó một vận , cũng năng lượng thêm thiếu phát triển ốc trạch lực vậy . Chọn mới phòng mà ở , không thể không khảo thi suy nghĩ trạch vận , vận của tầm quan trọng ứng có thể thấy được lốm đốm .

Một giả , hà đồ năm vận――Đem lục thập Giáp Tý lấy ngũ tử phân nguyên , tức Giáp Tý , bính tý , mậu tý , canh tý , Nhâm Tý , mỗi bên quản mười hai năm cùng sáu mươi năm . Lại theo như hà đồ sinh thành số: một thủy , hai hỏa , tam mộc , bốn kim , năm thổ , phối hợp bên trên mỗi bên vận , bởi vì biết được:

Giáp năm tý khởi cùng mười hai năm là thủy vận .

Bính năm tý khởi cùng mười hai năm là hỏa vận .

Năm mậu tý bắt đầu cùng mười hai năm là mộc vận .

Canh năm tý khởi cùng mười hai năm là kim vận .

Năm nhâm bắt đầu cùng mười hai năm là thổ vận .

Ốc trạch hành vận lấy phòng làm chủ , phòng của ngũ hành được vận của ngũ hành sinh ra , thì phòng mưu sinh vận , hiệu chi giao hà đồ vận . Như Khảm trạch tại canh tý đến tân hợi cùng mười hai năm kim vận , được kim vận sinh ra , thì Khảm trạch là gặp may . Tổng hợp như sau:

Vận cùng phòng so với trợ giúp , thì phòng là vượng vận .

Vận sinh phòng , thì phòng mưu sinh vận .

Vận khắc phòng , thì phòng là sát vận .

Phòng khắc vận , thì phòng là chết vận .

Phòng sinh vận , thì phòng là thoái vận .

Hai cái , tam nguyên cửu vận――Tam nguyên giả , thượng nguyên , trung nguyên , dưới nguyên , nhất nguyên quản sáu mươi năm , hiệu là đại vận , mà nhất nguyên lại phân tam nguyên , mỗi bên quản 20 năm , gọi là nhỏ vận , tam nguyên cùng một trăm tám mươi năm . Theo lạc thư tử bạch cửu tinh mỗi bên vòng 20 năm , là cửu vận , tam nguyên vừa vặn vòng lượt . Nguyên nhân hiệu tam nguyên cửu vận . Bởi vì: thượng nguyên vận ở bên trong, nhất bạch quản lý sáu mươi năm , trước hai mươi tuổi nhỏ vận vậy quy nhất bạch vận tải đường thuỷ quản , trong 20 năm nhỏ vận vòng nhị hắc thổ vận quản , sau 20 năm nhỏ vận vòng tam bích mộc vận quản .

Trung nguyên vận ở bên trong, bốn xanh quản lý sáu mươi năm , trước hai mươi tuổi nhỏ vận vậy quy bốn xanh mộc vận quản , trong 20 năm nhỏ vận vòng ngũ hoàng thổ vận quản , sau 20 năm nhỏ vận vòng lục bạch kim vận quản .

Dưới nguyên vận ở bên trong, thất xích quản lý sáu mươi năm , trước hai mươi tuổi nhỏ vận vậy quy thất xích kim vận quản , trong 20 năm nhỏ vận vòng bát bạch thổ vận quản , sau 20 năm nhỏ vận vòng cửu tử hỏa vận quản .

Nếu giao tam nguyên cửu vận , một phát liền 20 năm , như sau nguyên ất hợi năm do thất xích kim quản lí , thì thất xích quản lí của thời gian hai mươi năm , lấy thủy trạch được nó sinh là được vận , kim trạch cũng được nó so với trợ giúp là được vượng vận . Gọi là giao tam nguyên cửu vận .

Ba giả , thống gặp Sơn vận――Đem tam nguyên ở bên trong, thượng nguyên , trung nguyên , dưới nguyên mỗi bên sáu mươi năm chia lục giáp , tức Giáp Tý , giáp tuất , giáp thân , giáp ngọ , giáp thìn , giáp dần , mỗi một giáp mỗi bên quản mười năm , cùng sáu mươi năm .

Tự Giáp Tý đến quý dậu cùng mười năm――Do Giáp Tý quản .

Tự giáp tuất đến quý mùi cùng mười năm――Do giáp tuất quản .

Tự giáp thân đến quý tị cùng mười năm――Do giáp thân quản .

Tự giáp ngọ đến quý mão cùng mười năm――Do giáp ngọ quản .

Tự giáp thìn đến quý sửu cùng mười năm――Do giáp thìn quản .

Tự giáp dần đến quý hợi cùng mười năm――Do giáp dần quản .

Thượng nguyên bắt đầu do nhất bạch quản lý , nguyên nhân phàm thượng nguyên của lục giáp đều bạc tại khảm cung , trung nguyên thời do bốn xanh quản lý , nguyên nhân lục giáp bạc tại tốn cung , dưới nguyên thời do thất xích quản lý , nguyên nhân lục giáp bạc tại đoài cung .

Suy tính pháp:

Lấy năm đó của lục giáp ( hiệu tuổi can chi ) do chỗ bạc cung bay ngược về Trung cung , được Trung cung chỗ bạc của can chi tức là quản lý này mười năm của can chi , nguyên nhân hiệu thống gặp của quân , do Trung cung can chi ngũ hành cùng mỗi bên tọa sơn ngũ hành luận sinh khắc , sẽ cùng tọa sơn bắt đầu chỗ bạc can chi luận sinh khắc , lấy sinh Sơn là cát , là tọa sơn được vận . Ví dụ như: dưới nguyên ất hợi năm , ất hợi là sáu gia tăng trong giáp tuất quản lí , mà dưới nguyên bạc tại đoài cung , nguyên nhân giáp tuất tức bạc tại đoài cung , bởi vì , giáp tuất quản của trong mười năm đều là do Trung cung bính tý quản lý , tức lấy bính tý thủy cùng tọa sơn cùng chỗ bạc luận sinh khắc , Ví dụ như: ốc trạch tọa Khảm hướng ly, khảm trạch thuộc thủy , thống gặp can chi bính tý thuộc thủy , tức Khảm trạch được vượng vận , phục được chỗ bạc canh thìn kim sinh ra , cho nên viết: Khảm trạch tự giáp tuất bắt đầu mười năm đều được thống gặp Sơn vận .

Thống gặp tức――Trung cung can chi ngũ hành――Tọa sơn ngũ hành――Chỗ bạc can chi ngũ hành đọ sức luận sinh khắc .

Bốn giả , chuyên gặp Sơn vận――Tức trở lên thuật thống gặp chi pháp suy tính ra mỗi bên Sơn chỗ bạc can chi về sau, phục lấy mỗi bên Sơn chỗ bạc của can chi nhập Trung cung , theo như tử bạch cửu cung thuận phi xem phi gặp tọa sơn vì sao can chi , tức lấy cái chỗ phi gặp của can chi cùng tọa sơn luận sinh khắc , sẽ cùng bắt đầu chỗ bạc can chi đọ sức , lấy luận sinh vận mạnh nhược Ví dụ như: dưới nguyên ất hợi năm , tọa chấn động tới Đoài của ốc trạch dưới nguyên ất hợi quy giáp tuất quản bạc tại đoài cung , bay ngược tám cung , chấn Sơn phi gặp của can chi là ất dậu , đó là ất dậu thủy sinh chấn mộc , thì chấn mộc tại giáp tuất quản trong mười năm được chuyên gặp Sơn vận . Như hệ tọa Đoài hướng chấn , bắt đầu chỗ bạc không được lấy giáp tuất nhập Trung cung , cần lại tìm xuất bay ngược đến Đoài Sơn của can chi bắt đầu thành , tức Đoài Sơn cần lấy "Quý mùi" nhập Trung cung ( cấn chỗ bạc là Nhâm Ngọ , nguyên nhân bay ngược đến Đoài Sơn là quý mùi ) . Đối với phi tử bạch nếu như có không được phân giải , mời tham khảo "Lý khí sinh sát luận" một tiết . ( mời tường đoán hàm thụ dạy học những đề mục và tiến trình dạy học của nhà trường của thuyết minh )

Bắt đầu phòng vận luận

Ốc trạch theo như cũ mới tuổi tác bất đồng , luận pháp cũng có kém khác . Ốc trạch bản thân cũng vòng bốn vận , thường vận mười năm , tức "Cây " " thân " " sao " " tử tôn" vân vân. Cây――Chính là tọa sơn , đó là ốc trạch hình thành mười năm trước ở giữa hành này cây vận . Luận có phải hay không vận , trạch thể quân thần đều dùng cái này tọa sơn ngũ hành làm chủ . Mười năm hành xong vòng hành thân vận . Hành này cây vận thời lấy tọa sơn là quân , số tầng vi thần . Thân――Chính là số tầng , đó là ốc trạch mười năm đến thời gian hai mươi năm hành thân này vận , luận có phải hay không vận hoặc trạch thể quân thần đều dùng cái này số tầng ngũ hành làm chủ , một tầng hành vận mười năm , nếu cùng đóng ba tầng thì cùng hành ba mươi năm , ba mươi năm hành xong vòng hành sao vận . Hành thân này vận thời lấy số tầng là quân , ở giữa số vi thần . Sao――Chính là ở giữa số , nơi đây số không phải gian phòng ở giữa số , mà là xếp ngay ngắn ốc trạch của cuối cùng ở giữa số , như cùng bảy gian thì này bảy gian toàn bộ lấy hỏa luận , luận có phải hay không vận hoặc trạch thể quân thần đều dùng cái này ở giữa số ngũ hành làm chủ . Sao vận cũng hành mười năm , mười gian lấy bên trong, thì không thể tử tôn vận lại từ cây vận khởi vận . Hành này sao vận thời lấy năm sao vận hành xong, nếu cuối cùng ở giữa số vượt qua mười gian lại của nợ tôn vận , nếu tại mười nơi đây số là quân , tọa sơn vi thần . Tử tôn――Chính là cuối cùng ở giữa số vượt qua mười gian lại của nợ tôn vận mười năm , luận có phải hay không vận hoặc trạch thể quân thần đều dùng cái này tử tôn ngũ hành làm chủ . Hành kẻ này tôn vận thời dùng cái này ở giữa số là quân , tọa sơn vi thần . Trở lên cùng bốn vận , bốn vận hành xong phục do tọa sơn lại hành sơ vận , thẳng đến phòng phá là dừng lại , nếu ở giữa có cải biến đại môn hoặc dời động minh đường thì do sơ vận ( cây vận ) một lần nữa bắt đầu vận chuyển .

Ốc trạch bố trí sát

Phàm đoán ốc trạch nhất định phải đoán nó mỗi bên sát phương chính xác , sát giả , nhiều năm sát , nguyệt sát , phương sát . Do mỗi bên sát mà biết năm nào có họa , tháng nào có tai họa , ứng với người nào , nguyên nhân khám trạch lúc trước nhất định trước phân giải mỗi bên sát tại nào phương vị . Để tránh nên giết phát sinh hung thương tới chủ nhà , nguyên nhân khám trạch không thể không bố trí sát vậy .

Đầu tiên , biết được ngũ hổ độn pháp , tại tiếp sau bố trí sát thời ứng dụng . Ngũ hổ độn giả , dương can sinh hóa vậy. Hóa giả , thiên can hợp hóa , hổ giả , địa chi dần là hổ vậy .

Giáp kỷ hợp hóa thổ , được dương can trong bính hỏa sinh ra , nguyên nhân giáp kỷ năm độn bính dần .

Ất canh hợp hóa kim , được dương can trong mậu thổ sinh ra , nguyên nhân ất năm canh độn mậu dần .

Bính tân hợp hóa thủy , được dương can trong canh kim sinh ra , nguyên nhân bính tân năm độn canh dần .

Đinh nhâm hợp hóa mộc , được dương can trong nhâm thủy sinh ra , nguyên nhân đinh nhâm năm độn nhâm dần .

Mậu quý hợp hóa hỏa , được dương can trong giáp mộc sinh ra , nguyên nhân mậu quý năm độn giáp dần .

Dụng pháp:

Ngũ hổ độn độn địa chi lúc, như ất canh của năm , tại dần Sơn bắt đầu mậu dần , thì mão Sơn được kỷ mão , thần Sơn được canh thìn, tị Sơn được tân tị, ngọ Sơn được Nhâm Ngọ , mùi Sơn được quý mùi, thân Sơn được giáp thân , dậu Sơn được ất dậu , tuất Sơn được bính tuất , hợi sơn đinh hợi , Tử Sơn được mậu tý, sửu Sơn được kỷ sửu . Ngũ hổ độn độn tám cung lúc, như ất canh của năm , tại cấn cung ( quẻ cấn ) bắt đầu mậu dần , thì chấn cung được kỷ mão , tốn cung được canh thìn , ly cung được tân tị , khôn cung được Nhâm Ngọ , đoài cung được quý mùi , cung càn được giáp thân , khảm cung được ất dậu , cấn cung phục được bính tuất . . . Theo như vậy thuận độn hắn.

