Dục nói ngôn ngữ trong lòngHoặcPhong thuỷ tinh hoa tổng hợpHoặcÂm trạch bên trong liên quan tới mộ bia của thông thường

Chia sẻ

Âm trạch bên trong liên quan tới mộ bia của thông thường

2 0 13- 0 4- 1 0Dục nói ngôn ngữ trong lòng

Âm trạch bên trong liên quan tới mộ bia của thông thường

Làm giả:Ích phúc nhà xem phong thủyQQ: 3346989
Ngày: 2 0 1 0 -9-5 15:37: 0 0

Một , ngoại bia

1,Mộ bia của lớn nhỏ kích thước:
Đầu tiên là nói một chút mộ bia của lớn nhỏ kích thước , bình thường là độ cao cùng độ rộng đều phải"Qua xích"Đấy, nói đúng là phải phù hợp quy định êm xuôi kích thước .

Có chút ít địa khu là qua"Thước thợ mộc"Đấy, nước ta có chút ít địa khu là qua"Dương công xích", dương công xích vậy gọi là tử bạch xích , có chút ít địa khu là hai loại xích cũng năng lượng thông qua mới gọi là êm xuôi .

Nhưng mà phần lớn người tương đối nhận đồng là định mộ bia kích thước dụng "Dương công xích ",Định đại môn kích thước dụng thước thợ mộc . Hẳn là bởi vì dương công là phong thuỷ tổ sư , mà lỗ lớp là thợ mộc tổ sư .

So với như thước thợ mộc:Là do"Tài , bệnh , Ly , nghĩa , quan , kiếp, hại , bản ", cái này tám chữ tạo thành . Mỗi một chữ cũng có tương ứng của kích thước ."Tài , nghĩa , quan , bản" là cát ,Còn lại vì không cát . So với như3 0 CMRộng ,5 0 CMCao mộ bia chính là có thể phù hợp thước thợ mộc của êm xuôi kích thước . Hiện tại rất thêm của thước cuộn bên trên đều có nhận ra"Thước thợ mộc". Nhưng mà cũng có phần lớn là sai lầm , kích thước có sai .

So với như dương công xích:So với như3 .6Xích ,4.5Xích thì là cát . Một loại tình hình dưới là,1,6,8,9Là cát , hoặc giả bọn chúng số nhiều là cát .

Hai cái này "Thước pháp" vậy không chỉ dùng ở mộ bia bên trên, có rất thêm địa khu người vậy giống nhau dùng ở mộ trực tiếp của nội không ( hai cái bày trong tay ở giữa của khoảng cách ) bên trên, dài nhất của ngang lương bên trên chờ mà phương .
  

2 ,Mộ bia của nội dung:
Trước nói hai cái"Đạo", một cái gọi là hoàng đạo , một cái gọi là hắc đạo .

Cái gọi là hoàng đạo:Khẩu quyết là "Đường xa mấy thời thông suốt , đường xa ngày nào về quê" .
"Hoàng đạo" tại một loại tình hình dưới là qua tại mộ bia ở giữa cái này một nhóm chữ . Nói đúng là tha theo như hành đếm số , che miệng quyết trình tự đi đọc , một chữ cuối cùng nhất định phải là khẩu quyết bên trong có "Đi" của mà của chữ . Nói cách khác nếu như một chữ cuối cùng là xếp tới"Đạo, xa, thông , đạt đến , xa , vẫn"Những chữ này chính là êm xuôi . Cái khác của sẽ không cát , là"Qua không được hoàng đạo".
So với như:Hiển khảo thiX (Họ)HìnhXX( danh tự ) anh cả người mộ
Khi nhưng cái này sắp xếp hẳn là dọc mà không phải là hiện tại như vậy ngang .
Như vậy thì là mười một hàng chữ , che miệng quyết , thứ mười một chữ là"Vẫn"Chữ , như vậy thì êm xuôi .

Cái gọi là hắc đạo:Khẩu quyết chính là "Sanh lão bệnh tử đau khổ , thần linh quỷ khóc ai" .
  Một loại tình hình dưới, hắc đạo là dùng để qua con cháu danh tự bên này , một chữ cuối cùng tương ứng xếp tới"Sinh , già , thần , linh"Bốn chữ thì là cát , còn lại chữ vì không cát .

Cũng có một chút ít địa khu là ở giữa một nhóm của hành số là phải hoàng đạo , hắc đạo cũng năng lượng phù hợp . Như vậy thì đã biến thành ở giữa nhất định phải là1 1Hàng chữ ,17Hàng chữ ,26Hàng chữ chờ mới có thể phù hợp .
Cũng có một chút ít địa khu là cả khối mộ bia của số lượng từ phải năng lượng phù hợp hắc đạo .

Cuối cùng mà nói của , ở giữa cái này liệt văn tự năng lượng phù hợp"Hoàng đạo", con cháu danh tự của văn tự năng lượng phù hợp"Hắc đạo", cách làm như vậy tương đối phổ biến .
  

3 ,Mộ bia nội dung giảng cứu:
  【 hiển khảo thi , hiển tỷ ]
  "Hiển "Chữ là một loại kính từ .
  Tân hoa từ điển có phiên dịch:"Khảo thi"Là đã qua đời phụ thân của ,"Tỷ"Là đã qua đời của mẫu thân; ông nội đã mất , tổ tỷ , nói cách khác đã qua đời của tổ phụ , bà nội tâm ý .