Năm sát――Hàng năm biến hóa , nhưng lại cả năm cố định tại một phương chi sát . Lại không luận nào tọa sơn đều tại tướng đồng phương quái vị bên trên, tính có mười hai cũng trời đánh , phi tinh sát , mậu kỉ sát , duy nhất hỏa sát , tam sát , thái tuế tuổi phá vân vân.

Nguyệt sát――Mỗi tháng biến hóa , nhưng lại toàn bộ nguyệt cố định tại một phương chi sát . Có ám xây sát , mũi kiếm sát , phi tinh sát vân vân.

Phương sát――Theo như mỗi bên ốc trạch tọa hướng của bất đồng , giết chết của phương cũng không đồng , có đồng cung sát , diệu sát , cướp giết vân vân.

Trở lên năm sát , nguyệt sát , phương sát , rất dễ tương ứng tại nên giết đáo sơn , cái thứ là đến cửa , thêm nữa là đến phương . Đó là nên giết đến tọa sơn lúc, như ốc trạch phạm sát , tức dễ dàng phát sinh hung , hoặc ngồi Sơn phân kim cùng chủ nhân của nạp âm tương khắc thời cũng dịch tương ứng . Giết tới cửa của quẻ lúc, bởi vì cửa là nạp khí miệng mà lại là ra vào chỗ , nguyên nhân dịch tương ứng mà phát sinh hung . Giết tới phương vị bên trên lúc, năm đó hoặc cái nguyệt không được xúc động tu động có thể dùng hung họa chậm lại có thể bình an vô sự vậy .

Luận năm sát

Mười hai cũng trời đánh: chương kế tiếp có khác tường phân giải , ở đây lược bỏ qua .

Phi tinh sát

Phi tinh sát: tức tử bạch phi tinh thứ hai hắc , tam bích , ngũ hoàng , thất xích mỗi bên tinh , tứ hung tinh chỗ đến của phương phục lấy năm đó ngũ hổ độn độn tám cung , chỗ độn được của can chi nạp âm ngũ hành nếu lại khắc bản cung thì càng hung . Ví dụ như: độn được ất hợi đến đoài cung , đoài cung lại gặp giá trị năm hung tinh đến , thì ất hợi hỏa khắc đoài cung kim , đoài cung nếu động tác thì hung vậy !

Mậu kỉ sát

Mậu kỉ sát: tức hàng năm lấy ngũ hổ độn độn địa chi , gặp thiên can mậu kỉ chỗ đến của địa chi là mậu kỉ sát , lại hiệu ngũ hổ sát . Chính là cực hung chi sát , rất khó hóa phân giải , dù cho cát tinh đến , hoặc thái dương quý nhân Lộc Mã gặp , cũng khó cứu tai họa của nó . Năm đó này phương tiếp xúc không thể động tác , sợ hung họa tức ứng . Ví dụ như bính tý năm độn canh dần , dần bên trên là canh dần , mão là được tân mão , thần bên trên được nhâm thìn, tị bên trên được quý tị, ngọ bên trên được giáp ngọ , mùi bên trên được ất mùi, thân bên trên được bính thân , dậu bên trên được đinh dậu , tuất bên trên được mậu tuất , hợi bên trên được kỷ hợi , bởi vì tuất bên trên cùng hợi bên trên tức là mậu kỉ sát , bính tý năm không được động tác vậy .

Duy nhất hỏa sát

Duy nhất hỏa sát: phạm này sát giả xúc động rất dễ nổi giận , đầu tiên vậy phân giải hàng năm cố định duy nhất hỏa chỗ phương vị tức: Giáp Tý , bính tý , mậu tý , canh tý , Nhâm Tý cùng năm năm tại cấn phương .

Ất sửu , đinh sửu , kỷ sửu , tân sửu , quý sửu , giáp dần , bính dần , mậu dần , canh dần , nhâm dần cùng mười năm tại chấn phương .

Ất mão , đinh mão , kỷ mão , tân mão , quý mão cùng năm năm tại Khảm phương .

Giáp thìn , bính thìn , mậu thìn , canh thìn , nhâm thìn , ất tị , đinh tị , kỉ tỵ , tân tị , quý tị cùng mười năm tại tốn phương .

Ất dậu , đinh dậu , kỷ dậu , tân dậu , quý dậu cùng năm năm tại phương khôn .

Ất mùi , Đinh Mùi , kỷ mùi , Tân Mùi , quý mùi , giáp thân , bính thân , mậu thân , canh thân , nhâm thân cùng mười năm tại Ly phương .

Giáp ngọ , bính ngọ , mậu ngọ , canh ngọ , Nhâm Ngọ cùng năm năm tại Đoài phương .

Giáp tuất , bính tuất , mậu tuất , canh tuất , nhâm tuất , ất hợi , đinh hợi , kỷ hợi , tân hợi , quý hợi cùng mười năm tại càn phương .

Trở lên năm đó duy nhất hỏa chỗ đến của phương , phải gặp nguyệt kiến bính đinh hai gấp đến này phương , sợ đem nổi giận . Tức: đem nguyệt kiến nhập Trung cung , theo như tử bạch thuận phi được bính đinh hai chữ đến năm này duy nhất hỏa phương chính là .

Ví dụ như: tân sửu năm duy nhất hỏa tại chấn phương . Tháng giêng canh dần , lấy canh dần nhập Trung cung , như đồ:

Mậu tuất

Giáp ngọ

Bính thân

Đinh dậu

Canh dần

Nhâm thìn

Quý tị

Ất mùi

Tân mão

Do đồ trong biết , tháng giêng thời đinh dậu gặp duy nhất hỏa Phương Chấn quẻ bên trên, bởi vì tân sửu năm tháng giêng chấn phương nếu có xung động cần phòng nổi giận vậy . Tại tương phạm tạo thành của nổi giận , có khác phi thiên duy nhất viêm , dẫn đầu hỏa , bính đinh duy nhất hỏa , đồng tử hỏa vân vân. ( nổi giận luận ) một tiết bên trong có tỉ mỉ tìm đòi .

Tam sát

Tức thái tuế tam hợp chi sát phương , cùng năm hợp của tam sát đồng , nhung mà nơi đây lấy thái tuế làm chủ . Ất hợi năm thái tuế tại hợi , tuổi tam hợp là hợi mão mùi , tam sát tại thân dậu tuất , tức này ba phương gọi là ất hợi năm của tam sát . Đồng thời canh cùng tân ở tam sát ở bên trong , là phục binh đại họa thần , cũng xem đồng tam sát . Bởi vì năm đó sát tổng cộng có năm Sơn . Tam sát đối cung dần giáp mão ất thần năm Sơn gọi là "Hướng sát" không phải cát tinh đến cũng không có thể là dụng , cũng dựa vào này hàng năm mới có cái gọi là đại lợi nam bắc , bất lợi đông tây . Đại lợi đông tây bất lợi nam bắc của gọi là . Này tam sát của phương năm đó tuyệt đối không thể động thổ , động tác khác cũng nên tăng thêm tránh khỏi , sợ hung họa đến vậy .

Thái tuế cùng tuổi phá

Thái tuế giả , một tuổi của quân , là nhiều sát của quân . Cát tinh điệp gặp thì cát , cùng hung tinh điệp gặp thì hung . Đồng thời , thái tuế có thể tọa không thể hướng , mà có thể tọa của tình trạng cần không gặp mậu kỉ hai sát , cùng năm khắc phương . Gọi là năm khắc phương , như canh tý năm thuộc thổ , thái tuế tại tử phương thuộc thủy , canh tý thổ khắc tý vị thủy , tức là năm khắc phương vậy .

Luận nguyệt sát

Ám xây sát

Ám xây sát: lại hiệu phục ngâm , cũng hiệu tháng đủ xây . Tức cái trăng tròn giá trị phi tinh sở thuộc của cung tức là phục ngâm . Như bính tý năm tháng giêng vòng bát bạch , bát bạch bản cung là cấn , lại hiệu tháng giêng xây cấn , tức cấn tại nguyệt thời là phục ngâm . Này nguyệt sao này đương mùa , nguyên nhân không thể động nó bắt đầu tọa của phương , nếu như có xung động tức phạm này sát . Đó là nhất bạch nhập trong không làm Khảm , nhị hắc nhập trong không làm khôn , tam bích nhập trong không làm chấn . . . vân vân. Như gặp ngũ hoàng nhập trong chi nguyệt , thì không làm càn khôn cấn tốn bốn phương , phạm này sát sợ sẽ tổn hại người , này sát quá mức liệt , tử bạch quá dương cụ không được phân giải , lúc lưu ý đừng phạm . Lại tháng giêng bát bạch trực luân phiên , lấy bát bạch nhập Trung cung , bay ngũ hoàng tại khôn , thì quẻ khôn vẫn lấy không động tác vi diệu . Bởi vì , bố trí ám xây sát cần lưu ý hai cái , một là cái nguyệt về bản cung , một là ngũ hoàng chỗ gặp của cung , tại cái nguyệt phân ứng đừng phạm miễn tai họa của nó . Một loại hung thần tại nó phương động làm , nếu là cách sông thì không được Kỵ , riêng chỉ ám xây sát cách sông cũng Kỵ . Có thể thấy được nó hung của liệt .

Muốn biết nguyệt thái tuế can chi ngoài lật xem niên lịch của ngoại , cũng có thể lấy ngũ hổ độn pháp mà biết . Ví dụ như ất hợi năm độn mậu dần , thì tháng giêng tức mậu dần , tháng hai tức kỷ mão , tháng ba tức canh thìn , tháng tư tức tân tị . . . Theo như vậy suy luận tương tự . Lại Ví dụ như bính tý năm độn canh dần , thì dưới tại tháng giêng tức canh dần , tháng hai tân mão , tháng ba nhâm thìn . . . vân vân. Muốn biết cái trăng tròn giá trị vì sao tử bạch phi tinh , ngoài lật xem lịch vạn niên của ngoại , cũng có nhất pháp có thể được . Nguyệt phi tinh hết thảy bay ngược , tại "Tý Ngọ mão dậu" bốn trọng của năm , tháng giêng bắt đầu bát bạch . Đó là tháng giêng bát bạch giá trị nguyệt , tháng hai thất xích , tháng ba lục bạch . . . Theo như vậy bay ngược . Tại "Dần thân tị hợi" bốn mạnh của năm , tháng giêng bắt đầu nhị hắc , đó là tháng giêng nhị hắc , tháng hai nhất bạch , tháng ba cửu tử , tháng tư bát bạch . . . Theo như vậy bay ngược . Tại "Thìn tuất sửu mùi" bốn mùa của năm , tháng giêng bắt đầu ngũ hoàng . Đó là tháng giêng ngũ hoàng , tháng hai bốn xanh , tháng ba tam bích . . . Theo như vậy bay ngược .

Mũi kiếm sát

Mũi kiếm sát giả cái nguyệt nguyệt thái tuế của thiên can chính là . Ví dụ chức: ất hợi năm tháng hai kỷ mão , thì tháng hai sát tại kỷ . Tháng năm Nhâm Ngọ , nguyệt sát tại nhâm . Tìm sát pháp: lấy năm thái tuế nhập Trung cung , thuận phi cửu cung , xem phi đến tháng này phân trực luân phiên của cung vì sao can chi , lại đem cái can chi nhập Trung cung , thuận phi cửu cung , cái nguyệt chi sát ( thiên can ) chỗ đến của phương tức vi nguyệt mũi kiếm sát . Ví dụ như: tìm ất hợi năm tháng năm kiếm phong sát , ất hợi năm tháng giêng mậu dần , tháng hai kỷ mão , tháng ba canh thìn , tháng tư tân tị , tháng năm Nhâm Ngọ . Bởi vì biết được tháng năm sát tại nhâm , lại ất hợi bốn mạnh của năm , tháng giêng bắt đầu nhị hắc , tháng hai vòng nhất bạch , tháng ba vòng cửu tử , tháng tư vòng bát bạch , tháng năm vòng thất xích . Bởi vì biết được tháng năm trực luân phiên đoài cung . Bởi vì , tháng năm mũi kiếm sát tại Khảm . ( mời tường đoán hàm thụ dạy học những đề mục và tiến trình dạy học của nhà trường của thuyết minh )

Này sát cũng phân chính sát cùng không , đến quyết định tương phạm thời ứng tai nạn lớn hoặc nhỏ tai họa , như mật ất hợi năm tháng năm của Ví dụ , gọi là không đáng chính sát , kỳ hại không lớn. Phạm chính sát giả , Ví dụ như năm mậu tý tháng giêng , nguyệt thái tuế giáp dần , tức sát tại giáp , lại mậu tý bốn trọng của năm tháng giêng bắt đầu bát bạch , tức giá trị cấn cung . Biết được , nguyệt sát "Giáp" phi gặp cấn cung , mà cấn cung nguyên là này trăng tròn giá trị , này danh nguyệt phạm chính sát , tai họa của nó đại vậy !

Phi tinh sát

Phi tinh sát giả mặc dù không giống hai vị trí đầuSát của liệt , nhưng nó phương động làm vẫn lấy được giá trị nguyệt cát tinh phi tốt là tốt , phương pháp này tức lấy trực luân phiên phi tinh nhập Trung cung về sau, thuận phi cửu cung thì các cung chỗ gặp chi tinh tức là cái nguyệt cố định chi tinh , tức đơn thuần cái tinh cát hung . Lấy nhất bạch , lục bạch , bát bạch , cửu tử là cát tinh . Lấy nhị hắc , tam bích , ngũ hoàng , thất xích là hung tinh , bốn xanh là cái nguyệt văn xương , xen vào cát hung ở giữa , lợi cho học hành khảo thí , hơn không thể nói nó toàn bộ cát . Nếu tại nhị hắc , tam bích , ngũ hoàng , thất xích của phương động làm , gọi là của tương phạm phi tinh sát .

Luận phương sát

Đồng cung sát

Đồng cung sát: tức giá trị năm phi tinh phi gặp của phương cùng ốc trạch phi tinh hỗ là sản sinh khắc chế chi sát , bởi vì từng cái ốc trạch trạch tinh vị trí mỗi bên khác , bởi vì , gian phòng ốc trạch phải chăng gồm có này sát , cùng giết chết tại nào phương , thì không hết tướng đồng , nguyên nhân gọi là phương sát . Này sát nếu phòng trạch của quái vị , như quẻ này vị không cho động tác thì không họa , nếu sát tại cửa thủ của hướng , đại môn động tác liên tiếp , nếu phía trước lại có xung chiếu , sợ nó năm hung họa khó tránh khỏi . Nếu sát đang ngồi Sơn , mà ốc trạch phạm sát hoặc phân kim cùng chủ nhân của phân kim tương khắc , thì tai họa đến vậy !

Đồng cung chi sát , tính có như sau:

1 , được khắc sát――Giá trị năm tử bạch phi tinh nhập các cung , mà được cung này khắc giả , như nhị hắc nhập chấn tốn hai cung , nhị hắc thổ được chấn tốn mộc khắc .

2 , giao kiếm sát――Kim gặp kim là giao kiếm sát , tức lục bạch tài tinh gặp thất xích sao đổi ngôi , có này sát sợ tổn tài , hoặc bị trộm cướp tài .

3 , hai năm sát――Tức nhị hắc Bệnh Phù tinh gặp ngũ hoàng Liêm Trinh , gặp này sát sợ tổn hại chủ hoặc có bệnh nặng người .

4 , đấu bò sát――Tức bát bạch vận tinh gặp thích chiến đấu của tam bích xi vưu tinh , gặp này sát tướng châm chọc kiện cáo thị phi , hoặc hình sự tai ương .

5 , xuyên tâm sát――Tức sao của đối cung bản in lại cung giả . Như Ly của đối cung là nhất bạch Khảm , nếu nhất bạch phi gặp ly cung tức phạm này sát . Lại như Đoài của đối cung là tam bích chấn , nếu tam bích phi gặp đoài cung tức phạm này sát . Gặp này sát sẽ bị đoạt trộm hoặc quan tai họa .

6 , chúc dung sát――Tức cửu tử gặp thất xích , chín là lạc thư hỏa số , bảy là hà đồ hỏa số , gặp này sát suy nghĩ phạm hoả hoạn tới.

7 , thất thế sát――Tức lục bạch gặp cửu tử , lục bạch tài tinh gặp cửu tử Hỏa Tinh đến khắc , nguyên nhân nói thất thế . E rằng có huyết chứng , ứng tại trưởng nam .

8 , phục ngâm sát――Tam bích gặp tam bích , thất xích gặp thất xích đều là sát , sợ quan tai họa quấn thân khó năng lượng thoát khỏi .

Diệu sát cùng cướp giết , khác chương có tỉ mỉ tìm đòi , ở đây vùng qua .

Mười hai cũng trời đánh

Mười hai cũng trời đánh tuy nhiên hàng năm biến hóa , kì thực mỗi tháng do mỗi bên sát mỗi bên quản một phương , nên giết cái trăng tròn giá trị của phương , nếu có hung ứng thì tại cái nguyệt phát sinh hung , gặp có cát tinh cát thần đến phương , nó họa có thể phân giải hoặc trì hoãn một chút . Riêng chỉ mậu kỉ sát của phương gặp cũng trời đánh nguyệt giá trị vòng đến , nếu có động tác , mặc dù thái dương thiên đức quý nhân chờ gặp , cũng khó mà hóa phân giải , cái nguyệt hung họa khó tránh khỏi , thích hợp thận trọng hắn. Mười hai cũng trời đánh theo thứ tự là: dương nhận sát , phi nhận sát , điệp lưỡi sát , máu Kỵ sát , đỏ la sát , Thiên Hỉ sát , trọng du sát , ám tiễn sát , mậu sát , kỷ sát , nhỏ lưỡi sát , trọng lưỡi sát .

Mỗi bên sát hung ứng như sau:

Một , dương nhận sát: đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , nếu không quanSự tình cùng khẩu thiệt , cần tổn hại thiếu đinh cùng bệnh đậu mùa , cầu cống nóc nhà hung cát bức , tu động mất mạng việc quan bại , như có thể không tu hung phương giảm , nếu gặp này nguyệt thụ thai giả , nam cát nữ nhân hung nửa tang . Đến hướng tương khắc tổn thương miệng nhỏ, xung động việc quan nhất định đại bại , quân tặc khẩu thiệt mạnh mẽ hỗn loạn , bất động tương khắc miệng nhỏ hại , nếu gặp này nguyệt thụ thai giả , nữ nhân cát nam hung trăm ngày tai họa . Mười hai cũng trời đánh luận đoán họa phúc lấy tọa hướng của phân kim làm chủ , tức tọa sơn cùng hướng thủ của phân kim ngũ hành ( gặp phân kim luận một tiết ) , nếu cùng chủ nhà của năm mệnh nạp âm ngũ hành tương khắc thì hung họa dễ sinh , mùi tương khắc mặc dù xung động cũng chỉ ứng nhỏ tai họa hoặc vô sự . Này dương nhận sát nếu khung đến ốc trạch tọa sơn , mà ốc trạch tọa sơn phân kim cùng chủ nhà nạp âm tương khắc , này nguyệt tướng phạm giả e rằng có kiện cáo thị phi , hoặc dễ cùng người nổi tranh chấp , cùng tháng này lúc lưu ý thân thể sức khỏe biến hóa . Tháng này này phương như động tác cần phòng nhân mệnh bị tổn thương , cùng kiện cáo bại tụng của hiện tượng , chỉ cần này nguyệt này phương không động tác , mọi thứ hung họa mong muốn xuống đến nhỏ nhất , nếu đến tọa sơn lại gặp chủ nhà phân kim tương khắc , lại tại tháng này thụ thai có thai , nếu là sinh nam thì vô sự , nếu là sinh nữ nhân cần lưu ý nửa của nội có bất trắc , thích hợp tạo phúc làm thiện , kỳ năng lượng hóa khó sinh ân . Này sát tháng này vòng đến ốc trạch hướng thủ , cùng chủ nhà phân kim tương khắc , đề phòng tiểu hài tử bất trắc tổn thương , như trước phòng có xung chiếu hoặc động tác , việc quan tất bại chắc chắn , hơn nữa là không phải hỗn loạn phiền muộn không thôi , nếu cùng chủ mệnh có tương khắc ở đây nguyệt thụ thai , sinh nữ nhân hiệu cát , sinh nam thì hung , trăm ngày của nội cần hao tổn nhiều tâm trí để phòng bất trắc vậy . Cuối cùng ngôn luận nó phân kim tương sanh tương khắc , tướng sinh thì cát , mặc dù họa cũng chậm , tương khắc thìHung . Không được dừng lại đến tọa sơn cùng đến hướng thủ có họa , nếu đến phương vị bên trên ( nói đến phương ) , cái phương tu động cũng không có thể. Dưới đây mỗi bên sát , nếu văn từ tướng đồng giả không quay lại ngao thuật , nếu như có không được minh mời tham tường bài này , ứng có thể giải hoặc .

Hai , phi nhận sát:Đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , tu động lúc chủ quan sự bại , như không xung động phạm khẩu thiệt , vậy giữ gìn quanh năm hoàn toàn tai họa , nếu gặp này nguyệt thụ thai giả , nam cát nữ nhân yếu lại sản vong . Đến hướng khắc động chủ quan sự tình , như có thể không động thì không hoảng hốt , nếu gặp này nguyệt thụ thai giả , nam cát nữ nhân hung một đoàn loạn . Phạm này sát như không tu động cũng suy nghĩ bị khẩu thiệt tranh chấp , may mà cả năm có thể bảo vệ bình an vô sự , thụ thai sinh nữ nhân sợ sinh sản thời bất trắc , lưu ý hắn. Đến ốc trạch hướng thủ lúc, chỉ cần không cho tu động thì có thể vô sự .

Ba , điệp lưỡi sát: đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , bất động trạch trường tổn hại một người , tu động tọa sơn tổn hại hai ba , cực hung e rằng có năm sáu tang , nếu gặp này nguyệt thụ thai giả , nam cát nữ nhân chết sản mẫu vong . Đến hướng mặc dù khắc nếu không xung , hoặc có nhỏ tai họa nửa cát hung , tu động không hư hại sáu, bảy người , nhất định chủ quan không phải đến quấn thân , nếu gặp này nguyệt thụ thai giả , nam cát nữ nhân hung sợ vô tồn . Này giết tới tọa sơn chỉ cần phân kim tương khắc , mặc dù không tu động sợ nhân viên cũng bị tổn thương , tu động thì tuyệt đối không thể . Lúc này riêng chỉ đạo đức tu trì có thể vì cầu viện .

Bốn , máu Kỵ sát: đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , cần phòng thấy máu đồng thời tổn tài , nếu cùng chủ mệnh không tương khắc , một năm vô sự có thể bình an . Đến hướng mặc dù khắc không xung động , ứng nhỏ thị phi hoàn toàn ương , ngoại xung nhỏ tai họa không thể tránh , nếu như tu động tổn hại một người , quả gặp này nguyệt thụ thai giả , nữ nhân cát nam chết sản mẫu tổn thương . Này giết tới ốc trạch tọa sơn mà cùng chủ nhà phân kim tương khắc , này nguyệt cần phòng tai nạn đổ máu , tai hoạ lớn nhỏ phương diện đoán ốc trạch trạch vận , trạch thể , trạch khí vượng yếu mà định ra , cùng mọi người đạo đức hành vi mà đừng, đồng thời phòng tiền tài tổn thất . Này giết tới hướng thủ nếu có tương khắc , thị thị phi phi khó mà tránh khỏi , nhưng tai hoạ bất sinh tâm có thể an . Như ngoại cục có nóc nhà , sừng nhọn , cột chờ xung sát , thì nhỏ tai họa cũng không năng lượng miễn , tu động e rằng có người bị hao tổn tổn thương , thụ thai nếu sinh nam , thì mẫu thể tổn thương mà lại anh trẻ khó đảm bảo .

Năm ,Đỏ la sát: đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , vi tai họa không khắc một năm an , đáo sơn tu động tháng bảy tai họa , đối cung xung động chúc dung đến, bản cung xung động ứng đối cửa , nếu năng lượng tướng sinh một năm cát , như gặp này nguyệt thụ thai giả , nữ nhân cát nam hung mẫu có tai họa . Đến hướng phân kim chủ mệnh sinh , học hành khoa bảng không khai hung , như gặp này nguyệt thụ thai giả , nam tử có thể cát nữ tắc hung . Này giết tới tọa sơn nếu cùng chủ nhà phân kim có khắc , đem ứng nhỏ tai họa , như không khắc chủ nhà mệnh , một năm bình an vô sự . Như tọa sơn tu động , mà chính khéo léo khi thời gian tháng bảy , e rằng có tai hoạ , này nguyệt như đối cung có xung sát hoặc tu động , e rằng có hoả hoạn . Như bản sát lại gặp tháng bảy đến tọa sơn , mà lại tu động tọa sơn , sợ ứng đối cửa nổi giận . Nếu như phân kim năng lượng tướng sinh , năm này đại cát . Này giết tới hướng thủ như cùng chủ nhà phân kim tướng sinh , đem lợi cho văn nhân học hành , khảo thí , có thể phát sinh khoa bảng , mà lại không hung họa .