Cổ nhân mắng chửi người liền nói người khác"Tang mất cha mất mẹ".
  Người nam này của danh tự phía trước gia tăng"Kiêng kị"Chữ:

Tân hoa từ điển có chữ này của tỉ mỉ lai lịch , đại thể trước kia là hoàng đế của chuyên dụng từ , về sau quý tộc , đương quyền giả cũng có thể dụng , về sau là đức cao vọng trọng giả có thể sử dụng . Bây giờ là phổ biến dân chúng cũng có thể dụng . Hiện tại chuyển biến là đối đã qua đời của tôn trưởng một loại tôn quý hiệu .
  Người nam này hiệu"Anh cả người", phụ nữ hiệu"Già nhũ nhân","Lão an người".

4 ,Liên quan tới lâu nguyên nhân , dân nguyên nhân , minh nguyên nhân , rõ ràng nguyên nhân , mới nguyên nhân chờ từ ý nghĩa:
  "Lâu nguyên nhân":Chính là qua đời thật lâu của tổ tiên .

"Dân nguyên nhân":Bình thường là chỉ dân quốc thời kì qua đời của tổ tiên .

"Minh nguyên nhân":Chính là minh sớm qua đời của tổ tiên .

"Rõ ràng nguyên nhân":Chính là rõ ràng sớm qua đời của tổ tiên .

"Mới nguyên nhân":Tất có hai loại giải thích: một là qua đời không lâu của tổ tiên; một là mới trung quốc thời kì qua đời của tổ tiên .
  Chung chung của mộ bia điêu khắc là: lâu nguyên nhân hiển khảo thiXHình kiêng kịXXAnh cả người mộ . Nếu như là như vậy sắp xếp chính là phù hợp hoàng đạo bên trong"Xa"Chữ , là êm xuôi .
  

5 ,Liên quan tới vấn đề bối phận:
  Một loại một họ họ của khai sáng giả , hoặc giả đầu tiên di chuyển đến mỗi mà định cư đồng thời sinh sôi vậy tương đối nhiều người đinh của tổ tiên , chúng ta có thể hiệu nó là"Thuỷ tổ", cũng có thể hiệu nó là"Nhất thế tổ";

Xuống dưới nữa của tử tôn chúng ta có thể gọi là"Đời thứ hai tổ","Ba đời tổ"Các loại, cứ thế mà suy ra .
  Đến tương đối gần của tổ tiên , chúng ta lần lượt gọi là cao tằng tổ phụ , tằng tổ phụ , tổ phụ , phụ .
  Hiếu tử một loại Thượng mộ bia vậy viết "Hiếu nam", hướng xuống sắp xếp lần lượt là: tôn , tằng tôn , huyền tôn , đến tôn , đệ ( cái này"Đệ"Chữ ở trên vẫn phải thêm một cái"Nhật"Chữ , đọcTi, ta nhớ được khang hi từ điển trong là có cái chữ này đấy, xuất hiện thay mặt của từ điển không có cái chữ này ) tôn , vẫn tôn , mây tôn , tai tôn .
  

6 ,Những phương diện khác của nội dung:

Một loại mộ bia bên trên vậy biết điêu khắc bên trên an táng hoặc giả dời mộ , học lại thời gian .
  Sau đó là lý khí phương diện của"Ngọn núi hướng" :So với như ,Tân Sơn ất( kỵ phương tây nhìn đông ) , có chút ít vẫn sẽ viết bên trên tỉ mỉ của phân kim độ số , hào số các loại, để hậu nhân khảo chứng .
So với như , mao chủ tịch mộ tổ , liền có khắc"Nội tân Sơn ngoại tuất Sơn" .Loại này gọi là một núi lưỡng hướng . Nói là bên trong thi quan tài cùng mộ bia phương hướng là không nhất trí đấy,"Hướng nội'Là thi quan tài của phương vị ,"Hướng ngoại"Là mộ bia của phương vị .
  Có chút ít tại mộ bia hoặc giả phần mộ của ở trên điêu khắc bên trên một có chút lớn chữ hoặc giả câu đối chờ trang trí . Một loại ở trên chữ lớn có ba loại:
  Một làm gốc dòng họ của nhà danh , so với như họ trương thì điêu khắc"Thanh hà nhà";
Hai là cát sử dụng nói , nhớ lại dùng từ , so với như điêu khắc"Thế thay mặt vinh quang hưng thịnh","Tổ đức lưu danh"Chờ;
Ba là dụng trực tiếp dụng dòng họ đánh dấu , so với như"XHọ nghĩa trang" "XHọ mộ tổ".
Tại đây giới thiệu chính là ngoại bia , nước ta từ xưa đến nay vẫn còn điêu khắc nội bia của tập tục .

Hai , nội bia

Cái gọi là"Nội bia",Chính là cùng thi quan tài một đồng thời vùi sâu vào thổ nội của bia đá .
Chủ yếu là vì phòng dừng lại vậy chút ít đặt ở ngoại của ngoại bia được vải gió dầm mưa tổn hại hoặc giả được người là phá hư , sẽ dẫn đến hậu nhân không cách nào kiểm chứng .
Mấy năm trước tỉnh hồ nam mỗi địa, hai họ người đều nói cái nào đó mộ phần mà là nhà mình mộ tổ , song phương tranh chấp không được , vậy mà lưỡng thôn mấy chục người cầm khí giới ẩu đả , cuối cùng là đánh kiện cáo do pháp viện phán định . Trải qua nghiệm chứng nội bia cho ra kết luận cuối cùng nhất. . . . . .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm
    Vui mừng cái văn của người vậy vui mừng Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p