Sáu ,Thiên Hỉ sát: đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , một người có tai họa tĩnh mà cát , mệnh cùng trời thích thích tướng sinh , bản cung đối cung xung động cát , bản cung tu động phát sinh khoa danh , phân kim sinh mệnh quý đến đở . Đến hướng phân kim chủ mệnh khắc , nam tử êm xuôi nữ nhân giả hung , hướng bên trên tháng năm tu động giả , học hành may mắn một năm cát , nếu bốn mươi nguyệt thụ thai giả , nam tử có thể cát nữ tắc hung . Này giết tới tọa sơn cùng chủ nhà phân kim tương khắc , một người ứng nhỏ tai họa , như không tương khắc lại không xung sát động tác , năm này có tiểu cát . Thiên Hỉ đến tọa sơn cùng năm mệnh tướng sinh giả , cho dù bản cung hoặc đối cung tu động đều là cát , bản cung tu động , nếu có người đọc sách phó thí có thể ở bên trong, nếu lại là tọa sơn phân kim sinh chủ nhà nạp âm , sắp có đại quý người đến trợ giúp vậy . Nếu này giết tới hướng thủ chính gặp tháng năm , tại hướng thủ chỗ tu động , đem đại lợi người đọc sách , còn có may mắn niềm vui . Này sát danh "Cũng mỗi ngày thích" cùng hồng loan Thiên Hỉ giả bất đồng , này sát có thể cứu người không con , mà thúc nó sinh tử chi diệu dụng . Trong khi người năm mệnh cùng trời thích chỗ đến phân kim tướng sinh lúc, thì dời giường nơi này phương bên trên, lại tại đối cung tu động thì năng lượng tại năm sau có con , nếu lại gặp tháng năm thụ thai , thì nhất định sinh nam chắc chắn .

Bảy ,Trọng du sát: đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , không tu trạch trường cũng có tai họa , tu động chủ tổn hại sáu, bảy người , này chính là chân chính cũng trời đánh , này phương tháng tư tháng mười thai , nam tử có thể cát nữ tử tai họa . Đến hướng phân kim chủ mệnh khắc , không tu trạch mẫu cũng có tai họa , tu động ôn quấn tổn hại năm sáu , như gặp bốn mươi nguyệt thụ thai , nữ nhân cát sinh nam rơi mà chết , này nguyệt thụ thai sản mẫu vong , này chính là chân chính cũng thiên nguyên nhân , họa họa trước mắt không thể cứu . Này trọng du sát quá mức liệt , như cái nguyệt gặp này sát lại gặp hung tinh hung thần gặp , thì mọi chuyện cẩn thận làm quan trọng. Này sát tuy không phải đáo sơn , tiểu động tác vẫn ứng cực lực tránh khỏi , không thích hợp trong lòng còn có hiếu kỳ làm quan trọng.

Tám , ám tiễn sát:Đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , tổn hại một không khắc bình một năm , bản cung bất động thì vô sự , tu động nhỏ tai họa không được miễn , nếu gặp này nguyệt thụ thai giả , tháng sáu sinh nữ nhân mẫu có tai họa , đến hướng phân kim chủ mệnh khắc , bất động vô sự tu chủ thoái . Này giết tới Sơn cùng chủ nhà phân kim tương khắc , một người bị tổn thương , nếu không tương khắc thì một năm bình an . Nếu đến phương vị bên trên chỉ cần không tu động thì vô sự . Này nguyệt thụ thai , hoài thai sáu tháng sớm sản , như sinh nữ nhân có thể cát , nhưng mẫu thể e rằng có tai họa . Này giết tới hướng thủ , nếu như tu động , sợ dần dần thoái bại .

Chín , mậu sát:Đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , tu động cùng quản lý sự vụ đồng đoán . Đến hướng phân kim chủ mệnh khắc , cùng bản quẻ tinh thần (sao) đồng đoán . Này sát nếu đến tọa sơn mà cùng chủ nhà phân kim tương khắc , nếu có tu động chuốc họa , nếu rời khỏi của cung là điệp lưỡi sát , thì cùng điệp lưỡi sát đồng hung , như cung này là trời thích quản lý sự vụ , thì cùng trời thích đồng cát hung . Đến hướng thời cũng đồng . Này nguyệt thụ thai , nam cát nữ nhân hung .

Mười , kỷ sát:Đáo sơn phân kim chủ mệnh khắc , chủ tổn hại trạch mẫu khó tránh miễn , nếu lại tọa gia lai tu động , e rằng có đại hung cần đề phòng , nếu gặp này nguyệt thụ thai giả , nhất định đưa tới nam trẻ thích , đến hướng phân kim chủ mệnh khắc , hung cùng bản quẻ tinh thần (sao) luận , nếu gặp Thiên Hỉ cùng đỏ la , tu động thì cát hơn tinh hung . Này giết lùi xuất Trung cung , nếu gặp Thiên Hỉ hoặc đỏ la hai sát đồng đến , thì tu động là cát , còn lại mỗi bên sát tắc có hung .

Mười một , nhỏ lưỡi sát: ( Trung cung )Đáo sơn cùng trọng du đồng đoán , Trung cung không tu thì bất luận , nguyệt thụ thai nam cát nữ nhân hung , đến hướng đồng tinh đoán cát hung .

Mười hai , trọng lưỡi sát: ( Trung cung )Đáo sơn cùng trọng du đồng đoán , nếu là nhỏ lưỡi không tu động , thụ thai nam cát nữ nhân sợ hung , đến hướng thai nam cát nữ nhân hung , nếu gặp ám tiễn phương bên trên động , sợ đem rơi thai chủ đại hung .

Bố trí cũng trời đánh pháp

Bố trí sát lấy ngũ hổ độn độn tám cung chi pháp , xem năm đó lấy nào dần bắt đầu độn . Như giáp kỷ năm lấy bính dần bắt đầu độn , tức cấn cung là bính dần , theo thứ tự thuận số tám cung ( tức vu bát cung bên trên tự bính dần bắt đầu lấy can chi trình tự sắp xếp bên trên ) , tìm năm này thái tuế tại cung nào , lại tự cung này do thái tuế can chi tiếp lấy nghịch sắp xếp mà đi , tìm ra "Mậu tý" tại cung nào , gọi là mậu tý sát . Lại từ đây mậu tý sát nghịch đếm mười hai xây ngoại trừ , tức: xây , ngoại trừ , tràn đầy , bình , định , cầm , phá dừng lại , phục do chữ phá bên trên nghịch bố trí mười hai cũng thiên ( tức tự dương nhận giết tới ám tiễn sát dừng lại sắp xếp định tám cung ) . Lại từ chữ phá bên trên thuận bắt đầu tháng giêng vu bát cung . Gặp ba , sáu , chín , mười hai thu nhập một tháng tứ chính ở bên trong cung , như thế đem mười hai nguyệt bố bên trên. Lại bố trí khác Tứ sát , từ thái tuế nơi cư trú của cung , nghịch đếm thiên can , gặp chữ mậu thời như tại bốn chiều ( càn khôn tốn cấn ) thì nghịch thoái một vị nghịch bố trí mậu sát , kỷ sát , nhỏ lưỡi sát , trọng lưỡi sát tại tứ chính bên trên ( Khảm Đoài Ly Chấn ) . Trở lên bố trí pháp áp dụng năm tây ( thiên can địa chi là dương ) , cùng năm âm mà nạp âm ngũ hành thuộc tính kim cùng hỏa giả ( là âm trong của dương ) . Như âm năm nạp âm mộc thổ thủy giả , từ chữ phá bên trên cần nghịch thoái một cung , tức như chữ phá tại đoài cung thì lùi đến khôn cung bắt đầu dương nhận sát , lại từng cung bố trí bên trên mỗi bên sát , bắt đầu nguyệt phân lúc, vẫn nghịch thoái một cung thuận số nguyệt phân , phương pháp cùng trước giả đồng . Ví dụ như bính tý năm độn canh dần , tức canh dần ở cấn cung , tân mão ở chấn cung , nhâm thìn ở tốn cung . . . Theo như vậy thuận số .

Tìm khác Tứ sát , do biết trước thái tuế tại cung càn , thái tuế thiên can là bính , bởi vì do bính bắt đầu nghịch đếm thiên "Đinh"Tại Đoài bên trên, "Mậu" vu khôn bên trên. Tìm được mậu tại khôn , nghịch thoái một cung , tức mậu sát tại Ly , Ly là tháng mười một , bởi vì mậu giết vào Trung cung là mười hai nguyệt . Kỷ sát tại chấn , chấn là tháng tám , bởi vì kỷ giết vào Trung cung giá trị tháng chín . Nhỏ lưỡi đóng vào Khảm , Khảm là tháng năm , bởi vì nhỏ lưỡi giết vào Trung cung giá trị tháng sáu . Trọng lưỡi sát tại Đoài , Đoài là tháng hai , bởi vì trọng lưỡi sát do Đoài nhập Trung cung giá trị tháng ba . Trở lên là bính tý năm cũng trời đánh cùng tìm sát pháp .

Giá trị năm cửu tinh cùng đồng cung

Tự có lịch thư ghi chép lại đến nay , tức có cửu tinh hàng năm tại trực luân phiên biến hóa , cửu tinh phi gặp của vị , có riêng lấy cửu tinh luận nó cát hung giả , cũng có lại lấy bản vị ngũ hành sẽ cùng cửu tinh ngũ hành luận sinh khắc giả . Có khác không được thuần lấy ba bạch cửu tử là cát tinh giả , không khắc bản phương thì hiệu cát , thì cần lại lấy ngũ hổ độn tìm hung tinh chỗ của phương can chi ngũ hành tăng thêm đọ sức của phương chính xác , dụng pháp đuổi một lời thuật .

Đầu tiên vậy phân giải tử bạch cửu tinh:

Nhất bạch: là tham lang tinh , chủ quản quan lộc lên chức , lại hiệu quan tinh , thuộc thủy , cát tinh vậy .

Nhị hắc: là cự môn tinh , chủ quản ốm đau , lại cáo ốm phù tinh , thuộc thổ , hung tinh vậy .

Tam bích: là lộc tồn tinh , chủ quản khẩu thiệt thị phi , lại hiệu xi vưu tinh , thích tranh đấu , thuộc mộc , hung tinh vậy .

Bốn xanh: là sao Văn Khúc , chủ quản khoa ống nghiệm tước , lại hiệu sao văn xương , thuộc mộc , cát tinh vậy. Cùng thường ốc trạch cố định của văn óng ánh vị bất đồng , sao này năm đó phi gặp của phương vị , như là thư phòng , có lợi người đọc sách , nhưng cần hàng năm biến hóa theo .

Ngũ hoàng: là Liêm Trinh , hung hiểm nhất của sao , lại hiệu chính quan sát , sợ nhất sợ năm đó phi gặp tọa sơn cùng phi lâm môn bên trên, e rằng có họa vậy . Sao này đơn thuần cát hung cùng ở Trung cung thì thuộc thổ , như bay ra ngoại cung mà cùng quái vị luận sinh khắc thì thuộc hỏa , này làm ác hỏa , cho dù được sống hoặc được khắc đều là hung , lý sợ năm sát gia tăng gặp , hung họa khó tránh khỏi .

Lục bạch: là sao Vũ khúc , chủ quản tài phú uy quyền , lại hiệu tài tinh , thuộc kim , chỉ cát hung thì thuộc kim , phi xuất chỗ cung cùng quái vị luận sinh khắc thì thuộc thủy . Cát tinh vậy .

Thất xích: là sao phá quân , chủ quản tiểu nhân đạo tặcKhí xơ xác tiêu điều , lại hiệu sao đổi ngôi , thuần âm kim , đơn thuần cát hung thì thuộc kim , phi xuất ngoại cung cùng quái vị luận sinh khắc thì thuộc hỏa , hung tinh vậy .

Bát bạch: là tả phụ tinh , chủ quản công mỗi bên phú quý vận thế , lại hiệu vận tinh .Thuần dương thổ , đơn thuần cát hung tinh thì thuộc thổ , phi xuất ngoại cung cùng quái vị luận sinh khắc thì thuộc mộc . Cát tinh vậy .

Cửu tử: là hữu bật tinh , xen vào nửa cát nửa hung ở giữa , lại hiệu thích tinh , cát tinh cát thần gặp của nó năm có tin mừng , hung tinh hung thần điệp gặp nó năm có họa . Đơn thuần cát hung tinh thuần âm hỏa , như bay ra ngoại cung cùng quái vị luận sinh khắc thì thuộc kim .

Một giả , trở lên giá trị năm cửu tinh , như lấy tinh đơn thuần cát hung giả , ốc trạch hung gặp cát phương tinh gặp thì tai ương có thể phân giải , hung phương lại gặp hung tinh gặp họa họa sợ sắp đến . Như ốc trạch cát phương gặp cát tinh gặp cái lấy được phúc , cát phương gặp hung tinh gặp thì không thể nói nó là cát , vẫn lấy không động tác làm quan trọng. Sau cùng Kỵ hung tinh hung thần nhiều cái trùng điệp , danh nhóm sửu tụ sẽ, nếu có hung ứng thì đại vậy ! Như có động tác sợ họa họa lập chí , thận hắn.

Hai cái , trở lên giá trị năm cửu tinh nếu lại cùng quái vị luận sinh khắc , thì lại lấy quái vị làm chủ , bay tới chi tinh là khách , phi tinh sinh quái vị gọi là khách sinh chủ , năm đó có tin mừng khánh , như bay tới chi tinh khắc quái vị gọi là khách khắc chủ , thì năm đó có hung họa cơ hội tỉ lệ tăng nhiều , lúc này phi tinh phi xuất bản cung nếu như có ngũ hành trên biến hóa , lấy biến hóa của nó làm chủ , này sinh khắc đọ sức lấy cái trạch động thổ sửa chữa và chế tạo thủy tác dùng cái này luận , như vẻn vẹn lấy quái vị của lựa chọn sử dụng , vẫn lấy đơn thuần cửu tinh cát hung làm chủ .

Như tám Sơn muốn tiến hành sửa chữa và chế tạo , mà không được cửu tinh của cát giả , nếu có được tuổi thanh âm của sinh vượng , sửa chữa và chế tạo cũng cát . Tuổi thanh âm giả , tức thái tuế nạp âm ngũ hành vậy . Đem năm nay thái tuế nhập Trung cung , theo như can chi thuận phi cửu cung , bay tới các cung của tuổi thanh âm như sinh Trung cung thái tuế , thì hiệu núi này được tuổi thanh âm của sinh vượng .

Ba giả , phi tinh cùng phương vị luận cát hung , lấy sinh phương vị giả là cát , sinh khắc tình hình cùng bên trên lược bỏ đồng , riêng chỉ nó phi tinh ngũ hành biến hóa bất đồng mà thôi . Ví dụ như: bát bạch chỗ đến của phương , bát bạch mặc dù bắt đầu thuộc thổ , vốn lấy năm đó thái tuế bắt đầu ngũ hổ độn về sau, như độn được bính dần đến phương , bính dần nạp âm thuộc hỏa , thì bát bạch biến hỏa . Cát xuất chi luận đoán thì càng chính xác vậy ! Như đơn thuần tinh lúc, nhị hắc gặp quẻ chấn , nhị hắc bắt đầu hung tinh , như lấy ngũ hổ độn lại độn được ất sửu đến chấn , ất sửu kim khắc bản cung chấn mộc thì ích không tốt vậy . Vẻn vẹn lấy dưới của ví dụ một , bởi vì mỗi bên năm biến đều không đồng , nguyên nhân không được đuổi liệt biểu , chỉ cần biết rõ dụng pháp , tại hàng năm sắp xếp định tức không sai vậy .

Trạch ngoại sinh sát luận

Ốc trạch bốn phía kiến trúc , như miếu thờ , cầu cống , tường ngoài , trường học vân vân. Phòng đối diện trạch cũng đem sản sinh ảnh hưởng , cũng là cái gọi là "Ngoại lục sự ". Mà những vật này ảnh hưởng , nó khoảng cách làm sao? Vẫn cần lấy thế cục lớn nhỏ đến quyết định , tiêu chuẩn là một trăm vị nội hiệu phong thuỷ khu , nó có ảnh hưởng càng gần thì càng lớn . Nhưng như ngoại sự khí thế to lớn , thể tích khổng lồ , thì mặc dù chỗ trăm vị của ngoại , cũng có nó tương đương ảnh hưởng lực , thích hợp thẩm tra hắn. Chương này không phải quan xung sát , hệ lấy nhà ngoại vật ở phương vị cát hung mà nói , phòng đối diện trạch ảnh hưởng không thua gì nội lục sự , bởi vì , chịu trạch của trước thích hợp quan sát phân giải ốc trạch bốn phía có không đủ để ảnh hưởng ốc trạch của sự vật , hành vi giám trạch của tham khảo , phương tận nó hoàn mỹ .

Vạn vật đều có nó ngũ hành , mà ảnh hưởng ốc trạch sự tình ắt cũng có nó ngũ hành , mượn nó ngũ hành tới phân giải ảnh hưởng có hay không hoặc cường nhược .

Một , thuộc mộc giả - phòng dài , am , miếu thờ , đoàn thể cơ quan , người lớn thư đường , trúc cây , cầu gỗ , cờ can .

Hai , thuộc thủy giả - suối , sông , hồ nước .

Ba , thuộc kim giả - viên hoàn , ép nhà máy thóc , đánh đấm đập , viên (tròn) trì , viên (tròn) đôn , viên (tròn) Sơn , viên (tròn) vật .

Bốn , thuộc hỏa giả - trạm xăng dầu , cửa hàng bạc , tiền trải , tháp , trường học , đền thờ , mộ , hương hỏa , hầm lò , gác chuông .

Năm , thuộc thổ giả - đường, phương phòng , phố xá , phương Sơn , phương tường .

Lấy hình tình hình đến phân ngũ hành , gọi là ngũ hành của hình , lấy nhan sắc đến phân ngũ hành gọi là ngũ hành chi sắc . Dáng vẻ ở giữa cũng cùng nhau sản sinh sinh khắc quan hệ , mà có được sinh nhi vượng , có được khắc mà suy , phương diện đoán nó ngũ hành biến hóa .

Ngũ hành của hình - kim viên (tròn) , mộc dài, thủy động ( khúc ) , hỏa nhọn , thổ phương .

Ngũ hành chi sắc - kim bạch , mộc thanh , thủy hắc , hỏa hồng , màu vàng đất .

Loại này ngũ hành của khắc chế lẫn nhau , gọi là hình sát , có thể chế sát là dụng , khác chương trạch ngoại xung sát luận thiên có tỉ mỉ tìm đòi , tạm mà lại vùng qua .

Một , tường , phòng:

※ phòng ngoại tạo tường cái này thích hợp quá cao , nhất là đường tiền quan phương ( ngũ hoàng đến phương ) , nếu quá cao lại mở trung môn , thì ngũ hoàng khí độ không cách nào tiết ra ngoài , đem phản công lập kiến đả thương người . Nếu mùi mở trung môn mà quan phương tường cao , qua lưu niên hung thần gặp nhà vẫn cần đề phòng hung họa đến . Đây đem mỗi bên tọa sơn quan phương tường cao chỗ khả năng dẫn phát sinh của hung , ứng cung cấp làm tham khảo .

Càn trạch tốn phương tường cao - hung tinh gặp phương , sợ cháy hoặc có người chết chìm .

Mạnh mẽ trạch chấn phương tường cao - hung tinh gặp phương , sợ cháy hoặc xuất mẹ goá con côi .

Ly trạch Khảm phương tường cao - hung tinh gặp phương , sợ bất trắc tai ương , nhân viên tổn thương .

Chấn trạch Đoài phương tường cao - hung tinh gặp phương , sợ tử tôn du đãng , làm tặc .

Tốn trạch càn phương tường cao - hung tinh gặp phương , ngày thường phòng tai họa , nếu thoái khí mới có táo , sợ được đao thương mà chết .

Khảm trạch Ly phương tường cao - hung tinh gặp phương , sợ tổn thương đứa trẻ cùng có sẩy thai của họa , như sắp sanh gặp nạn , phòng cháy .

Cấn trạch phương khôn tường cao - hung tinh gặp phương , sợ nhân mệnh bị tổn thương .

Nhà gái cấn phương tường cao - hung tinh gặp phương , e rằng có người chết chìm , tổn thương miệng nhỏ.

※ trước tường mặc dù không dễ quá cao , nếu trước phương có người khác góc phòng sừng nhọn chạy xéo thẳng vào , lúc này trước tường cũng không thích hợp quá thấp , hoặc có vỡ tan , đều là sẽ có hung ứng . Sợ thiếu niên tai họa nhiều, ba năm hai đầu kiện cáo quấn thân . Tạo tường nếu cao hơn mi tâm ( lấy nhà trong cao nhất do chính xác ) , hoặc tới gần bên tường nhón mũi chân như vẫn đoán không thấy bên ngoài , thì hiệu quá cao . Tạo tường nếu thấp hơn phần eo trở xuống, thì hiệu quá thấp .

※ ốc trạch mùi đóng lúc trước , không thể trước tạo tường , gọi là tù chữ , thì trạch không thịnh vượng , đồng thời mà còn công khó khăn .

※ không thích hợp tạo bát tự tường , phòng nhỏ tường rộng lớn cũng không thích hợp , thì thêm sinh nữ nhân .

※ tường bên trên không thích hợp mở cửa sổ lớn , nếu vu chính trước danh "Chu tước mở miệng ", sợ là không phải nhiều. Nếu tại tả hữu mở cửa sổ lớn , đều là danh "Mắt hổ ", sợ trạch không được vượng mà lại người thêm bệnh . Nếu tại tường sau mở cửa sổ lớn , đem tuyển tặc đến mà lại người không được khỏe . Tường sau tại phía đông có gió tật , tại phía tây có tật ở mắt , tại phía nam phạm quan phù , tại phía bắc sẽ nổi giận .

※ tường ngoại nếu như có kênh nước quay chung quanh , tường phải phương chánh , kênh nước phải viên (tròn) , hiệu nội chính ngoại viên (tròn) , đại cát đại lợi vậy .

※ trước mới có mái hiên tướng bắn , tất có hung , đối phương mái hiên thấp , ngã phương mái hiên cao , thì đối phương bắn ngã . Ngã phương mái hiên thấp , thì thành ngã bắn anh ấy . Nếu mái hiên bình phục nghiêng dài, thì nó sát lực càng lớn , cần phòng hung thần của năm .

Hai , cầu cống , con đường:

Cầu cống cao tắc tương ứng lớn, thấp thì tương ứng nhỏ. Nếu nhô cao tại mặt đất quá mức nhiều thì sở ứng càng lớn vậy ! Xi măng trường kiều lấy con đường luận . Thiên nguyên ca vân: "Xung càu xung đường đừng nhẹ đoán , cần cùng nguyên rồng như nhau sắp xếp . Vọt lên vui vẻ cung vô giá tiền tệ , vọt lên tù cung hóa thành xám" cái gọi là nguyên rồng , tức ốc trạch của sinh điều mỗi bên phương , vui vẻ cung giả , sinh khí phương , vượng khí phương . Tù cung giả , ốc trạch của quan phương , tử khí phương , tiết khí chủ , sát khí phương , diệu sát phương . Phục đem cầu cống tại mỗi bên ốc trạch mỗi bên phương vị cát hung của ứng , cung cấp làm tham khảo . Cát hung tương ứng mức độ lớn nhỏ , vẫn cần xem mỗi bên ốc trạch trạch thể cường nhược cùng chỗ xung của sát lực lớn nhỏ mà định ra , không phải một mực như thế vậy . Đồng thời , vậy phân giải mỗi bên phương thần sát , cát hung tinh thần (sao) chỗ gặp của năm nguyệt , có thể suy tương ứng kỳ hạn vậy .

※ càn trạch —— cầu cống tại khôn vị chấn vị lưỡng phương ( tử khí phương ) , người có tàn tật , điên điên , lao chứng , mà lại dễ phạm dâm dục mà phá tài .

Cầu cống tại Ly vị ( tiết khí phương ) , sợ phạm con mắt của tàn tật .

Cầu cống tại tốn vị ( quan phương ) , sợ tổn hại miệng nhỏ hoặc xuất mẹ goá con côi .

Cầu cống tại cấn vị ( sát khí phương ) , sợ tổn hại thiếu nam xuất tuổi già cô đơn .

Cầu cống tại Đoài vị Khảm vị ( sinh khí phương ) , có thể vượng nhân khẩu xuất quý .

※ Đoài trạch —— cầu cống tại Khảm vị khôn vị ( tử khí phương ) , suy nghĩ phạm nhân mệnh tổn thương cùng dịch bị đạo tặc .

Cầu cống tại cấn vị ( tiết khí phương ) , người xuất xứ khác , tài dần lui mất .

Cầu cống tại chấn vị ( quan phương ) , xuất người điên câm , sợ tổn hại miệng nhỏ, phòng người rơi xuống nước .

Cầu cống tại Đoài vị ( sát khí phương ) , suy nghĩ phạm kiện cáo , dịch bị đạo tặc .

Cầu cống tại Ly vị càn vị ( sinh khí phương ) , buôn bán thịnh vượng,may mắn lại vượng đinh .

※ Ly trạch —— cầu cống tại khôn vị chấn vị ( tử khí phương ) , nhân khẩu không thịnh hành , dịch gặp kẻ gian trộm .

Cầu cống phải tốn vị Đoài vị ( tiết khí phương ) , thoái tài , dịch tuyển việc quan thị phi .

Cầu cống tại Khảm vị ( quan phương ) , sợ phạm quan phù , có hại mang thai phụ nữ , mà lại thiếu nam đinh .

Cầu cống tại càn vị ( sát khí phương ) , suy nghĩ phạm tàn tật , điên chứng bệnh .

Cầu cống tại cấn vị Ly vị ( sinh khí phương ) , thêm sinh nam , xuất tú sĩ .

※ chấn trạch —— cầu cống tại Khảm vị tốn vị ( tử khí phương ) , sợ tổn hại miệng nhỏ, đồng thời nữ nhân bỏ nhà ra đi .

Cầu cống tại khôn vị ( tiết khí phương ) , phòng tổn hại đinh , có hoàng sưng loại tật bệnh .

Cầu cống tại Đoài vị ( quan phương ) , phòng người treo cổ tự tử , nhân mệnh đánh mất .

Cầu cống tại Ly vị cấn vị ( sát khí phương ) , phòng nhân viên tổn thương .

Cầu cống tại càn vị ( sinh khí phương ) , có thể phát tài , nhưng phòng xuất người mạnh ngang vô lý .

※ tốn trạch —— cầu cống tại Ly vị ( tử khí phương ) , chánh phạm dâm dục .

Cầu cống tại Khảm vị ( tiết khí phương ) , phiêu đãng không nơi nương tựa .

Cầu cống tại càn vị ( quan phương ) , xuất người thích phiêu đãng , sinh sản bất thuận .

Cầu cống tại Đoài vị cấn vị ( sát khí phương ) , dần dần thoái tài , thuộc hạ bị tổn thương .

Cầu cống tại khôn vị ( sinh khí phương ) , có điều bất trắc của tài , sẽ vì thân thích mà phú , nhật sau vẫn cần xuất ngoại cầu người .

※ Khảm trạch —— cầu cống tại tốn vị ( tử khí phương ) , xuất người ngu ngây người , khắp nơi dạo chơi , sợ biết giết người .

Cầu cống tại Đoài vị cấn vị ( tiết khí phương ) , trong nhà xuất đánh bạc người .

Cầu cống tại Ly vị ( quan phương ) , đề phòng hoả hoạn , mà lại tổn hại thiếu niên , thoái tài .

Cầu cống tại càn vị chấn vị ( sát khí phương ) , thiếu niên bị tổn thương , phạm bệnh lao đối phụ nữ có thai cực bất lợi , sợ đem tổn thương mệnh .

Cầu cống tại Khảm vị khôn vị ( sinh khí phương ) , có thể vượng đinh đồng thời phát sinh thanh tú .

※ cấn trạch —— cầu cống tại Đoài vị ( tử khí phương ) , suy nghĩ phạm phụ nhân ý thức điên ngã, không giữa lúc của dâm dục .

Cầu cống tại chấn vị tốn vị ( tiết khí phương ) , sợ phạm quan trộm đồng thời thoái tài .

Cầu cống tại khôn vị ( quan phương ) , có hại thiếu niên , xuất làm tặc cùng đánh bạc người .

Cầu cống tại Ly vị Khảm vị ( sát khí phương ) , dịch bị hoả hoạn , đồng thời phạm dâm dục , có tuyệt đinh của suy nghĩ .

Cầu cống tại càn vị ( sinh khí phương ) , có thể phát sinh thanh tú , sợ mạnh ngang vô lý .

※ nhà gái —— cầu cống tại tốn vị ( tử khí phương ) , xuất người ngu ngây người , hao tổn lục súc , dịch bị bạn bè tai họa trộm cướp .

Cầu cống tại Ly vị Khảm vị ( tiết khí phương ) , sợ đối phụ nữ có thai bất lợi , có hại nhân mệnh .

Cầu cống tại cấn vị ( quan phương ) , dịch bị hoả hoạn , gây kiện cáo , nhân viên công việc bất tẫn lực .

Cầu cống tại càn vị Đoài vị ( sát khí phương ) , có hại miệng nhỏ, tổn thương lục súc .

Cầu cống tại chấn vị ( sinh khí phương ) , có thể phát sinh thanh tú đồng thời vượng đinh .

※ trước cửa con đường bình phục hành bình phục rộng lớn , ở của có thể an Thái .

※ trước cửa con đường bình phục hành bình phục chật hẹp , sợ có điều bất trắc sự tình .

※ trước cửa con đường như một đường hình chữ bát (八) , đệ tử thêm ngỗ nghịch , nhà dần tan Ly .

※ trước cửa nếu có phản cung đường, sợ phạm mẹ goá con côi dâm dục , đồng thời gây việc quan thị phi , dần dần thoái tài .

※ trước cửa nếu có con đường ba bớt năm chục phần trăm , có thể có phú quý cùng vinh hoa .

※ phòng nội không thể mở đường ngõ cho người qua lại , gọi là vùng kiếm sát , đem đối vợ bất lợi .

Ba , miếu thờ:

※ càn trạch —— miếu thờ tại phương khôn , đối nam chủ nhân bất lợi .

Miếu thờ tại chấn phương , đối nữ chủ nhân bất lợi .

Miếu thờ tại Ly phương , tổn thương đủ mà bả , suy nghĩ phạm điên chứng .

Miếu thờ tại tốn phương mười hai năm ở giữa nếu sát gặp hỏa giết tới phương thì nổi giận .

Miếu thờ tại cấn phương , lưỡng thay mặt ở giữa e rằng có mắt tổn thương .

Miếu thờ tại Khảm phương Đoài phương , đem phát sinh khoa mỗi bên , nhưng có cô tuyệt của ứng .

Miếu thờ tại càn phương , sắp xuất hiện danh nhân văn sĩ , hai đời làm quan .

※ Đoài trạch —— miếu thờ tại Khảm phương phương khôn , e rằng có người đứt chân , hoặc bởi vì bệnh tổn thương mệnh .

Miếu thờ tại cấn phương , huynh đệ phạm quan phù , sợ nhà tan tổn hại nhân mệnh .

Miếu thờ tại chấn phương , mười hai năm sau bởi vì phạm quan phù trở ra tài suy tàn , nhưng ba mươi năm sau năng lượng xuất tú sĩ .

Miếu thờ tại Đoài phương , phòng quan phù cùng tổn hại cửa thoát nước .

Miếu thờ tại càn phương Ly phương , có khoa bảng của khánh .

Miếu thờ tại tốn phương , năng lượng bởi vì nữ nhi được tiền của phi nghĩa .

※ Ly trạch —— miếu thờ tại phương khôn chấn phương , thế thay mặt đều xuất quả phụ .

Miếu thờ tại Đoài phương tốn phương , phòng bất trắc tổn thương , độc trùng gây thương tích .

Miếu thờ tại Khảm phương , trong nhà nhiều hơn cô gái , người thêm thấp bé .

Miếu thờ tại càn phương , thế thay mặt phân phòng bắt đầu tranh giành phương diện mà bị tổn thương .

Miếu thờ tại cấn phương Ly phương , năng lượng bởi vì quốc gia của quan hệ mà phát sinh phú .

Miếu thờ tại trạch ở bên trong , thế thay mặt có thể phát sinh thanh tú .

※ chấn trạch —— miếu thờ tại tốn phương , suy nghĩ phạm mẹ goá con côi , tổn hại phu hoặc tổn hại thê .

Miếu thờ tại phương khôn , ngay cả tiếp nối lưỡng thay mặt đều xuất hiện bất trắc nhân mệnh .

Miếu thờ tại Đoài phương , thế thay mặt đều phạm bệnh nặng , lui lại bại mà tuyệt , ba mươi năm sau bị hỏa phần đốt .

Miếu thờ tại cấn phương Ly phương , sợ phu không còn , cả nhà đều là quả phụ .

Miếu thờ tại chấn phương , thế thay mặt đều phát sinh tú sĩ .

Miếu thờ tại càn phương , năng lượng phát tài theo tại cự phú .

※ tốn trạch —— miếu thờ tại Ly Phương Chấn phương , dễ phạm phụ nhân dâm .

Miếu thờ tại Khảm phương , thế thay mặt xuất người cô thế .

Miếu thờ tại càn phương , lưỡng thay mặt ở giữa sắp xuất hiện điên chứng tật bệnh người .

Miếu thờ tại Đoài phương cấn phương , e rằng có hoả hoạn đồng thời tổn thương người .

Miếu thờ tại phương khôn , nhân khẩu có thể thịnh vượng .

Miếu thờ tại tốn phương , sẽ vì buôn bán mà thành phú hào .

※ Khảm trạch —— miếu thờ tại tốn phương , dựa vào phía đông phạm cô , dựa vào phía tây phạm quả .

Miếu thờ tại Đoài phương cấn phương , dần dần thoái tài sửa họ hoặc dịch đất ở .

Miếu thờ tại càn Phương Chấn phương , sợ mười hai năm mà tuyệt .

Miếu thờ tại Ly phương , sợ 20 năm sau nhà trạch nổi giận , sau tuyệt .

Miếu thờ tại Khảm phương , có thể phát sinh khoa danh xuất tú sĩ .

Miếu thờ tại ốc trạch Trung cung , mong muốn cả người cả của lưỡng vượng .

※ cấn trạch —— miếu thờ tại Đoài phương , dựa vào phía bắc phạm cô , dựa vào phía nam phạm quả .

Miếu thờ tại chấn phương tốn phương , dễ phạm dâm dục đồng thời phòng người treo cổ tự tử .

Miếu thờ tại Ly phương Khảm phương , sợ xuất lưỡng quả phụ mà ở .

Miếu thờ tại phương khôn , nhiều năm quan tụng quấn thân .

Miếu thờ tại càn phương , con cháu đầy đàn , trưởng tử có thể được vinh hoa .

Miếu thờ tại cấn phương , xuất trinh tiết phụ nữ , được nhị tử tam nữ .

※ nhà gái —— miếu thờ tại tốn phương , dựa vào phía bắc phạm quả , dựa vào phía nam có tật bệnh .

Miếu thờ tại Khảm phương Ly phương , sợ xuất điên cuồng nhi nữ .

Miếu thờ tại càn phương Đoài phương , e rằng có lao ngục tai ương cùng tổn hại nhân mệnh .

Miếu thờ tại cấn phương , dịch bị hoả hoạn , nhưng cũng phát sinh tú sĩ .

Miếu thờ tại chấn phương , đời đời thay mặt thay mặt có thể phát sinh thanh tú .

Miếu thờ tại phương khôn , có thể sinh thêm nam , tử tôn đều thông minh .

Bốn , trúc cùng cây:

※ trước cửa nếu có đại thụ , mà lại cao hai ba trượng , phòng đối diện trạch tức có sát , nếu cách con đường rộng rãi gọi là ngăn cách sông , nó sát phương giảm .

※ trước cửa đại thụ , nếu thụ tâm dĩ không , sợ ứng tâm phục đau đớn . Nếu nhánh cây rửa nát , sợ ứng tay cùng chân sinh loét . Nếu lại gặp thái tuế sát , mậu kỉ sát , tuổi phá , mười hai cũng trời đánh , hoặc mỗi bên thần sát phi gặp , e rằng có chết trẻ .

※ trước cửa chớ trồng cây thạch lựu cùng đào lý mai hạnh chờ cây , tuy cao chỉ vì trượng độ , nhưng gặp quan sát phương , sợ thần sát gặp mà làm họa , ứng nôn ra máu chứng bệnh .

※ ốc trạch trung đình đừng trồng hoa mộc tạo cảnh , sợ thường sinh chuyện ngoài ý muốn mà lại tật bệnh không ngừng , cái gọi là tìm chữa bệnh xem bói chưa từng ngừng vậy .

※ phòng nội không thể loại ba tiêu thụ , trước cửa phòng cũng không có thể , sợ phạm phụ nhân máu tật đau đớn khó nhịn .

※ trước cửa minh đường chớ che nhét , lại trồng thanh tùng hoặc thanh trúc tại ốc trạch bốn phía . Mà ốc trạch che đậy tại ngoại không dễ dòm tìm , thì là đại cát , có thể ứng vinh hoa phú quý cát xương vậy .

※ trước cửa có đại thụ lộ ra cây giả , sợ ứng khó lành của bệnh hiểm nghèo , mà lại xuất quả phụ có tàn tật .

Năm , tháp:

Tháp là hành văn sơn , như tại quan sát phương thì không thích hợp , như tại tam cát sáu thanh tú phương cùng ốc trạch sinh khí vượng khí phương , hoặc bốn xanh nhất bạch chỗ đến của phương , có thể thúc phát sinh quý , tam cát giả , tức chấn hợi canh ba phương . Sáu thanh tú giả , cấn là trời thị viên , tốn là thái vi viên , Đoài là thiếu vi viên , bính là trời quý tinh , tân là trời ất tinh , đinh là nam cực tinh , này sáu phương là sáu thanh tú vậy .

Phật tháp không thích hợp cùng thất đối diện , sợ trong nhà nhiều chuyện , đồng thời có tổn thương mắt của suy nghĩ , phiền não ưu sầu sự tình không ngừng .

Ngoài trở lên chỗ liệt phòng đối diện trạch của có ảnh hưởng ngoại , nó anh ấy công trình kiến trúc các loại, chỉ cần tại đường tiền , hoặc vật của nó khổng lồ hoặc cùng ốc trạch tới gần , cũng đem sản sinh ảnh hưởng , cần lấy hình hoặc sắc của ngũ hành , đến tăng thêm phán đoán ảnh hưởng cùng không , cùng ảnh hưởng phương diện rộng không , phương tận hoàn mỹ .

Trạch ngoại xung sát luận

Trạch ngoại xung sát giả , cần phân nó sát đừng, có thể chế không hề có thể chế , có thể phân giải có không thể giải đáp, không phải gặp sát đều là năng lượng tăng thêm chế hắn. Nếu nhất muội chế sát mà khi chế lực chậm lại hoặc biến mất lúc, nó sát ngược lại càng hung vậy . Đầu tiên vậy phân giải mỗi bên sát , phân giải sát chi pháp chương kế tiếp tìm đòi hắn. Một giả tướng sát , tướng giả trạch tướng vậy. Tính có tám mươi không thể phạm . Hai cái hình sát , ba giả xung sát , bốn giả quan sát .

Tướng sát tám mươi:

Nhất viết lấn chủ sát —— phòng có tả hữu hai nhà phòng , hoặc phòng đóng ba gian thuộc nhà mình tất cả , ở giữa lúc chánh đường , mà chánh đường khá tả hữu hai gian là thấp là nhỏ, tức phạm này sát . Sợ gia đạo sa sút , nghèo khó , mà lại xuất quả phụ .

Nhị viết lạnh vai sát —— như đã nói tình hình , ở giữa chánh đường cao lớn hai bên thấp nhỏ, tức phạm này sát . Sợ dần dần thoái bại mà ngoại .

Tam viết không nơi nương tựa sát —— như trước thuật tình hình , hai bên nổi trội một đường giáp hình, lại mùi thiết lập chánh đường , gọi là thần đoạt quân vị , tức phạm này sát , sợ trong nhà xuất người tốt dâm , thoái bại xuất quả , sửa họ mà ở .

Tứ viết ám sát ngực sát —— ốc trạch chính trước mới có song tòa nhà hợp đồng thời của trạch bay thẳng đường hoàng trước, mà lại tới gần giả tức phạm này sát , e rằng có thiếu niên mà chết của ứng .

Ngũ viết ám sát uy hiếp sát —— ốc trạch chính trước mới có song tòa nhà hợp đồng thời của trạch bay thẳng đường tiền , mà khoảng cách khá xa giả tức phạm này sát , e rằng có thiếu niên mà chết của ứng .

Sáu nói mài đầu sát —— cửa lầu cao lớn , nhưng phòng mùi năng lượng tướng phối hợp mà lộ ra khá thấp nhỏ tức phạm này sát . Gia tướng dần dần suy tàn thoái tài , nhân khẩu đồng thời ngoại Ly .

Thất viết minh đường sát —— ốc trạch chính trước có nóc nhà xung chiếu tức phạm này sát , e rằng có thiếu niên vong , cùng bởi vì bại tụng mà bôn tẩu khắp nơi không nhà có thể quy .

Bát viết ám tiễn sát —— ốc trạch chính phía sau có nóc nhà xung chiếu tức phạm này sát , suy nghĩ phạm tàn tật , có thiếu niên mà chết , tai hại thường sinh ra của ứng .

Cửu viết ám sát trực tiếp sát —— ốc trạch chính trước mới có phòng nghiêng mặc tức phạm này sát , sợ phải gặp kẻ gian gây thương tích , thêm bệnh mà lại nghiêm trọng .

Mười nói ám sát thuộc lòng sát —— ốc trạch chính phía sau có phòng nghiêng mặc tức phạm này sát , sợ dễ sinh độc bệnh khó trị chứng bệnh .

Mười nhất viết lao ngục sát —— ốc trạch trước sau tả hữu phòng ốc cùng cây cối tường thành cao , thống gọi là bốn thú , như ốc trạch thấp mà thú cao tức phạm này sát . Sợ phạm quan phù mà nhận được câu tù .

Mười hai nói lộ tin sát —— bốn thú thấp nhỏ, mà ngã ốc trạch duy nhất cao tức phạm này sát , xuất người si ngốc , bệnh trọng , khổ cực không nơi nương tựa .

Mười tam viết bốn hại sát —— nhà bên phòng ốc đều là cao mà ngã duy nhất thấp tức phạm này sát , xuất người ngu ngây người , tật bệnh thêm mà lại thống khổ gian nan .

Mười bốn nói quá mức sát —— ốc trạch phía trước cao tiếp sau thấp tức phạm này sát , e rằng có thiếu niên mà chết , nghèo khó mẹ goá con côi , sửa họ hoặc dịch người mà ở .

Mười ngũ viết đưa ngang ngực sát —— ốc trạch ngoại trường nội ngắn tức phạm này sát , sợ đem nghèo khó cùng thiếu niên mà chết .

Mười sáu nói khúc thuộc lòng sát —— có danh nhấc kiệu sát , ốc trạch ở giữa cao trước sau thấp tức phạm này sát , sợ tiền tài tiêu tan đồng thời xuất quả phụ .

Mười bảy nói khom lưng sát —— ốc trạch trước sau hai đầu cao , mà ở giữa duy nhất thấp tức phạm này sát , sợ nhiều năm bị bệnh liệt giường , dần dần bại lui không được có tư cách.

Mười tám nói cúi đầu sát —— ốc trạch cao mà lớn cửa đặc biệt khác thấp nhỏ tức phạm này sát , sợ xuất người đều là thấp bé , đồng thời sẽ khắc tổn thương thê cùng tử .

Mười chín nói ly hương sát —— tả hữu một loạt liên tiếp phòng ốc , mà một gian so với một gian thấp tức phạm này sát . Nhà này làm khó đem suy cho cùng nghèo khó , cần dựa vào nhà phú hào mà cuộc sống .

Hai mươi nói chôn trẻ sát —— tứ phía đều là phòng lớn , mà ở giữa sân vườn tạo phòng nhỏ một gian tức phạm này sát , sợ tổn hại miệng nhỏ, đồng thời phạm bộ ngực phiền muộn chứng bệnh .

Hai mươi một phòng ngoài sát —— ốc trạch phòng dưới chính đang qua đường thông đạo , đó là phòng không được dán mà tức phạm này sát , e rằng có khắc vợ tử .

Hai mươi hai nói mất khế sát —— phòng lớn phía sau có một gian phòng nhỏ tức phạm này sát , sợ sẽ trước bán điền viên , sau bán phòng ốc .

Hai mươi tam viết đỉnh đầu sát —— tại ốc trạch trước sau hai đầu đều có phòng nhỏ một gian tức phạm này sát , sợ xuất mẹ goá con côi , không tài mà lại mọi thứ không cách nào toại nguyện .

Hai mươi bốn nói nhận nhận sát —— phòng lớn tiếp sau trực liên nước cờ ở giữa phòng nhỏ tức phạm này sát , chẳng những mẹ goá con côi mà lại vừa nghèo vừa .

Hai mươi ngũ viết thở dài sát —— phòng lớn tiếp sau ngang ngay cả nước cờ ở giữa phòng nhỏ tức phạm này sát . Quanh năm suốt tháng bận rộn lại tiền tài vẫn không đủ .

Hai mươi sáu nói Hư Hao sát —— đại trước cửa phòng có một gian phòng nhỏ tức phạm này sát , sợ tiền tài đều là không đủ .

Hai mươi bảy nói ngừng cữu sát —— ở phòng của bên cạnh hoặc phía trước có không người ở ở phá không phòng , nếu gặp được thần sát xung gặp , sợ trong nhà sẽ ngừng cữu mà khóc .

Hai mươi tám nói xe đẩy sát —— lưỡng cái khác phòng ốc thấp bé nhưng lại thẳng dài, so với bản trạch vượt qua quá mức thêm tức phạm này sát , phòng tử tôn tại trên đường bởi vì bất trắc mà chết .

Hai mươi chín nói duỗi tay sát —— lưỡng bàng phòng ốc cùng ngã trạch cao bằng , lại thẳng trường mà so với bản trạch vượt qua quá mức nhiều, như lưỡng tay ngoại duỗi tức phạm này sát . Như bên trái lâu là ứng trưởng tử , bên phải lâu là ứng ấu tử , đem bại ly gia hương .

Ba mươi nói mẹ goá con côi sát —— tại phòng lớn chính trước hoặc phía trước hai bên có phòng nhỏ đang đối mặt lấy tức phạm này sát . Sợ xuất điên hoặc tê liệt con cháu , lại mỗi năm thiếu nợ thật lâu không cách nào hoàn lại .

Ba mươi nhất viết nhét ngực sát —— ốc trạch chính trước phương khoảng cách gần bên trong có cao lầu che khuất phòng tức phạm này sát . Sợ điền viên dần dần giảm mất .

Ba mươi hai nói quả tú sát —— cô lâu duy nhất tủng tức phạm này sát . Sợ xuất quả không con .

Ba mươi tam viết sờ vai sát —— đầu ở giữa lúc phòng hựu làm phòng ngủ tức phạm này sát , sợ xuất quả nương một mình phủ nhi nữ .

Ba mươi bốn nói cô thần sát —— đầu ở giữa lúc phòng ngủ , mà đem hậu thất lúc phòng tức phạm này sát . Sợ xuất quả đồng thời phòng trong phạm dâm sự tình .

Ba mươi ngũ viết đoạt chủ sát —— đem Trung cung khi phòng khách tiếp đãi một loại khách tới thăm tức phạm này sát . Sợ khách đến thăm thường giọng khách át giọng chủ , như để mà nhân viên tiếp tân công , sợ nhân viên ương ngạnh khó mà quản lý .

Ba mươi sáu nói ngược lại tay sát —— tả hữu hai gian phòng hoặc sương phòng tiếp ốc trạch của phía sau như người của lưỡng tay phản bối giả tức phạm này sát . Sợ đem bại lui , xuất hung tàn người . Như chỉ bên trái phản bối thì ứng tại đích tôn , như chỉ bên phải phản bối thì ứng nhỏ phòng .

Ba mươi bảy nói thanh long ngược lại tay sát —— ốc trạch trước phương một ngang phòng , bên trái hướng ngoại tức phạm này sát . Cũng nói khúc đủ sát , sợ ứng tay chiết hoặc đủ tổn thương được tàn của ứng .

Ba mươi tám nói bạch hổ loan đầu sát —— ốc trạch trước phương một ngang phòng , bên phải hướng ngoại tức phạm này sát . Cũng nói khúc đủ sát , sợ ứng tay chiết hoặc đủ tổn thương được tàn của ứng .

Ba mươi chín nói thanh long ngoắc đuôi sát —— ốc trạch trước phương một ngang phòng , bên trái hướng nội tức phạm này sát . Cũng nói khúc đủ sát , sợ ứng tay chiết hoặc đủ tổn thương được tàn của ứng .

Bốn mươi nói bạch hổ mỉm cười sát —— ốc trạch trước phương một ngang phòng , bên phải hướng nội tức phạm này sát . Cũng nói khúc đủ sát , sợ ứng tay chiết hoặc đủ tổn thương được tàn của ứng .

Bốn mươi nhất viết thanh long ngược lại đủ sát —— ốc trạch sau phương một ngang phòng , bên trái hướng ngoại tức phạm này sát , cũng nói khúc đủ sát , sợ ứng tay chiết hoặc đủ tổn thương được tàn của ứng .

Bốn mươi hai nói bạch hổ ngược lại đủ sát —— ốc trạch sau phương một ngang phòng , bên phải hướng ngoại tức phạm này sát . Cũng nói khúc đủ sát , sợ ứng tay chiết hoặc đủ tổn thương được tàn của ứng .

Bốn mươi tam viết thanh long chuyển đuôi sát —— ốc trạch sau phương một ngang phòng , bên trái hướng nội tức phạm này sát . Cũng nói khúc đủ sát , sợ ứng tay chiết hoặc đủ tổn thương được tàn của ứng .

 bốn mươi bốn nói bạch hổ trương uy sát —— ốc trạch sau phương một ngang phòng , bên phải hướng nội tức phạm này sát . Cũng nói khúc đủ sát , sợ ứng tay chiết hoặc đủ tổn thương được tàn của ứng .

Bốn mươi ngũ viết đánh cuộc sát —— ốc trạch trái sau tiếp lấy một gian khác ốc trạch của phải phía sau , tức phạm này sát . Đem ứng con cháu yêu thích đánh bạc , đồng thời thích xuất ngoại không thích về nhà .

Bốn mươi sáu nói lộ đủ sát —— phòng chánh của rơi vào 4 góc có phòng nhỏ tức phạm này sát , tuy chỉ một góc có rơi phòng nhỏ cũng phải tránh khỏi , vẫn thuộc này sát , riêng chỉ ứng khá nhỏ . Phạm này sát gây quan tai họa cùng tật bệnh , tiền tài nhanh chóng thoái bại .

Bốn mươi bảy nói kéo biện sát —— ốc trạch nguyên lai đã có mái hiên , phòng cũ hiên mùi tháo dỡ lại đóng dấu chồng một phòng hiên che bên trên, tức phạm này sát . Gia vận đem dần dần thoái bại ly tán .

Bốn mươi tám nói khoác ma sát —— tại ốc trạch sau hiên tiếp một gian khoác phòng nhưng không hoàn chỉnh lại lưu lại thông đạo , mà lại vách ngoài lại cùng bắt đầu phòng không phải đồng một tài liệu kiến trúc giả tức phạm này sát . Cần toàn bộ ngang trực tiếp khoác đủ , lại không được quá sâu có thể không phải phạm này sát . Phạm này sát sợ trong nhà sự tình nhiều, đả thương người hoặc tổn tài tiếng khóc nhiều.

Bốn mươi chín nói không vong sát —— ốc trạch chỉ duy nhất một cái nhà mà lại chỉ một gian phòng , tức phạm này sát . Đề phòng tuổi đến gặp hoặc thái tuế chỗ xung thường có hoả hoạn của suy nghĩ , lại phòng thường có bệnh đau nhức ưu sầu tâm không rộng rãi .

Năm mười nói bệnh lao phổi sát —— có rãnh rỗi phòng bốn năm gian tại ngã ốc trạch của tả hữu tức phạm này sát . Như ở bên trái e rằng có việc quan thị phi , như ở bên phải phòng đứa trẻ có tai ương .

Năm mười nhất viết lưu dời sát —— ốc trạch ngoại có thang lầu do bên hông lên lầu , thang lầu không phải tạo tại trạch nội tức phạm này sát . E rằng có người rời khỏi xứ khác .

Năm mươi hai nói đinh đảo rồng môi sát —— tại cửa lầu trước tạo một loạt lâu tức phạm này sát . Sợ dễ dàng phát sinh hoả hoạn mà bởi vì hoả hoạn suy cho cùng nghèo .

Năm mười tam viết trương môi sát —— ở trước cửa phòng có thuyền phảng tức phạm này sát , e rằng có việc quan bại của ứng .

54 nói mẹ goá con côi sát —— ở trước cửa phòng có nước các chính là này sát . Sợ ứng mẹ goá con côi mà lại vợ lẻ đem thiên di xuất ngoại .

Năm mười ngũ viết ám xây sát —— cùng bên cạnh ốc trạch mặc dù không thấy lưỡng giả mái hiên , nhưng trời mưa thời tích thủy lại sẽ tương liên , tức phạm này sát . Sợ trong nhà có người thường bị nhanh mắt còn có mang thai sinh sản thời phòng có điều bất trắc phát sinh .

Năm mươi sáu nói tương kích sát —— ốc trạch có lưỡng mái hiên nước mưa rõ ràng cùng nhau lưu bắn , tức phạm này sát . Đem ứng gia cũng do một nghĩa ấy viên thường xuyên không ngừng cãi vả , rất an ninh .

57 nói gốc cây sát —— hai gian ốc trạch phía trước tương liên , mà tiếp sau một đường tách biệt của tình hình trạng thái , tương tự chữ nhân tốt tức phạm này sát . Sợ thường sinh bệnh bệnh thấp thỏm lo âu .

Năm mươi tám nói đinh tự phòng —— ốc trạch một gian là ngang , một gian là thẳng , mà lại thẳng ở giữa tại ngang ở giữa ở giữa , tương tự đinh tự giả tức phạm này sát . Sợ ứng tật bệnh liên tục .

59 nói thoát hơi sát —— hai gian ốc trạch đều là chánh đường , mà bên trái có sương phòng kết nối , phía bên phải mùi tường hoặc không ốc trạch một đường trống chỗ tình hình trạng thái , tương tự vong chữ giả , tức phạm này sát . Loại này ốc trạch bất hưng thịnh , mà lại dần dần giảm mất .

Lục thập nói chữ xuyên phòng —— ốc trạch cùng ba gian thẳng sắp xếp , mà không ốc trạch hoặc vách tường che đậy , tương tự chữ xuyên hình giả tức phạm này sát . Loại này ốc trạch cũng bất hưng thịnh . Mà lại dần dần giảm mất .

Lục thập nhất viết lao xa xỉ sát —— kết nối mà tạo của ốc trạch , cao thấp cao thấp không đều , dài ngắn không được một , lộ ra lộn xộn tức phạm này sát . Sợ ứng bại lui , càng phòng có người dịch thương vong .

62 nói thoái thần sát —— ốc trạch phía trước cao mà tiếp sau thấp , cao bộ phận phân không đủ ốc trạch của nửa gian , lại hiệu người không thăng bằng , tức phạm này sát . Sợ trong nhà kinh tế dần lui mà suy cho cùng nghèo khó , lại con cháu đời sau xuất người si mê .

Lục thập tam viết đảo thích sát —— ốc trạch trước rộng sau hẹp , lại hiệu hạm miệng , tức phạm này sát . Thì ốc trạch khó đảm bảo của mình cùng tử tôn ngoại dời đồng thời không tài .

64 nói cuống quít sát —— ốc trạch bên trái cao bên phải thấp , tức phạm này sát . Sợ người đào vong xứ khác . Như bên trái thấp bên phải cao tắc cát mà có thể xương .

Lục thập ngũ viết tổn hại nhân sát —— hai gian mới lợp nhà trạch giáp lấy một gian nơi ở cũ , nơi ở cũ tức phạm này sát . Sợ tiền tài bại lui . Như hai gian nơi ở cũ giáp một gian mới phòng , này mới phòng thì là cát .

66 nói phá sống lưng sát —— nơi ở cũ mùi tháo dỡ , mới phòng tiếp tòa nhà mà tạo , tức phạm này sát . Sợ ba năm nội bất thuận tâm sự liên tiếp phát sinh .

68 nói phá tổn thương sát —— ốc trạch nền tảng mà đã phá bại , mà ốc trạch vẫn kế tiếp nối nơi sinh sống , tức phạm này sát . Cuối cùng rồi sẽ dần dần bại tuyệt . Như nền tảng mà tốt đẹp , mà ốc trạch hư hao , đem ốc trạch trùng kiến vẫn có thể hưng thịnh vậy .

68 nói tán khí sát —— phòng ốc không lớn , mà lớn cửa tức minh đường của bộ phận phân đặc biệt lớn , cùng ốc trạch không phù hợp , tức phạm này sát . Sợ trạch nội người thể nhược nhiều bệnh , phòng thiếu niên mà chết , đồng thời dần dần thoái bại .

69 nói nín thở sát —— ốc trạch rất cao lớn , mà lớn cửa tức minh đường lại đặc biệt khác nhỏ hẹp thấp bé , cảm giác cực không phù hợp tức phạm này sát . Sợ trạch nội người dễ phạm bệnh tinh thần đau lòng chờ bệnh , mà thường xuyên cần kém uống thuốc .

Bảy mươi nói vô chủ sát —— phòng chánh đã lưu lại tốt mà nền tảng mà chưa kiến tạo , lại trước tạo bên cạnh của phòng ốc , tức phạm này sát . Thư khủng bố phòng đối diện chủ cực bất lợi , bị tổn thương của suy nghĩ . Mà lại tiền tài sẽ dần dần rời xa .

Bảy mươi nhất viết bất chính sát —— chính sảnh lộ ra nghiêng lại cao thấp không đồng đều giả , tức phạm này sát . Thư khủng bố sẽ nghèo khó cùng xuất dâm phụ . Nếu rất rộng tất có ích .

72 nói thanh long phá toái sát —— ốc trạch bên trái đã vỡ tan mà không chữa trị , hoặc bên trái lân phòng đã đổ mùi tháo dỡ , tức phạm này sát . Sợ không được thu nhập tiền tài , dễ có mất .

Bảy mươi tam viết bạch hổ phá toái sát —— ốc trạch bên phải đã vỡ tan mà không chữa trị , hoặc bên phải lân phòng đã đổ mùi tháo dỡ , tức phạm này sát . Sợ dịch giảm mất , người không được khoẻ mạnh .

74 nói phá hao sát —— ốc trạch đường tiền có phá hổng không người ở ở của nhà trống , tức phạm này sát . Người thêm ốm đau , thường có chuyện buồn , trang viên dịch thoái .

Bảy mươi ngũ viết lọt hao tổn sát —— trạch trước có cầu thang vào nhà , nhưng giai xuôi theo tổn hại mùi tu , tức phạm này sát . Sợ tiền tài dần dần mất đi khó mà vãn hồi .

76 nói phấn hoa sát —— nhà ở ốc trạch tại vách tường hoặc cột bên trên khắc hoa bức tranh tốt , tức phạm này sát . Trong nhà sợ sự việc nhiều, tâm tình thường phân loạn .

77 nói chu tước bật hơi sát —— ốc trạch chính trước có ống khói tương xung , tức phạm này sát . Sợ ba năm ở bên trong đem bởi vì quyết ngoại mà thút thít .

78 nói tinh cách trở sát —— phòng ốc không lớn , ống khói đã có lưỡng ba cái , tức phạm này sát . E rằng có người sẩy thai , hoặc họa nhanh mắt , đồng thời xuất quả phụ .

Bảy mươi chín nói dài ngắn sát —— hai gian phòng dài giáp lấy một gian ngắn phòng , này ngắn phòng tức phạm này sát . Đồng thời trước tiên lui tài mà bán phòng .

Tám mươi mất tự sát —— phòng lớn ở trên điệp một gian phòng nhỏ , tức phạm này sát . Sợ trong nhà người thích dâm dục mà thường tài không đủ . Trở lên tính tám mươi loại hiệu tướng sát .

Hình sát

Tức ngũ hành hình cùng sắc của sát , đại thể lưỡng phòng ở tại phong thuỷ khu nội tất có kềm chế lẫn nhau tác dụng , giữa hai bên ngũ hành biến hóa , sinh khắc mà nói này sát . Có ngũ hành của hình , có ngũ hành chi sắc , luận nó trạch hình hoặc sắc cùng ngã ốc trạch của hình hoặc sắc đọ sức . Anh ấy sinh ngã , thì ngã cát , anh ấy khắc ngã thì ngã hung . Ngã sinh anh ấy thì anh ấy cát , ngã khắc anh ấy thì anh ấy hung . Lấy vật của hành hình luận ngũ hành , cái vật dài, thì lại lấy mộc luận . Cái vật phương , thì lại lấy thổ luận . Cái vật nhọn , thì lại lấy hỏa luận . Cái vật viên (tròn) , thì lại lấy kim luận . Cái vật huyền khúc hoặc động , thì lại lấy thủy luận . Hình thức tình hình không rõ ràng giả , lấy chỗ tiếp cận của hình mà nói , nhưng kỳ lực kém hơn . Lấy vật của nhan sắc luận ngũ hành , cái vật màu đỏ , thì lại lấy hỏa luận . Cái vật màu trắng , thì lại lấy kim luận . Cái vật màu đen , thì lại lấy thủy luận . Cái vật màu xanh , thì lại lấy mộc luận . Cái vật màu vàng , thì lại lấy thổ luận . Như nhan sắc ở đây ngũ sắc của ngoại , lấy tiếp cận chi sắc mà nói , nhưng kỳ lực yếu.

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p